Blog

13 mẫu logo quán cà phê ấn tượng năm 2020

18/02/2020

Bạn đang có dự định mở một quán cà phê, trà sữa nhưng chưa biết nên thiết kế logo ra sao cho hợp lý, hay mong muốn thay đổi bộ nhận diện để tăng hiệu quả kinh doanh? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bee Art để có cho mình những ý tưởng, kinh nghiệm thiết kế logo quán cà phê ấn tượng nhé!

Đặc trưng của logo quán cà phê

Cà phê – trà sữa được đánh giá là một trong những mô hình kinh doanh phát triển và nở rộ trên thị trường. Đối tượng khách hàng của các quán cà phê – trà sữa cũng vô cùng đa dạng, nhưng chủ yếu tập trung ở những người trẻ, học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng. Điều này dẫn đến thực tế cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu, đòi hỏi các quán cà phê – trà sữa phải có hệ thống nhận diện tốt, một logo ấn tượng, độc đáo để không bị nhầm lẫn cũng như thực sự nổi bật, ấn tượng trong mắt khách hàng.

Một logo quán cà phê thành công gây ấn tượng với khách hàng bởi hình ảnh, biểu tượng, màu sắc cũng như thông điệp mà dù đi bất cứ đâu, hay đang làm gì, chỉ cần nhìn thấy logo của quán, là sẽ nghĩ ngay đến những tách cà phê nóng hổi với hương thơm quyến rũ, đậm đà khó quên.

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-01

Một số mẫu logo quán cà phê ấn tượng do Bee Art thiết kế

Để có được những thiết kế logo ấn tượng, các chủ quán cà phê – trà sữa cần lưu ý đến một số điều sau đây.

Lưu ý khi thiết kế logo quán cà phê

1. Định vị khách hàng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình thiết kế logo quán cà phê – trà sữa. Hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán của bạn sẽ phục vụ, để lựa chọn thiết kế logo cho phù hợp. Bởi nếu quán hướng đến đối tượng là những người trẻ trung, năng động như học sinh, sinh viên thì thiết kế sẽ phải khác với khi đối tượng khách hàng mục tiêu là những người trung niên trầm tĩnh, điềm đạm. Thậm chí, ngay cả trong tập khách hàng trẻ, cũng cần xác định rõ quán cà phê – trà sữa hướng tới đối tượng mang tính cách sôi nổi, nhiệt huyết hay nội tâm, thích sự yên tĩnh. Khi đó, bạn mới có thể lên ý tưởng và định hướng thiết kế logo phù hợp, tiếp cận với họ một cách hiệu quả.

2. Định hình phong cách thiết kế

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, lựa chọn phong cách quán phù hợp, hãy đảm bảo logo thiết kế cũng toát lên được đúng vẻ đẹp mà bạn muốn. Hãy thử tưởng tượng, nếu quán cà phê – trà sữa của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại, nhưng logo của quán lại hướng đến sự cầu kỳ, cổ điển, thì có phải trông thật lệch tông không? Vì vậy, nếu bạn thích phong cách cổ điển, một không gian thưởng thức cà phê sang trọng, lộng lẫy, thì ngay từ thiết kế logo của quán cũng phải gợi lên được sự tò mò cho khách hàng, thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu. Ngược lại, nếu quán cà phê được thiết kế theo kiểu sân vườn, hướng đến tự nhiên, một thiết kế logo mang phong cách mềm mại, đơn giản, nhẹ nhàng hoặc đậm dấu ấn của tự nhiên sẽ phù hợp hơn đó.

3. Hình ảnh ấn tượng, dễ nhớ

Hình ảnh biểu tượng logo là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến khách hàng và giúp họ ghi nhớ về quán cà phê của bạn. Do đó, hình ảnh cần phải có tính tượng trưng, thể hiện được tinh thần của thương hiệu. Những hình ảnh đơn giản, không nhiều đường nét, hài hòa nhưng độc đáo sẽ giúp bạn ghi điểm và nổi bật giữa hàng trăm thương hiệu cà phê – trà sữa lớn nhỏ.

4. Màu sắc phù hợp, ý nghĩa

Khi tiến hành thiết kế logo, các chủ quán cà phê – trà sữa cần đặc biệt lưu ý trong việc lựa chọn màu sắc để phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu, có khả năng kích thích vị giác hoặc gợi nhắc tới hương vị, tính chất của món đồ uống mà khách hàng sẽ thưởng thức. Màu sắc thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp họ lưu giữ những khoảnh khắc thị giác, tác động tới xúc cảm ấn tượng về thương hiệu.

Mỗi màu sắc lại có một ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào sở thích hay phong cách quán cà phê – trà sữa mà bạn muốn hướng đến để lựa chọn màu sắc riêng trên logo của quán. Màu đỏ tạo nên sự nổi bật, màu xanh mang đến cảm giác bình yên, trong khi màu nâu là sự hoài cổ, xưa cũ,…

5. Phông chữ ấn tượng, hứng thú

Góp phần vào thể hiện thông điệp của thương hiệu, phông chữ trong logo của quán cà phê – trà sữa cần truyền tải được cảm hứng muốn hòa mình vào không gian và thưởng thức những món đồ uống tuyệt hảo. Cho dù quán có mang phong cách cổ điển hay hiện đại, thì phông chữ logo cũng nên mềm mại, thanh thoát thay vì quá cứng nhắc hay khó đọc. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tổng thể của thiết kế, mà còn khiến khách hàng không cảm nhận được sự thân thiện, những giá trị mà mình nhận được khi ghé thăm.

Dưới đây là 13 mẫu logo quán cà phê – trà sữa chuyên nghiệp, ấn tượng do Bee Art thiết kế. Bạn có thể tham khảo về phong cách thiết kế cũng như những ý nghĩa mà các logo muốn truyền tải.

13 mẫu logo quán cà phê ấn tượng năm 2020

GÓC Coffee & Tea

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-02

Logo quán cà phê GÓC Coffee & Tea do Bee Art thiết kế

Logo GÓC Coffee & Tea mang phong cách tối giản. Từ “GÓC” sử dụng phông chữ không chân in hoa nét đậm đối lập với từ “Coffee & Tea” sử dụng phông chữ in thường nét mảnh, kết hợp trong chữ là hình ảnh biểu tượng hạt cà phê, ly trà, gợi đến đặc trưng về sản phẩm thương hiệu. Từ tên thương hiệu, mang nét độc đáo vì vị trí nằm ở góc ngã tư, được thiết kế trở nên nổi bật với màu vàng, gợi lên cảm xúc thăng hoa, niềm vui, niềm hạnh phúc khi khách hàng tìm đến GÓC Coffee & Tea.

Rei. House fruit Juice & Coffee

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-03

Logo quán cà phê Rei. House do Bee Art thiết kế

Lấy ý tưởng từ chính loại hoa quả quen thuộc mà Rei. House cung cấp, logo sử dụng hình họa đơn giản nhưng bắt mắt, kết hợp với các màu sắc vui tươi, trẻ trung như xanh lá, đỏ, cam với sắc độ vừa đủ, giúp tạo cảm giác về độ chín, độ tươi ngon của các loại trái cây mà không bị hỗn loạn, rối mắt. Phông chữ không chân hiện đại, thanh lịch mang đến cảm giác gần gũi, quen thuộc nhưng vẫn trang trọng, lịch sự, như chính sản phẩm của thương hiệu vậy.

KoiBito Kafé

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-04

Logo quán cà phê KoiBito Kafé do Bee Art thiết kế

Lincoln Coffee – Beer & Wine

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-05

Logo Lincoln Coffee – Beer & Wine do Bee Art thiết kế

Biroka café

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-06

Logo Biroka café do Bee Art thiết kế

De.coffee

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-07

Logo quán cà phê de.coffee do Bee Art thiết kế

Koilands Coffee

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-08

Logo Koiland Coffee do Bee Art thiết kế

Thanh Hương Coffee

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-09

Logo Thanh Hương Coffee do Bee Art thiết kế

Hoàng Phúc Coffee & Tea

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-10

Logo Hoàng Phúc Coffee & Tea do Bee Art thiết kế

Century Coffee & Breakfast

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-11

Logo Century Coffee & Breakfast do Bee Art thiết kế

The Life Coffee

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-12

Logo The Life Coffee do Bee Art thiết kế

Mekong Coffee

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-13

Logo Mekong Coffee do Bee Art thiết kế

Rustique Cafe

thiet-ke-logo-quan-ca-phe-bee-art-14

Logo Rustique Cafe do Bee Art thiết kế

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một thiết kế logo ấn tượng, chuyên nghiệp cho quán cà phê – trà sữa của mình, thì hãy liên hệ ngay với Bee Art. Với gần 10 năm kinh nghiệm, thực hiện trên 6.000 dự án, chúng tôi cam kết mang lại sự hài lòng tuyệt đối ngay ở lần hợp tác đầu tiên!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh