Blog

15 mẹo thiết kế logo từ các chuyên gia thương hiệu

22/01/2020

Thiết kế logo là cả một quá trình đòi hỏi nhiều yếu tố quyết định, từ việc nghiên cứu cạnh tranh cho đến lựa chọn màu sắc, phông chữ, hình dạng. Để giúp bạn trong suốt quá trình và tạo ra một bản sắc nổi bật cho doanh nghiệp, chúng tôi đã tiến hành tổng hợp lại hỏi 16 chuyên gia thương hiệu cho các mẹo thiết kế logo tốt nhất của họ. Hãy đọc để lấy cảm hứng!

15 mẹo thiết kế logo từ các chuyên gia thương hiệu

1. Ưu tiên sự đơn giản hơn tất cả những thứ khác.

“Nhà thiết kế đằng sau biểu tượng chim Twitter nổi tiếng từng nói với tôi quy tắc cốt lõi của ông đối với thiết kế logo: 'Only do one trick' (Chỉ làm một mẹo). Tôi thích cách tiếp cận tập trung này, vì nó buộc bạn phải ưu tiên sự đơn giản và không quá thiết kế.

Một số doanh nghiệp thông minh nhất hiện nay là những doanh nghiệp có giải pháp đơn giản nhất để giải quyết vấn đề và triết lý này mang đến thương hiệu.”

- Leif Abraham, CEO & Đồng sáng lập, AND CO

meo-thiet-ke-logo-bee-art-01Biểu tượng logo đơn giản của Twitter

2. Căn chỉnh logo của bạn với lời hứa thương hiệu của bạn.

“Dịch thuật định vị thành một thiết kế không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Thử nghiệm thiết kế logo cuối cùng của tôi luôn luôn là:

  • Liệu thiết kế cung cấp trên lời hứa thương hiệu?
  • Liệu nó dịch lời hứa một cách có liên quan cho khách hàng?
  • Liệu logo có làm cho lời hứa đáng tin cậy?

Nếu bất kỳ câu hỏi nào trong số những câu hỏi đó không nhận được đầy đủ 'có', thì logo sẽ được cải thiện để giải quyết sự kết hợp cụ thể của lời hứa, độ tin cậy và mức độ phù hợp.”

- Filiberto Amati, Đối tác, Amati & Associates

3. Hãy xác thực.

“Logo của bạn phải có khả năng phản ánh các giá trị của công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn là thương hiệu, bạn là nguồn gốc của tính xác thực và công việc của logo là trở thành một phương tiện truyền tải những phẩm chất đó đến công chúng của bạn.

Logo không phải là những gì làm cho công ty; bằng nhiều cách, công ty làm logo. Logo Nike không có gì khác hơn là một dấu check trừ khi nó được kết nối với chất lượng, câu chuyện và tiếp thị của công ty Nike.”

- David Langton, Chủ tịch, Langton Creative Group, Ltd.

4. Hạn chế khởi sắc sáng tạo.

“Nhiều nhà thiết kế trẻ muốn logo của mình trở nên sáng tạo, nên họ thường thêm các yếu tố như gradient, phát sáng, vát, bóng.

Tuy nhiên, nên hiểu rằng các logo đơn giản nhất mới thường là logo tốt nhất. Trừ các yếu tố không cần thiết cho đến khi logo đại diện cho thương hiệu ở dạng cơ bản nhất. Và đánh giá cao thực tế rằng thiết kế logo càng đơn giản thì sẽ càng đáng nhớ.”

- Paul Bies, Chủ tịch, Truyền thông Thương hiệu Mystique

meo-thiet-ke-logo-bee-art-02Logo đơn giản của Apple

5. Thiết kế cho lâu dài.

“Một logo nên được thiết kế với tuổi thọ và ý định sử dụng trong tương lai. Nó nên được tạo như một tệp vectơ cho khả năng mở rộng, dễ đọc ngay cả ở kích thước rất nhỏ và sử dụng màu Pantone để thống nhất.”

- Jennifer Andos, Giám đốc Sáng tạo, Paperfish Creative

6. Phân tích sự cạnh tranh của bạn.

“Câu hỏi lớn nhất tôi tự hỏi mình khi phê bình logo là 'Cuộc thi đang làm gì?' Rất nhiều chi tiết, nghiên cứu và nỗ lực đi vào thiết kế logo và mỗi một đối thủ của bạn (ít nhất là những người có thương hiệu thành lập) đã trải qua quá trình này.

Có bất kỳ phông chữ hoặc màu sắc phổ biến? Có phải tất cả mọi người đang cố gắng để đưa ra một ấn tượng tương tự, và nếu vậy, nó là gì? Các doanh nghiệp sẽ rót hàng chục ngàn đô la vào một thiết kế, và cuối cùng vẫn có một logo không thể hiện chính họ hoặc ngành công nghiệp của họ.

Sử dụng các quyết định của đối thủ cạnh tranh như một bộ kiểm tra và số dư để giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn (và có khả năng lưu các gói trong quy trình).”

- Kenneth Burke, Giám đốc tiếp thị, Text Request

7. Lặp đi lặp lại!

“Khi tiến hành quá trình thiết kế logo, khía cạnh quan trọng nhất là nghiên cứu - khám phá những đặc điểm của thương hiệu, giá trị, định vị và giai điệu mà thương hiệu muốn truyền tải.

Biết rằng sẽ giúp trong việc hướng dẫn loại logo để thiết kế, kiểu dáng, màu sắc, các biến thể và phần mở rộng logo. Một khi bạn có cảm giác về điều đó lặp đi lặp lại! Tiếp tục tạo, thay đổi và điều chỉnh cho đến khi bạn hiểu đúng - bạn sẽ biết điều đó khi bạn thấy nó.”

- Rob Cohen, Giám đốc chiến lược, Penguin Strategies

8. Tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn.

“Thương hiệu tốt nhất kết nối với thị trường mục tiêu cụ thể nhất có thể - không phải tất cả mọi người. Một hình ảnh tập trung cao hướng vào mục tiêu đó sẽ kết nối thương hiệu với khán giả. Tất cả thông điệp, kênh và giai điệu nên dựa trên đặc điểm của nhân khẩu học mục tiêu tốt nhất cho doanh nghiệp đó.

Tập trung vào người bạn đang thu hút, không phải phong cách hoặc sở thích cá nhân của riêng bạn. Đưa mình ra khỏi thiết kế.”

- Kyle Golding, Giám đốc điều hành & Giám đốc lý tưởng chiến lược, The Golding Group

9. Suy nghĩ về các ứng dụng khác nhau.

“Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thiết kế logo là kỹ thuật số không được in - chỉ vì logo trông tuyệt vời trên trang web của bạn không có nghĩa là nó sẽ trông đẹp trên danh thiếp, tiêu đề, thiết bị đeo và sản phẩm quảng cáo của bạn .

Điều tốt nhất bạn có thể làm khi thiết kế logo mới của mình là xem xét tất cả các ứng dụng có thể bạn sẽ sử dụng và sau đó tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia. Nói chuyện với một nhà in và một nhà cung cấp sản phẩm quảng cáo có kinh nghiệm để chắc chắn rằng logo mới của bạn sẽ hoạt động trong mọi tình huống.”

- Anne Kleinman, Chủ tịch, Ad Infinitum

meo-thiet-ke-logo-bee-art-03Ứng dụng logo trên mũ và cốc

10. Đảm bảo logo của bạn hoạt động ở quy mô nhỏ. 

“Ngày nay, các logo cần phải có cả phương tiện truyền thông xã hội và thân thiện với web - đã qua rồi thời của những logo phức tạp với nhiều văn bản.

Bạn cần một logo có thể nhanh chóng biến thành một biểu tượng đơn giản. Hãy suy nghĩ về favicon, những hình ảnh nhỏ ở đầu tab trình duyệt của trang web của bạn - hãy xem chúng nhỏ như thế nào. Các logo tốt nhất là dễ đọc ngay cả ở mức độ rất nhỏ.

Chính Da Vinci từng nói, 'sự đơn giản là hình thức tối thượng của sự tinh tế'. Hơi đúng. Các logo tốt nhất là sạch sẽ, đơn giản, nhưng mạnh mẽ và dễ nhận biết ngay cả ở quy mô nhỏ.”

- Andrea D. Smith, Giám đốc thương hiệu cao cấp, The ADS Agency

11. Thiết kế theo định dạng vector.

“Luôn luôn sử dụng một định dạng vector, vì vậy bạn có thể thay đổi kích thước nó vô hạn. Bắt đầu thiết kế của bạn bằng màu đen và trắng và đảm bảo kiểm tra tỷ lệ trong suốt quá trình của bạn, vì nó có thể xuất hiện trên mọi thứ từ danh thiếp đến bảng quảng cáo.

Hãy đảm bảo, dù là trực tuyến hay in, logo của bạn cũng cần rõ ràng và súc tích.”

- Caroline Wisner, Trưởng nhóm thiết kế đồ họa, Strazanac Solutions

12. Nổi bật với màu sắc.

“Trước tiên, điều cần thiết là phải biết ai là đối thủ của bạn. Bằng cách đó bạn có thể đánh giá màu sắc và kiểu chữ hiện đang được sử dụng.

Màu sắc là một trong những thành phần dễ nhận biết nhất của nhận dạng hình ảnh, vì vậy nếu không có đối thủ cạnh tranh nào đang sử dụng một màu cụ thể có liên quan đến thương hiệu của bạn, thì đó là màu bạn có thể sở hữu như một doanh nghiệp, cho phép bạn nổi bật ngay lập tức.

Nhận thức về logo của đối thủ cạnh tranh cũng cho phép bạn đảm bảo kiểu chữ được chọn không được sử dụng trên thị trường. Chỉ cần đảm bảo rằng phông chữ được chọn có các liên kết chính xác với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn - đừng khác biệt vì lợi ích của sự khác biệt.”

- Ian Paget, Founder, Logo Geek

13. Tránh các kiểu chữ chung.

“Nếu tôi phải cung cấp một mẹo quan trọng nhất trong việc thiết kế logo, thì đó là tránh các kiểu chữ thông thường.

Mặc dù điều này có thể rõ ràng đối với hầu hết các nhà thiết kế, nhưng nó không rõ ràng đối với nhiều công ty và tổ chức. Kiểu chữ độc đáo trong thiết kế logo là một cách cực kỳ đơn giản để trông chuyên nghiệp.”

- Erik Pitzer, Thiết kế đồ họa, Illumine8 Marketing & PR

meo-thiet-ke-logo-bee-art-04Logo sử dụng phông chữ riêng của Disney

14. Lấy ý kiến ​​thứ hai (hoặc thứ ba).

“Khi bạn đang trong quá trình tạo logo, có thể bạn sẽ bỏ lỡ một số chi tiết quan trọng. Luôn có một đôi mắt thứ hai để xác định những thứ mà bạn có thể đã bỏ qua.

Một khi bạn có khái niệm thiết kế logo của mình, hãy luôn dành thời gian để kiểm tra xem có bất kỳ từ ẩn, ý nghĩa hay thậm chí là hiểu lầm về văn hóa hay không. Bạn không muốn kết thúc trong danh sách 'logo thất bại' của ai đó.

Nhiều studio thiết kế có một thực hành ghim các công việc chưa hoàn thành hoặc ý tưởng logo lên tường, để những người khác có thể nhìn thấy nó và chia sẻ ý kiến ​​của họ. Nhưng nếu bạn làm việc một mình, thì hãy cố gắng tìm người (tốt nhất là từ ngành của bạn) và yêu cầu họ phản hồi.”

- Ivan Spasojevic, Nhà tiếp thị, Ucraft

15. Làm cho nó đáng nhớ.

“Khi công ty của bạn bắt đầu phát triển, thương hiệu của bạn sẽ trở thành một trong những yếu tố có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn phải tạo ra một câu chuyện ngay từ đầu mà bạn có thể mở rộng quy mô, và một vài khách hàng đầu tiên của bạn vẫn sẽ nhớ những gì nó thể hiện và truyền tải.

Tất nhiên có nhiều thành phần hơn của một logo, nhưng làm cho nó đáng nhớ là điều quan trọng nhất. Đó là những gì xác định bạn là một doanh nghiệp và giữ cho bạn có liên quan.

- Andres Tovar, Giám đốc thương mại, Noetic Marketer

Nếu bạn đang xem xét đến việc tạo một thiết kế logo độc đáo, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình, thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn và thiết kế nhé! Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn với sự chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh