Blog

7 bước thiết kế website tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

29/02/2024

Trong thời đại công nghệ hiện nay, website là yếu tố mà mọi doanh nghiệp đều cần phải có để có thể tiếp cận nhiều hơn với khách hàng và đối tác trên nền tảng Internet. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sở hữu một website chuyên nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Hãy cùng Bee Art nghiên cứu 7 bước thiết kế website đơn giản cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhé!

thiết kế website.jpg

Hướng dẫn 7 bước thiết kế website cho doanh nghiệp

Ngày nay, người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin trực tuyến trước khi quyết định mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Một thiết kế website ấn tượng là cách để doanh nghiệp hiện diện trực tuyến và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến một số lượng lớn người tiêu dùng. Không những thế, một thiết kế website chuyên nghiệp, được thiết kế đẹp và chứa đựng thông tin hữu ích giúp tăng cường sự uy tín của doanh nghiệp. Người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp có mặt trực tuyến và có trang web chất lượng. Thiết kế webste cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mọi nơi trên thế giới. Điều này mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng cơ hội kinh doanh.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thiết kế website chuyên nghiệp chỉn chu lại là một bài toán đau đầu. Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, chi phí thiết kế website và duy trì một website chất lượng rất lớn. Họ có thể không có nguồn lực tài chính để thuê một chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế website cao cấp. Một số doanh nghiệp có thể thấy giá trị trong việc có một thiết kế website chất lượng, nhưng do có nhiều ưu tiên khác như quảng cáo, mối quan hệ khách hàng, hoặc sản xuất, họ có thể không đặt sự chú ý đủ lớn vào việc phát triển và duy trì một trang web cho doanh nghiệp. 

Trên thực tế, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên bỏ qua phần thiết kế website nếu muốn phát triển lớn mạnh. Có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra, song nguyên nhân chủ yếu bao gồm:

  • Thiết kế website là công cụ marketing hiệu quả: Một thiết kế website chất lượng là một công cụ mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị. Nó có thể được sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và tạo ra chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả, giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng trên nhiều tình thành khác nhau và trên toàn thế giới. 

  • Tăng tính cạnh tranh: Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, một thiết kế website chuyên nghiệp có thể làm cho doanh nghiệp nổi bật và thu hút sự chú ý từ đối thủ cạnh tranh.

  • Kênh bán hàng hiệu quả: Website là nơi mà khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp. Các biểu mẫu liên hệ, ô comment, chat trực tuyến giúp tạo ra kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Đồng thời, thông qua việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp có thể biến website trở thành kênh bán hàng hiệu quả. 

Nếu bạn vẫn đang phân vân về việc thiết kế website cho doanh nghiệp của mình sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất, Bee Art sẽ chỉ cho bạn 7 bước dưới đây giúp bạn tiết kiệm chi phí thiết kế website tới mức tối đa mà vẫn có được thiết kế website chất lượng.

Hướng dẫn 7 bước thiết kế website tiết kiệm chi phí 

Thiết kế website sẽ gồm 2 phần là thiết kế giao diện website và tạo dựng giao diện để website vận hành trơn tru