Blog

11 mẫu thiết kế logo nhà hàng ấn tượng

24/03/2022

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về dịch vụ ăn uống, nhà hàng cũng ngày càng gia tăng dẫn tới tỉ lệ cạnh tranh khối ngành nhà hàng dịch vụ ngày càng cao. Để thu hút được khách hàng chú ý tới nhà hàng của bạn, các nhà hàng không chỉ phải đầu tư một cách nghiêm túc vào hương vị món ăn mà còn cả ở cả khâu quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu thiết kế logo nhà hàng ấn tượng cho nhà hàng của bạn, hãy tham khảo mẫu thiết kế logo nhà hàng dưới đây do chính Bee Art thực hiện nhé!

2.png

Một số thiết kế logo nhà hàng do Bee Art thực hiện

Để có thể thiết kế logo nhà hàng ấn tượng, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

1. Xác định khách hàng mục tiêu trước khi thiết kế logo nhà hàng

Với khối ngành nhà hàng dịch vụ thì đối tượng khách hàng là vô cùng rộng lớn. Tuy nhiên, tuỳ vào đặc tính riêng của mỗi nhà hàng mà khách hàng mục tiêu chính lại khác nhau. Chính vì vậy, trước khi thiết kế logo nhà hàng, cần xác định xem khách hàng mục tiêu chính là ai và các đặc điểm sẽ dễ dàng thu hút nhóm khách hàng đó đến với nhà hàng của bạn. Ví dụ với nhà hàng đồ ăn vặt thì đối tượng khách hàng chính là đối tượng khách hàng trẻ, thường thích những gì trẻ trung, năng động và dễ thương. 

2. Logo thể hiện giá trị cốt lõi của nhà hàng

Mỗi nhà hàng sẽ những giá trị cốt lõi riêng. Và đây cũng chính là điểm khác biệt mà khách hàng sẽ nhớ tới khi đến nhà hàng của bạn. Vì vậy khi thiết kế logo nhà hàng, cần phải biết cách khéo léo lồng ghép các giá trị cốt lõi của nhà hàng vào đó. Như một nhà hàng cơm bình dân thì logo cũng yêu cầu phải có sự giản dị, gần gũi. Hay một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản thì logo cũng sẽ mang hơi hướng thanh lịch, lịch sự của con người Nhật Bản.

3. Logo chuyên nghiệp, hiện đại

Dù nhà hàng của bạn ra sao thì nhà hàng cũng luôn cần phải có sự chuyên nghiệp và hiện đại. Không chỉ ở cách thức phục vụ mà điều này cũng thể hiện ở ngay trong thiết kế logo nhà hàng của bạn. Một thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp sẽ luôn được khách hàng yêu thích hơn là các thiết kế lỗi thời và mờ nhạt. Một tips nho nhỏ để logo nhà hàng của bạn nhìn chuyên nghiệp và hiện đại hơn là hãy tối giản logo của bạn. Một logo rối rắm sẽ không thể thu hút khách hàng tìm đến nhà hàng của bạn được.

4. Thiết kế logo nhà hàng rõ ràng, dễ nhìn

Dù logo của bạn đáp ứng được cả 3 yêu cầu trên xong lại chọn màu sắc không phù hợp, font chữ khó đọc thì bản thiết logo nhà hàng của bạn vẫn là một bản thiết kế không thể sử dụng được. Một logo rõ ràng, dễ nhìn với màu sắc phù hợp sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp cũng như lưu lại sâu hơn trong trí nhớ của khách hàng. 

Để tạo được hiệu ứng tốt nhất cho logo nhà hàng của bạn thì đừng quên một điều quan trọng đó là phải luôn thống nhất được màu sắc cũng như kiểu chữ của logo với kiến trúc nhà hàng của bạn. Và đừng quên cả những chi tiết nhỏ như đồng phục nhân viên, thiết kế menu, cốc, lót ly hay biển hiệu nhà hàng của bạn nhé! Sự đồng bộ và thống nhất trong mọi thiết kế sẽ khiến nhà hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp và cao cấp hơn hẳn đấy.


Và dưới đây là 11 mẫu thiết kế logo nhà hàng ấn tượng do Bee Art thực hiện, bạn có thể tham khảo và lấy ý tưởng định hướng theo thiết kế từ đó có thiết kế logo nhà hàng của riêng mình nhé!

95715870_1626345444198284_3702011661666746368_n.png

Thiết kế logo nhà hàng Sweetie Box do Bee Art thực hiện

Ở Nhật, món cơm hộp Bento mang ý nghĩa tình yêu giản dị và thầm lặng của người mẹ dành cho bé con của mình. Khi được mẹ chuẩn bị với tất cả tấm lòng, hộp cơm sẽ gửi gắm tình yêu bao la, sự chở che và ấm áp đến nơi đứa trẻ. Có như vậy, dù có trưởng thành và đi xa, đứa bé cũng luôn nhớ về hơi ấm của những hộp cơm gia đình. Hiểu được thông điệp đáng yêu đó, Bee Art đã sử dụng hình ảnh hộp cơm Bento làm biểu tượng để thiết kế logo nhà hàng Sweetie Box. Với nhiều màu sắc tươi sáng và hài hoà, logo trở nên sinh động hơn nhưng không kém phần hiện đại và đẳng cấp.

1.jpg

Thiết kế logo nhà hàng ẩm thực Nhật Bản Kaen do Bee Art thực hiện

Trong văn hoá Nhật Bản, loài cá chép chính là cá chép koi, nó tượng trưng cho khát vọng, tinh thần dũng cảm, và sức mạnh vượt qua mọi khó khăn gian khổ. Đó cũng chính là biểu tượng chính mà Bee Art đã sử dụng khi thiết kế logo nhà hàng Nhật Bản Kaen. Hnh tượng cá chép được bao quanh bởi hình tròn, với ý nghĩa trọn vẹn, hoàn hảo và cảm giác tự nhiên. Font chữ trong logo giống như những nét mực vẩy, một lối viết đặc trưng trong văn hoá những nước có chữ tượng hình. Hai bên chữ còn được điểm thêm hoa anh đào xinh xắn và đáng yêu, thể hiện rõ nét đặc trưng của nơi xứ sở mặt trời. Màu chủ đạo chính là màu hồng, màu của hoa biểu tượng, màu của sự tươi mới, tạo cảm giác thoải mái và bình yên, và đó cũng là thông điệp thương hiệu muốn mang đến cho khách hàng khi thưởng thức những món ăn Nhật Bản ở đây.

118790737_1735274646638696_4467458199985318048_n.jpg

Thiết kế logo nhà hàng Bánh Cuốn Cô Dim do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo nhà hàng Bánh Cuốn Cô Dim, Bee Art đã lựa chọn hình ảnh chính là một dĩa bánh cuốn được sắp xếp một cách hài hoà, dĩa tròn bên ngoài, trên đó là lá chuối hình vuông, món chính là những lớp bánh cuốn hình chữ nhật và chén nước chấm hình tròn. Sự sắp xếp đa dạng ấy tạo nên tổng thể hài hoà và thể hiện đầy đủ tinh hoa của nhãn hàng. Font chữ được kết hợp giữa font chữ cứng, tương đối mỏng và font chữ uốn lượn, gợi lên nét truyền thống, mềm mại đặc trưng của ngành ẩm thực. Màu chủ đạo của logo là màu vàng và màu xanh lá, góp phần làm cho logo trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn.

44261260_1170925959740237_2430728868496146432_n.jpg

Thiết kế logo nhà hàng GAO BBQ - HOTPOT do Bee Art thực hiện

Ngọn lửa luôn là biểu tượng tượng trưng cho sự ấm áp, sự thịnh vượng và sự hạnh phúc ấm êm. Với thiết kế logo nhà hàng GAO BBQ - HOTPOT, Bee Art đã sử dụng hình ảnh chữ G cách điệu kết hợp với ngọn lửa đỏ rực cháy, vừa thể hiện đặc trưng của GAO là một nhà hàng lẩu nướng, vừa thể hiện giá trị cốt lõi mà GAO muốn truyền tải tới khách hàng - sự ấm áp của tình cảm gia đình.

Bee Art10.jpg

Thiết kế logo nhà hàng đồ ăn nhanh Ka-náp do Bee Art thực hiện

Với slogan “Ngon ngơ ngác”, nhà hàng đồ ăn nhanh Ka-náp luôn mong muốn khách hàng được trải nghiệm những món ăn ngon nhất trong thời gian ngắn nhất. Thiết kế logo nhà hàng cho Ka-náp, Bee Art đã lựa chọn hai màu vàng và đỏ. Đây là hai sắc màu thần kì mà khi kết hợp lại với nhau sẽ giúp cho khách hàng ăn ngon miệng hơn. Tên thương hiệu Ka-náp được viết nổi bật ở giữa làm tổng thể logo nhìn trông giống một hình ảnh chiếc bánh burger mà phần nhân ngon nhất chính là tên thương hiệu ở giữa.

Thiết kế logo nhà hàng Phở Vương do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo nhà hàng Phở Vương được lấy ý tưởng từ chính cái tên của thương hiệu. Chữ Phở được viết cách điệu một cách đầy thông minh và khéo léo bằng cách kết hợp chữ “Vương” trong tiếng Trung Quốc. Logo hình vuông kết hợp với font chữ mang phong cách cổ trang giống như một dấu ấn khó có thể xoá nhoà trong tâm trí khách hàng. Đây cũng là điều mà nhà hàng Phở Vương luôn hướng đến khi chuẩn bị từng bát phở thơm ngon nhất gửi đến khách hàng.


Bee Art5.jpg

Thiết kế logo nhà hàng ấn tượng do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo nhà hàng ấn tượng do Bee Art thực hiện

Bee Art19.jpg

Thiết kế logo nhà hàng ấn tượng do Bee Art thực hiện

Bee Art8.jpg

Thiết kế logo nhà hàng ấn tượng do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo nhà hàng ấn tượng do Bee Art thực hiện

Trên đây là 11 mẫu thiết kế logo nhà hàng ấn tượng do Bee Art thực hiện. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo nói chung và thiết kế logo nhà hàng nói riêng, cần tìm một địa chỉ chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Bee Art nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh