Blog

15 Kết hợp Màu sắc Logo Đẹp để Truyền cảm hứng cho Thiết kế của bạn

16/01/2019

 

Mỗi khi nghe đến tên bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào, tâm trí bạn chắc chắn sẽ tự gợi lên màu sắc của thương hiệu đó trước khi bạn kịp nhận ra. Ví dụ như Starbucks có màu xanh và trắng. Ikea là xanh và vàng. Còn FedEx thì hẳn là cam với tím rồi. Màu sắc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới vậy đến bộ não của chúng ta! Hãy nghĩ mà xem - màu sắc bạn chọn cho logo của bạn không chỉ đem lại cho người dùng nhiều cảm xúc nhất định mà còn gắn kết các cảm xúc đó với thương hiệu của bạn.

Khi đã nắm rõ điều này, bạn sẽ muốn chọn đúng tông màu cho logo và tìm hiểu xem các màu sắc nào hợp nhau nhất. Và để giữ cho logo của bạn đơn giản cũng như dễ nhớ, hãy đặt mục tiêu không được dùng quá ba màu, với một màu là trắng hoặc đen. Chúng tôi đã chọn vài kết hợp màu sắc mà chúng tôi yêu thích và một số thông tin về tâm lý người dùng liên quan đến các màu sắc này để truyền cảm hứng cho thiết kế logo tiếp theo của bạn. Cùng bắt đầu nào!

1. Vàng & Đỏ

Sự kết hợp màu đầy táo bạo này sẽ ngay lập tức thu hút mắt người nhìn vào giữa logo. Sắc đỏ rực rỡ và bố cục thiết kế độc đáo với tên công ty nổi bật giữa nền vàng tươi mới, tạo nên cảm giác năng động và hạnh phúc.

2. Đen & Vàng

Tương tự như biểu tượng chú khi đang cười rạng rỡ trong logo này, màu vàng nổi bật được dùng chứa đầy năng lượng và niềm vui. Gam màu xám gần như đen, vốn rất nổi tiếng trong nền công nghiệp giải trí (nhất là với các câu lạc bộ đêm), mang lại không khí bí ẩn hấp dẫn.

3.Tím & hồng

Ấm áp, vui tươi và quyến rũ được gói gọn trong một logo! Tông hồng sáng trong logo này như trở thành nguồn năng lượng, trong khi màu tím là yếu tố đánh dấu sự trưởng thành. Đây là hai màu sắc thường được kết hợp trong các ngành công nghiệp như làm đẹp và blog.

4. Xanh nước biển & Xanh lá cây

Màu xanh nước biển và màu xanh lá cây thường mang lại cảm giác yên bình, nhưng tông xanh nước biển chói và sắc xanh của trái chanh trong sự kết hợp này lại toát ra tinh thần tràn trề năng lượng và sự trẻ trung. Quả là một sự kết hợp màu sắc tươi sáng, đặc biệt trong ngành công nghiệp thời trang, truyền thông và giải trí.

5. Cam & Tím

Một vài sự kết hợp màu sắc không phổ biến có thể đem lại rủi ro, nhưng khi chọn được các cặp đôi hoàn hảo, chúng trở nên vô cùng hiệu quả! Cặp màu đào ấm áp và màu cà tím này vừa thanh lịch vừa độc đáo. Hãy cân nhắc sử dụng sự kết hợp này cho các thương hiệu thời trang, làm đẹp hoặc nội thất gia đình.

6. Đỏ, xanh navy, & vàng

Muốn mang lại cảm giác táo bạo? Hãy thử bộ ba tông màu điện tử này! Sắc đỏ tươi sáng trong logo như hoàn thiện cho màu vàng rực rỡ và tông màu xanh navy sang trọng, tỏa ra cảm giác quyền lực và tự tin. Hãy thử sự kết hợp màu sắc này cho các thương hiệu giải trí hoặc nhà hàng.

7. Tím & vàng

Bạn muốn tạo ra một logo thanh lịch? Hãy sử dụng sắc vàng lạc quan và tràn đầy năng lượng với sắc tím đậm đà để khơi dậy cảm giác sáng tạo. Sự kết hợp của hai tông màu cổ điển này là thường được dùng nhiều nhất trong các nhà hàng và ngành giáo dục.

8. Hồng & xanh nước biển

Màu hồng tinh tế kết hợp với màu xanh navy sẽ đem lại cho người dùng cảm giác vui tươi nhưng lại rất uy tín. Màu xanh navy bật lên trên màu nền sáng, tạo ra một sự tương phản ấn tượng. Hãy sử dụng cặp màu này cho logo của bạn nếu bạn làm trong ngành làm đẹp, viết blog hoặc tổ chức đám cưới.

9. Đen & đỏ

Táo bạo và đáng ngạc nhiên nhưng cũng vô cùng gợi cảm, sự kết hợp màu sắc mạnh mẽ này nổi bật và tràn trề với quyền lực và năng lượng. Màu đỏ mãnh liệt thu hút mọi ánh nhìn vào tên công ty, trong khi màu đen đóng vai trò là một tông nền vững chãi.

10. Xanh nước biển & xanh ngọc lam

Nếu bạn đang tìm kiếm một vẻ đẹp tri thức, tự tin và vững chãi cho logo của mình, hãy thử kết hợp xanh nước biển và xanh ngọc lam. Các màu này có cùng một nhóm màu gốc nhưng cũng đủ khác biệt để tạo ra một bộ đôi nổi bật với sắc xanh ngọc lam điểm xuyết.

11. Cam & xanh nước biển

Muốn người dùng cảm thấy ấn tượng với thương hiệu của bạn trong khi vẫn xây dựng được cảm giác đáng tin? Hãy sử dụng hai gam màu cam và xanh nước biển trong logo của bạn. Đây là bộ đôi màu sắc cổ điển nhưng vẫn đầy sức mạnh, phổ biến trong lĩnh vực công nghệ và ngân hàng.

12. Xanh nước biển & trắng

Combo màu xanh da trời và màu trắng yên bình luôn khiến tất cả chúng ta cảm thấy hài lòng với cảm giác tin tưởng và yên tâm. Bất kỳ logo nào được thiết kế từ hai tông màu này cũng có thể được sử dụng linh hoạt giữa các ngành, từ các tổ chức phi lợi nhuận đến công nghệ và y tế.

13. Vàng & xanh lá cây

Sắc vàng trẻ trung này tràn đầy lại sức sống và năng lượng, ngược lại với màu xanh dịu mát trong sự kết hợp màu sắc này. Màu vàng và màu xanh lá cây thường được dùng trong các ngành như nông nghiệp, quét dọn và dịch vụ môi trường.

14. Đen & cam

Logo được thiết kế từ hai màu đen và cam đem lại cảm giác mạnh mẽ nhưng vẫn vô cùng gần gũi. Màu cam đem lại cảm giác lạc quan trong khi màu đen lại tượng trưng cho một người đồng hành chuyên nghiệp và đáng tin. Sự kết hợp màu sắc này rất hiệu quả trong ngành điện ảnh và âm nhạc.

15. Xanh nước biển & hồng

Bạn muốn một logo tạo nên cảm giác huyên nghiệp trong khi vẫn giữ được dáng vẻ và cảm giác gần gũi? Hãy chọn sự kết hợp giữa màu xanh navy và màu hồng chói. Màu hồng rực rỡ tỏa ra nổi bật so với màu xanh, vô cùng hiệu quả trong các ngành làm đẹp và blogging.

Màu sắc và tâm lý học sau mỗi màu sắc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi ngày chúng ta đều vô thức tạo ra các kết nối trong não bộ, từ đó hình thành nên cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực.

Hãy ghi nhớ bí quyết này khi thiết kế logo, đó là kết hợp màu sắc bạn dùng có thể kể một câu chuyện, và bạn sẽ muốn câu chuyện này phản ánh con người tạo nên thương hiệu của bạn cùng lúc thu hút nhóm khách hàng mục tiêu.