Blog

27 mẫu thiết kế logo chữ ký độc đáo, đậm tính cá nhân ấn tượng nhất năm 2022

07/06/2022

https://www.beeart.vn/dich-vu/thiet-ke-logoNhững mẫu thiết kế logo chữ ký đang trở thành trào lưu và ngày càng được nhiều người lựa chọn. Bởi tính độc đáo và cá nhân của những mẫu thiết kế này cực kì phù hợp với những khách hàng làm thương hiệu cá nhân. Vậy tại sao những mẫu thiết kế logo chữ ký lại cuốn hút đến vậy? Hãy cùng Bee Art tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Mỗi người có một nét chữ khác nhau. Những nét chữ viết tay chính, tưởng chừng đơn giản nhưng lại thể hiện rất rõ về bản thân người viết từ tính cách tâm lý, hành vi, hành động, thói quen. Bởi vì để định hình nên nét chữ viết tay đó bắt nguồn từ chính cách suy nghĩ, cách sống trải qua năm tháng lớn lên của cá nhân mới hun đúc hình thành. Vì vậy chữ ký của mỗi người lại đều khác nhau, dù cho có trùng tên thì với những nét chữ khác nhau cũng sẽ tạo ra những chữ ký khác nhau. Vì vậy, mỗi chữ ký sẽ thể hiện một con người. Chữ ký không chỉ biểu hiện về tâm lý hành vi cá nhân đó mà còn là biểu tượng của riêng cá nhân ký ra nó. Có người ký từ trái sang phải, lại có người ký từ phải sang trái. Có người ký liền theo một nét và cũng có người không như vậy. Vì vậy mỗi chữ ký của mỗi người đều khác biệt. Tương tự, một logo lại thể hiện tính cách và đặc tính của một thương hiệu. Logo là gương mặt đại diện cho thương hiệu cũng giống như chữ ký thể hiện tính cách con người. Logo cũng là phiên bản độc lập, độc nhất cuả mỗi công ty. Từ những sự tương đồng đó, xu hướng thiết kế logo chữ ký đươc rất nhiều người yêu thích và sử dụng.

Chúng ta đều biết rằng có 3 loại logo: logo dạng biểu tượng, logo dạng chữ và logo dạng kết hợp giữa biểu tượng và chữ. Logo chữ ký thuộc loại logo dạng chữ. Khi thiết kế logo chữ ký, người thiết kế thường lựa chọn các loại font chữ handwritting hoặc thiết kế dựa trên những chữ cái viết tay ở ngoài đời. Từ đó, người thiết kế có thể sử dụng thêm các phương hướng thiết kế như cách điệu chữ cái hoặc sắp xếp các chữ cái một cách sáng tạo để tạo nên điểm nhấn cho logo. Logo chữ ký phù hợp với những thương hiệu mang tính cá nhân, tính độc quyền, các thương hiệu nghệ thuật như nhiếp ảnh, các studio thời trang, thiết kế thời trang, salon tóc, make up studio...

Đừng nghĩ rằng một logo chỉ có chữ là nhàm chán. Ngược lại, những mẫu thiết kế logo chữ ký lại cực kì được ưa thích bởi tính đơn giản nhưng vẫn độc đáo và riêng biệt, không thể trộn lẫn của nó. Một trong những mẫu thiết kế logo chữ ký nổi tiếng và được nhiều người ưa thích nhất có thể kể đến logo của Walt Disney. Logo được thiết kế dựa trên chữ viết tay của nhà làm phim Walt Disney nổi tiếng như một cách để tưởng nhớ ông.

9b9564668c98f3b7043ce816580c4ee4.jpg

Logo của hãng phim Walt Disney

Cần lưu ý gì khi thiết kế logo chữ ký?

Tuy đơn giản song khi thiết kế kiểu logo này, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

1.Thiết kế logo chữ ký không chỉ có chữ ký 

Đừng thiết kế logo chữ ký chỉ có mỗi chữ ký. Hãy thử kết hợp thêm các yếu tố khác như các phông chữ cứng hoặc các chi tiết nhỏ phù hợp với ngành nghề hoặc lĩnh vực mà công ty bạn đang kinh doanh hay các hình khôi bao bên ngoài chữ ký của bạn. 

  • Việc thêm các yếu tố như phông chữ cứng sẽ làm giảm sự nhàm chán, tạo ra một sự kết hợp hài hoà và thông minh, giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn về thương hiệu của bạn. 

qq.PNG

Mẫu thiết kế logo chữ ký Marie Bertrand kết hợp với phông chữ cứng 

  • Các yếu tố hình khối bao bên ngoài chữ kí sẽ biến logo của bạn thành một khổi. Thiết kế logo chữ ký của bạn trông sẽ gọn gàng, vững chắc hơn. 

attachment_107895993.jpg

Thiết kế logo chữ ký Ruby Fremon 

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ đến tiêu chí quan trọng nhất khi thiết kế logo chữ ký của bạn, đó là sự tối giản. Vì vậy đừng nhồi nhét quá nhiều yếu tố. Hãy lựa chọn thật kĩ càng, cân nhắc và trao đổi với người thiết kế để có một thiết kế logo chữ ký ưng ý nhất

2. Màu sắc trong logo chữ ký

Thiết kế logo chữ ký không chỉ hai màu trắng và đen. Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng. Đồng thời, màu sắc cũng mang rất nhiều ý nghĩa. Vì vậy trước khi lựa chọn màu sắc để thiết kế logo chữ ký, hãy nghiên cứu thật kĩ càng tâm lý học màu sắc cũng như ý nghĩa của mỗi màu sắc nhé!

Không có một quy chuẩn nào về việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế logo từ hai màu sắc trở lên, bạn cần lưu ý tới tính khả thi khi kết hợp hai màu sắc mà bạn lựa chọn. Nên sử dụng các màu tương phản giữa màu chính và  các màu phụ trong logo để đạt được hiệu quả tốt nhất về mặt hình thức. 

3. Hãy luôn kiên nhẫn

Thiết kế logo chưa bao giờ là một công việc đơn giản. Logo chữ ký khác biệt bởi sự đơn giản, độc đáo và khả năng gợi nhớ, tập trung vào tên của thương hiệu. Tuy nhiên không phải designer nào cũng có đủ kinh nghiệm trong việc tạo lên một thiết kế logo ấn tượng bằng dạng chữ viết tay – chữ ký. Dù bạn làm việc với các nhà thiết kế freelance hay một công ty thiết kế, hãy trình bày ý tưởng của bạn với họ và kiên nhẫn chờ đợi cũng như chỉnh sửa. Chắc chắn bạn sẽ nhận được thiết kế ưng ý. 


Chốt lại, để có một thiết kế logo chữ ký ấn tượng, bạn cần phải:

  • Chọn một phông chữ phù hợp với phong cách và cá tính của công ty bạn.

  • Tránh lạm dụng quá nhiều phông chữ trong cùng một thiết kế.

  • Không sử dụng phần biểu tượng (hình ảnh) khi thiết kế logo chữ ký.

  • Nên chọn đúng kiểu chữ và cỡ chữ để khách hàng có thể đọc rõ tên thương hiệu qua logo. Đây là điểm mấu chốt tạo nên sự ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

  • Chọn màu tương phản hoặc kết hợp phù hợp giữa màu chính và màu nền của logo.


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo chữ ký, bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế logo chữ ký độc đáo dưới đây do Bee Art tổng hợp.


2c1348e6-3c59-4ad5-aa5d-c021d7a665bb.jpg

Mẫu thiết kế logo chữ ký công ty tư vấn Jim Begley

Thiết kế logo này, nhà thiết kế đã lựa chọn sử dụng chữ cái của cá nhân kết hợp với phông chữ cứng, để làm rõ thông tin và ngành nghề của của công ty. Hai màu sắc được sử dụng là sắc xanh đen than và vàng gold tạo nên cho logo sự sang trọng, cao cấp và đậm tính cá nhân

attachment_65417684.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_68483345.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

Mẫu thiết kế logo công ty đồ gỗ Driftwood Living ngoài sử dụng chữ ký của nhà thiết kế kết hợp với font chữ cứng có chân tạo sự vững chãi. Ngoài ra logo còn có hình ảnh chữ DL nhỏ bên trên trở thành điểm nhấn chính cho sản phẩm. attachment_5722117.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_83319650.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

Mẫu thiết kế logo cho cửa hàng bánh và cafe Craft - một thiết kế logo cửa hàng bánh đơn giản, mộc mạc, trầm lắng. Tổng thể logo vừa đơn giản, vừa độc đáo và mang đậm tính cá nhân. 

attachment_84405651.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_88142332.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_106482885.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

Thiết kế logo cho shop quần áo Lu Ann, nhà thiết kế đã lựa chọn font chữ viết tay của chủ cửa hàng. Kết hợp với hình ảnh chú bướm xinh xắn đầy nữ tính, logo vừa ngọt ngào vừa đáng yêu. Cả logo được gói gọn trong một hình tròn, tạo cảm giác gọn gàng đáng yêu. Điểm nhấn của logo là chữ Lu Ann không hề thẳng hàng mà có sự lên xuống, tạo nên riêng biệt cho logo

attachment_117216469.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

ee.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

ii.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

oo.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

rr.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

ttt.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

uu.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

ww.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

yy'.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_75683876.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_6594164.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

Ngoài ra còn rất nhiều các mẫu thiết kế logo chữ ký ấn tượng khác. Một thiết kế logo chữ ký ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo chữ ký ấn tượng, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww”



✆ Phone: 077.34567.18

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh