Blog

15 mẫu thiết kế catalogue ấn tượng không thể bỏ qua

03/05/2024

Thiết kế catalogue ấn tượng có tác động lớn tới hoạt động marketing quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, làm thế nào để thiết kế catalogue ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng Bee Art tham khảo 15 mẫu thiết kế ấn tượng nhé!

thiet ke catalogue 1.jpg

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng không thể bỏ qua

Thiết kế Catalogue có lẽ đã không còn là quá xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp. Catalogue thường là một quyển sách cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng, mà còn truyền tải nội dung thông điệp và cá tính của mỗi thương hiệu. Chính vì thế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp thiết kế catalogue như một công cụ marketing phục vụ cho công tác tiếp thị và bán sản phẩm, là một công cụ cực kì quan trọng với các công ty chuyên nghiệp khi tiếp thị sản phẩm tới các khách hàng và đối tác. Tuy nhiên, nhiều công ty, doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thiết kế catalogue.  

Thiết kế catalogue là gì?

Không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ tầm quan trọng của việc cần có một thiết kế catalogue hoàn hảo từ hình ảnh, bố cục đến nội dung chi tiết. Catalogue (hay còn được biết đến với những tên gọi khác như Catalog, Catalo) là một ấn phẩm marketing với nội dung nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của doanh nghiệp tới khách hàng một cách hàm súc và trực quan nhất.

thiet ke catalogue 2.jpg

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng do Bee Art thực hiện

Thiết kế catalogue cũng được đánh giá là một trong những tài liệu quan trọng nằm trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, có tác dụng vô cùng lớn trong việc thu hút, tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Khách hàng thường chủ động tìm hiểu về sản phẩm mình quan tâm được cung cấp thông tin trong các cuốn Catalogue. Điều này giúp họ tiết kiệm đáng kể thời gian tìm hiểu, đồng thời dễ dàng hơn cho các quyết định mua hàng của mình.

Thông qua thiết kế Catalogue, doanh nghiệp truyền thông và quảng cáo hiệu quả về sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của mình trên thị trường, tập trung tốt tập khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ trong tương lai. Bên cạnh đó, các mẫu catalogue đẹp mang lại sự chuyên nghiệp và giá trị khác biệt giúp doanh nghiệp của bạn thắng thế trước đối thủ cạnh tranh, tạo cơ hội chốt sale tốt,…

Lưu ý khi thiết kế catalogue ấn tượng cho doanh nghiệp

Catalogue sản phẩm đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng của công ty. Vì vậy, khi thiết kế catalogue, các doanh nghiệp cần phải lưu ý một số điều sau:

1. Chọn lọc nội dung trước khi thiết kế catalogue

Catalogue không cần nhiều nội dung tổng quan như thiết kế profile. Khi thiết kế catalogue, bạn cần tập trung làm nổi rõ các đặc tính sản phẩm, mô tả hình ảnh, thông số, đặc tính và ưu điểm nổi bật của mỗi sản phẩm. Từ đó, khách hàng và đối tác khi đọc catalogue mới có thể đưa ra sự so sánh và chọn lựa các sản phẩm của thương hiệu. Văn phong sử dụng trong catalogue cần cô đọng, súc tích, hạn chế từ ngữ lan man xa chủ đề hoặc mang quá nhiều chi tiết mô tả cảm nhận. Đừng quên mục đích của catalogue là để khách hàng nắm được những thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tổng quan nhất. Vì vậy, nội dung trong catalogue phải thực sự minh bạch, rõ ràng và dễ hiệu.

thiet ke catalogue 3.jpg

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng do Bee Art thực hiện

Một số nội dung quan trọng không thể thiếu trong thiết kế catalogue sản phẩm bao gồm:

  • Sơ lược về thông tin thương hiệu/ doanh nghiệp: Nội dung này mang mục đích tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

  • Hệ thống hóa các sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp bằng danh mục: Giúp khách hàng nắm bắt tổng quan nhất về hệ thống sản phẩm được giới thiệu trong catalogue trong thời gian ngắn nhất.

  • Lợi ích mà doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp mang đến cho khách hàng: Tạo giá trị khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

  • Thông tin chi tiết về sản phẩm (đặc điểm, quy cách, màu sắc, giá cả, hình ảnh,…): Nội dung  càng đầy đủ, càng chi tiết và trực quan thì càng thu hút khách hàng và khả năng chốt sale cao.

2. Phong cách thiết kế catalogue phù hợp

Mỗi lĩnh vực hoạt động kinh doanh khác nhau sẽ có những cuốn catalogue được thiết kế theo phong cách khác nhau, sao cho nổi bật và phân biệt rõ nét các đặc trưng của từng lĩnh vực. Lưu ý khi thiết kế catalogue, bạn cần phải lựa chọn phong cách sao cho phù hợp và đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của thương hiệu bạn.

Dù bạn lựa chọn phong cách thiết kế nào, hãy luôn đảm bảo rằng catalogue của bạn rõ ràng và dễ đọc. Đừng nhồi nhét quá nhiều nội dung và hình ảnh vào catalogue của bạn. Đơn giản là yếu tố cần được đặt lên hàng đầu khi thiết kế các ấn phẩm marketing với nhiều nội dung và thông số như catalogue.

Đặc biệt, hãy hạn chế mọi sự trùng lặp về ý tưởng thiết kế. Khách hàng và đối tác có thể không chỉ đọc quyển catalogue của thương hiệu bạn mà họ có thể đã tham khảo rất nhiều thương hiệu khác trước đó rồi. Hãy thử tưởng tượng, nếu catalogue củ bạn vô tình thiết kế giống với đối thủ cạnh tranh và khách hàng nhận ra điều đó, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Vì vậy, độc quyền cũng là yếu tố quan trọng khi thiết kế catalogue.

Yếu tố thẩm mỹ có vẻ mang tính khá chủ quan đối với từng người, tuy nhiên chúng đều được hình thành dựa trên các nguyên tắc sau:

  • Bố cục: Trình bày rõ ràng, rành mạch và khoa học. Bố cục dẫn dắt khách hàng theo câu chuyện hoặc mục tiêu trọng điểm.

  • Màu sắc: Sử dụng bảng màu thương hiệu, phù hợp đặc tính sản phẩm. Và đặc biệt đừng quên yếu tố phong thủy màu sắc trong thiết kế catalogue.

  • Font chữ: Sử dụng bộ Font chữ thương hiệu. Linh hoạt ứng dụng các kiểu chữ thường, chữ hoa, chữ in đậm và in nghiêng phù hợp với nội dung, thông điệp truyền tải. Tuy nhiên, không nên lạm dụng sử dụng quá 3 font chữ trong một ấn phẩm thiết kế.

  • Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh minh họa sản phẩm/ dịch vụ chất lượng cao. Tốt nhất là sử dụng các thành phần có yếu tố thương hiệu, các hình ảnh được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật hoặc ảnh render, 3D bằng các phần mềm thiết kế.

3. Tận dụng những khoảng trắng trong thiết kế catalogue

Tương tự với profile công ty, catalogue thường trình bày rất nhiều các nội dung. Vì vậy, rất nhiều trường hợp, thiết kế catalogue được nhét chi chít chữ và hình ảnh một cách dày đặc. Hãy nhớ rằng, catalogue không phải một quyển sách dày cộp. Sẽ chẳng có khách hàng nào thích một quyển catalogue toàn chữ. 

thiet ke catalogue 4.jpg

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng do Bee Art thực hiện

Hãy luôn tận dụng những khoảng trắng khi thiết kế catalogue của công ty bạn. Khoảng trắng sẽ giúp người đọc được nghỉ giữa các trang đọc để tiếp cận nội dung thông tin truyền tải trong một trang. Sử dụng nhiều các hình ảnh ấn tượng sẽ là một cách để tận dụng các khoảng trắng mà không gây nhàm chán. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đến chất lượng hình ảnh cao.

4. Lựa chọn chất liệu in ấn catalogue thích hợp

Những mẫu catalogue chuyên nghiệp cần sử dụng chất liệu giấy in ấn đảm bảo hình ảnh chất lượng tốt, chắc chắn, mang lại trải nghiệm cao cấp sẽ dễ dàng thu hút và chiếm được thiện cảm từ khách hàng.


Nếu bạn đang gặp khó khăn khi thiết kế catalogue, hãy tham khảo 15 mẫu thiết kế catalogue dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!

thiet ke catalogue 5.png

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke catalogue 6.jpg

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke catalogue 7.png

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng do Bee Art thực hiện

Catalogue của thương hiệu tủ bếp Goldmax được thiết kế với 2 màu chủ đạo là cam và trắng. Đây là 2 màu sắc nhận diện của thương hiệu đồng thời mang lại sự tươi mới và sự tinh tế cho toàn bộ cuốn catalogue.

Bee Art lựa chọn cho Goldmax phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn giữ được sự trang trọng và chuyên nghiệp. Mỗi trang đều được bố trí cân đối, tạo cảm giác dễ đọc và dễ theo dõi. Thông tin được trình bày một cách rõ ràng, giúp đối tác và khách hàng dễ dàng hiểu rõ về từng sản phẩm cụ thể của Goldmax. Hình ảnh về từng loại sản phẩm tủ bếp sống động và màu sắc tươi tắn giúp tăng cường ấn tượng về chất lượng sản phẩm.

thiet ke catalogue 8.png

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng do Bee Art thực hiện

Trải qua hành trình gần 10 năm xây dựng và phát triển trong lĩnh vực nhôm kính, Trường Thịnh Window đã và đang từng bước tạo dựng thương hiệu của mình cho sản phẩm và dịch vụ của mình trong lòng khách hàng.

Trong quá trình thiết kế catalogue cho Trường Thịnh Door&Window, đội ngũ thiết kế tại Bee Art cẩn thận và tỉ mỉ đến từng chi tiết để có thể hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất trong quy trình lắp đặt cửa nhôm kính của Trường Thịnh, để tạo ra một thiết kế chất lượng nhất.

thiet ke catalogue 9.jpg

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke catalogue 10.png

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng

thiet ke catalogue 11.png

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng

thiet ke catalogue 12.png

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng

thiet ke catalogue 13.jpg

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng

thiet ke catalogue 14.jpg

Mẫu thiết kế catalogue ấn tượng


Thiết kế cataogue yêu cầu rất nhiều sự tỉ mỉ và cẩn thận vì vậy nẵm vững những lưu ý khi thiết kế không bao giờ là thừa. Đừng quên tham khảo trước các mẫu thiết kế catalogue để có cái nhìn khái quát và mẫu thiết kế ưng ý nhất trước khi bắt đầu thiết kế cho công ty của bạn nhé! Nếu chưa biết thiết kế catalogue cho công ty mình như thế nào, liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn dịch vụ thiết kế catalogue chuyên nghiệp tốt nhất!


 >>> Xem thêm: 9 mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

 >>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực tại Bee Art


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh