12 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục trending cho đến năm 2025 (Phần 1)
Thiết kế là một lĩnh vực không bao giờ ngừng biến đổi khi các chuẩn mực văn hóa và kỳ vọng của người tiêu dùng đối với thương hiệu ngày càng phát triển. Các xu hướng thiết kế thay đổi mỗi năm nhưng 13 xu hướng dưới đây được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường cho tới cuối năm 2025. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu nhé!
Năm 2023 đã chứng kiến sự thay đổi và phát triển ngoạn mục của lĩnh vực thiết kế. Một số xu hướng thiết kế thú vị và ấn tượng đã xuất hiện.. Các xu hướng này có thể thay đổi dựa trên văn hóa, công nghệ và sở thích của người tiêu. Sự xuất hiện và tiền hoá không ngờ của trí tuệ nhân tạo - AI với các phần mềm thiết kế đồ hoạ không làm sụt giảm sự sáng tạo của người thiết kế mà đang được tận dụng để giúp người làm trong lĩnh vực sáng tạo rút ngắn thời gian làm việc.
Trước sự biến hoá không ngừng, nhiều doanh nghiệp phân vân chưa biết nên lựa chọn và thiết kế như thế nào để luôn luôn mới mẻ trong mắt khách hàng. 12 xu hướng thiết kế dù đã xuất hiện từ những năm 2023 nhưng vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục được ứng dụng mạnh mẽ cho tới tâ năm 2025.
Hãy cùng Bee Art tìm hiểu về 12 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục “trending” cho đến hết năm 2025 nhé!
1. Thiết kế sử dụng hình minh hoạ vẽ tay
Hình minh hoạ vẽ tay thường mang tính tích cực và lôi cuốn. Nó có thể làm cho thiết kế trở nên vui vẻ và đáng yêu, thu hút sự quan tâm của người xem và tạo ra ấn tượng tích cực.
Hình minh hoạ vẽ tay tạo ra sự cá nhân hóa trong thiết kế, giúp thương hiệu nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Thay vì sử dụng hình ảnh tĩnh và trừu tượng, việc sử dụng hình minh hoạ vẽ tay có thể truyền đạt thông điệp một cách cá nhân và chân thực hơn. Gần 90% người tiêu dùng cho rằng tính chân thực là yếu tố quan trọng khi quyết định họ thích và ủng hộ thương hiệu nào. Sử dụng hình minh họa vẽ tay trong hình ảnh là một cách mà nhiều doanh nghiệp đang nâng cao tính chân thực của mình đối với người tiêu dùng. Nghệ thuật vẽ tay truyền tải sự độc đáo của doanh nghiệp, cung cấp cách tiếp cận cá nhân, độc đáo mà người tiêu dùng ngày nay mong muốn. Theo Adobe Trust Report, 72% người tiêu dùng cho rằng khả năng cá nhân hóa kém làm giảm niềm tin của họ vào thương hiệu. Mặt khác, hình ảnh và nội dung phù hợp có thể thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu đối với người tiêu dùng.
Starbucks đã sử dụng hình minh họa vẽ tay cho chiến dịch truyền thông của họ từ Mùa hè năm 2022.
Hình minh họa vẽ tay cũng giúp doanh nghiệp nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Người tiêu dùng quan tâm đến việc xem các tác phẩm nghệ thuật hơn là chụp ảnh có sẵn. Điều này đặc biệt đúng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Mẫu thiết kế bao bì Cơm Cháy Chú Bảy với hình minh hoạ vẽ tay đầy giản dị do Bee Art thực hiện
2. Chủ nghĩa siêu thực trong thiết kế
Chủ nghĩa siêu thực là một xu hướng trong thiết kế mà sử dụng các yếu tố trừu tượng và phi thực tế để tạo ra các tác phẩm có tính chất siêu thực hoặc mơ hồ. Xu hướng này thường thể hiện các yếu tố không tồn tại trong thế giới thực hoặc làm nổi bật các đặc điểm của một đối tượng bằng cách làm cho chúng trở nên bất thường, kỳ quái hoặc trừu tượng. Chính vì vậy, xu hướng thiết kế này phù hợp cho các đơn vị đề cao tinh thần sáng tạo hoặc các thương hiệu đang muốn hướng tới đối tượng trẻ.
Hình ảnh quảng cáo của Gucci
Chủ nghĩa siêu thực cho phép các nhà thiết kế sáng tạo và thể hiện cá tính của họ một cách tự do. Nó mở ra cơ hội để tạo ra các tác phẩm độc đáo và không giới hạn bởi các ràng buộc thực tế. Thiết kế Chủ nghĩa siêu thực thường tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và gây sự tò mò. Nó có thể làm cho người xem hoặc khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu hoặc sản phẩm, vì tính bất thường và không gì đặc biệt của nó. Xu hướng thiết kế này đặc biệt phù hợp khi doanh nghiệp và người thiết kế muốn truyền tải những thông điệp phức tạp
Ví dụ, các thiết kế trên bao bì của Bia Barebottle (Mỹ) đưa tâm trí người tiêu dùng vượt ra ngoài phạm vi đồ uống đơn giản. Chủ nghĩa siêu thực giúp người tiêu dùng nắm bắt được cảm giác của họ khi uống loại bia thủ công đầy cảm hứng này.
Barebottle Brewing tquảng cáo loại bia này là “câu chuyện về hai loài hoa bia và những sinh vật thần thoại”.
Nhãn hiệu này của Barebottle Brewing kết hợp ý tưởng về cây cam và kem que với thiết kế siêu thực.
3. Thiết kế tối giản nhiều màu sắc
Chúng ta đã quen với những mẫu thiết kế theo chủ nghĩa tối giản Minimalism. Chủ nghĩa tối giản là xu hướng thiết kế thịnh hành trong khoảng thời gian gần đây. Dù nổi tiếng với việc tối giản không chỉ đường nét mà còn màu sắc thiết kế trong logo nhưng trong năm 2023 vừa qua, những mẫu thiết kế tối giản nhưng nhiều màu sắc lại cực kì thu hút và trở thành một xu hướng mới.
Mẫu thiết kế logo trường mầm non Sai Gon Creative do Bee Art thực hiện
Thay vì sử dụng một màu chủ đạo, phong cách này sử dụng nhiều màu sắc, thường là màu sắc tươi sáng và tương phản để tạo ra sự chú ý và sự phân biệt. Bằng cách sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và tương phản, thiết kế tối giản nhiều màu sắc có thể tạo ra sự sống động và hấp dẫn. Nó làm cho tác phẩm trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của người xem. Sự kết hợp của nhiều màu sắc có thể tạo ra sự tương tác và trải nghiệm độc đáo trong thiết kế. Nó có thể giúp tạo ra các yếu tố động, tạo sự chuyển động và cảm giác sâu sắc. Sử dụng nhiều màu sắc có thể giúp đa dạng hóa thông điệp và truyền đạt nhiều khía cạnh hoặc ý nghĩa khác nhau trong một thiết kế duy nhất. Bạn có thể tham khảo mẫu quảng cáo McDonnal’s dưới đây.
Mẫu thiết kế quảng cáo của McDonnal's tại Mỹ
Mẫu thiết kế quảng cáo của McDonnal's tại Anh
4. Chủ nghĩa Maxmalism - chủ nghĩa tối đa trong thiết kế
Chủ nghĩa Tối đa/Maximalism là một thuật ngữ được sử dụng trong nghệ thuật, bao gồm cả nghệ thuật thị giác và thiết kế từ cuối những năm 1970. Nhưng vào những năm trở lại đây, Chủ nghĩa Tối đa/Maximalism trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là trong thiết kế đồ hoạ, thiết kế thời trang và nội thất. Nhắc đến Maximalism là nhắc đến 3 từ khoá nổi bật của phong cách này - rực rỡ, nhiều hoạ tiết và phá cách. Khi thiết kế theo phong cách Maximalism, bạn không cần quan tâm tới bất cứ quy tắc nào để thỏa sức sáng tạo với những mảng màu rực rỡ. Sự phóng khoáng đầy nổi bật là yếu tố thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.
Gen Z là một phân khúc dường như bị thu hút bởi các thiết kế theo chủ nghĩa tối đa. Đó là sự phù hợp lý tưởng cho chủ nghĩa cá nhân và sự nổi loạn chống lại hiện trạng của thế hệ.
Mẫu thiết kế bao bì pate mèo GOOGADA do Bee Art thực hiện
5. Bảng màu pastel kẹo bông
Xu hướng thiết kế sử dụng bảng màu pastel kẹo bông (Candy-Colored Pastels) là một xu hướng sử dụng màu sắc nhạt và tươi sáng, thường được mô tả như các màu sắc giống như kẹo, như màu hồng cotton candy, xanh ngọc bích nhạt, và màu cam sáng.
Candy-Colored Pastels mang đến sự vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc. Sử dụng màu sắc nhạt giúp tạo ra một không gian hoặc tác phẩm nghệ thuật mang tính chất thú vị và vui tươi. Về mặt tâm lý, những màu sắc này có thể mang lại cảm giác vui vẻ, tươi mới và phát triển. Ngay cả trong những thiết kế dành cho người lớn, những màu kẹo này có thể tạo ra cảm giác vui tươi và lấp lánh cho người tiêu dùng.
Mẫu thiết kế logo MCJ CAKE do Bee Art thực hiện
Xu hướng Candy-Colored Pastels có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thiết kế trang web và ứng dụng di động đến trang trí nội thất, thời trang, và sản phẩm. Nó thích hợp cho cả thiết kế thương mại và cá nhân. Màu sắc pastel thường mang đến cảm giác mềm mại và thân thiện. Điều này có thể làm cho thiết kế trở nên dễ thư giãn và thoải mái.
Recess, đơn vị kinh doanh nước có ga có tiếng đã sử dụng phấn màu kẹo trong hoạt động tiếp thị của họ.
Kylie Cosmetics sử dụng phấn màu để truyền tải sự nữ tính của sản phẩm đến người tiêu dùng.
6. Sử dụng các hoạ tiết thiên nhiên trong thiết kế
Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm tới các vấn đề môi trường. Theo báo cáo năm 2020 của IBM về hành vi người tiêu dùng, 57% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thói quen mua hàng để giảm tác động đến môi trường. Ngoài ra, Pew Research đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy 52% người Mỹ cho rằng ứng phó với biến đổi khí hậu là ưu tiên hàng đầu - cao hơn 14% so với ba năm trước.
Các hình ảnh lấy cảm hứng từ thiên nhiên có thể sẽ tiếp tục là xu hướng vào năm 2024 và hơn thế nữa vì chúng phù hợp với mối quan tâm của người tiêu dùng đối với thực vật cũng như mối quan tâm về tính bền vững. Hình ảnh cây cối, hoa lá, kết cấu gỗ, bầu trời xanh, côn trùng và các họa tiết động vật như báo, ngựa vằn và da bò đều là những họa tiết thiên nhiên phổ biến.
Mẫu thiết kế logo Hi Herbal do Bee Art thực hiện
Mẫu thiết kế bao bì Hi Herbal do Bee Art thực hiện
Dù bạn cần thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu hay thiết kế bao bì thì chăc chắn bạn sẽ cần một đội ngũ chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng, thiết kế và in ấn. Chính vì vậy, bạn cần tìm kiếm một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. Bee Art là một trong những đơn vị thiết kế thương hiệu hàng đầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, Bee Art cam kết 100% khách hàng đến với chúng tôi đều hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ.
>>> Xem thêm: 12 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục trending cho đến năm 2025 (Phần 2)
>> Xem thêm: Bật mí 5 bước giúp bạn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Bee Art
Liên hệ với Bee Art để được tư vấn thiết kế ngay hôm nay!
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Hotline/ Zalo: 077 34567 18
Email: info@beeart.vn
Website: www.beeart.vn
Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, HCM.