Blog

29 nguồn cho bạn cảm hứng ý tưởng thiết kế logo

24/10/2020

Chọn thiết kế logo là một trong những quyết định xây dựng thương hiệu quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện với tư cách là chủ doanh nghiệp. Ngoài việc xem lại những gì các doanh nghiệp khác đã làm, bạn có thể tham khảo 29 tài khoản Instagram, trang web và công cụ màu sắc mà Bee Art chia sẻ dưới đây để lấy ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu của minh nhé!

Tài khoản Instagram cho cảm hứng ý tưởng thiết kế logo

1. @logoseum

Logoseum là một kho lưu trữ các logo trừu tượng và hình ảnh đầy màu sắc từ quá khứ đến hiện tại. Được tạo bởi nhà thiết kế hình ảnh Matt Corbin, tài khoản này chia sẻ một số logo phẳng đáng nhớ nhất trong lịch sử cùng với những logo ít người biết đến hơn. Mỗi bài đăng đều chia sẻ cả thông tin của nhà thiết kế và năm được tạo ra để những người theo dõi tìm hiểu và thảo luận.

y-tuong-thiet-ke-logo-01Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logoseum

2. @logo.ai

Logos.ai là một tài khoản thú vị để duyệt tìm các logo được tạo bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp và nghiệp dư. Kênh thường thảo luận về khái niệm đằng sau logo để bạn có thể tìm hiểu thêm về cách các thiết kế ra đời (và xem chúng trông như thế nào trên các phương tiện khác nhau).

y-tuong-thiet-ke-logo-02Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logo.ai

3. @logoimport

Một tài khoản Instagram phổ biến khác có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng thiết kế logo và phác thảo sáng tạo đó chính là Logoimport. Với hơn 1,4 triệu lần hiển thị mỗi tuần, đó là trang cá nhân cần theo dõi nếu bạn muốn đọc ý kiến ​​của công chúng về logo - mỗi bài đăng đều có một luồng bình luận sôi nổi về kiểu chữ, màu sắc và các yếu tố thiết kế khác.

y-tuong-thiet-ke-logo-03Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logoimport

4. @logoplace

Logo Place chia sẻ logo từ các nghệ sĩ trên khắp website. Các thiết kế được tạo bằng Adobe Illustrator, Photoshop và một số công cụ khác. Các bài đăng thảo luận về lịch sử của thiết kế và cách nó ảnh hưởng đến logo ngày nay, cũng như các đề xuất để tìm hiểu thêm về ngành.

y-tuong-thiet-ke-logo-04Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logoplace

5. @learnlogodesign

Nếu bạn đang bắt đầu hành trình thiết kế logo của mình và muốn tìm hiểu thêm về các hệ thống và kỹ thuật mà nhà thiết kế sử dụng để tạo ra tác phẩm nghệ thuật, hãy theo dõi Learn Logo Design. Xây dựng sự hiểu biết của bạn về cách hoạt động của quy trình thiết kế và bạn sẽ được trang bị tốt hơn để xác định phong cách khi tạo logo.

y-tuong-thiet-ke-logo-05Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @learnlogodesign

6. @logopassion

Với 106.000 người theo dõi trên Instagram (và đang tiếp tục tăng), Logo Passion là một hồ sơ phổ biến để lấy cảm hứng. Nguồn cấp dữ liệu chia sẻ các thiết kế logo mới, các bản mô phỏng về cách các nhà thiết kế sẽ làm lại các logo nổi tiếng và các bản phác thảo, từ đó bạn có thể có thêm cho minh ý tưởng để thiết kế logo của thương hiệu mình.

y-tuong-thiet-ke-logo-06Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logopassion

7. @logoroom

Bằng những ví dụ siêu sáng tạo, Logo Room đưa ra cho bạn những ý tưởng thiết kế logo tuyệt vời, từ đơn giản, chi tiết cho đến trừu tượng, minh họa. Tất cả đều đầy đủ thông tin, bao gồm phổ màu sắc, hình dạng và kiểu chữ được sử dụng.

y-tuong-thiet-ke-logo-07Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logoroom

8. @pentagramdesign

Chúng tôi sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến công ty thiết kế nổi bật nhất trên thế giới. Với các nhà thiết kế Paula Scher (nổi bật trong loạt phim Abstract của Netflix) và Michael Bierut trong hàng ngũ, một số logo sáng tạo nhất được chia sẻ trên tài khoản của Pentagram và dùng làm tài liệu tham khảo cho ngành thiết kế đồ họa.

y-tuong-thiet-ke-logo-08Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @pentagramdesign

9. @bmnicks

BMnick là tài khoản Instagram của một nhà thiết kế đồ họa tự do sống tại New York tên Brandon Nicks. Nguồn cấp dữ liệu của anh ấy sạch sẽ và được sắp xếp - chúng tôi đặc biệt yêu thích các biểu trưng chữ nổi bật và bảng màu mơ mộng mà anh ấy sử dụng.

y-tuong-thiet-ke-logo-09Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @bmnicks

10. @thedieline

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm ý tưởng thiết kế log ứng dụng trên bao bì thì đừn bỏ qua tài khoản Instagram của Dieline nhé, đó là một nơi tuyệt vời để xem logo trong các tình huống thực tế - sự kết hợp màu sắc sẽ làm cho đôi mắt của bạn hài lòng và khơi nguồn sáng tạo của bạn. Cảm hứng thiết kế thương hiệu để giành chiến thắng!

y-tuong-thiet-ke-logo-10Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @thedieline

11. @logobooks_

Logo Books chia sẻ các bài đăng dành cho những người thích thiết kế - các trang của những cuốn sách có logo phổ biến và hiếm gặp, chủ yếu là màu đen và trắng. Hãy coi nó như một thư viện lịch sử logo trong tài khoản Instagram!

y-tuong-thiet-ke-logo-11Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logobooks_

12. @logoarchive

Nói về lịch sử, chúng tôi yêu thích sự đi sâu của Rich Baird trong việc thiết kế logo bằng hình ảnh và trừu tượng trên nguồn cấp dữ liệu này. Tất cả các bài đăng đều có biểu tượng màu trắng trên nền đen, nhiều bài có từ những năm 70 và 80. Đó là nơi hoàn hảo để lạc vào các hình dạng, đường nét và đường cong.

y-tuong-thiet-ke-logo-12Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logoarchive

13. @logodesignersclub

Logo Designer Club (Câu lạc bộ những nhà thiết kế logo) là một cộng đồng của những nhà thiết kế logo hàng đầu thế giới. Họ đăng cảm hứng thiết kế logo hàng ngày và thường xuyên giải nén các thiết kế lại logo. Nguồn cấp dữ liệu của họ hoạt động như một cuộc thảo luận cởi mở về tất cả mọi thứ về thiết kế logo, đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để vừa học vừa lấy cảm hứng!

y-tuong-thiet-ke-logo-13Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logodesignersclub

14. @logolemon

Với hơn 80 nghìn người theo dõi, Logo Lemon hoạt động như một không gian được quản lý cho các thiết kế logo. Bạn cũng sẽ tìm thấy các khái niệm biểu tượng meme và những concept out of box.

y-tuong-thiet-ke-logo-14Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @logolemon

15. @thebrandingcollective

Khi theo dõi tài khoản Instagram The Branding Collective, bạn có thể biết được mọi điều tốt nhất trong tất cả những thứ liên quan đến thương hiệu, từ logo, bao bì, đến nhận diện thương hiệu được thiết kế đẹp mắt, bạn sẽ có cảm hứng bơi lội ngay tại đây đó!

y-tuong-thiet-ke-logo-15Cảm hứng về logo của tài khoản Instagram @thebrandingcollective

Website cho cảm hứng ý tưởng thiết kế logo

16. Dribbble

Dribbble là một trong những nền tảng phổ biến nhất cho các ý tưởng thiết kế logo. Một phần là trang web truyền thông xã hội và một phần là nền tảng làm việc tự do, đây là nơi để chia sẻ, xem và bình luận về các ý tưởng thiết kế logo.

y-tuong-thiet-ke-logo-16Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Dribbble

17. Behance

Behance là một nền tảng nơi các nhà thiết kế và các nhà quảng cáo khác giới thiệu tác phẩm của họ, bao gồm cả logo và đồ họa hiện đại. Bạn có thể liên tục duyệt qua các phòng trưng bày được tuyển chọn của trang web để khám phá những ý tưởng khác nhau và lấy cảm hứng.

y-tuong-thiet-ke-logo-17Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Bahance

18. Designspiration

Nền tảng website Designspiration sẽ truyền cảm hứng cho bạn và chia sẻ các ý tưởng thiết kế logo của các nghệ sĩ. Chỉ cần search từ khóa, ví dụ như logo màu cam hoặc logo nhà hàng, website sẽ trả về kết quả của những từ khoa, đồng thời đề xuất thêm cả những từ khoá liên quan.

y-tuong-thiet-ke-logo-18Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Designspiration

19. Brand New bởi UnderConsideration

Brand New là blog thiết kế và logo nên ghé thăm nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách các nhà thiết kế suy nghĩ và làm việc trong quá trình của họ. Mỗi bài đăng minh họa cách các logo mới từ các thương hiệu lâu đời gắn liền với xu hướng và thay đổi nhận diện thương hiệu.

y-tuong-thiet-ke-logo-19Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Brand New

20. Logo Design Love

Đây là một trong những blog mà bạn có thể tham khảo nếu muốn biết được ‘bí mật’ sự ra đời của những biểu tượng logo. Họ nghiên cứu sâu về cách một số logo nổi tiếng nhất ra đời và yếu tố nào thúc đẩy sự thành công và tuổi thọ của logo.

y-tuong-thiet-ke-logo-20Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Logo Design Love

21. Vintage Logos

Vintage Logos cung cấp một số cảm hứng cực kỳ cụ thể từ bộ sưu tập các biểu trưng trong ấn bản giữa những năm 70 của cuốn sách World Of Logotypes (Thế giới biểu trưng). Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nguồn gốc của thiết kế logo hoặc muốn một số ý tưởng cổ điển, đây là một nguồn tài liệu tuyệt vời.

y-tuong-thiet-ke-logo-21Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Vintage Logos

22. Logospire

Logospire, một trang web đơn giản với kho thư viện khổng lồ cảm hứng ý tưởng thiết kế logo có thể cuộn gồm các nghệ sĩ khác nhau. Nếu bạn tìm thấy một biểu tượng ưng ý, bạn có thể nhấp trở lại trang web của nhà thiết kế để xem thêm phong cách và công việc của họ.

y-tuong-thiet-ke-logo-22Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Logospire

23.  World Brand Design

Được thành lập vào năm 2008, World Brand Design (Hiệp hội Thiết kế Thương hiệu Thế giới, viết tắt là WBDS) là một cộng đồng quốc tế tập trung vào việc làm nổi bật bao bì có thương hiệu đặc biệt và thiết kế thương hiệu doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu bạn có ý tưởng thiết kế nghiêm túc, bạn có thể gửi tác phẩm của mình để được giới thiệu trên trang web của họ và tài khoản Instagram tuyệt vời!

y-tuong-thiet-ke-logo-23Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo World Brand Design

24. Pinterest

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng Pinterest là một nền tảng trực tuyến dành cho cảm hứng thiết kế. Với một tìm kiếm nhanh, bạn sẽ tìm thấy trên bảng cảm hứng về logo!

y-tuong-thiet-ke-logo-24Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Printerest

Công cụ màu sắc cho cảm hứng ý tưởng thiết kế logo

25. BrandColors

BrandColors không phải là một nguồn tài nguyên thiết kế logo truyền thống, nhưng nó vẫn siêu có giá trị. Bạn có thể duyệt hoặc tìm kiếm màu thương hiệu mà các công ty lớn sử dụng và nhấp vào màu để sao chép mã HEX.

y-tuong-thiet-ke-logo-25Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo BrandColors

26. Adobe Color CC

Adobe Color CC là một trình xây dựng bảng màu mạnh mẽ cũng rất thú vị khi bạn ngẫu nhiên sử dụng. Nếu bạn có Adobe Creative Cloud, bạn có thể lưu và bao gồm các lược đồ màu trực tiếp trong Adobe Illustrator hoặc Photoshop.

y-tuong-thiet-ke-logo-26Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Adobe Color CC

27. Coolors

Nếu bạn không sử dụng trình tạo màu được tích hợp với Adobe thì Coolors cũng có một ứng dụng iOS độc lập và Google Chrome Extension. Bạn có thể duyệt qua các lược đồ hiện có bằng cách nhấn phím cách. Ngoài ra, có bản đăng ký trả phí, nhưng bạn có thể dễ dàng khám phá miễn phí và ghi lại các mã màu HEX mà bạn yêu thích.

y-tuong-thiet-ke-logo-27Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Coolors

28. Colourcode

Colourcode, một công cụ giúp bạn lựa chọn màu sắc logo linh hoạt hơn - khi bạn di chuyển con trỏ xung quanh màn hình, màu sắc sẽ thay đổi và mã HEX xuất hiện ở cuối màn hình. Sau đó, nhấp để lưu, tiếp tục đến màu tiếp theo và chọn một trong nhiều tùy chọn để xuất lược đồ của bạn. Tin chúng tôi; nó đầy mê hoặc.

y-tuong-thiet-ke-logo-28Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Colourcode

29. Color Supply

Color Supply có vô số thông tin về cách chọn màu sắc phù hợp, cộng với nhiều liên kết đến các nhà thiết kế sử dụng cách phối màu thú vị trong công việc của họ. Để bắt đầu, hãy chọn một màu trên bánh xe và xem màu bổ sung của nó (cộng với 20 tổ hợp màu được đề xuất ở bên phải). Sau đó, cuộn xuống để xem các màu đang hoạt động và nhận mã HEX.

y-tuong-thiet-ke-logo-29Cảm hứng ý tưởng thiết kế logo Color Supply

Trên đây là một số nguồn giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế logo. Chúng tôi hy vọng bạn thấy danh sách này hữu ích! Và nếu đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo uy tín, chất lượng hay cần thêm ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu thì hãy liên hệ với Bee Art ngay nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh