Blog

15 mẫu thiết kế logo rượu vang đẹp và những mẹo thiết kế dành cho bạn

06/01/2020

Thiết kế logo rượu vang là một bài toán không hề đơn giản đối với nhiều nhà thiết kế, bởi những yêu cầu về sự ấn tượng, hấp dẫn, cũng như nét đặc trưng, tinh tế vượt thời gian của loại đồ uống xa xỉ này. Làm thế nào để thể hiện được đúng phong cách mà thương hiệu rượu vang của bạn muốn hướng tới? Hãy khám phá trong bài viết lần này của Bee Art nhé!

Những phong cách thiết kế logo rượu vang phổ biến

Rượu vang là sự kết hợp của nhiều yếu tố: sâu sắc và đầy đặn, ngọt ngào và lấp lánh, một màu hồng táo bạo. Mỗi một loại lại có một đặc điểm riêng.

Những nhà máy rượu cũng có cá tính riêng mạnh mẽ. Đó là một cơ sở địa phương nổi tiếng, hay một vườn nho công nghệ hiện đại?

Hãy xem xét bạn là ai và rượu vang bạn đang kinh doanh, sử dụng những ý tưởng đó để lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp.

Hoặc tham khảo một số phong cách thiết kế logo rượu vang phổ biến dưới đây để lấy cảm hứng cho mình nhé!

1. Phong cách tối giản

Thời đại Internet đã truyền cảm hứng cho một xu hướng tối giản trên tất cả các ngành công nghiệp. Đồ họa tối giản là kiểu dáng đẹp, đơn giản và có tác động - bao gồm không có sự tô điểm hoặc các đặc điểm thực tế. Chúng dễ dàng được chuyển lên tất cả các phương tiện truyền thông, tuyệt vời cho các nhà máy rượu vang và vườn nho có sự hiện diện truyền thông xã hội tích cực. Một wordmark đơn giản hoặc biểu tượng đã có thể làm hài lòng được thị giác. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn xem xét không gian âm khi sử dụng tùy chọn này cho logo rượu vang và vườn nho.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-01

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-02

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-03

Thiết kế logo rượu vang theo phong cách tối giản

2. Phong cách cổ điển

Làm rượu vang là một thực hành cổ xưa và được tôn trọng trên toàn thế giới. Nhiều công ty đã ứng dụng điều này với logo cổ điển trang trí công phu. Họ lấy cảm hứng từ phong cách Baroque, biểu tượng gia đình, phông chữ serif-ed nặng nề, và phối màu hoàng gia. Hiệu ứng này là một logo cổ điển và thanh lịch cho thấy sự quan tâm cao của nhà sản xuất rượu vang.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-04

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-01

Thiết kế logo rượu vang theo phong cách cổ điển

3. Logo có sử dụng biểu tượng động vật

Động vật đã nắm giữ sức mạnh biểu tượng kể từ đầu thời gian. Nhiều nước, gia đình, triều đại và các doanh nghiệp lớn đã sử dụng hình ảnh động vật để thể hiện chính họ. Để chọn một con vật, hãy xem xét nơi bạn sống. Có một động vật địa phương nổi tiếng nào không? Ngoài ra, hãy nghĩ về tính cách của các loài khác nhau. Cái nào phù hợp nhất với thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải?

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-06

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-07

Thiết kế logo rượu vang có sử dụng biểu tượng động vật

4. Phong cách vui tươi

Đôi khi một logo đáng nhớ có nghĩa là bước ra khỏi đám đông. Hầu hết các logo rượu là truyền thống, vì vậy, thêm một số yếu tố vui tươi sẽ mang đến sự giật gân, độc đáo. Hãy thử làm sáng các bảng màu hoặc thêm độ dốc để thu hút sự chú ý. Hãy nhớ rằng logo của bạn đại diện cho thương hiệu của bạn, vì vậy chỉ chọn tùy chọn này nếu bạn thích khía cạnh vui nhộn của cuộc sống.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-08

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-09

Thiết kế logo rượu vang theo phong cách vui nhộn

5. Thiết kế hoa

Một số loại rượu vang tự hào về sự nhẹ nhàng và tươi mát, hoàn hảo cho buổi chiều mùa xuân. Do đó các thương hiệu có thể xem xét tới một thiết kế hoa. Bạn có thể chọn cho mình một góc độ nữ tính hơn hoặc gắn bó với vẻ truyền thống bằng cách thêm dây leo và lá làm họa tiết trang trí. Đó là một phong cách đa dạng hoạt động tuyệt vời cho nhiều loại rượu vang.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-10

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-11

Thiết kế logo rượu vang sử dụng hoa

6. Phong cách hiện đại

Có một xu hướng gia tăng trong các loại rượu vang hữu cơ và thuần chay, mối quan tâm về biến đổi khí hậu đối với sản xuất và tránh xa các địa điểm trồng nho truyền thống. Nếu bạn là người tiên phong trong ngành công nghiệp rượu vang, thì bạn muốn làm cho điều đó được biết đến trong thương hiệu của bạn.

Thiết kế sang trọng, tối giản và trừu tượng đều hét lên chủ nghĩa hiện đại. Nhằm mục đích cho các phông chữ phiến và màu sắc đơn giản cho một logo nổi bật với sự đổi mới.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-12

Thiết kế logo rượu vang theo phong cách hiện đại

Những mẹo thiết kế logo rượu vang dành cho bạn

Bây giờ bạn đã có một ý tưởng chung về những gì ngoài kia, hãy bắt đầu thiết kế logo rượu vang của bạn. Cho dù bạn chọn phong cách nào, các yếu tố nhất định của logo cần phải có xu hướng. Mỗi lựa chọn làm tăng thêm cảm giác cuối cùng, do đó, điều cần thiết là đảm bảo bạn đã đưa ra quyết định đúng đắn để thể hiện loại rượu độc đáo của mình.

Hãy xem xét các quy tắc/ ý tưởng này và bắt đầu động não các yếu tố làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và đáng mơ ước.

Phông chữ rất quan trọng

Phông chữ có lẽ là sự lựa chọn phong cách quan trọng nhất mà bạn có. Hãy nhớ những quy tắc đơn giản này. Serif mang lại cảm giác truyền thống trong khi phông chữ không chân mang lại cảm giác hiện đại hơn. Chữ viết cho thấy tính độc quyền thanh lịch, trong khi kiểu chữ đơn giản thì vui tươi và độc đáo hơn đối với các nhãn hiệu rượu vang.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-14

Kiểu chữ trên thiết kế logo rượu vang

Tối ưu hóa cho không gian

Nhãn rượu không lớn, vì vậy bạn phải phù hợp với tất cả các chi tiết quan trọng trong không gian hạn chế. Chọn một loại logo có thể giúp bắt đầu quá trình này. Bạn có muốn một từ hoặc biểu tượng? Một monogram đơn giản sẽ làm việc? Một khi bạn biết hình dạng chính, bạn có thể xem xét các tính năng bổ sung đi trong không gian âm.

Thu hút sự chú ý

Thương hiệu cần được chú ý. Có hai tuyến đường bạn có thể đi đến đây. Hoặc là nhắm đến một logo quá sáng và táo bạo đến mức nó nhảy ra khỏi kệ hoặc nhắm đến thiết kế thẩm mỹ nhất mà bạn có thể quản lý. Con người bị thu hút bởi những thứ xinh xắn, vì vậy hãy tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa logo, lựa chọn phông chữ và phối màu của bạn.

Xác định thương hiệu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế logo rượu vang của mình, bạn cần thiết lập nhận diện thương hiệu của mình. Nhiều yếu tố quyết định bạn là ai với tư cách là một công ty. Hãy xem xét bốn yếu tố này khi phát triển thương hiệu của bạn: tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị và tiếng nói. Khi bạn đã có một hướng dẫn về phong cách, bạn có thể sử dụng nó để đảm bảo tiếp thị của bạn phù hợp với kinh nghiệm của cửa hàng và vườn nho của bạn. Hãy nghĩ về thương hiệu của bạn như một cá tính; rất nhiều yếu tố khác nhau xác định bạn là ai.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-15

Thương hiệu rượu vang

Truyền thông thương hiệu của bạn

Khi bạn đã xác định thương hiệu của mình, bạn cần biết cách bạn sẽ truyền đạt nó đến công chúng. Bắt đầu bằng cách xác định nơi thương hiệu của bạn sẽ tồn tại. Bạn sẽ tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội nào sau đây? Hay những nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ được bản địa hóa nhiều hơn? Nó ảnh hưởng đến logo của bạn như thế nào nếu bạn định in nó lên hàng hóa, những câu thơ hiện có chủ yếu trên mạng? Làm thế nào dễ dàng nó sẽ quy mô đến các kích cỡ khác nhau?

Chúng tôi đã đề cập rằng các loại rượu vang khác nhau có một cảm giác khác nhau. Là một vườn nho hoặc nhà máy rượu, bạn sẽ không chỉ sản xuất một loại rượu - điều đó sẽ không tốt cho kinh doanh. Vì vậy, bạn phải chọn thương hiệu sẽ hoạt động cho toàn bộ phạm vi của bạn.

Dưới đây là một vài cân nhắc cho từng màu rượu và những gì người uống của họ mong đợi.

Logo rượu vang đỏ

Những người uống rượu vang đỏ là những người nghiêm túc. Họ thích đồ uống của họ đầy đủ và nghiền ngẫm. Hầu hết các nhãn rượu vang đỏ là truyền thống, trong đó cuộn tròn serifs và tô điểm vàng. Bạn cũng phải làm việc với màu sắc của rượu vang. Màu đỏ đậm sẽ không phù hợp với tất cả các màu, vì vậy hãy thử một bảng màu mùa thu đầy tâm trạng cho một sản phẩm cuối cùng có tính thẩm mỹ.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-16

Một số mẫu logo rượu vang đỏ

Logo rượu vang trắng

Rượu vang trắng được biết đến là 'nhẹ hơn' người bạn đồng hành màu đỏ của nó. Màu trắng cần một logo làm mới không kém để phù hợp với tính cách nhẹ nhàng của nó. Bạn cũng có thể thử nghiệm phạm vi khả năng màu rộng hơn vì màu rượu vang cung cấp phông nền trống.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-17

Một số mẫu logo rượu vang trắng

Logo rượu vang hoa hồng

Rượu vang hồng thường gắn liền với sự nữ tính - do màu hồng và hương vị trái cây của nó. Thiết kế hoa hoạt động hoàn hảo ở đây, nhưng bạn không được cách ly những người uống rượu nam của bạn trong quá trình này. Hãy thử bước ra khỏi những bông hoa màu hồng để có một chai bao gồm nhiều hơn.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-18

Một số mẫu logo rượu vang hoa hồng

Logo rượu vang lấp lánh

Rượu sủi tăm có nghĩa là thời gian ăn mừng. Đêm giao thừa, sinh nhật và lễ đính hôn tất cả đều kêu gọi một chai bong bóng. Hãy thử và phản ánh điều này trong thiết kế, và nó sẽ tăng sức hấp dẫn của bạn cho người mua. Pháo hoa, hoa, và các mẫu phức tạp là tất cả các tính năng tiêu chuẩn cho logo nhà máy rượu lấp lánh.

thiet-ke-logo-ruou-vang-bee-art-19

Một số mẫu logo rượu vang lấp lánh

Cuối cùng, hãy nhớ rằng thiết kế của bạn không cần nhất quán trên mỗi chai bạn sản xuất. Hầu hết các công ty tạo ra một thiết kế nhãn rượu độc đáo cho mỗi công thức họ tạo ra. Đây là nơi xây dựng thương hiệu là người bạn tốt nhất của bạn. Nếu bạn có thể giữ cho tính cách thương hiệu của bạn mạch lạc, thì bạn có thể tạo ra hàng trăm mẫu thiết kế mà tất cả sẽ được nhận ra. Sử dụng cùng logo, phông chữ và phong cách sẽ đảm bảo tính nhất quán.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo rượu vang cho thương hiệu của mình, hãy liên hệ với Bee Art để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi sẽ tạo ra logo theo phong cách của bạn!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.