Blog

35 mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng chuyên nghiệp năm 2024

17/04/2024

Thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng chuyên nghiệp là bước đầu tiên của nền móng xây dựng một thương hiệu lớn mạnh. Với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau xuất hiện, tỉ lệ cạnh tranh  trên thị trường ngày càng cao. Để có thể khẳng định vị thế cũng như thương hiệu của mình trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải thiết kế riêng cho công ty mình một mẫu logo thật độc đáo, ấn tượng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo doanh nghiệp, hãy tham khảo 35 mẫu thiết kế logo doanh nghiệp cực ấn tượng năm 2024 do Bee Art tổng hợp nhé!

thiết kế logo doanh nghiệp 1.png

Một số mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng năm 2024

Một thương hiệu thành công không chỉ cần có chiến lược kinh danh tốt, dịch vụ tốt mà còn cần phải xây dựng một hình ảnh thương hiệu độc đáo, khiến khách hàng chỉ nhìn một lần là sẽ khắc ngay lập tức. Ngoài việc gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu, một mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng cũng là lời khẳng định về chất lượng và dịch vụ của công ty bạn.

Thiết kế logo doanh nghiệp không hề đơn giản. Vì một mẫu thiết kế logo sẽ gắn với công ty của bạn trong một khoảng thời gian dài thậm chí không thay đổi logo, chính vì vậy làm thế nào để mẫu thiết kế logo của bạn không bị lỗi thời và vẫn có thể sử dụng dài lâu là câu hỏi khó mà nhiều người mới khởi nghiệp đau đầu. 

Thiết kế một logo không chỉ đơn giản là chọn bừa một hình ảnh sau đó gắn thêm tên công ty vào là xong mà logo của một công ty còn có thể truyền đạt những thông điệp ẩn đằng sau logo đó. Sở hữu một thiết kế logo doanh nghiệp đẹp sẽ khiến cho công ty của bạn trở nên uy tín hơn trong lòng khách hàng.

Những điều cần phải lưu ý khi thiết kế logo doanh nghiệp

Một thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng là một logo có thông điệp truyền tải sâu sắc, lựa chọn biểu tượng, màu sắc và phông chữ hợp lý. Tùy thuộc vào từng ngành nghề khác nhau, để có thể gây ấn tượng với khách hàng, thiết kế logo doanh nghiệp cần tránh sự rườm rà hoặc sử dụng quá nhiều chi tiết thừa. Vậy để thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng, cần lưu ý tới 5 yếu tố sau: thông điệp truyền tải thông qua logo, sự tối giản trong thiết kế, biểu tượng, màu sắc và phông chữ.

1. Thông điệp truyền tải thông qua thiết kế logo doanh nghiệp

Mỗi logo đều ẩn chứa một thông điệp riêng của từng công ty. Thường trong các mẫu thiết kế logo doanh nghiệp, công ty thường sẽ gửi gắm các thông điệp về sứ mệnh, tầm nhìn, cam kết về dịch vụ, yếu tố về sự hợp tác cùng phát triển.... Ẩn trong mỗi logo doanh nghiệp là những gì mà mỗi công ty cam kết với khách hàng của họ.

Đó là cách mà nhiều công ty ở cả Việt Nam và trên thế giới thiết kế logo của họ. Vingroup là một tập đoàn lớn với hệ sinh thái đa dạng như Vinmart, Vinmec, Vinfast, Vinhome, Vinfa, VinFast, Vinschool, Vinpearl… Mỗi thương hiệu lại có một bộ nhận diện khác nhau, làm nên thành công lớn của mỗi thương hiệu nói riêng và của Vingroup nói chung. Logo của Vingroup được thiết kế theo dạng biểu tượng kết hợp với chữ. Trong đó, phần biểu tượng lấy hình ảnh cánh chim bay cao làm biểu tượng của logo Vingroup với khát khao đưa thương hiệu vươn tầm thế giới. Hình ảnh cánh chim bay tạo thành hình chữ V. Chữ V là viết tắt của Việt Nam, của Vingroup và cũng là viết tắt của “victory”- nghĩa là chiến thắng.

thiết kế logo doanh nghiệp 2.jpg

Mẫu thiết kế logo của Vingroup

2. Luôn chú ý tới sự tối giản trong thiết kế logo doanh nghiệp

Đây là nguyên tắc được sử dụng trong thiết kế logo của mọi lĩnh vực nói chung và thiết kế logo doanh nghiệp nói riêng. Logo là bộ mặt đại diện của một công ty, thể hiện tính cách của công ty. Chính vì vậy logo luôn cần phải có sự tối giản, tránh các chi tiết rườm rà, thừa thãi. Một logo có quá nhiều chi tiết sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị rối mắt, khách hàng sẽ không thể hiểu được công ty của bạn muốn truyền tải điều gì.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu thiết kế chuyên nghiệp hiện đại, yếu tố đơn giản lại càng phải được chú trọng khi các công ty thiết kế logo doanh nghiệp cho riêng mình. Hãy rút gọn tối đa các đường nét, tập trung vào những gì ngắn gọn nhất mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng, một thiết kế tối giản là một thiết kế trường tồn với thời gian. Đừng quá tâp trung vào tiểu tiết, thay vào đó tập trung vào nội dung truyền tải mà bạn muốn gửi tới khách hàng.

thiết kế logo doanh nghiệp 3.jpg

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp LEX GROUP do Bee Art thực hiện

3. Biểu tượng trong thiết kế logo doanh nghiệp

Phụ thuộc vào tên công ty và lĩnh vực kinh doanh mà công ty của bạn đang kinh doanh để chọn hình ảnh biểu tượng cho thiết kế logo doanh nghiệp của công ty mình. Đây là một trong những khâu khó nhất trong thiết kế logo doanh nghiệp. Vì vậy đừng ra quyết định quá nhanh mà hãy suy nghĩ thật kĩ vì logo là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng tiếp nhận cho công ty bạn.

Khi thiết kế logo doanh nghiệp, phần biểu tượng thường được lồng ghép nhiều ý nghĩa khác nhau. Vì vậy thay vì sử dụng một hình ảnh cụ thể, các doanh nghiệp có thể sử dụng các hình ảnh cách điệu trừu tượng nhưng vẫn đơn giản và dễ nhớ để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và tiếp nhận thông điệp mà công ty truyền tải. 

4. Màu sắc trong thiết kế logo doanh nghiệp

Không có giới hạn nào trong việc lựa chọn màu sắc để thiết kế logo của công ty bạn. Hãy nghiên cứu trước tâm lý học màu sắc và phong thuỷ trước khi quyết định màu sắc cho thiết kế logo doanh nghiệp của bạn.

Một vài màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế logo doanh nghiệp mà Bee Art có thể gợi ý cho bạn như: sắc xanh biển - màu sắc của sự tin tưởng, của sự trung thực, màu đỏ - sắc màu của hành động, của đam mê, màu cam - màu sắc của sự nhiệt huyết, sự tươi mát và hạnh phúc… 

5. Font chữ trong thiết kế logo doanh nghiệp

Thiết kế logo doanh nghiệp thường sử dụng font chữ cứng cáp, khoẻ khoắn, năng động. 

Tùy thuộc vào thông điệp và sự cân đối trong thiết kế mà bạn có thể cân nhắc sử dụng font chữ không chân hoặc có chân co thiết kế logo của mình. Nếu doanh nghiệp bạn muốn truyền tải thông điệp về sự hiện đại, trẻ trung, font chữ không chân chắc chắn là lựa chọn phù hợp, vừa truyền tải thông điệp, vừa phù hợp với xu hướng thiết kế logo hiện nay.

Với những thiết kế logo doanh nghiệp, cần tránh sử dụng những font chữ quá mềm mại, những font chữ viết tay vì những font chữ này không tạo ra cảm giác tin tưởng cho khách hàng đối với công ty vận chuyển của bạn. Hơn nữa, việc sử dụng các font chữ mềm mại đôi khi sẽ làm cho thiết kế logo vận tải của bạn bị rối rắm, rườm rà.


Bên trên là 5 lưu ý bạn cần phải biết khi thiết kế logo doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo doanh nghiệp, hãy tham khảo 32 mẫu thiết kế sau do Bee Art tổng hợp nhé!

thiết kế logo doanh nghiệp 4.jpg

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp PHIVN International do Bee Art thực hiện

PHIVN International định hướng phát triển mảng tư vấn xúc tiến kinh doanh và đầu tư trong nhiều lĩnh vực, với đội ngũ nhân sự sáng lập công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn tài chính doanh nghiệp và tư vấn kinh doanh, đặc biệt đã tư vấn thành công nhiều thương vụ M&A trong nhiều ngành nghề khác nhau. Bộ nhận diện thương hiệu PHIVN Internation do Bee Art thực hiện dựa trên tiêu chí hiện đại, chuyên nghiệp, phù hợp với đối tượng khách hàng của công ty. Thiết kế logo, Bee Art sử dụng font chữ không chân đơn giản rõ ràng, mạnh mẽ. Điểm nhắn của logo là hình ảnh cánh diều bay lên đại diện cho các yếu tố về sự phát triển không ngừng và tinh thần hội nhập quốc tế. Tổng thể logo tạo nên một ấn tượng hiện đại, tươi mới - qua đó khẳng định sự chuyên nghiệp và tâm huyết cho doanh nghiệp. Hai sắc xanh kết hợp với biểu tượng cánh diều phối hợp hài hoà tạo nên nét nhận diện riêng cho thương hiệu.

thiết kế logo doanh nghiệp 5.jpg

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp Sun City do Bee Art thực hiện

Sun City là công ty bất động sản hướng tới cung cấp căn hộ nhà ở cao cấp, hiện đại, phục vụ nhu cầu sống của mọi khách hàng. Với sự đam mê và nhiệt huyết, Sun City đồng hành cùng khách hàng kiến tạo những giá trị bền vững. Dựa trên tâm niệm đó của Sun City, Bee Art đã lựa chọn sắc đỏ làm màu sắc chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu Sun City. Màu đỏ không chỉ tượng trưng cho sự đam mê, tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ mà còn là màu sắc đại diện cho sự thịnh vượng, phát triển. Logo là sự kết hợp giữa 2 biểu tượng chữ S và chữ C tối giản nhưng dễ dàng để lại điểm nhấn. Khi ứng dụng vào bộ nhận diện thương hiệu, phần biểu tượng được ứng dụng tạo thành hoạ tiết vừa mang hơi thở Á Đông đầy truyền thống giao hoà cùng hơi thở hiện đại đầy độc đáo, tạo nên nét riêng cho thương hiệu Sun City.

thiết kế logo doanh nghiệp 6.jpg

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp World Group do Bee Art thực hiện

Nhật Bản là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Nắm bắt được tình hình đó, World Group ra đời với mục tiêu gắn kết mạnh mẽ hai nước. Logo của thương hiệu là sự kết hợp giữa hai hình ảnh núi Phú Sĩ và hoa anh đào - hai hình ảnh tượng trưng cho dất nước mặt trời mọc. Hình ảnh hoa anh đào khéo léo kết hợp với vòng tròn mang ý nghĩa về sự kết nối và hợp tác giữa hai đất nước. Hai màu sắc vàng và xám đã được kết hợp đầy khéo léo, làm nổi bật các đường nét thương hiệu. Màu vàng tượng trưng cho sự phát triển và tiến bước không ngừng của World Group trên những chuyến hàng xuất nhập khẩu tới Nhật Bản. Màu xám đại diện cho sự bình tĩnh, cố gắng không ngừng để cùng nhau phát triển.

thiết kế logo doanh nghiệp 7.jpg

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp DEVI Group do Bee Art thực hiện

DEVI Group đặt ra sứ mệnh kết nối thế giới bằng cách vượt qua những rào cản về ngôn ngữ, hướng tới sự phát triển toàn cầu. Từ sứ mệnh đó, Bee Art đã hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu cho DEVI Group.

Sắc cam đầy năng động và nhiệt huyết được sử dụng làm màu sắc chính cho bộ nhận diện thương hiệu của DEVI Group. Đường nét nhận diện thương hiệu giống như sự kết nối của 2 sợi dây mang ý nghĩa về ngôn ngữ là sợi dây kết nối con người. Logo của DEVI Group là sự kết hợp đầy thú vị giữa hình ảnh ngôi sao, con người và sự kết nối. Đó là những giá trị cốt lõi mà DEVI Group đang xây dựng trong hành trình phát triển thương hiệu.

thiết kế logo doanh nghiệp 8.jpg

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ERATEQ do Bee Art thực hiện

ERATEQ được thành lập bởi các chuyên gia về quản lý khách sạn, tài chính kế toán và CNTT tại Việt Nam, với kinh nghiệm trên 10 năm về lĩnh vực ERP, đặc biệt về quản trị khách sạn, ERATEQ tự tin cung cấp đến khách hàng giải pháp tổng thể cho việc vận hành và quản lý khách sạn tối ưu hiệu quả. Bộ nhận diện thương hiệu của ERATEQ sử dụng màu đỏ làm màu màu chủ đạo. Sắc đỏ đại diện cho ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết cũng như tinh thần tự tin và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của ERATEQ. Logo thương hiệu được thiết kế theo dạng tên thương hiệu cách điệu. Font chữ đã được Bee Art khéo léo cách điệu, bỏ bớt các đường nét để tạo điểm nhấn cho logo. Chữ E được kết hợp với hình mũi tên đại diện cho sự phát triển không ngừng của ERATEQ. Hình ảnh mũi tên cũng đại diện cho sự phát triển và tiến bộ của công nghệ.

thiết kế logo doanh nghiệp 9.jpg

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp FISC do Bee Art thực hiện

Logo của công ty du lịch FISC do Bee Art thiết kế được lấy ý tưởng từ hình ảnh từ đôi cánh, đại diện cho sự tự do, phát triển và hội nhập của doanh nghiệp. Phần biểu tượng cũng đồng thời là hình ảnh cánh buồm đang vươn mình ra khơi, thể hiện khát vọng chinh phục những thử thách để vươn tới thành công của FISC. Đôi cánh và cánh buồm đồng thời là đại diện cho 2 lĩnh vực du lịch đường thuỷ và hàng không - 2 mảng dịch vụ chính của công ty du lịch FISC. Lựa chọn màu xanh làm màu sắc chính cho bộ nhận diện thương hiệu, FISSC ngầm khẳng định về chất lượng dịch vụ và uy tín đối với khách hàng. Sự chuyển màu từ đậm sang nhạt của logo đại diện cho niềm tin và hy vọng vào tương lai phát triển không ngừng của FISC.

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện


Mẫu thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng do Bee Art thực hiện

Là một trong những Agency hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế logo, Bee Art chắc chắn sẽ đem đến dịch vụ thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo doanh nghiệp, đừng ngần ngại mà liên hệ Bee Art ngay nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2024

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2024


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh