Blog

13 điều cần làm với thiết kế logo sau khi sở hữu

13/07/2020

Khi đã sở hữu một thiết kế logo cho doanh nghiệp, bạn có băn khoăn tự hỏi mình phải làm gì với nó? Hay nói cách khác là làm thế nào để thể hiện thương hiệu của mình ở càng nhiều nơi càng tốt? Trong bài viết này, Bee Art sẽ bật mí tất cả những điều trên, vậy nên đừng bỏ lỡ nhé!

Hãy lưu thiết kế logo ở nơi an toàn

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-01Điều bạn cần làm với thiết kế logo sau khi sở hữu

Logo là phần quan trọng nhất trong nhận dạng hình ảnh của bạn, việc sử dụng nó cho các ứng dụng khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp được nhận ra ngay lập tức, xuất hiện chuyên nghiệp và hợp pháp hơn. Vì vậy, việc quan trọng sau khi bạn nhận được tệp logo của mình là lưu nó ở nơi an toàn trên máy tính của bạn. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy tạo một thư mục trên máy tính dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Một nơi khác bạn sẽ muốn lưu logo của mình là trên USB, iCloud hoặc Google Drive trong trường hợp có điều gì đó xảy ra với máy tính của bạn. Logo của bạn là một phần quan trọng trong thương hiệu của bạn và bạn sẽ không muốn mất công sức!

Bảo vệ thiết kế logo của bạn

Vì bạn đã làm việc rất chăm chỉ trong việc tạo và hoàn thiện logo của mình, điều quan trọng là phải bảo vệ thiết kế của bạn. Cách tốt nhất để làm điều đó là đăng ký bảo hộ thương hiệu thiết kế của bạn. Nhãn hiệu bảo vệ từ, tên, ký hiệu và màu sắc và phân biệt hàng hóa và sản phẩm của một công ty với người khác.

Làm quen với logo của bạn

Logo của bạn sẽ cần thiết cho các mục đích khác nhau. Khi nói đến việc áp dụng logo của bạn cho thương hiệu của bạn, không có một tập tin nào phù hợp với tất cả các kịch bản. Thay vào đó, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn có các loại tệp phù hợp để sử dụng logo của bạn một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-02Thiết kế logo trên các phiên bản định dạng khác nhau

Sau khi giải nén thư mục logo của bạn, bạn sẽ thấy logo của mình ở bốn định dạng tệp khác nhau, với nhiều phiên bản của mỗi định dạng (ví dụ: màu, trong suốt, đen, trắng).

Các loại tệp logo

Khi nói đến logo, việc sử dụng đúng tệp cho mục đích cụ thể - từ danh thiếp đến ảnh bìa Facebook, áo phông - rất quan trọng. Các định dạng tệp logo phổ biến nhất là:

  • PNG
  • SVG
  • EPS
  • PDF

Các loại tệp này có mục đích khác nhau và không phù hợp cho mọi ứng dụng. Một số tệp này phù hợp hơn cho thiết kế web trong khi những tệp khác hoạt động tốt nhất để in.

Một tập tin có thể được xác định bởi phần mở rộng của nó: logo.png, logo.eps, v.v.

Thêm thiết kế logo vào nguyên tắc thương hiệu

Hãy nghĩ về các nguyên tắc thương hiệu như một quy tắc để xây dựng một bản sắc nhất quán, xác thực và tránh các lỗi thiết kế phổ biến khi bạn phát triển.

Nguyên tắc thương hiệu của bạn nên bao gồm thông tin về các yếu tố logo, bảng màu chính, màu phụ và kiểu chữ. Quan trọng hơn, hướng dẫn thương hiệu sẽ giúp bạn nói với thế giới những gì mong đợi từ thương hiệu của bạn.

Khi nào bạn nên sử dụng hướng dẫn thương hiệu của bạn?

  • Thiết kế tài sản thương hiệu
  • Làm việc với một nhà thiết kế hoặc người khác xây dựng tài sản thương hiệu cho bạn
  • Gửi tệp đến máy in hoặc cửa hàng in
  • Đưa lên một nhân viên mới

Cách sử dụng thiết kế logo trên trang web

Trang web của bạn là cửa hàng kỹ thuật số của bạn, một nơi trung tâm bạn có thể kiểm soát và gửi người đến.

Các lĩnh vực phổ biến nhất để đặt logo trên trang web của bạn là:

  • Tiêu đề: Khu vực ảnh hưởng lớn nhất là đầu trang web của bạn. Hầu hết các logo của công ty đều nằm ở góc trên cùng bên trái bởi vì đó là nơi mắt tự nhiên đi (bạn cũng có thể thử nó ở giữa trang). Đảm bảo nó đủ lớn để nhìn rõ từng yếu tố.

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-03Ví dụ minh họa về vị trí đặt logo trên tiêu đề trang web

Mẹo: Muốn tiêu đề (và logo) của bạn hiển thị ngay cả khi ai đó cuộn xuống trang của bạn? Hãy tìm một mẫu trang web với tiêu đề dính của người dùng hoặc yêu cầu một nhà thiết kế tạo một mẫu cho bạn.

  • Hình đại diện: Đây là biểu tượng nhỏ xuất hiện trên thanh địa chỉ của bạn bên cạnh các tab trình duyệt và URL. Do kích thước nhỏ của favicon (16 x 16 pixel hoặc 32 x 32 pixel), chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản chỉ có ký hiệu hoặc chữ lồng của logo.

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-04Ví dụ minh họa về vị trí đặt logo trên hình đại diện trang web

  • Chân trang: Bạn có thể đặt một phiên bản nhỏ hơn của logo của bạn (hoặc phiên bản chỉ có biểu tượng) trong phần chân trang web của bạn - điều này thường đi bên cạnh chú thích bản quyền.
  • Trang thanh toán: Dòng thanh toán của bạn có nặng văn bản không? Hãy thử bao gồm một hình ảnh với logo của bạn trên đầu để thêm sự quan tâm trực quan và thương hiệu.

Hướng dẫn thêm logo vào trang web của bạn sẽ phụ thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng để xây dựng nó - xem các bài viết hướng dẫn này từ Etsy, GoDaddy, Shopify, Squarespace, Weebly và Wix. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, vị trí logo của bạn sẽ phụ thuộc vào chủ đề bạn chọn.

Nhắc nhở: Sử dụng định dạng tệp PNG khi tải logo của bạn lên các trang web. Và sử dụng phiên bản nền trong suốt của logo nếu nó nằm trên cùng của hình ảnh hoặc nền màu.

Cách sử dụng thiết kế logo trên phương tiện truyền thông xã hội

Một trong những cách tốt nhất để thể hiện logo của bạn là thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Logo của bạn sẽ là thứ đầu tiên khách hàng tiềm năng nhìn thấy khi họ bắt gặp trang của thương hiệu của bạn.

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-05Cách sử dụng thiết kế logo trên các phương tiện truyền thông xã hội

Sử dụng các tệp PNG khi tải logo của bạn lên các kênh xã hội của bạn. Thay đổi kích thước dễ dàng hơn nhiều (không giống như JPEGS, có xu hướng pixelate).

Làm thế nào để watermark logo của bạn trên một hình ảnh

Kết hợp logo của bạn vào một hình ảnh là một cách tuyệt vời để bảo vệ tài sản của bạn trong khi quảng bá doanh nghiệp của bạn. Cách làm này thường được gọi là ‘watermarking’. Mục đích của nó là làm cho hình ảnh gốc khó bị sao chép hoặc sử dụng mà không có sự cho phép của bạn. Watermarking cũng có thể hợp pháp hóa doanh nghiệp của bạn và làm cho nó xuất hiện chuyên nghiệp hơn.

Có nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để áp dụng logo của mình vào hình ảnh. Một số trong số này bao gồm Adobe Illustrator, Photoshop, PicMonkey hoặc Canva. Hãy nhớ rằng một số chương trình này yêu cầu một khoản phí bổ sung, vì vậy hãy chắc chắn mua sắm xung quanh và tìm một chương trình nằm trong ngân sách của bạn.

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-06Ví dụ về watermark logo trên hình ảnh

Khi áp dụng logo của bạn cho hình ảnh, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản PNG trong suốt của thiết kế. Các tệp PNG có thể dễ dàng mở rộng và sẽ xuất hiện rõ ràng trong hình ảnh của bạn. Điều quan trọng nữa là đảm bảo logo của bạn đủ lớn để dễ đọc nhưng đủ nhỏ để không thu hút sự chú ý khỏi bức ảnh.

Cách sử dụng thiết kế logo của bạn trong email

Chữ ký email là nơi không có trí tuệ để đặt logo của bạn vì nó nhắc nhở mọi người về thương hiệu của bạn bất cứ khi nào bạn gửi tin nhắn hoặc liên hệ với ai đó mới. Dưới đây là một số mẹo để tạo đăng nhập hấp dẫn:

  • Viết văn bản chữ ký email của bạn trong một kiểu chữ rõ ràng, dễ đọc. Sử dụng các kích thước và trọng lượng khác nhau của kiểu chữ để tạo cấu trúc phân cấp trực quan trong chữ ký của bạn.
  • Sử dụng 1-2 màu thương hiệu từ logo của bạn trong chữ ký - ví dụ như tên của bạn hoặc màu liên kết trên email và trang web của bạn.
  • Đừng rơi vào lãnh thổ quá tải thông tin. Chỉ bao gồm các chi tiết liên lạc quan trọng nhất của bạn và các kênh xã hội có liên quan.
  • Nếu bạn có nhiều mẩu thông tin trên cùng một dòng, hãy phân tách chúng bằng các vạch chia đường ống
  • Đảm bảo logo của bạn hiển thị ở kích thước rõ ràng và dễ đọc, đặc biệt là khi xem trên thiết bị di động.

Cách áp dụng thiết kế logo vào danh thiếp

Một trong những nơi thú vị nhất để xem logo của bạn là trên danh thiếp! Đó là một đại diện vật lý cho thương hiệu của bạn mà bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-07Cách áp dụng thiết kế logo vào danh thiếp

Dưới đây là một số câu hỏi để tự hỏi khi quyết định thiết kế danh thiếp:

  • Bạn thích bố trí ngang hay dọc?
  • Bạn có muốn bao gồm logo của mình trên cả hai mặt của danh thiếp không? (ví dụ: Phiên bản chỉ có ký hiệu ở một bên và phiên bản đầy đủ ở bên kia.)
  • Bạn có muốn một kích thước truyền thống (3,5x2 inch) hoặc một cái gì đó khác nhau không?
  • Bạn sẽ in cardstock màu gì? (Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc bạn chọn logo màu hay phiên bản đen hoặc trắng.)
  • Danh thiếp thường trông như thế nào trong ngành của bạn? Bạn nên ở lại phía truyền thống hay sáng tạo với các vật liệu, kích thước và bố cục?

Làm thế nào để sử dụng thiết kế logo trên các tài liệu và văn phòng phẩm?

Đặt logo của bạn trên tiêu đề thư, phong bì, hóa đơn, thuyết trình và các tài liệu in hoặc kỹ thuật số khác làm cho doanh nghiệp của bạn ngay lập tức xuất hiện chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

Làm thế nào để sử dụng thiết kế logo trên quần áo và swag

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-08Thiết kế logo trên quần áo

Bạn có thể đặt logo của mình lên một loạt các mặt hàng để thể hiện thương hiệu của bạn (và nhận được quảng cáo truyền miệng trong quá trình này). Để có kết quả tốt nhất, hãy gửi các tệp logo vector khi nhận quần áo và swag. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ:

  • Vị trí: Hãy suy nghĩ về nơi bạn sẽ đặt logo của mình để dễ nhìn nhất. Nó sẽ được để lại hợp lý hoặc tập trung vào các mục? Ở trên hay dưới? Xem mẫu trực tuyến hoặc trực tiếp để xem những gì có vẻ tốt nhất.
  • Định cỡ: Bạn muốn logo của mình xuất hiện lớn như thế nào trên vật phẩm bạn đang in? Tính dễ đọc rất quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo logo của bạn đủ lớn để dễ dàng đọc tên công ty của bạn - nhưng không lớn đến mức nó bị vênh trên phần bao quanh của một mặt hàng (ví dụ: bút, mũ hoặc cốc).
  • Chất liệu: Cân nhắc loại vải sử dụng trên quần áo để in logo. Đối với in lụa, chúng tôi khuyên dùng các tệp EPS. Nếu bạn đang chọn thêu (hoặc miếng vá sắt), bạn sẽ cần sử dụng trình chuyển đổi như Convertio để có được các tệp chính xác.
  • Nền logo: Đối với hầu hết các phần, bạn sẽ sử dụng phiên bản logo có nền trong suốt khi in trên vật phẩm, vì nền có thể trông không sắc nét trên tất cả các vật liệu. Nếu bạn đang hợp tác với một máy in sử dụng vật liệu chất lượng cao, bạn có thể thử sử dụng phiên bản nền màu của logo.

Áp dụng thiết kế logo để dán và tem

Ai không thích dán? In logo của bạn trên nhãn dán tùy chỉnh, đề can và tem cao su là một cách dễ dàng (và tương đối rẻ tiền) để đóng gói thương hiệu, không gian vật lý, thiết bị văn phòng, xe cộ, và hơn thế nữa. Để có kết quả tốt nhất, hãy gửi các tệp logo vector khi nhận được nhãn dán.

  • Nhãn dán: Có sẵn ở dạng hình tròn, hình vuông hoặc hình cắt (tùy chỉnh), nhãn dán có thể được sử dụng trên bao bì, được đưa ra tại các sự kiện hoặc dán trên máy tính xách tay, máy tính xách tay và nhiều hơn nữa. Nếu bạn đang sử dụng một khối lượng lớn nhãn dán để đóng gói, tốt nhất là bạn nên mua chúng trên các tờ hoặc ở dạng cuộn.
  • Đề can dán tường: Những miếng dán có kích thước lớn này rất phù hợp để đặt văn phòng và phòng họp. Tìm kiếm các vật liệu dễ dàng để áp dụng và loại bỏ.
  • Đề can cửa sổ: Còn được gọi là nhãn dán phía trước, những đề can này được áp dụng trong nhà và có thể nhìn thấy cho những người đi bộ ở bên ngoài.
  • Nhãn dán sử dụng ngoài trời: Hãy tìm nhãn dán chịu thời tiết (chẳng hạn như dán vinyl hoặc dán ốp lưng) nếu bạn muốn sử dụng logo của mình trên xe hoặc cửa sổ ngoài trời - điều này rất lý tưởng nếu bạn là doanh nghiệp di động!
  • Tem: Có tem của logo là sự tiện lợi tối đa cho thương hiệu - bạn có thể sử dụng nó trên bao bì, nhãn, bản in, biên lai, v.v. Chọn từ tem tự đổ mực (nạp sẵn mực) hoặc tem cao su truyền thống có miếng mực.

Cách sử dụng thiết kế logo trên bao bì

Bạn có điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc bán lẻ? Sau đó, bạn có một cơ hội duy nhất để sử dụng bao bì của mình để tăng nhận diện thương hiệu mỗi khi bạn gửi hoặc bán hàng hóa cho khách hàng!

thiet-ke-logo-nhung-dieu-can-lam-bee-art-09Thiết kế logo trên bao bì

Để có kết quả tốt nhất, hãy gửi các tệp logo vector khi nhận được bao bì.

Mẹo đóng gói:

  • Để tiết kiệm tiền, hãy bắt đầu với bao bì tiện ích (hộp trống hoặc phong bì có đệm) mà bạn có thể tùy chỉnh bằng nhãn dán, tem hoặc băng keo đóng gói. Quyết định xem bạn có muốn nâng cấp lên túi hoặc hộp được in tùy chỉnh khi doanh nghiệp của bạn được thành lập hơn.
  • Xem xét tài liệu nào bạn đang in - bìa cứng trông đẹp nhất với màu đen (hoặc màu tối khác) được in trên đó. Nếu nghi ngờ, hãy sử dụng nhãn dán hoặc băng keo để có độ tương phản được đảm bảo.
  • Hãy chú ý đến kích thước logo của bạn - phông chữ và biểu tượng thương hiệu của bạn càng mỏng, càng khó nhìn ở định dạng nhỏ hơn hoặc khi được in hoặc đóng dấu trên bao bì của bạn.
  • Luôn yêu cầu hoặc tải xuống bằng chứng (mẫu kỹ thuật số hoặc mẫu in) trước khi đặt hàng tài sản thương hiệu và bản in.

Trên đây là tất cả những gì mà bạn cần làm sau khi sở hữu thiết kế logo. Nếu bạn còn chưa biết cách ứng dụng thiết kế logo trên các ấn phẩm, phương tiện kể trên, thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh