Blog

15 logo dịch vụ giao đồ ăn và mẹo thiết kế ấn tượng

06/08/2020

Nếu có một ngành dịch vụ đang phát triển mạnh trong những năm gần đây thay đổi thói quen của người tiêu dùng thì đó chính là dịch vụ giao đồ ăn. Và nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh dịch vụ này, thì sẽ rất cần một logo ấn tượng để mọi người có thể nhận ra ngay bạn. Vì thế đừng bỏ qua bài viết chia sẻ những mẹo thiết kế logo dịch vụ giao đồ ăn của Bee Art dưới đây cũng như những ý tưởng từ 15 logo ấn tượng, nổi bật trên thế giới.

Logo dịch vụ giao đồ ăn của bạn cần truyền đạt được những gì bạn làm và giá trị bạn mang đến cho khách hàng. Cho dù bạn sở hữu một nhà hàng và đang tìm cách mở rộng dịch vụ giao hàng của mình, một cửa hàng tạp hóa nhỏ hoặc công ty thực phẩm và muốn làm cho thực phẩm dễ tiếp cận hơn với mọi người, hoặc cung cấp bộ dụng cụ ăn uống cho các gia đình bận rộn thì cũng cần một thiết kế logo ấn tượng, và chúng tôi ở đây là vì bạn.

Trước hết hãy cùng tham khảo 15 logo dịch vụ giao đồ ăn ấn tượng trên thế giới để có cho mình những ý tưởng đặc biệt và bài học ý nghĩa nhé!

15 logo dịch vụ giao đồ ăn ấn tượng

Pyszne.pl

Dịch vụ giao thức ăn nổi tiếng của Ba Lan, Pyszne.pl, sử dụng màu cam sáng làm màu thương hiệu để thu hút sự chú ý của người xem. Một biểu tượng sử dụng không gian âm để hiển thị một cái nĩa và con dao bên trong một ngôi nhà truyền đạt điều hiển nhiên.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-01Logo dịch vụ giao đồ ăn Pyszne.pl

Khi thiết kế logo dịch vụ giao đồ ăn của bạn, hãy xem xét sử dụng một biểu tượng truyền đạt rõ ràng những gì bạn cung cấp.

Grocery Gateway

Grocery Gateway đã bị choáng ngợp bởi nhu cầu từ những người Canada đói khát cố gắng ở trong nhà. Logo sử dụng một chiếc xe tải trông thân thiện cũng như ngày thành lập để truyền đạt loại dịch vụ mà công ty này tự hào. Lịch sử và dịch vụ khách hàng luôn đi đầu trong logo này.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-02Logo dịch vụ giao đồ ăn Grocery Gateway

Nếu bạn đã kinh doanh thực phẩm được một thời gian, bạn có thể muốn đưa vào một ngày thành lập để cho thấy công ty của bạn là một công ty mà khách hàng có thể tin cậy.

Instacart

Người khổng lồ giao hàng tạp hóa ghép một biểu tượng cà rốt đơn giản với phông chữ sans-serif vui tươi để tạo cảm giác nhẹ nhàng. Màu sắc rực rỡ, và củ cà rốt mang tính biểu tượng truyền đạt một tính cách thực tế. Cà rốt là tối giản và làm cho một biểu tượng dễ nhận biết trong ảnh hồ sơ truyền thông xã hội, favicon trang web, chữ ký email và các tài sản thương hiệu khác.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-03Logo dịch vụ giao đồ ăn Instacart

Khi thiết kế logo dịch vụ giao đồ ăn của bạn, hãy xem xét nơi bạn sẽ cần sử dụng biểu tượng đó và cách biểu tượng có thể được sử dụng làm biểu tượng độc lập khi từ của bạn không phù hợp.

Skip the Dishes

Skip the Dishes dựa vào một phông chữ hơi nghiêng để tạo cảm giác chuyển động trong logo này. Có thể thấy rằng, logo không cần biểu tượng bởi vì phông chữ góc cạnh thực hiện công việc tuyệt vời của chính nó trong việc truyền đạt cảm giác kịp thời và khẩn cấp. Sự kết hợp màu đỏ và trắng sáng làm rất tốt việc bắt mắt.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-04Logo dịch vụ giao đồ ăn Skip the Dishes

Khi thiết kế logo dịch vụ giao đồ ăn của bạn, hãy xem xét cách bạn có thể làm động phông chữ của mình để truyền đạt những gì bạn cung cấp.

Abel & Cole

Giao hàng tạp hóa hữu cơ phổ biến của Anh sử dụng phông chữ theo phong cách cổ điển và một đàn ong nhỏ đang thụ phấn cho một bông hoa phía trên một quả táo xanh để dễ dàng tạo ra một cảm giác trực quan. Slogan logo đi kèm giúp nhấn mạnh thời gian họ đã kinh doanh để mang lại cảm giác quan tâm và đáng tin cậy. Logo sử dụng bảng màu cổ điển để kéo cấu trúc bận rộn của nó lại với nhau.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-05Logo dịch vụ giao đồ ăn Abel & cole

Grubhub

Logo Grubhub khá đơn giản. Phông chữ sans-serif đậm sử dụng kết hợp màu đỏ và trắng (một lần nữa!) gây chú ý từ xa. Các chữ lồng hoạt động thực sự tốt trong in trên các vật liệu thương hiệu.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-06Logo dịch vụ giao đồ ăn Grub

Cân nhắc thiết kế một tùy chọn chữ lồng cho logo của bạn sẽ được sử dụng trên các vật liệu có thương hiệu khác như bao bì, biên lai, tờ rơi và menu.

Postmates

Ứng dụng giao thức ăn theo yêu cầu này có lẽ có logo vui tươi nhất trong tất cả. Một cái gật đầu với bộ phim E.T, logo Postmate mô tả một biker mặc áo choàng có ngôi sao chạy theo sau nó. Người anh hùng vô danh của nước Mỹ làm việc quá sức được tín dụng đầy đủ trong logo này. Vì biểu tượng tương đối phức tạp, bảng màu và phông chữ vẫn trung tính để không lấn át mắt.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-07Logo dịch vụ giao đồ ăn Postemates

Nếu bạn dự định sử dụng biểu tượng logo táo bạo, phức tạp hơn, hãy cân nhắc ghép nó với phông chữ tối thiểu và bảng màu trung tính.

FreshDirect

Logo FreshDirect sử dụng kết hợp màu xanh lá cây và màu cam, kết hợp với một vài chiếc lá để tạo ra hình ảnh của củ cà rốt. Cà rốt dường như là một biểu tượng giao hàng thực phẩm yêu thích trong số các thương hiệu! Và sư kết hợp của cặp màu này thực sự tạo ra hiệu quả một số quan tâm trực quan trong khi duy trì một hình ảnh sạch sẽ.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-08Logo dịch vụ giao đồ ăn FreshDirect

Hello Fresh

Chúng tôi yêu tất cả mọi thứ về logo này! Cặp phông chữ được chọn, màu xanh lá cây tươi sáng và biểu tượng quả chanh đều kết hợp hoàn hảo để tạo cảm giác sảng khoái, thú vị. Chính xác như cách bạn cảm nhận sau khi mở hộp nguyên liệu Hello Fresh. Màu xanh lá cây là một màu sắc tuyệt vời cho logo giao thực phẩm. Thường gắn liền với sự khỏe mạnh, màu xanh lá cây mở ra các giác quan.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-09Logo dịch vụ giao đồ ăn Hello Fresh

Khi chọn màu cho logo của bạn, hãy xem xét cách màu sắc được liên kết với cảm xúc của khách hàng và cách điều đó sẽ ảnh hưởng đến quan điểm của mọi người về logo của bạn.

Riverford

Chúng tôi yêu vẻ ngoài sang trọng, cổ điển của logo này. Cảm giác vẽ tay tạo ra cảm giác chính xác mà bạn muốn từ một dịch vụ giao hàng nông trại hữu cơ. Mỗi sản phẩm nhỏ, đều có nguồn gốc địa phương, được xử lý bền vững tất cả bằng cách chăm sóc bàn tay con người. Đó là những gì logo này truyền đạt.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-10Logo dịch vụ giao đồ ăn Riverford

Nếu tính bền vững hoặc thực phẩm được trồng tại địa phương là sở thích của bạn, hãy chọn một thiết kế logo mang lại cảm giác nhân văn hơn.

Chef’s Plate

Trong trường hợp bạn nghĩ rằng chúng tôi đã kết thúc những ví dụ với logo màu đỏ và trắng thì đây là một cái nữa! Chef's Plate sử dụng logo hình tròn hoạt động gần giống như một con tem hoặc con dấu sáp. Con dao, mặc dù hơi hung dữ, truyền đạt ý thức về tính chuyên nghiệp trong chế biến thực phẩm, có lẽ ám chỉ đầu bếp chuyên nghiệp, và bạn sẽ sử dụng bộ dụng cụ ăn uống của họ chứ?

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-11Logo Chef’s plate

Điều tra các hình dạng logo khác nhau và chọn một hình thức phù hợp nhất với nhận dạng và nhu cầu thương hiệu của bạn.

Foodora

Logo của Foodora sử dụng một cái gật đầu trang nhã với dịch vụ quản gia thế giới cũ và dịch vụ phòng khách sạn. Khái niệm này được phối lại thông qua một dịch vụ phân phối ứng dụng là sự pha trộn tuyệt vời giữa cũ và mới với nhau. Biểu tượng logo của một chiếc áo choàng truyền đạt mọi thứ bạn cần biết. Chúng tôi thích sự lựa chọn nổi bật của màu hồng fuchsia, một màu sắc khác biệt so với cam, xanh và đỏ thống trị ngành công nghiệp dịch vụ giao đồ ăn.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-12Logo dịch vụ giao đồ ăn Foodora

Khi thiết kế logo của bạn, hãy nghĩ lại về truyền thống dịch vụ thực phẩm của những ngày đã qua. Nhìn xa hơn văn hóa của chính bạn và xem liệu có một khái niệm phù hợp. Đừng ngại chọn một màu nổi bật so với phần còn lại, không có gì ngăn bạn sử dụng màu hồng neon sáng nếu bạn muốn!

Mindful Chef

Dịch vụ bộ dụng cụ ăn uống lành mạnh được đánh giá cao nhất của Vương quốc Anh sử dụng phông chữ tối giản cho logo của họ. Các hộp được trang trí trang nhã với thiết kế vẽ tay. Kết quả là cảm giác bạn đã được giao hàng thủ công, và ám chỉ đơn hàng này chỉ dành cho bạn.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-13Logo dịch vụ giao đồ ăn Mindful Chef

Khi thiết kế logo dịch vụ giao đồ ăn của bạn, hãy bắt đầu với cảm giác bạn muốn mọi người sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn có muốn họ cảm thấy bình yên, hoặc tràn đầy năng lượng? Lấy cảm hứng, hay nhẹ nhõm? Lựa chọn phông chữ, màu sắc và bố cục của bạn sẽ được định hướng theo cảm giác bạn quyết định.

Uber Eats

Khi Uber Eats công bố loại bỏ logo mới vào năm 2017, nó trùng khớp với một ứng dụng được bóc lại giúp loại bỏ sự rắc rối không cần thiết trong ứng dụng. Thiết kế tối giản truyền đạt sự dễ sử dụng của chính ứng dụng, cũng như sự dễ dàng mà nó mang lại cho cuộc sống của chính bạn. Không còn phải lo lắng về những gì để ăn, hoặc làm thế nào để nấu nó. Chỉ cần một vài bước đơn giản để thực phẩm được giao đến cửa của bạn.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-14Logo dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats

Nếu dịch vụ giao đồ ăn của bạn tập trung vào sự dễ dàng và giảm rắc rối, có lẽ một thiết kế logo tối thiểu là một lựa chọn tốt.

DoorDash

Lấy cảm hứng từ tàu cao tốc ở Nhật Bản, biểu tượng DoorDash (cũng có chức năng là một bản D trừu tượng) được chọn làm đại diện cho một dịch vụ xã giao và thực dụng. Có lợi cho tất cả. Ý tưởng lấy cảm hứng từ một thứ gì đó bên ngoài ngành công nghiệp thực phẩm vẫn phục vụ cùng mục đích tiếp cận và thuận tiện là một ý tưởng độc đáo.

logo-dich-vu-giao-do-an-bee-art-15Logo dịch vụ giao đồ ăn Doordash

Khi thiết kế logo phân phối thực phẩm của riêng bạn, hãy xem xét lấy cảm hứng từ các dịch vụ khác mà bạn đã sử dụng hoặc trải nghiệm bạn đã tạo ra tác động tương tự như doanh nghiệp của bạn.

Mẹo thiết kế logo dịch vụ giao đồ ăn ấn tượng

Từ những ví dụ về các logo dịch vụ giao đồ ăn nổi tiếng thế giới, chúng ta có thể rút ra được một vài lời khuyên để thiết kế logo dịch vụ giao đồ ăn ấn tượng, nổi bật.

Chọn biểu tượng của bạn một cách khôn ngoan

Biểu tượng của bạn truyền đạt tốt nhất những gì thương hiệu của bạn làm và giá trị mà nó mang lại. Chúng tôi đã lấy các ví dụ nhấn mạnh những điều khác nhau: Thời gian, hương vị, lịch sử, dịch vụ khách hàng, v.v.

Nếu bạn tập trung vào hiệu quả, hãy tìm một biểu tượng bao gồm cảm giác chuyển động hoặc thời gian. Để nhấn mạnh chất lượng, hãy tìm một biểu tượng có vẻ vượt thời gian và truyền đạt cảm giác vị giác. Nếu bạn cung cấp một cái gì đó kiểu nhà làm hoặc nông trại tươi, hãy tìm một biểu tượng đại diện cho liên lạc cá nhân của dịch vụ của bạn.

Hãy để màu sắc gây cảm giác

Chọn một sự kết hợp hai màu đơn giản, đáng nhớ và nổi bật. Chúng cần phải dễ đọc (tránh màu sắc mềm mại) và bao gồm độ tương phản. Trong các ví dụ trên, chúng ta đã thấy màu đỏ và trắng (ok, có thể là quá nhiều thứ này), màu cam và màu xanh lá cây, và màu xanh lá cây và màu trắng. Một số kết hợp màu sắc làm việc cho bản sắc thương hiệu của bạn là gì?

Tránh xếp lớp màu sáng hoặc màu tối vì mức độ dễ đọc. Hãy nhớ chọn màu sắc mang lại cảm giác hoặc cảm xúc mà bạn muốn kích động trong một khách hàng tiềm năng.

Sử dụng phông chữ cho cá tính

Hãy nhớ rằng phông chữ truyền tải rất nhiều tính cách. Đừng bỏ qua sự lựa chọn giữa một phông chữ viết tay và một phông chữ sans serif. Có rất ít không gian để giao tiếp rất nhiều trong logo; mỗi yếu tố quan trọng! Sử dụng phông chữ serif cho kiểu dáng sang trọng, truyền thống, chuyên nghiệp, sans-serif cho các nhãn hiệu hiện đại hơn, hướng đến hiệu quả và phông chữ theo phong cách cổ điển hoặc theo phong cách cổ điển cho nông trại để bàn, thực phẩm giao hàng hữu cơ.

Trên đây là một số logo dịch vụ giao đồ ăn và những mẹo thiết kế ấn tượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo dịch vụ giao đồ ăn ấn tượng, chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh