Blog

13 mẫu thiết kế logo ngành giáo dục ấn tượng

25/02/2020

Giáo dục là một ngành đặc thù mà khi thiết kế logo, cần phải chú trọng đến việc thể hiện tinh thần của thương hiệu, cũng như toát lên bản chất ngành nghề. Ngoài những biểu tượng giáo dục thường thấy trên logo như cây bút, mũ cử nhân, cuốn sách,… còn có cách nào để gây ấn tượng và nâng tầm thương hiệu? Hãy cùng khám phá 13 mẫu thiết kế logo ngành giáo dục ấn tượng do Bee Art thực hiện nhé!

Trước hết, cùng tìm hiểu về một số đặc trưng của các thương hiệu ngành giáo dục cũng như lưu ý khi thiết kế logo ngành giáo dục.

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-00

Một số thiết kế logo ngành giáo dục do Bee Art thực hiện

Đặc điểm các thương hiệu ngành giáo dục

Giáo dục là ngành khá rộng, bao gồm các hoạt động giảng dạy tại các đơn vị trường học và trung tâm đào tạo. Với sự gia tăng của các thương hiệu ngành giáo dục, sức ép cạnh tranh giữa các trường và trung tâm ngày càng cao, đòi hỏi mỗi thương hiệu cần phải khẳng định được bản thân và làm mình nổi bật, ấn tượng hơn trong mắt công chúng. Đó là sự khác biệt về mô hình hoạt động, quy mô, chất lượng giảng dạy, tính chuyên nghiệp,… Để thuyết phục được khách hàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ trong thời gian dài, các đơn vị trong ngành giáo dục cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu và thiết kế logo, làm sao để thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện và năng động? Hãy chú ý tới 5 điều sau đây.

Lưu ý thiết kế logo ngành giáo dục

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Vì đối tượng khách hàng của ngành giáo dục là vô cùng đa dạng, nên việc đầu tiên bạn cần làm trước khi thiết kế logo là xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, để có ý tưởng thiết kế logo phù hợp với độ tuổi, nhu cầu, sở thích, tính cách,… giúp gia tăng hiệu quả tiếp cận. Chắc chắn rằng một logo của trường mầm non sẽ khác so với logo của trường trung học phổ thông hay trung tâm tiếng Anh.

2. Thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại

Trong môi trường giáo dục hiện nay, sự cạnh tranh giữa các đơn vị ngày càng khốc liệt. Khách hàng ở đây là học sinh, sinh viên và phụ huynh, những người sẽ tìm hiểu rất kỹ môi trường tương lai để quyết định xem có nên đăng ký học hay không. Do đó, sự chuyên nghiệp, bài bản, trình độ cao và tinh thần sẵn sàng cải tiến là những điều mà đơn vị của bạn cần phải thể hiện để gây ấn tượng với họ.

Việc thiết kế logo cũng cần thoát khỏi tư duy lỗi thời với những hình khối tròn và bố cục quen thuộc tên thương hiệu bao xung quanh. Chúng khiến bạn trở nên cũ kỹ, già nua như bị bỏ sau xu thế. Thay vào đó, hãy thử những cách sáng tạo với bố cục mới mẻ hơn mà Bee Art sắp gợi ý dưới đây xem sao?!

3. Xây dựng biểu tượng ý nghĩa

Đã qua rồi thời kỳ các thương hiệu đồng loạt sử dụng những hình ảnh biểu trưng như sách vở, bút thước, ngọn đuốc, hay quả địa cầu,… Ở thời điểm hiện tại, logo muốn thể hiện sự chuyên nghiệp, ấn tượng cần đổi mới tư duy, sáng tạo, hiện đại, để phù hợp với phong cách giáo dục trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Đó có thể là biểu tượng của cánh diều, hình người hay bàn tay,…

4. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Để truyền tải thông điệp tới đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy lựa chọn một hoặc một nhóm màu sắc phù hợp. Điều này không chỉ có ý nghĩa với thương hiệu mà tác động tới nhận thức và cảm xúc của khách hàng trong độ tuổi phù hợp. Ví dụ như các màu sắc vàng, tím, hồng, xanh lá thường được dùng trong thiết kế logo trường mầm non để tạo sự bắt mắt với các bé, lại gây được ấn tượng với các bậc phụ huynh; màu xanh dương lại tạo được niềm tin và hy vọng với sự thành công của học viên tại trung tâm giáo dục tiếng Anh…

5. Điều chỉnh font chữ phù hợp

Nếu bạn mong muốn xây dựng một môi trường giáo dục năng động, sôi nổi, thì việc lựa chọn font chữ mềm mại, với cách điệu vui nhộn sẽ là một lựa chọn hợp lý. Ngược lại, với một môi trường đào tạo chuyên nghiệp thì font chữ đơn giản, hiện đại sẽ rõ ràng vào tạo được sự nghiêm túc hơn. Cân nhắc lựa chọn font chữ sao cho phù hợp với tinh thần của thương hiệu giáo dục, đó là điều quan trọng cuối cùng cần lưu ý khi thiết kế logo.

Và dưới đây là 13 mẫu thiết kế logo ngành giáo dục ấn tượng do Bee Art thực hiện, bạn có thể tham khảo và có những định hướng, ý tưởng thiết kế cho riêng mình.

13 mẫu thiết kế logo ngành giáo dục ấn tượng

An Việt

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-01

Thiết kế logo ngành giáo dục An Việt do Bee Art thực hiện

Lấy ý tưởng từ hai chữ cái A – V trong tên thương hiệu, logo khẳng định niềm tự hào doanh nghiệp: chất lượng và sự tin cậy trong dịch vụ mà doanh nghiệp mang đến cho những người Việt trẻ. Dấu chấm tròn màu đỏ không chỉ tạo điểm nhấn cho logo mà còn biểu tượng cho lá cờ Nhật với ý nghĩa doanh nghiệp là cầu nối giữa những người Việt trẻ với đất nước Nhật Bản thân yêu, nhấn mạnh thêm yếu tố cầu nối bên cạnh việc kết hợp sử dụng hai màu vàng – đỏ, biểu tượng quốc kỳ Việt Nam, Nhật Bản.

Kite English

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-02  Thiết kế logo ngành giáo dục Kites English do Bee Art thực hiện

Logo là sự kết hợp giữa chữ và biểu tượng, cách điệu “l” gắn nối với chiếc diều, đại điện cho ước mơ chinh phục những chân trời mới. Cánh diều bay trong không trung như được chắp thêm đôi cánh, vượt qua những chông gai, thử thách, mang theo thông điệp hiện thực hóa ước mơ du học của các em học sinh khi đến với Kites English. Màu xanh dương mang lại cảm giác yên bình, sự tin tưởng, thông thái và tự tin, phù hợp với logo của thương hiệu trong ngành giáo dục.

Think Educate

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-03  Thiết kế logo ngành giáo dục Think Educate do Bee Art thực hiện

Logo Think Educate lấy ý tưởng từ các hình khối và cuốn sách, mang theo đặc trưng tính chất ngành nghề và ý nghĩa thông điệp của thương hiệu. Hình khối nhỏ nâng đỡ hình khối lớn đại diện cho tri thức, hội tụ và nâng đỡ những tinh hoa, lan tỏa giá trị mà tới nhiều thế hệ học sinh. Màu tím mang đến cảm giác tinh tế, cân bằng, phù hợp với đặc điểm thương hiệu, kích thích sự sáng tạo của học sinh, gây ấn tượng với phụ huynh.

Ucan Language Center

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-04

Thiết kế logo ngành giáo dục Ucan Language Center do Bee Art thực hiện

Ngoại ngữ Hạ Long

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-05

Thiết kế logo ngành giáo dục Ngoại ngữ Hạ Long do Bee Art thực hiện

Mek Millennium English For Kids

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-06

Thiết kế logo ngành giáo dục Mek do Bee Art thực hiện

Học viện Giáo dục MathPro

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-07

Thiết kế logo ngành giáo dục MathPro do Bee Art thực hiện

Talent Kids

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-08

Thiết kế logo ngành giáo dục Talent Kids do Bee Art thực hiện

Trí Anh Education

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-09

Thiết kế logo ngành giáo dục Trí Anh do Bee Art thực hiện

Xúc Xắc

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-10

Thiết kế logo ngành giáo dục Xúc Xắc do Bee Art thực hiện

Cựu học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Khánh Hòa

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-11

Thiết kế logo ngành giáo dục Cựu học sinh trường Lê Quý Đôn do Bee Art thực hiện

Dream High English

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-12

Thiết kế logo ngành giáo dục Dream High do Bee Art thực hiện

Double H

thiet-ke-logo-nganh-giao-duc-13

Thiết kế logo ngành giáo dục Double H do Bee Art thực hiện

Trên đây là 13 mẫu thiết kế logo ngành giáo dục ấn tượng do Bee Art thực hiện. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm đơn vị thiết kế uy tín, chất lượng, thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Bee Art. Chúng tôi luôn cam kết mang lại sự hài lòng tới khách hàng với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo cũng như kinh nghiệm “thực chiến” trên 6.000 dự án đa lĩnh vực.

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh