Blog

25 ý tưởng thiết kế logo thúc đẩy sự sáng tạo của bạn

27/01/2020

Để thiết kế một logo đẹp, chuyên nghiệp, đòi hỏi sự sáng tạo và thời gian gian từ khâu lên ý tưởng đến hoàn thiện sản phẩm, trong đó, việc hình thành và phát triển ý tưởng là khâu đặc biệt quan trọng và quyết định đến phần lớn sự thành công. Trong bài viết này, Bee Art sẽ bật mí cho bạn những ý tưởng thiết kế logo độc đáo, giúp bạn lấy cảm hứng cho thiết kế thương hiệu của mình.

Dưới đây là 25 tài khoản Instagram, trang web và công cụ màu sắc giúp bạn thành công trên hành trình đến nhận diện thương hiệu hoàn hảo. Bạn cũng có thể xem các trang ý tưởng logo dành riêng cho ngành từ Bee Art.

Tài khoản Instagram cho ý tưởng thiết kế logo

1. @logoseum

Logoseum là một kho lưu trữ các hình ảnh trừu tượng và logo đầy màu sắc từ quá khứ và hiện tại. Được tạo bởi nhà thiết kế hình ảnh Matt Corbin, tài khoản chia sẻ một số logo phẳng đáng nhớ nhất trong lịch sử bên cạnh những điều tối nghĩa hơn. Mỗi bài đăng chia sẻ nhà thiết kế và năm được tạo để người theo dõi tìm hiểu và thảo luận.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-01Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @logoseum

2. @logo.ai

Logos.ai là một tài khoản thú vị để duyệt tìm logo được tạo bởi các chuyên gia và nhà thiết kế nghiệp dư. Kênh thường thảo luận về khái niệm đằng sau logo để bạn có thể tìm hiểu thêm về cách thiết kế xuất hiện (và xem cách chúng nhìn qua các phương tiện khác nhau).

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-02Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @logos.ai

3. @logoimport

Logoimport là một tài khoản Instagram phổ biến khác có logo và bản phác thảo sáng tạo. Với hơn 1,4 triệu lượt hiển thị mỗi tuần, đây là thông tin cần theo dõi nếu bạn muốn đọc ý kiến ​​công chúng về logo - mỗi bài đăng đều có một luồng ý kiến ​​sinh động về kiểu chữ, màu sắc và các yếu tố thiết kế khác.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-03Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @logoimport

4. @logoplace

Logo Place chia sẻ logo từ các nghệ sĩ trên web. Các thiết kế logo được tạo bằng Adobe Illustrator, Photoshop và một số công cụ khác. Các bài viết thảo luận về lịch sử thiết kế và cách nó ảnh hưởng đến logo ngày nay, cũng như các khuyến nghị để tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-04Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @logoplace

5. @learnlogodesign

Nếu bạn đang bắt đầu hành trình thiết kế logo của mình và muốn tìm hiểu thêm về các hệ thống và kỹ thuật mà các nhà thiết kế sử dụng để tạo ra nghệ thuật, thì hãy làm theo Learn Logo Design. Xây dựng sự hiểu biết của bạn về cách quy trình thiết kế hoạt động và bạn sẽ được trang bị tốt hơn để xác định phong cách khi bạn tạo logo.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-05Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @learnlogodesign

6. @logopassion

Với 106.000 người theo dõi trên Instagram (và sẽ tăng), Logo Passion là một hồ sơ phổ biến để lấy cảm hứng. Nguồn cấp dữ liệu chia sẻ các thiết kế logo mới, các mô hình về cách các nhà thiết kế sẽ làm lại các logo nổi tiếng và các bản phác thảo cho bạn ý tưởng về quá trình sáng tạo.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-06Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @logopassion

7. @logoroom

Cho dù bạn muốn ý tưởng logo đơn giản, chi tiết, trừu tượng hay minh họa, Logo Room là một công ty thiết kế chia sẻ các ví dụ siêu sáng tạo. Lưu ý về phổ màu sắc, hình dạng và kiểu chữ được sử dụng. Chúng tôi đặc biệt yêu thích logo động vật của họ!

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-07Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @logoroom

8. @pentagramdesign

Sẽ là một thiếu sót nếu chúng tôi không đề cập đến công ty thiết kế nổi bật nhất thế giới. Với các nhà thiết kế Paula Scher và Michael Bierut trong hàng ngũ của mình, một số logo sáng tạo nhất được chia sẻ trên tài khoản của Pentagram và phục vụ như một tài liệu tham khảo cho ngành thiết kế đồ họa.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-08Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @pentagramdesign

9. @bmnicks

Brandon Nicks là một nhà thiết kế đồ họa tự do tại thành phố New York. Nguồn cấp dữ liệu của anh ấy sạch sẽ và được quản lý - chúng tôi đặc biệt yêu thích các logo wordmark đặc trưng và các bảng màu mơ màng mà anh ấy sử dụng.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-09Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @bmnicks

10. @thedieline

Dieline tập trung vào thiết kế bao bì, nhưng đó là một nơi tuyệt vời để xem logo trong các tình huống thực tế - sự kết hợp màu sắc sẽ khiến mắt bạn vui vẻ và khiến cho sự sáng tạo của bạn trào dâng. Cảm hứng thiết kế thương hiệu cho chiến thắng!

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-10Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @thedieline

11. @logobooks_

Logo Books chia sẻ các bài đăng cho tâm trí tò mò thiết kế - hàng nghìn trang của sách logo phổ biến và hiếm được giới thiệu, chủ yếu là màu đen và trắng. Hãy nghĩ về nó như một thư viện lịch sử logo trong tài khoản Instagram!

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-11Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @logobooks_

12. @logoarchive

Nói về lịch sử, chúng tôi yêu thích Rich Baird lặn sâu vào thiết kế logo trừu tượng và hình ảnh trên nguồn cấp dữ liệu này. Tất cả các bài viết có biểu tượng màu trắng trên nền đen, nhiều từ những năm 1970 và 80. Đó là nơi hoàn hảo để bị lạc trong hình dạng, đường và đường cong.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-12Ý tưởng thiết kế logo từ tài khoản Instagram @logoarchive

Trang web cho ý tưởng thiết kế logo

13. Dribbble

Dribbble là một trong những nền tảng phổ biến nhất xung quanh ý tưởng thiết kế. Một phần trang web truyền thông xã hội và một phần nền tảng tự do, đó là nơi để chia sẻ, xem và nhận xét về ý tưởng thiết kế logo.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-13Ý tưởng thiết kế logo từ website Dribbble

14. Behance 

Behance là một nền tảng nơi các nhà thiết kế và các nhà sáng tạo khác giới thiệu công việc của họ, bao gồm logo và đồ họa hiện đại. Bạn có thể duyệt qua các phòng trưng bày của trang web để khám phá những ý tưởng khác nhau và lấy cảm hứng.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-14Ý tưởng thiết kế logo từ website Behance

15. Designspiration

Designspiration là một nền tảng được thiết kế để truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và chia sẻ ý tưởng thiết kế, logo. Sử dụng các đề xuất từ ​​khóa của họ để tìm kiếm cơ sở dữ liệu cho các thiết kế logo cụ thể - ví dụ: logo màu cam hoặc logo nhà hàng.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-15Ý tưởng thiết kế logo từ website Designspiration

16. Brand New by UnderConsideration

Brand New là blog thiết kế và logo nên ghé thăm nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách các nhà thiết kế nghĩ và làm việc trong quá trình của họ. Mỗi bài đăng minh họa cách các logo mới từ các thương hiệu thành lập gắn liền với xu hướng và thay đổi nhận diện thương hiệu.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-16Ý tưởng thiết kế logo từ website Brand New by UnderConsideration

17. Logo Design Love

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những câu chuyện đằng sau các biểu tượng, Logo Design Love là blog để xem. Họ đi sâu vào việc làm thế nào một số logo nổi tiếng nhất xuất hiện và yếu tố nào thúc đẩy sự thành công và tuổi thọ của logo.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-17Ý tưởng thiết kế logo từ website Logo Design Love

18.  Vintage Logos

Vintage Logos cung cấp một số cảm hứng cực kỳ cụ thể từ bộ sưu tập logo trong phiên bản giữa thập niên 70 của cuốn sách World Of Logotypes . Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về gốc rễ của thiết kế logo hoặc muốn một số ý tưởng cổ điển, đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-18Ý tưởng thiết kế logo từ website Vintage Logos

19. Logospire

Logospire là một trang web đơn giản với một bộ sưu tập cảm hứng thiết kế logo có thể cuộn với các nghệ sĩ khác nhau. Nếu bạn tìm thấy một logo bạn thích, bạn có thể nhấp lại vào trang web của nhà thiết kế để xem thêm phong cách và công việc của họ.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-19Ý tưởng thiết kế logo từ website Logospire

20. 99% Invisible

99% Invisible là một podcast bao gồm tất cả các loại chủ đề liên quan đến thiết kế. Nếu bạn muốn lấy cảm hứng từ logo, chúng tôi đề xuất tập phim này với Tom Geismar, nhà thiết kế đồ họa đằng sau các logo nổi tiếng từ Chase National Bank, Xerox, National Geographic, v.v.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-20Ý tưởng thiết kế logo từ website 99% Invisible

Công cụ màu cho ý tưởng thiết kế logo

21. BrandColors

BrandColors không phải là tài nguyên thiết kế logo truyền thống, nhưng dù sao nó cũng siêu giá trị. Duyệt hoặc tìm kiếm màu thương hiệu mà các công ty lớn sử dụng và nhấp vào màu để sao chép mã HEX.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-21Ý tưởng thiết kế logo từ BrandColors

22. Adobe Color CC

Adobe Color CC là một công cụ xây dựng sơ đồ màu mạnh mẽ, cũng rất thú vị khi chơi xung quanh. Nếu bạn có Adobe Creative Cloud, bạn có thể lưu và bao gồm các bảng màu trực tiếp trong Adobe Illustrator hoặc Photoshop. Nó cũng hữu ích để khám phá như một ứng dụng web miễn phí.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-22Ý tưởng thiết kế logo từ Adobe Color CC

23. Coolors

Coolors là trình tạo sơ đồ màu tích hợp với Adobe nhưng cũng có ứng dụng iOS độc lập và Google Chrome Extension. Bạn có thể duyệt các chương trình hiện có bằng cách nhấn thanh không gian của bạn. Có đăng ký trả phí, nhưng bạn có thể dễ dàng khám phá miễn phí và ghi lại mã màu HEX mà bạn yêu thích.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-23Ý tưởng thiết kế logo từ Coolors

24. Colourcode

Colourcode là một công cụ truyền cảm hứng linh hoạt hơn - khi bạn di chuyển con trỏ quanh màn hình, màu sắc sẽ thay đổi và mã HEX xuất hiện ở dưới cùng của màn hình. Nhấn để lưu, tiếp tục màu tiếp theo và chọn một trong nhiều tùy chọn để xuất lược đồ của bạn.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-24Ý tưởng thiết kế logo từ Colourcode

25. Color Supply

Color Supply có vô số thông tin về cách chọn màu sắc phù hợp, cộng với nhiều liên kết đến các nhà thiết kế bằng cách sử dụng các phối màu thú vị trong công việc của họ. Chọn một màu trên bánh xe và xem màu bổ sung của nó (cộng với 20 combo màu được đề xuất ở bên phải). Cuộn xuống để xem màu sắc hoạt động và nhận mã HEX.

y-tuong-thiet-ke-logo-bee-art-25Ý tưởng thiết kế logo từ Color Supply

Trên đây là một vài tài khoản Instagram, trang web và công cụ màu sắc giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế logo.

Liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn và thiết kế logo!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh