Blog

17 logo bia và mẹo thiết kế ấn tượng

20/08/2020

Sự phát triển, cạnh tranh của ngành đồ uống, trong đó có bia đòi hỏi các doanh nghiệp cần đầu tư vào thương hiệu, thiết kế logo cũng như bao bì, nhãn hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng thiết kế logo bia độc đáo thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bee Art. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những mẹo thiết kế tuyệt vời phù hợp với phong cách mà bạn định hướng. Cùng bắt đầu nhé!

Logo bia hiện đại

Các logo bia hiện đại được đặc trưng bởi việc sử dụng màu sắc đậm và phông chữ sans serif mạnh mẽ, không vô nghĩa. Các thương hiệu bia trong nhóm này có xu hướng sử dụng các logo đa năng bao gồm các yếu tố thiết kế tinh tế liên quan đến chính quá trình sản xuất bia - như logo thủy tinh của Fair State Co-op hoặc nắp chai của Pressure Drop.

logo-bia-bee-art-01Logo bia hiện đại Pressure Drop

logo-bia-bee-art-02Logo bia hiện đại Fair State Co-op

logo-bia-bee-art-03Logo bia hiện đại Hard Seltzer

Mẹo để tạo logo bia hiện đại của riêng bạn

  • Chọn một phông chữ thích hợp, chẳng hạn như sans serif, nhấn mạnh tính nhanh chóng và dễ đọc
  • Bao gồm các biểu tượng liên quan đến quá trình sản xuất bia, như lúa mạch hoặc nước
  • Chọn một bộ màu đơn giản và tức thì
  • Sử dụng các đường nét và yếu tố thiết kế đơn giản, mạnh mẽ

Logo bia ảo giác

Các loại bia thủ công có truyền thống lâu đời trong việc sử dụng các thiết kế đồ họa và ảo giác đầy màu sắc, và năm 2020 cũng không phải là ngoại lệ. Vẻ đẹp của việc bán bia là bao bì của bạn trở thành một phần của thẩm mỹ thương hiệu của bạn: mỗi lon bia là một tác phẩm nghệ thuật tiềm năng. Khi mùa hè bắt đầu, hãy mong đợi sẽ thấy một số yếu tố thiết kế nghiêm túc của thập niên 60, như phông chữ kịch bản biểu cảm, bảng màu nóng và rất nhiều bit xoáy.

logo-bia-bee-art-04Logo bia ảo giác Kundalini

logo-bia-bee-art-05Logo bia ảo giác Saporous

Mẹo để tạo logo bia ảo giác của riêng bạn

  • Phông chữ ký tự, chẳng hạn như chữ viết tay hoặc bút vẽ, mang lại cảm giác ảo giác chân thực
  • Hãy sáng tạo với cách đặt tên của bạn. Các nhãn và biểu trưng bia ảo giác thường sử dụng các từ thú vị hoặc bí ẩn để tạo ra giai điệu cho trải nghiệm nấu và uống bia
  • Sử dụng nhiều màu, nhưng hãy đảm bảo bạn sử dụng các kết hợp màu phù hợp nhất với nhau
  • Nhận một số bois xoáy trong thiết kế của bạn!

Logo bia retro

Logo bia retro thường bao gồm một số kết hợp giữa di sản vùng và phong cách mộc mạc. Bạn sẽ thường thấy sự nhấn mạnh về truyền thống, phả hệ và phong tục địa phương trong thẩm mỹ thương hiệu của những loại bia này. Màu sắc tự nhiên, tắt tiếng có thể được sử dụng để nhấn mạnh các giá trị cơ bản, nhưng một số biểu trưng di sản cũng bao gồm các yếu tố màu mạnh hơn - như Hyper Cold hoặc Young's, cả hai đều đã cập nhật logo cũ của họ trong năm nay.

logo-bia-bee-art-06Logo bia retro của Young’s

logo-bia-bee-art-07Logo bia retro của Hyper Cold

logo-bia-bee-art-08Logo bia retro của Salted Black Porter

Mẹo để tạo logo bia retro của riêng bạn

  • Hãy nghĩ về các yếu tố kể chuyện mà bạn có thể sử dụng trong biểu trưng của mình có liên quan đến các giá trị, môi trường, thần thoại và phong tục của bạn
  • Động vật, tòa nhà, áo khoác và các loại phông chữ cổ điển là một cách tốt để tạo cảm giác câu chuyện và hoài niệm
  • Sử dụng các bộ màu bị tắt, hạn chế, nhưng đừng ngại thử các màu nhấn mạnh hơn, nổi bật hơn

Logo bia monogram

Biểu trưng chữ lồng kết hợp nhiều chữ cái để tạo ra một biểu tượng thống nhất. Chúng là những logo đơn giản, mạnh mẽ, hoạt động như một con tem viết tắt tên thương hiệu. Biểu trưng chữ nổi là một cách tuyệt vời để tạo ra tác động và tức thì mà không cần thiết kế quá nhiều. Do đó, chúng thường đáng nhớ một cách rõ ràng.

logo-bia-bee-art-09Logo bia monogram của Prodigy Brewing

logo-bia-bee-art-10Logo bia monogram của Kraken Ale

Mẹo để tạo logo bia monogram của riêng bạn

  • Sử dụng một hoặc hai chữ cái, lý tưởng là chữ cái đầu tiên và quan trọng nhất của tên thương hiệu
  • Bạn có thể bao gồm các yếu tố biểu trưng khác như biểu tượng, nhưng hãy đảm bảo chúng không làm bạn phân tâm khỏi chính chữ lồng
  • Sử dụng một hoặc hai màu

Logo bia tối giản

Các logo và nhãn bia tối giản dựa trên các màu đậm đơn giản và nhiều không gian trống. Thông thường, bạn sẽ thấy các biểu tượng sans serif, wordmark được sử dụng, mang lại cho các logo tối giản một cảm giác sạch sẽ, hiện đại. Màu sắc được sử dụng theo cách nhấn mạnh không gian, và việc sử dụng đường nét hạn chế và không phô trương. Quan trọng nhất, logo tối giản là về sự đơn giản.

logo-bia-bee-art-11Logo bia tối giản Kronze

logo-bia-bee-art-12Logo bia tối giản Lively Beerworks

logo-bia-bee-art-13Logo bia tối giản Pale Ale

Mẹo để tạo logo bia tối giản của riêng bạn

  • Hãy suy nghĩ cẩn thận về cách bạn có thể sử dụng màu sắc, đường kẻ và biểu tượng một cách tiết kiệm. Chủ nghĩa tối giản là tất cả về việc đạt được hiệu quả tối đa với ít thông tin nhất.
  • Các thương hiệu bia tối giản thường sử dụng các quy ước đặt tên đơn giản
  • Hãy thử xóa các thành phần của biểu trưng cho đến khi bạn đã đi quá xa. Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về vị trí của thông tin quan trọng!

Logo bia nghệ thuật đồ họa

Giống như những người anh em họ ảo giác, logo bia nghệ thuật đồ họa là một yếu tố chính của ngành công nghiệp sản xuất bia và bia thủ công, và việc cung cấp khổng lồ các dòng bia mới và theo mùa cho năm 2020 sẽ không làm bạn thất vọng. Sử dụng màu sắc rực rỡ và hình minh họa đẹp mắt, phong cách đồ họa là một cách tuyệt vời để kể một câu chuyện về sản phẩm của bạn và làm cho sản phẩm trở nên nổi bật. Các thương hiệu sử dụng nghệ thuật đồ họa thường dệt logo công ty của họ vào nhãn bia theo những cách sáng tạo, chẳng hạn như làm nổi bật màu sắc hoặc thậm chí tạm thời thay đổi màu logo của họ.

logo-bia-bee-art-14Logo bia nghệ thuật đồ họa Hopcromancer

logo-bia-bee-art-15Logo bia nghệ thuật đồ họa Rogue

logo-bia-bee-art-16Logo bia nghệ thuật đồ họa O-chic

logo-bia-bee-art-17Logo bia nghệ thuật đồ họa Duration

Mẹo để tạo logo bia nghệ thuật đồ họa của riêng bạn

  • Khám phá các ngành nghề thủ công khác để lấy cảm hứng cho logo của bạn: sản xuất bia thủ công được biết đến như một ngành công nghiệp tạo ra những cái tên hài hước và sáng tạo.
  • Đừng ngại chấp nhận rủi ro trong phong cách thiết kế của bạn. Biểu trưng đồ họa chuẩn bị 'ra khỏi đó'
  • Hãy suy nghĩ cẩn thận về cách biểu trưng của bạn tương tác với nghệ thuật nhãn của bạn. Nó có tự hào về vị trí hay ngồi lại một nơi nào đó? Làm thế nào để nhãn và logo bổ sung cho nhau?

Trên đây là 17 logo bia ấn tượng. Hy vọng là bạn đã tìm thấy những ý tưởng cũng như một vài mẹo để thiết kế logo bia. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo bia ấn tượng, chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh