Blog

19 thương hiệu thiết kế lại logo đẹp nhất năm 2020

13/10/2020

Nếu bạn đang có ý định thay đổi thiết kế logo của thương hiệu để phù hợp với tầm vóc, định hướng phát triển của doanh nghiệp thì một trong những cách tốt nhất để hiểu cách thức và lý do cần thiết kế lại logo là nghiên cứu các ông lớn. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bee Art, chúng tôi đã tổng hợp lại một số thiết kế lại logo tuyệt vời của năm 2020.

Các xu hướng thiết kế lại logo năm 2020

Bạn có nhận thấy một vài xu hướng thống trị thiết kế lại logo? Trước hết, các biểu trưng ở khắp mọi nơi đang được làm sạch, loại bỏ và bảng màu của chúng được làm mới do các yêu cầu về khả năng tiếp cận và tính linh hoạt. Thứ hai, rất nhiều thương hiệu toàn cầu đang tìm lại nguồn gốc của họ để làm sống lại các logo retro ở các định dạng kỹ thuật số mới.

Hãy xem xét các ví dụ dưới đây và cách các thương hiệu làm điều đó!

1. GoDaddy

thiet-ke-lai-logo-bee-art-01Logo mới của Go Daddy

Logo mới này thổi sức sống trở lại cho thương hiệu GoDaddy ốm yếu. Biểu tượng kết hợp các chữ cái G và O để tạo thành một trái tim. Điều này tạo ra hiệu ứng của một thương hiệu đáng tin cậy với trái tim. Thêm vào đó, bảng màu được cập nhật phù hợp với bối cảnh hiện đại hơn.

Mẹo: Sử dụng biểu tượng là một cách tuyệt vời để gói gọn các đặc điểm chính mà bạn muốn thương hiệu của mình được biết đến. Hãy suy nghĩ về việc kết hợp một cách sáng tạo các chữ cái nổi bật trong tên thương hiệu của bạn hoặc đơn giản là chọn một biểu tượng phản ánh con người của bạn.

2. Durex

thiet-ke-lai-logo-bee-art-02Logo mới của Durex

Khi Durex định vị lại thương hiệu của họ để trở nên tích cực và toàn diện hơn về giới tính, logo đã có một sự đổi mới rất cần thiết. Công ty Havas có trụ sở tại London đã thay thế biểu tượng viên nang trông giống như lâm sàng trong vài năm qua bằng một biểu tượng đơn giản, gọn gàng. Giao diện mới đóng vai trò như một con tem đơn giản, gọn gàng về thương hiệu đang phát triển. Cuối cùng, họ đã thêm một hệ thống phông chữ mới có tên là 'One Night Sans'.

3. Heinz

thiet-ke-lai-logo-bee-art-03Logo mới của Heinz

Phát huy sự quen thuộc của từ vựng hình ảnh hiện có của thương hiệu, cơ quan JKR đã điều chỉnh logo sans-serif cổ điển và các yếu tố xung quanh để thống nhất thương hiệu trên toàn thế giới. Chủ đề của 'Sự vĩ đại đơn giản' dựa trên các dấu hiệu trực quan hiện có như đường viền nhãn và xây dựng dựa trên sức mạnh khai báo, đơn giản của logomark ban đầu.

Mẹo: Nếu bạn đã có một biểu trưng mà bạn và khách hàng của bạn đã quen thuộc, hãy thử tinh chỉnh một số yếu tố hiện có. Bằng cách đó, bạn có thể xây dựng giá trị thương hiệu đồng thời báo hiệu một hướng đi mới và kết quả là bạn sẽ không mất người hâm mộ.

4. Adobe

thiet-ke-lai-logo-bee-art-04Thiết kế lại logo Adobe

Trong một bài đăng trên blog gần đây, Adobe đã nói về sự cần thiết phải cập nhật logo và các yếu tố thương hiệu rộng hơn để phù hợp với cộng đồng đang phát triển và đa dạng của mình:

“Những thay đổi mà chúng tôi đang thực hiện tập trung vào việc đảm bảo nhãn hiệu hoạt động tốt nhất có thể ở mọi kích thước và trên mọi bề mặt. Với bối cảnh đó, chúng tôi đang chuyển sang một màu duy nhất, logo toàn màu đỏ và đang làm mới màu cụ thể là màu đỏ để ấm hơn và hiện đại hơn”. - Sonja Hernandez, Giám đốc Thiết kế Trải nghiệm Cấp cao, Thương hiệu, Biểu tượng và EGD tại Adobe phát biểu.

Đó không phải là một thay đổi lớn, nhưng phông chữ được cập nhật và biểu tượng logo xếp chồng lên nhau chắc chắn giúp hiện đại hóa thương hiệu.

5. Girls Who Code

thiet-ke-lai-logo-bee-art-05Logo mới của Girls Who Code

Girls Who Code là một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu khuyến khích phụ nữ hướng tới sự nghiệp công nghệ. Logo cũ của GWC có một lượng công nhận vững chắc cần được cập nhật cho bối cảnh hiện đại. Là trung tâm của một thương hiệu lớn của Hyperakt, logo mới đã được làm dày hơn và màu sắc được đơn giản hóa, mang lại cho nó sự hiện diện rõ ràng hơn, tức thì hơn và có thể thích ứng với nhiều bối cảnh.

6. Cadbury

thiet-ke-lai-logo-bee-art-06Thiết kế lại logo Cadbury

Rất nhiều thương hiệu vào năm 2020 đang tái tạo các yếu tố biểu tượng lịch sử bằng các biện pháp kỹ thuật số mới. Birmingham, Cadbury có trụ sở tại Vương quốc Anh muốn nhân hóa logo hiện có của mình bằng cách vẽ trên chữ ký ban đầu của William Cadbury, cháu trai của người sáng lập công ty. Công ty bị sa thải vì bị cáo buộc đã trả 1 triệu bảng cho việc làm mới logo đơn giản. Tuy nhiên, khi bạn cho rằng đó thực sự là một phần của quá trình làm mới thương hiệu toàn cầu cho một di sản trị giá hàng tỷ đô la, thì thẻ giá có ý nghĩa hơn!

7. Watties

thiet-ke-lai-logo-bee-art-07Thiết kế lại logo của Wattie

Nhà sản xuất thực phẩm của New Zealand, Watties đã mô tả lại logo cũ của họ rất đẹp, loại bỏ bóng đổ và hộp đựng, vẫn khá tuyệt, nhưng hơi quá lỗi thời so với bối cảnh hiện đại. Chúng tôi thích bản cập nhật logo này. Kết quả là một logo phong cách cổ điển được đơn giản hóa thực sự nổi bật.

8. Popeyes

thiet-ke-lai-logo-bee-art-08Thiết kế lại logo Popeyes

Một bản cải tiến tươi sáng, hiện đại của cổ điển, giữ tinh thần của logo cũ một cách nghệ thuật. Bảng màu đã được đơn giản hóa thành màu cam đậm, tươi sáng và việc bổ sung thêm một chữ hiện đại, vui nhộn khiến cho việc thiết kế lại logo năm 2020 của Popeyes trở nên nổi bật.

9. Iron City Beer

thiet-ke-lai-logo-bee-art-09Thiết kế lại logo Iron City Beer

Logo của nhà máy bia là một biểu tượng hot cho năm 2020, và công trình cải tạo của Iron City là một ví dụ tuyệt vời. Dấu ấn của Pittsburgh Brewing Co. đã làm mới logo biểu tượng cổ điển của họ với màu sắc tươi tắn hơn, phông chữ sans-serif đậm và bao bì mới. Chúng tôi nghĩ rằng bản cập nhật là một trong những thương hiệu bia hiện đại thú vị nhất trong năm.

10. Badoo

thiet-ke-lai-logo-bee-art-10Logo mới của Badoo

Chọn thay đổi tâm lý 'vuốt cho đến khi ngón tay cái của bạn chảy máu' vốn thống trị một số ứng dụng hẹn hò, Badoo đã hạ nhiệt bảng màu và làm mềm logo của họ. Việc thêm một nụ cười vào lô gia hình trái tim của họ phá vỡ khuôn mẫu trong không gian hẹn hò. Điều quan trọng là điều này cho thấy mức độ mà một thiết kế lại logo có thể định hình hình ảnh của bạn.

11. TGI Fridays

thiet-ke-lai-logo-bee-art-11Logo mới của TGI Friday

Từ 'Cảm ơn Chúa, đó là ngày thứ Sáu' đến chỉ đơn giản là 'ngày thứ Sáu', biểu tượng nhà hàng đã phát hành một bản cập nhật thương hiệu bất ngờ trong tháng 7 mang lại năng lượng tuyên bố cho thương hiệu với một chút rung cảm Americana kỳ quặc cũ. Việc loại bỏ TGIs khỏi logo sẽ làm cho thương hiệu giảm đi một chút 'bạn sẽ tìm thấy nhà hàng này theo đúng nghĩa đen ở mọi rạp chiếu phim bạn ghé thăm', và hợp thời hơn, hậu hiện đại hơn một chút.

12. National Instruments

thiet-ke-lai-logo-bee-art-12Thiết kế lại logo National Instruments

Không, đó không phải là một ban nhạc diễu hành. National Instruments - giờ chỉ là 'NI' - là nhà sản xuất dụng cụ kiểm tra tự động và phần mềm triển khai ảo có trụ sở tại Mỹ. Làm mới logo là một chữ lồng siêu đơn giản tạo cảm giác mới mẻ, hiện đại của thương hiệu. Đây có lẽ là một trong những thiết kế lại logo quyết liệt nhất của năm 2020! Nếu bạn cần một logo nhanh chóng, tức thì để đại diện cho thương hiệu của mình, logo monogram có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

13. Festik

thiet-ke-lai-logo-bee-art-13Logo mới của Festik

Festik, từ ghép của 'Festival’ (Lễ hội) và 'Tickets’ (Vé), là một dịch vụ bán vé có trụ sở tại Toulouse. Logo mới có sans-serif vui nhộn và mạnh mẽ với chi tiết tem vé không gian âm trên chữ K. Logo mới hoạt động tốt vì cả từ ngữ và biểu tượng đều củng cố lẫn nhau.

Mẹo: Hãy nghĩ về cách bạn có thể thay đổi văn bản biểu trưng của mình theo cách tinh tế và phù hợp để nâng cao ý nghĩa của nó. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn liên tưởng rõ ràng hơn giữa tên thương hiệu của bạn và những gì bạn làm.

14. Atlanta Brewing Co (Trước đây là Red Brick Brewing)

thiet-ke-lai-logo-bee-art-14Logo mới của Atlanta Brewing Co

Cơ quan xây dựng thương hiệu bia CODO Design đã được tiếp cận bởi Red Brick Brewing để củng cố bản sắc thương hiệu và nhiều dòng sản phẩm dưới một biểu ngữ, đồng thời thể hiện cảm giác chân thực về văn hóa nhà máy bia thủ công. Kết quả? Một tên và thương hiệu mới: 'Atlanta Brewing Co', có biểu trưng kịch bản không lỗi và hệ thống nhận dạng trực quan tuyệt vời để bối cảnh hóa nó. Chúng tôi đặc biệt yêu thích sự giao thoa giữa dấu hiệu logo kịch bản tuyệt đẹp và văn bản khẩu hiệu sans-serif vui nhộn. Tuyệt vời!

15. BMW

thiet-ke-lai-logo-bee-art-15Thiết kế lại logo BMW

Hãng xe hơi khổng lồ của Đức BMW đã cập nhật logo của họ vào đầu năm nay với mục tiêu làm cho nó phù hợp hơn với các định dạng kỹ thuật số. Mặc dù logo đã được thử nghiệm trên các ứng dụng vật lý, nhưng hiện tại, vai trò chính của nó là đại diện cho thương hiệu trong truyền thông 2D (như in ấn và trực tuyến). Mặc dù vậy, vẻ thẩm mỹ hiện đại trong suốt và gọn gàng trông cũng tuyệt vời trên những chiếc xe.

16. Oneplus

thiet-ke-lai-logo-bee-art-16Thiết kế lại logo Oneplus

Bản thiết kế lại logo Oneplus 2020 có số 1 cong hơn và hệ thống phông chữ mới để dễ đọc. Mặc dù đây được cho là một bản cập nhật nhỏ, nhưng nó tạo ra một xu hướng thương hiệu linh hoạt hơn và hệ thống nhận diện tích hợp. Ngoài ra, việc di chuyển khỏi phông chữ không gian âm của logo trước là một lựa chọn tuyệt vời về mặt này.

17. Tripadvisor

thiet-ke-lai-logo-bee-art-17Logo mới của Trip Advisor

Trang web đánh giá vẫn giữ con cú mang tính biểu tượng của họ nhưng làm phẳng màu sắc của nó để có một hệ thống nhận dạng linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Khác xa với việc giết chết nhân vật của họ, Tripadvisor đã làm rất tốt việc truyền năng lượng và tính tức thời cho thương hiệu nhờ phông chữ viết hoa mới và logomark đậm.

18. Fnatic

thiet-ke-lai-logo-bee-art-18Thiết kế lại logo Fnatik

Logo mới năm 2020 của gã khổng lồ trò chơi Fnatic là sự tiếp nối của logomark hiện tại của họ với một vài điều chỉnh. Một màu cam táo bạo hơn sẽ chiếm ưu thế (chúng ta đang thấy một xu hướng ở đây). Thêm vào đó, biểu tượng đã được ghép nối tiếp để trở thành một biểu trưng thực sự tối giản. Là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong thế giới eSports, Fnatic đã làm rất tốt khi chỉ đơn giản là dọn dẹp những gì họ có mà không làm rung chuyển con thuyền.

19. Fisher-Price

thiet-ke-lai-logo-bee-art-19Logo mới của Fisher Price

Logo mới của Fisher Price là một phiên bản vui tươi và linh hoạt hơn của logo cũ. Hộp chứa bốn mảnh được thu nhỏ thành ba hình bán nguyệt, tượng trưng cho ba nhà sáng lập: Herman Fisher, Irving Price và Helen Schelle. Nó cũng đại diện cho sự giao thoa giữa trẻ em và người lớn. Ngoài ra, phông chữ đã được vẽ lại và các phiên bản chữ lồng của logo đã được thêm vào để sử dụng trong nhiều ngữ cảnh.

Mẹo: Hãy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng các yếu tố đơn giản như hình dạng trong biểu trưng để thể hiện một phần câu chuyện thương hiệu của bạn. Nó không phải là siêu nghĩa đen. Đôi khi, một vài vòng tròn suy nghĩ có thể kể một câu chuyện mạnh mẽ.

Bạn nghĩ đã đến lúc thiết kế lại logo của bạn?

Logo của bạn là phần đầu tiên của thương hiệu mà mọi người nhìn thấy. Vì vậy, điều quan trọng là phải suy nghĩ về một số điều nếu bạn đang xem xét thiết kế lại.

  • Logo hiện tại của bạn có dễ đọc, rõ ràng và đơn giản không?
  • Nó có hoạt động trong nhiều ngữ cảnh, như báo in, mạng xã hội và trên trang web của bạn không?
  • Nó có đủ thể hiện đặc trưng không? Điều này không cần phải phức tạp. Một cái gì đó đơn giản như một yếu tố hình ảnh nhỏ, hoặc có thể là một chút điều chỉnh đối với phông chữ, có thể giúp bạn tạo ra một câu chuyện hay hơn cho logo và thương hiệu của mình.
  • Logo của bạn có liên quan đến ngành của bạn không? Thiết kế có 'phù hợp' với đối tượng dự định của bạn không?

Cuối cùng, thiết kế lại logo là một quá trình. Bạn càng thấy rõ các công ty khác trong không gian của bạn đang làm như thế nào, thì bản năng của bạn sẽ càng tốt hơn. Thiết kế logo tuyệt vời là tạo ra một cái gì đó đại diện cho cả bạn và khách hàng của bạn một cách đơn giản nhưng hiệu quả.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế lại logo uy tín, chất lượng thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh