Blog

13 logo tam giác nổi tiếng thế giới và những mẹo thiết kế dành cho bạn

12/01/2020

Thiết kế logo tam giác có xu hướng nổi bật trong một đám đông. Trong khi logo hình tròn biểu thị sự thống nhất, logo hình vuông biểu thị cấu trúc, thì logo tam giác liên quan đến một hình học vui tươi hơn có thể tạo ra một logo nổi bật. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu ý nghĩa của hình tam giác, cách mà các thương hiệu nổi tiếng ứng dụng cũng như một số mẹo khi thiết kế logo của riêng bạn nhé!

Logo tam giác có ý nghĩa gì?

Trong thế giới thực, hình tam giác gắn liền với sự ổn định. Hãy nghĩ về những cây cầu, điểm tựa trên bập bênh và những kèo thép trong các tòa nhà công nghiệp, tất cả các cấu trúc ổn định nhờ vào hình dạng của các hình tam giác.

Tam giác mang một lịch sử phong phú về nghệ thuật và tâm linh có ảnh hưởng đến sự liên kết trong thiết kế. Hình tam giác hướng lên trên thường liên quan đến nam tính và sức mạnh. Ngược lại, một hình tam giác hướng xuống dưới được liên kết với nữ tính và chuyển động. Hình tam giác có một yếu tố bí ẩn và hấp dẫn, có liên quan lịch sử với các nhóm như Stonemasons, Illuminati và Celtic Druids.

logo-tam-giac-bee-art-01Minh họa về hình tam giác

Logo tam giác được ứng dụng như thế nào?

Hình tam giác có thể được thiết kế theo nhiều cách khác nhau và cách bạn sử dụng chúng có thể thay đổi đáng kể cách khán giả cảm nhận logo của bạn. Dưới đây là một số ví dụ về các logo tam giác nổi tiếng mô tả một loạt các cảm xúc để giúp bạn trên hành trình tạo ra của riêng bạn!

Thiết kế logo tam giác Edgy

Các đường và góc khắc nghiệt của một hình tam giác hoàn hảo cho các thương hiệu sắc sảo hơn. Phong cách này phổ biến hơn với các nhạc sĩ, thương hiệu thời trang và thể thao thay thế.

Hãy tham khảo các ví dụ sau:

Guess

logo-tam-giac-bee-art-02Logo Guess ứng dụng thiết kế tam giác Edgy

Hình dạng tam giác đậm, sắc nét của logo Guess, kết hợp với màu đỏ tươi làm cho một thiết kế nổi bật truyền đạt sức mạnh và niềm đam mê. Các hình tam giác được tích hợp trên toàn bộ từ điểm phác thảo, dấu chấm của dấu hỏi, cho đến cách đặt khẩu hiệu. Logo nói lên đối tượng mục tiêu quyến rũ và tự do của Guess.

Metallica

logo-tam-giac-bee-art-03Logo Metallica ứng dụng thiết kế tam giác Edgy

Bây giờ, đây là một logo sắc nét! Được biết đến với những cây đàn guitar, giọng hát khắc nghiệt và lời bài hát gothic, Metallica là hình ảnh thu nhỏ của phản văn hóa. Logo của họ là một ví dụ hoàn hảo về cách bạn có thể kết hợp các hình tam giác vào các từ.

Các góc nhọn và góc phóng đại mô tả tính cách nghiêm khắc và không thể tha thứ được phản ánh trong âm nhạc và thương hiệu của Metallica. Các hình tam giác ở hai đầu của logo tạo ra sự đối xứng và gần giống với hình dạng của guitar điện! Logo sử dụng các hình dạng để gợi cảm giác về âm nhạc của họ.

Palace Skateboards

logo-tam-giac-bee-art-04Logo Palace Skateboards ứng dụng thiết kế tam giác Edgy

Palace Skateboards lấy tất cả các liên kết của logo hình tam giác cứng và kết hợp chúng một cách thành thạo với sự vui tươi, tươi sáng của văn hóa nhạc Pop thập niên 90. Thiết kế đại diện cho tất cả mọi thứ của bộ môn trượt băng là vui vẻ, kỹ thuật và đầy thách thức. Logo thực hiện điều này bằng cách sử dụng ảo ảnh quang học để tạo ra một hình tam giác 3D với chữ được đặt dọc theo mỗi bên.

Thiết kế logo tam giác mềm

Không phải tất cả các hình tam giác đều phải có cạnh cứng! Các góc mềm hơn có thể thay đổi mạnh mẽ cảm giác của một hình tam giác. Sự ổn định của hình dạng được giữ lại, nhưng với một sự rung cảm thân thiện hơn. Điều này có thể làm cho một thương hiệu dường như dễ tiếp cận hơn và bao gồm tất cả.

Đây chỉ là một vài ví dụ về logo tam giác nổi tiếng với một mặt mềm hơn.

Airbnb

logo-tam-giac-bee-art-05Logo Airbnb ứng dụng thiết kế tam giác mềm

Trong thế giới hiện đại của chúng ta, tin tưởng một người đủ để ở trong nhà của họ là một vấn đề lớn. Đó là một nét vẽ của thiên tài tiếp thị rằng logo Airbnb là một thiết kế tam giác mềm mại. Hình dạng vẫn giữ được cảm giác mạnh mẽ và ổn định, nhưng các góc tròn được chào đón hơn nhiều. Đồng sáng lập Airbnb giải thích biểu tượng này có nghĩa là đại diện cho cảm giác 'thuộc về'. Logo bao gồm các yếu tố hình tròn để tạo cảm giác cộng đồng.

Biểu tượng này cũng giống như một chiếc thuyền A hay thậm chí là một ngôi nhà, gắn liền với tên thương hiệu và sứ mệnh!

Reebok

logo-tam-giac-bee-art-06Logo Reebok ứng dụng thiết kế tam giác mềm

Vào năm 2014, logo của Reebok đã chuyển sang hình tam giác mềm, được phân đoạn. Công ty đã luôn tiếp cận các vận động viên chuyên nghiệp nhưng muốn chuyển sang một thương hiệu toàn diện hơn nhắm vào công chúng. Các cạnh cong và góc vuông là một thay đổi đơn giản, nhưng hiệu ứng đã thay đổi tính cách và tính tương đối của thương hiệu đối với người mua.

Spire Holistic Health

logo-tam-giac-bee-art-07Logo Spire Holistic Health ứng dụng thiết kế tam giác mềm

Tam giác tròn là một lựa chọn hoàn hảo cho các công ty y tế; họ đáng tin cậy và chào đón. Spire là một trong nhiều công ty y tế tận dụng khái niệm này. Thiết kế hình tam giác của họ với đáy tròn trông giống như một chiếc lá - một biểu tượng mạnh mẽ khác trong y học tự nhiên.

Spire sử dụng bảng màu xanh lá cây, kết hợp chặt chẽ với sự an lành, tự nhiên và bình tĩnh. Màu sắc tạo ra sự khác biệt đáng chú ý với cảm giác, vì vậy hãy chắc chắn xem xét chính xác các sắc thái bạn chọn ảnh hưởng đến logo của bạn như thế nào.

Thiết kế logo tam giác biểu tượng

Nhiều công ty sử dụng các đối tượng đã là hình tam giác - núi, mũi tên, lá, cây cầu, bạn đặt tên cho nó - để giúp truyền đạt các chi tiết tốt hơn về tính cách thương hiệu của họ.

Dưới đây là một số logo hình tam giác không chỉ là hình dạng hình học.

Toblerone

logo-tam-giac-bee-art-08Logo Toblerone ứng dụng thiết kế biểu tượng tam giác

Toblerone, một trong những sản phẩm xuất khẩu lớn nhất của Thụy Sĩ, là một người khổng lồ sô cô la - cả về kích thước và mức độ phổ biến.

Ngọn núi trong logo thực sự là Matterhorn, đỉnh núi nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ. Ngoài ra còn có một con gấu ẩn trong biểu tượng, đó là huy hiệu của thành phố, Bern, nơi Toblerone bắt nguồn. Logo này thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng nó mang câu chuyện về nguồn gốc của nó, khiến nó có ảnh hưởng trực quan.

Google Play

logo-tam-giac-bee-art-09Logo Google Play ứng dụng thiết kế biểu tượng tam giác

Logo Google Play gợi nhớ đến nút phát trên điều khiển từ xa trên TV, Đầu DVD và Radio. Google tận dụng sự quen thuộc đó và thêm vào ngọn lửa của riêng họ. Nó kết hợp bảng màu của công ty - xanh lá cây, xanh dương, đỏ và vàng - trong khi thêm một chút độ dốc trong mỗi phần để có cái nhìn cập nhật hơn.

Qantas

logo-tam-giac-bee-art-10Logo Qantas ứng dụng thiết kế biểu tượng tam giác

Sự sáng chói thực sự của logo Qantas tồn tại sau khi bạn thực hiện chuyến bay và nhận ra logo là bản sao chính xác của đuôi của tất cả các mặt phẳng Qantas.

Nếu bạn thích đi du lịch, thì bạn sẽ quen với cảm giác vui sướng đó khi nhìn thấy máy bay của bạn đang chờ ở cổng. Tái tạo hình ảnh đó với logo của họ cũng sao chép cảm giác hồi hộp tương tự bạn có được khoảnh khắc bạn nhìn thấy máy bay. Logo tam giác Qantas là một ví dụ khác về việc sử dụng các hình dạng để gọi một cảm giác liên quan đến thương hiệu!

Thiết kế logo tam giác với phông chữ

Không phải mọi thương hiệu đều cần một biểu tượng. Trong nhiều trường hợp, chỉ riêng tên thương hiệu của bạn đã đủ mạnh để miêu tả thông điệp của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn phải hy sinh sức mạnh của hình dạng; bạn có thể thêm các yếu tố hình tam giác vào phông chữ logo của bạn!

CAT

logo-tam-giac-bee-art-11Logo CAT ứng dụng thiết kế phông chữ tam giác

Logo CAT là một ví dụ về việc kết hợp các hình tam giác vào một phông chữ. Các chữ cái phiến cơ bản được tô điểm một cách thuần thục với một hình tam giác màu vàng đơn giản. Công ty tạo ra các thiết bị để xây dựng các trang web và, vì chúng ta đã biết các hình tam giác quan trọng như thế nào trong thiết kế kiến ​​trúc, đó là sự lựa chọn hoàn hảo về hình dạng.

Ngoài ra, màu sắc phù hợp với những màu được sử dụng trên nón bảo hộ và quần áo xây dựng khác, vì vậy nó quen thuộc với những người trong đối tượng mục tiêu của công ty.

Machine Gun Kelly

logo-tam-giac-bee-art-12Logo Machine Gun Kelly

MGK là một rapper và nhạc sĩ nổi tiếng với lời bài hát và phong cách gây tranh cãi. Mặc dù logo của anh ấy chỉ là tên của anh ấy, nhưng việc thêm các điểm phóng đại vào tất cả các góc khai thác sức mạnh của hình tam giác sắc nét một cách hoàn hảo. Mặc dù không có biểu tượng hình tam giác rõ ràng, việc điều chỉnh phông chữ này tạo ra một cú đấm. Phối màu đậm - thường là một biến thể của màu đỏ, trắng và đen - chỉ làm tăng thêm cảm giác mạnh mẽ và hung dữ.

Fila

logo-tam-giac-bee-art-13Logo Fila ứng dụng thiết kế tam giác phông chữ

Công ty Ý này ban đầu sản xuất quần áo cho người dân ở dãy Alps, do đó, hình tam giác có tên là hình chữ A ở cuối logo. Bằng cách biến chữ cái cuối cùng thành một hình dạng, ý nghĩa của logo biến thành một cái gật đầu tinh tế đối với nguồn gốc miền núi của nó. Nó cũng đặt nền tảng cho chữ và cung cấp một cảm giác về độ bền - thứ mà thương hiệu rõ ràng coi trọng khi nó được thành lập vào năm 1911!

Những mẹo thiết kế logo tam giác dành cho bạn

Bây giờ bạn đã có sự hiểu biết toàn diện về các loại logo tam giác ngoài kia, đã đến lúc xem xét thiết kế của riêng bạn. Chúng ta hãy tóm tắt lại từng loại logo tam giác sẽ có ý nghĩa gì đối với công ty của bạn.

  • Tam giác Edgy rất khắc nghiệt và thường được sử dụng bởi các thương hiệu đang cố gắng tự thiết lập bên ngoài dòng chính.
  • Tam giác mềm là bao gồm và chào đón. Chúng thật tuyệt nếu bạn muốn thể hiện sự đáng tin cậy của mình trong khi vẫn được mời và có thể truy cập.
  • Tam giác làm biểu tượng có thể khắc sâu thông điệp của logo của bạn và cung cấp cho khách hàng thêm thông tin về tính cách hoặc lịch sử thương hiệu của bạn.
  • Phông chữ tam giác là một cách tuyệt vời để thêm nhiều chiều vào một từ đơn giản và gây ra phản ứng cảm xúc.

Các yếu tố khác đáng xem xét bao gồm:

Điền vào hình tam giác sẽ tạo ra một tuyên bố lớn, một phác thảo hoạt động như một thùng chứa để làm nổi bật thông tin bên trong nó.

logo-tam-giac-bee-art-14Ví dụ về cách ứng dụng tam giác để làm nổi bật thông tin bên trong

Chơi với vị trí của một hình tam giác trong logo của bạn. Hãy thử ở trên, phía sau hoặc bên dưới tên công ty của bạn và xem những gì hoạt động tốt nhất!

logo-tam-giac-bee-art-15Ví dụ khi thay đổi vị trí của hình tam giác trong thiết kế logo

Là một hình tam giác chắc chắn là hình dạng đúng? Xem xét cách logo sẽ thay đổi nếu bạn sử dụng hình tròn hoặc hình vuông thay thế.

logo-tam-giac-bee-art-16Ví dụ khi thay đổi hình tam giác trong thiết kế logo

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế một logo tam giác? Hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn và thiết kế theo ý tưởng của riêng bạn!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.