Blog

Quá trình thiết kế lại logo tốt nhất và tệ nhất của 17 thương hiệu nổi tiếng thế giới

09/01/2020

Gắn với mỗi giai đoạn thăng trầm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, logo phản ánh những thông điệp giá trị về sản phẩm, dịch vụ cũng như định hướng của thương hiệu trong từng giai đoạn lịch sử. Đối với nhiều thương hiệu nổi tiếng, sự thay đổi về logo trong những năm vừa qua đánh dấu bước chuyển trong chiến lược kinh doanh, tiếp cận người dùng. Hãy cùng Bee Art nhìn lại quá trình thiết kế lại logo của 17 thương hiệu nổi tiếng và đánh giá về sự thay đổi này nhé!

Logo cũng hơi giống với một thanh thiếu niên. Đôi khi chúng cần phải trải qua các giai đoạn để trưởng thành hơn. Nhờ có Internet mà chúng ta có thể biết về mọi lỗi lầm logo của các thương hiệu nổi tiếng trong quá khứ, giống như kiểu tóc trước kia của bạn, ảnh tự sướng Myspace hay trích dẫn My Chemical Romance.

Vì vậy, hãy sẵn sàng để nhìn lại quá trình thiết kế lại logo của những thương hiệu nổi tiếng dưới đây để thấy được sự thành công hay thất bại trong nỗ lực thay đổi logo, tái định vị thương hiệu của họ.

Quá trình thiết kế lại logo tốt nhất

Chúng ta sẽ bắt đầu với vị ngọt, và kết thúc bằng vị đắng. Dưới đây là một số diễn biến logo tốt nhất chúng ta đã thấy trong lịch sử

Pepsi

tien-hoa-logo-bee-art-01Quá trình thiết kế lại logo của Pepsi

Hãy xem cách mà logo Pepsi thay đổi theo thời gian, thật giống như việc xem một chiếc xe thực sự, thực sự cũ được tân trang lại. Từ 'logo nhại Willy Wonka khủng khiếp mà tôi đã phác họa trong khi say', đến logo bùng phát kinh điển của Pepsi, có thể nói rằng đôi khi, thời gian thực sự chữa lành mọi vết thương.

Ikea

tien-hoa-logo-bee-art-02Quá trình thiết kế lại logo của Ikea

Trước khi họ tìm thấy biểu tượng, cấu trúc, màu vàng và màu xanh biểu tượng vào những năm 1980, gã khổng lồ gia đình người Thụy Điển, Ikea đã bắt đầu với logo trông giống như Chupa Chups (chỉ có nó không được thiết kế bởi Dali). Sau bất cứ điều gì xảy ra vào năm 1954, cuối cùng họ đã giải quyết một phiên bản đơn sắc của logo hiện tại của họ, thêm màu sắc vào những năm 80. Một ví dụ tuyệt vời về cách kết hợp màu sắc logo có thể biến một logo tốt thành một biểu tượng tuyệt vời.

Uber

tien-hoa-logo-bee-art-03Quá trình thiết kế lại logo của Uber

Uber có một câu chuyện nguồn gốc khá độc đáo được phản ánh trong quá trình phát triển logo của họ. Sau khi đổi tên từ Ubercab, logo của Uber cũng phát triển để trông giống như một chuỗi siêu thị châu Âu. Bây giờ, họ có một trong những bộ nhận diện thương hiệu đẹp nhất ngoài kia.

Twitter

tien-hoa-logo-bee-art-04Quá trình thiết kế lại logo của Twitter

Xem sự tiến hóa của chim 'Larry' như một logo giống như xem Pokemon tiến hóa vậy. Là một trong những logo dễ nhận biết nhất từ ​​trước đến nay, logo của Twitter đã trải qua một số tinh chỉnh tinh tế theo thời gian mang lại cho nó tính trực tiếp và năng động.

Apple

tien-hoa-logo-bee-art-04Quá trình thiết kế lại logo của Apple

Mặc dù nó khá tuyệt, nhưng logo lấy cảm hứng từ Isaac Newton nguyên bản của Apple trông giống như thứ bạn tìm thấy trên bản đồ kho báu. Công ty kể từ khi chạm vàng với logo quả táo nổi tiếng vào năm 1976, với một vết cắn được thêm vào để làm cho nó bớt trông giống như một quả anh đào.

Nike

tien-hoa-logo-bee-art-05Quá trình thiết kế lại logo của Nike

'Swoosh' của Carolyn Davidson là một trong những thiết kế logo mang tính biểu tượng nhất từ ​​trước đến nay. Mặc dù vậy, chủ sở hữu của Nike, Phil Knight ban đầu phủ quyết thiết kế. May mắn thay, tuy nhiên, logo đã phát triển trên Knight và cuối cùng bị mắc kẹt. Nike đã loại bỏ văn bản của mình khỏi logo, chọn cách biến nhân vật thương hiệu của mình thành một biểu tượng mạnh mẽ.

Dunkin Donuts

tien-hoa-logo-bee-art-06Quá trình thiết kế lại logo của Dunkin Donuts

Từ Americana bên đường những năm 1950 đến logo Dunkin đầy đặn của năm 2019, thương hiệu Dunkin Donuts là một ví dụ cổ điển khác về sự tinh tế logo. Khi các thương hiệu phát triển trong sự công nhận, logo thường trở nên gọn gàng hơn, ít lộn xộn hơn và mạnh mẽ hơn. Việc xóa 'Donuts' khỏi logo vào năm 2019 có thể là một bước đi táo bạo, nhưng đó là một minh chứng cho thương hiệu mà chúng ta vẫn biết chính xác những gì mong đợi.

Airbnb

tien-hoa-logo-bee-art-08Quá trình thiết kế lại logo của Airbnb

Vào năm 2014, logo của Airbnb đã có một bản cập nhật rất cần thiết. Nó không phải là khủng khiếp khi bắt đầu, nhưng nó đã làm cho Airbnb trông hơi giống một công ty kem. Làm nổi bật các chủ đề về tình yêu, vị trí và sự gắn kết với nhau, logo 'Bélo' mới là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng hình dạng logo để truyền đạt ý nghĩa.

YouTube

tien-hoa-logo-bee-art-09Quá trình thiết kế lại logo của Youtube

Quá trình thiết kế lại logo của Youtube có thể khiến nhiều người tranh luận. Có nhiều người cảm thấy rằng logo YouTube TV gốc có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, việc thêm biểu tượng Play biểu thị sự thay đổi xã hội từ 'Tube' sang video trực tuyến. Đây cũng là một biểu tượng dễ xúc động hơn cần được 'nhấn', giống như xem video trên điện thoại của bạn. Ở bất cứ giá nào, việc thêm một chút bão hòa vào màu đỏ đã giúp làm sống động một logo đơn giản.

Quá trình thiết kế lại logo tệ nhất

Chúng ta sẽ không bao giờ biết những thương hiệu này đã nghĩ gì hoàn toàn, nhưng ít nhất chúng ta có thể chỉ ra những quyết định của họ khủng khiếp như thế nào.

Coors Light

tien-hoa-logo-bee-art-10Quá trình thiết kế lại logo của Coors Light

Bạn đang ở quán bar yêu thích của bạn sau một tuần điên rồ tại nơi làm việc. Tất cả những gì bạn muốn làm là thư giãn, chơi một số hồ bơi và uống bia trong ánh sáng của một dấu hiệu thanh neon lớn. Đột nhiên, một số anh chàng đi qua, phá vỡ dấu hiệu với gợi ý hồ bơi của bạn, và bắt đầu đổ bia của bạn trên khắp đáy quần của bạn. Đó là một phép ẩn dụ khá chính xác cho việc Coors Light tệ hại đến mức nào với niềm vui với logo mới của họ.

Saint Laurent

tien-hoa-logo-bee-art-11Quá trình thiết kế lại logo của Saint Laurent

Vào năm 2012, Yves Saint Laurent đã lấy một trong những logo monogram độc đáo nhất từ ​​trước đến nay và biến nó thành một bảng hiệu đường phố Paris. Bằng cách xé toạc trái tim (và tên) của người sáng lập chiết trung của họ, họ đã làm tổn thương thương hiệu của họ trong quá trình và đặt ra những gì sẽ trở thành một domino của sans-serifs trong ngành công nghiệp thời trang.

Instagram

tien-hoa-logo-bee-art-12Quá trình thiết kế lại logo của Instagram

Điều này có thể gây tranh cãi một chút, nhưng hãy nghe chúng tôi. Lúc đầu, logo của Instagram vẫn ổn. Không nổi bật, không khủng khiếp, chỉ cần ổn thôi. Nhưng ít nhất nó có tính cách. Máy giặt mới của Instagram - ý tôi là, máy ảnh - logo, là một ví dụ điển hình cho việc đi quá cơ bản. Nếu không phải vì một nửa thế giới đã sử dụng Instagram, một logo như thế này sẽ không rõ ràng và, thẳng thắn, đáng quên!

Reebok

tien-hoa-logo-bee-art-13Quá trình thiết kế lại logo của Reebok

Đây có thể chỉ là nỗi nhớ của những năm 90, nhưng logo Reebok mới không còn như trước đây. Luôn là một đứa trẻ có vấn đề, Reebok đã phải vật lộn để tìm một bản sắc vững chắc. Trong khi công ty cuối cùng đã đến gần với chữ ký chéo chữ ký của nó, lại quyết định thả quả bóng vào năm 2014 với logo hình tam giác mơ hồ.

Capital One

tien-hoa-logo-bee-art-14Quá trình thiết kế lại logo của Capital One

“Này các cậu! Mọi người thích chuyển động và các công cụ, phải không? Chà, tôi đã tìm thấy nút 'thêm hình dạng' trong Powerpoint và điều đáng kinh ngạc này xuất hiện và tôi nghĩ chúng ta nên sử dụng nó trong logo của mình!” Đó là thực tế những gì đã diễn ra khi Capital One thay đổi thiết kế logo của mình.

Samsung

tien-hoa-logo-bee-art-15Quá trình thiết kế lại logo của Samsung

Có lẽ sự phát triển logo này ít gây tranh cãi nhất từng có, nhưng vẫn còn. Không có hộp đựng màu xanh, logo của Samsung cảm thấy trống rỗng hơn. Thiếu tính năng động ban đầu của thập niên 90, logo Samsung giờ đây có cảm giác giống như bất kỳ thương hiệu viễn thông công nghệ mơ hồ nào khác ngoài kia.

Gap

tien-hoa-logo-bee-art-16Quá trình thiết kế lại logo của Gap

Gap đã mở cửa vào năm 1969 trên Đại lộ Ocean, San Francisco. Bắt đầu với một logo thân thiện với phong cách mùa hè, công ty chỉ tìm thấy logo monogram mang tính biểu tượng vào năm 1986. Sau đó, năm 2010 đã xảy ra. Sau khi ra mắt một logo mới khiến mọi người khó chịu hơn Khủng hoảng tài chính, Gap đã quay trở lại logo cũ của họ - chỉ sau một tuần.

American Airlines

tien-hoa-logo-bee-art-17Quá trình thiết kế lại logo của American Airlines

Sử dụng biểu tượng động vật trong logo là một cách tuyệt vời để thể hiện tính cách thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, lấy một logo động vật và biến nó thành một chiếc máy bay giấy là một cách “tuyệt vời” để làm suy yếu một biểu tượng quốc gia. Một thực thi vững chắc khác cho một thương hiệu ngoài mục tiêu.

Nhìn lại quá trình thiết kế lại logo của 17 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, ta có thể thấy được logo có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Giữ bản sắc thương hiệu của bạn luôn cập nhật là một cách quan trọng để duy trì kết nối của bạn với khách hàng, nhưng đó là một nghệ thuật tinh tế.

Vì vậy, cho dù bạn đang tranh luận nên sử dụng màu nào hoặc xem xét sử dụng khẩu hiệu, nghiên cứu cách các thương hiệu nổi tiếng thay đổi logo theo thời gian có thể là một nguồn hướng dẫn tuyệt vời.

Nhưng hãy nhớ rằng, thể hiện bản thân thông qua thương hiệu của bạn cũng giống như đời thực: bạn không cần phải là ai khác. Chắc chắn, có những tiêu chuẩn chung về định dạng logo phù hợp với các ngành cụ thể, nhưng giao tiếp với nhân vật của bạn bắt đầu với bạn.

Bạn nghĩ rằng thương hiệu của mình đã đến lúc cập nhật? Hãy liên hệ với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ và thay đổi logo, nhận diện thương hiệu của bạn!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.