Blog

17 mục đích của thiết kế logo

22/07/2019

Thiết kế logo là bước quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao lại cần thiết kế logo chưa? Chúng ta có thể sử dụng logo vào việc gì? Hãy cùng BeeArt tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

1. Thiết kế logo để chèn vào website 

Website đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Hai vị trí thường được đặt logo nhất là ở trên tiêu đề (thường ở đầu bên trái) và favicon, biểu tượng nhỏ bên cạnh thanh địa chỉ hoặc tiêu đề trên tab trình duyệt của bạn.

Đối với header, cần đảm bảo thiết kế logo của bạn luôn dễ đọc trên mọi kích thước màn hình khác nhau để khi người dùng vừa truy cập vào trang web của bạn, họ sẽ ngay lập tức nhận ra logo. Đối với favicon, hãy sử dụng phiên bản chỉ có biểu tượng hoặc chữ lồng của thiết kế logo cho vừa với một không gian nhỏ (16 × 16 pixel hoặc 32 × 32 pixel).

17 mục đích sử dụng logo

2. Thiết kế logo để chèn vào chữ kí email

Chữ kí email là nơi tuyệt vời để đặt thiết kế logo vì có thể khiến người khác nhớ đến thương hiệu của bạn mỗi lần bạn gửi email cho họ.

https://looka.com/blog/logo-branding-ideas/

3. Thiết kế logo để đặt trên các kênh mạng xã hội

Khi thiết kế của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể sử dụng chúng làm ảnh đại diện cho tất cả các kênh xã hội! Nếu bạn có phiên bản thiết kế logo chỉ có biểu tượng, hãy sử dụng để tạo ra hiệu quả mạnh mẽ hơn trong không gian nhỏ.   

https://looka.com/blog/logo-branding-ideas/

4. Thiết kế logo để chèn lên danh thiếp

Một trong những vị trí bạn sẽ muốn thấy thiết kế logo của mình xuất hiện nhất. Danh thiếp sẽ là hình ảnh đại diện có thể cầm trên tay của thương hiệu bạn. Bạn sẽ có thể chia sẻ danh thiếp với bất kì ai hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.

Hãy quyết định xem bạn muốn mẫu danh thiếp ngang hay dọc, theo size truyền thống, trắng hay có màu.

17 mục đích logo

5. Thiết kế logo để chèn lên áo phông, mũ hoặc các loại quần áo khác.

Bạn có thể chèn thiết kế logo của bạn lên một loạt loại quần áo để tuyên truyền về thương hiệu của bạn ngoài đời thực và nhận được hiệu ứng quảng cáo truyền miệng. Để có được kết quả tốt nhất, hãy dùng file logo vector (định dạng EPS hoặc SVG) để in áo.

Khi tìm kiếm các ý tưởng để thiết kế quần áo trong quá trình xây dựng thương hiệu, hãy lưu ý vị trí, kích thước của logo, chất lượng (và màu sắc) của áo để đạt được kết quả tốt nhất.

17 mục đích thiết kế logo

6. Thiết kế logo để làm sticker

Khả dụng ở dạng hình dạng tròn, vuông hoặc tùy chỉnh, sticker có thể được phát tại các sự kiện hoặc dán trên máy tính xách tay, điện thoại di động và nhiều thứ khác để làm quảng bá thương hiệu của bạn.

Nếu bạn cần sử dụng một khối lượng sticker lớn cho mục đích đóng gói, nên mua theo dạng tờ hoặc cuộn.

17 mục đích thiết kế logo

7. Thiết kế logo để sử dụng trên hình ảnh

Muốn chèn thiết kế logo lên bài post Instagram, ảnh bìa trang cá nhân hoặc ảnh sản phẩm? Hãy sử dụng các chương trình chỉnh sửa miễn phí hoặc trả phí như Adobe Illustrator để chèn water mark trên hình ảnh.

Hãy nhớ sử dụng phiên bản logo trong suốt của logo!

17 mục đích thiết kế logo

8. Thiết kế logo để chèn vào tiêu đề thư hoặc phong bì

Thêm thiết kế logo vào tiêu đề thư hoặc phong bì sẽ ngay lập tức giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Hãy sử dụng phiên bản trong suốt của logo để chèn lên nền văn bản trắng hoặc có màu sắc khác.

17 mục đích thiết kế logo

9. Thiết kế logo để chèn vào hóa đơn, biên lai hoặc email xác nhận mua hàng

Đừng quên thêm logo vào hóa đơn, biên lai sau khi hoàn thành công việc hoặc hoàn thành đơn hàng. Đây là một bước để tạo ấn tượng cho khách hàng.

Và nếu bạn muốn gửi email quảng cáo về chiến dịch, email xác nhận đơn hàng, email thông báo gửi hàng tự động, hãy xác nhận dấu ấn thương hiệu của bạn bằng cách cho thêm logo vào tiêu đề email.

17 mục đích thiết kế logo

10. Thiết kế email để chèn vào bài thuyết trình về thương hiệu

Bạn thiết kế bài thuyết trình trên PowerPoint, Google Slides, Prezi hoặc một nền tảng trực tuyến khác? Sử dụng phiên bản nền trong suốt của logo ở cuối trang của mỗi slide để giúp người dùng ghi nhớ logo của bạn.

Bạn cũng có thể tạo sẵn một bài thuyết trình với logo và màu sắc thương hiệu của bạn để đảm bảo bạn luôn sẵn sàng cho các buổi giới thiệu với khách hàng, đào tạo và hơn thế nữa.

17 mục đích thiết kế logo

11. Thiết kế logo để làm hình nền máy tính hoặc điện thoại

Muốn thấy logo mỗi lần mở máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng? Hãy làm một hình nền với logo.

17 mục đích thiết kế logo

12. Thiết kế logo để chèn lên bao bì

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc bán lẻ, bạn có thể sử dụng bao bì để tăng tính nhận diện thương hiệu mỗi khi bạn gửi hoặc bán sản phẩm cho khách hàng.

Khi đóng gói, bạn có thể chèn thiết kế lên túi giấy, hộp, bưu phẩm, phong bì, thùng các tông, sticker, băng keo, giấy gói hoặc giấy lụa, bưu thiếp, v.v.

Để tiết kiệm ngân sách, hãy bắt đầu với bao bì trống và trang trí nhãn dán, tem hoặc băng giấy gói. Bạn có thể quyết định xem có cần nâng cấp lên túi hoặc hộp được in sẵn không khi doanh nghiệp của bạn lớn mạnh hơn.

17 mục đích thiết kế logo

13. Thiết kế logo để in lên tờ rơi, menu, post card

Nếu bạn làm trong các ngành công nghiệp như nhà hàng, bất động sản hoặc thời trang thì đây là phương pháp tốt nhất để quảng bá thiết kế logo và thương hiệu của bạn.

Khi làm việc với nhà in chuyên nghiệp, hãy gửi họ file logo vector như EPS hoặc SVG và luôn yêu cầu bản xem thử trước khi in.

17 mục đích thiết kế logo

14. Thiết kế logo để chèn lên các sản phẩm chính thức của thương hiệu

Muốn in đậm dấu ấn thương hiệu hơn ở không gian văn phòng – cho dù là ở bàn làm việc hoặc bàn bếp? Hãy in thiết kế logo lên các vật dụng quen thuộc như cốc cà phê, giấy ghi chú, mousepad, bút, lịch để bàn, sổ ghi chép, lịch trình.

17 mục đích thiết kế logo

15. Thiết kế logo để sáng tạo hơn

Bạn có thể đã in sticker, áo phông hoặc đồ dùng trong văn phòng. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng xây dựng thương hiệu sáng tạo khác thì vẫn còn vô số điều bạn có thể làm.

Hãy nghĩ về móc khóa, nam châm, bật lửa, chai nước, dụng cụ mở chai, hình xăm tạm thời,...

17 mục đích thiết kế logo

16. Thiết kế logo để làm đề can dán trên cửa sổ, xe máy, mũ bảo hiểm

Đề can là một cách tương đối tiết kiệm và thú vị để làm quảng bá thương hiệu.

Tốt nhất là sử dụng đề can dán tường dễ tháo gỡ cho văn phòng và phòng họp của bạn, dính đề can trên cửa sổ để thu hút sự chú ý đến người qua đường và đề can chống thời tiết để in thiết kế logo lên xe máy, mũ bảo hiểm hoặc ốp điện thoại.

17 mục đích thiết kế logo

17. Thiết kế logo để làm tem

Sở hữu tem hình logo sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn - bạn có thể sử dụng tem hình thiết kế logo trên bao bì, sticker, biên lai, v.v.

17 mục đích thiết kế logo

Mục đích chính của thiết kế logo

Dĩ nhiên, mục đích chính của thiết kế logo vẫn là để đánh dấu bản sắc thương hiệu của bạn, giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa các thị trường vốn đã chật ních đối thủ hiện nay.

Bên trên là 17 mục đích khác để quảng báo thiết kế logo và thương hiệu của bạn.

Bây giờ hãy cùng thiết kế logo thôi!