Blog

12 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục trending cho đến năm 2025 (Phần 1)

05/02/2024

Thiết kế là một lĩnh vực không bao giờ ngừng biến đổi khi các chuẩn mực văn hóa và kỳ vọng của người tiêu dùng đối với thương hiệu ngày càng phát triển. Các xu hướng thiết kế thay đổi mỗi năm nhưng 12 xu hướng dưới đây được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường cho tới cuối năm 2025. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu nhé!

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025.jpg12 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục trending cho đến năm 2025 (Phần 1)

Năm 2023 đã chứng kiến sự thay đổi và phát triển ngoạn mục của lĩnh vực thiết kế. Một số xu hướng thiết kế logo thú vị và ấn tượng đã xuất hiện.. Các xu hướng này có thể thay đổi dựa trên văn hóa, công nghệ và sở thích của người tiêu. Sự xuất hiện và tiền hoá không ngờ của trí tuệ nhân tạo - AI với các phần mềm thiết kế đồ hoạ không làm sụt giảm sự sáng tạo của người thiết kế mà đang được tận dụng để giúp người làm trong lĩnh vực sáng tạo rút ngắn thời gian làm việc. 

Trước sự biến hoá không ngừng, nhiều doanh nghiệp phân vân chưa biết nên lựa chọn và thiết kế như thế nào để luôn luôn mới mẻ trong mắt khách hàng. Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt với các xu hướng không ngừng xuất hiện, thương hiệu cũng cần liên tục cập nhật các trend thiết kế để thu hút sự chú ý của khách hàng. Khám phá ngay 12 xu hướng được dự báo bởi Exploding Topics - doanh nghiệp chuyên nghiên cứu dữ liệu và dự đoán xu hướng, đồng thời là đối tác của các “gã khổng lồ” như Apple, Google, Amazon, Netflix, Samsung,… cùng Bee Art nhé!

Xu hướng thiết kế tranh minh hoạ vẽ tay

Khảo sát gần đây của Stackla cho thấy, 88% người tiêu dùng đồng ý rằng tính xác thực là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc họ yêu thích và ủng hộ một thương hiệu nào đó. Bên cạnh đó, báo cáo của Adobe Trust Report cho thấy 72% người tiêu dùng thừa nhận rằng niềm tin của họ dành cho các thương hiệu sẽ sụt giảm nếu không đảm bảo tính cá nhân hóa trong hoạt động marketing. Điều này khiến việc sử dụng hình ảnh minh họa vẽ thủ công (Hand-Drawn Illustrations) trở thành một xu hướng nổi bật trong năm tới.

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 1.jpg

Starbucks sử dụng hình minh họa vẽ tay cho chiến dịch hưởng ứng tháng Tự Hào năm 2022 trên các nền tảng mạng xã hội

Những ấn phẩm độc nhất, thể hiện dấu ấn riêng của thương hiệu được thiết kế thủ công mang đến cho người xem trải nghiệm thưởng thức mới mẻ vì không trùng lặp với bất cứ thương hiệu nào trước đó. Phong cách Illustration gần gũi và chân thực khiến thương hiệu trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh bởi người tiêu dùng luôn yêu thích tác phẩm thủ công hơn ảnh chụp có sẵn.

Xu hướng thiết kế: Nghệ thuật Siêu thực (Surrealism)

Nghệ thuật Surrealism (Siêu thực) được xem là một trường phái có phần bí ẩn và độc đáo trong hội họa. Dưới góc nhìn sáng tạo của các họa sĩ trường phái siêu thực, họ có thể tự do thể hiện tư duy của mình mà không bị bó buộc bởi logic, luân lý hay thẩm mỹ chính thống. Đặc điểm chung của phong cách Surrealism là sử dụng màu sắc rực rỡ, các yếu tố trong hình ảnh tuy được sắp xếp ngẫu nhiên nhưng rất có chiều sâu và có thể hàm chứa thông điệp ý nghĩa. Đó là sự pha trộn một cách nghệ thuật giữa thực tế và ý nghĩ của họa sĩ, từ đó tạo ra những thiết kế bất ngờ.

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 2.jpgNico Ito đã thiết kế bản vẽ minh họa phiên bản giày Nike’2022 Air Max Day theo phong cách Siêu thực

Nền tảng Shutterstock đã nhận định rằng: “Những hình ảnh theo phong cách Siêu thực có thể trông thật lập dị hoặc có thể tràn đầy năng lượng, sang trọng hay hiện đại tùy thuộc vào cách các nhà thiết kế khai thác và thể hiện.”

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 3.jpgThiết kế túi xách Gucci Bamboo 1947 được Nico Ito thể hiện theo phong cách Siêu thực

Xu hướng thiết kế đồ hoạ Tối giản (Minimalism)

Chủ nghĩa tối giản - Minimalism là một cách vô cùng hiệu quả để “telling a lot by saying a little” - lời ít ý nhiều. Phong cách này giảm thiểu các chi tiết thừa thãi, và chỉ giữ lại những yếu tố quan trọng để thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Không chỉ xuất hiện phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực từ nghệ thuật, nội thất đến công nghệ, Minimalism được ưa chuộng đến mức gần như trở thành một triết lý và lối sống của nhiều người dân. Tinh thần của phong cách thể hiện trọn vẹn qua triết lý: Less is More.

5a.jpg

Mẫu thiết kế bao bì theo phong cách Tối giản do Bee Art thực hiện

Với các thương hiệu, ứng dụng xu hướng Minimalism sẽ giúp họ tập trung lột tả thông điệp cần truyền tải qua những đường nét gãy gọn, nội dung rõ ràng và sử dụng ít màu sắc nhất có thể. Như vậy, khách hàng sẽ bị thu hút và chú ý ngay lập tức vào nội dung thương hiệu muốn truyền đạt.

Vào năm 2020, thương hiệu McDonald's đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo mang đậm phong cách tối giản. Không sử dụng hình ảnh logo biểu tượng hay không gian nhà hàng, thương hiệu tập trung hoàn toàn vào kiểu chữ để minh hoạ các thành phần mà McDonald's sử dụng để tạo nên các món ăn nổi tiếng.

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 4.jpgQuảng cáo của McDonald's 

Xu hướng thiết kế đồ hoạ Tối đa (Maximalism)

Trong khi chủ nghĩa Tối giản hướng đến sự đơn giản ngắn gọn nhưng vẫn tinh tế, Maximalism (Chủ nghĩa Tối đa) lại phá vỡ những chuẩn mực sẵn có để gây ấn tượng với người xem bằng sự kết hợp táo bạo giữa màu sắc và hoa văn. Thông thường, một tác phẩm theo xu hướng Maximalism thường có nhiều tầng lớp, bố cục thiếu cân bằng và không có không gian trống trong ấn phẩm. Đặc biệt, phong cách này được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang và những ngành đề cao sự độc đáo, sáng tạo trong thiết kế.

26.jpg

Mẫu thiết kế bao bì theo phong cách Maximalism do Bee Art thực hiện

Tuy vậy, vì luôn hướng đến sự độc đáo cũng như phá cách trong thiết kế, Maximalism cũng gặp phải khó khăn vì rất “kén” người xem, khiến tác phẩm theo xu hướng này khó có thể được đánh giá chính xác giá trị, tính thẩm mỹ, thậm chí nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Gen Z - nhóm người tiêu dùng tiềm năng của đông đảo thương hiệu trên thị trường hiện nay thường có cá tính mạnh, mong muốn trở nên nổi bật thường bị thu hút bởi các thiết kế theo phong cách cầu kỳ này. Nhiều khảo sát đã chỉ ra rằng: Hành vi mua sắm của phần lớn thế hệ Z bị ảnh hưởng bởi sở thích và niềm vui, hoạt động cá nhân hóa hoặc tính độc đáo và sáng tạo đến từ các thương hiệu. Vì thế, xu hướng Maximalism sẽ giúp thương hiệu thu hút tệp khách hàng trẻ tuổi tốt hơn.

Xu hướng thiết kế đồ hoạ Data Visualization

Thương hiệu tạo ra hình ảnh với mục tiêu hấp dẫn và thuyết phục người tiêu dùng dành thời gian tìm hiểu thông điệp được nhắn gửi. Nhưng với khoảng thời gian chú ý trung bình của một người chỉ vỏn vẹn 8 giây (theo chia sẻ của Cross River Therapy), ấn phẩm phải truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng nhất có thể. Bên cạnh đó, có một sự thật đáng kinh ngạc rằng bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn tới 60.000 lần so với văn bản.

Khi đó, xu hướng Data Visualization (tạm dịch: Trực quan hóa dữ liệu) sẽ trở thành chìa khóa giúp thương hiệu giao tiếp với người xem dễ dàng hơn, khiến những con số không còn nhàm chán, phức tạp hay khó hiểu. Những biểu đồ trực quan, hình minh họa hấp dẫn hay phong cách thiết kế sáng tạo cũng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và thể hiện rõ ràng thông điệp muốn truyền tải hơn. Thị trường cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu nào cũng mong muốn tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Vì thế, việc giao tiếp hiệu quả với người mua hàng là vô cùng quan trọng. Thương hiệu nếu chỉ sử dụng những con số khô cứng thôi là chưa đủ. Việc trình bày hình ảnh một cách trực quan, dễ hiểu thậm chí cũng quan trọng như chính số liệu thương hiệu muốn chia sẻ. 

Chẳng hạn như Spotify đã tạo ra tính năng “Spotify Wrapped” tóm tắt thói quen và “gu” nghe nhạc của người dùng thông qua dữ liệu đã thu thập được. Thương hiệu đã biến chuỗi thông tin khách hàng thành câu chuyện ý nghĩa khiến người xem dễ dàng hiểu và cảm thấy hứng thú về chính hành vi của mình trong một năm nghe nhạc.

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 5.png

Tính năng Spotify Wrapped

Xu hướng thiết kế đồ hoạ Candy-Colored Pastel 

Pastel là từ được dùng để chỉ những gam màu phấn nhạt của tất cả màu sắc hiện có. Thông thường, Pastel được chia làm hai nhóm màu chính: mát dịu và ấm áp. Gam mát dịu bao gồm hồng, tím, lavender, xanh dương baby, xanh mint. Trong khi đó, các màu coral, vàng sáng, đào, xanh bơ lại được xếp vào gam ấm áp. 

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 6.jpg

Candy-Colored Pastel

Những tone màu pastel ngọt ngào thường đem đến cảm giác trẻ trung, tươi mới và lạc quan cho người xem. Trước đây, nhóm màu pastel hầu hết chỉ sử dụng trong lĩnh vực thời trang và nội thất. Ngoài ra, những thương hiệu có tệp khách hàng mục tiêu là phái nữ yêu thích sự ngọt ngào, dịu dàng cũng ưu tiên sử dụng tone màu pastel này trong thiết kế. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, các tone màu pastel ngày càng trở nên phổ biến với các thương hiệu đa lĩnh vực. 

Khi người dùng ngày càng ưu tiên hướng đến những sản phẩm giúp giảm căng thẳng, tạo nên sự thư giãn và thoải mái,những tông màu nhẹ nhàng, ấm áp này sẽ ngày càng được ưa chuộng trong tương lai.

Tìm đơn vị thiết kế ở đâu?

Là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Bee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế logo đa lĩnh vực, đa ngành nghề. 

Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thiết kế logo, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế website, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, hơn 4000 thương hiệu được ra đời và 100% khách hàng đánh giá 5 sao, Bee Art là sự lựa chọn cực kì hợp lý nếu bạn mong muôn.ee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế logo đa lĩnh vực, đa ngành nghề. Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Ngoài thiết kế logo, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế website, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, hơn 4000 thương hiệu được ra đời và 100% khách hàng đánh giá 5 sao, Bee Art là sự lựa chọn cực kì hợp lý nếu bạn mong muốn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022 (

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh