Blog

29 thiết kế logo tối giản đẹp nhất theo từng ngành nghề

11/01/2020

Những thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu đơn giản và tinh gọn nhiều khi lại mang đến ấn tượng tốt hơn so với những thứ cầu kỳ. Lựa chọn phong cách thiết kế tối giản luôn là phương án đúng đắn cho những công ty muốn lưu giữ hình ảnh của mình lâu bền với thời gian. Dưới đây là 29 mẫu thiết kế logo tối giản đẹp nhất được phân chia theo từng ngành nghề, hãy tham khảo để có thêm ý tưởng cho mẫu logo của chính mình nhé!

Thực sự, luôn có một cái gì đó về thiết kế tối giản rất quyến rũ. Thiết kế logo tối giản làm cho thương hiệu hiện đại và sang trọng, nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn. Mặc dù thật dễ dàng để bị cuốn vào việc thiết kế quá mức một khái niệm, các nhà thiết kế giỏi nhất nổi tiếng với khả năng đưa mọi thứ trở về cơ bản. Bằng cách chỉ tập trung vào những thứ rất cần thiết, bạn có thể tạo ra một thiết kế tối giản tuyệt đẹp vừa bắt mắt vừa vượt thời gian.

Chủ nghĩa tối giản có thể được áp dụng cho tất cả các yếu tố trong cuộc sống của chúng ta: từ nhà ở, tủ quần áo, cho đến trang web và đồ họa truyền thông xã hội. Chúng tôi sẽ mở ra khái niệm về chủ nghĩa tối giản và sau đó cho bạn thấy một số ví dụ về các Thiết kế logo tối giản tuyệt vời và cách bạn có thể tự mình đạt được diện mạo!

Sự tối giản trong thiết kế là gì?

Neo-minimalism là một sản phẩm của phong trào hiện đại trong những năm 1960. Nó bị ảnh hưởng bởi văn hóa Bauhaus, từ chối các thiết kế xa hoa của quá khứ cho cảm giác thực tế hơn. Thiết kế tối giản có thể được tìm thấy trong tất cả các loại hình nghệ thuật, bao gồm hội họa, khiêu vũ, âm nhạc, làm phim, thời trang, kiến ​​trúc và thậm chí cả logo.

Điều tốt nhất về việc sử dụng thiết kế tối giản là nó chơi theo cách mà bộ não của chúng ta đã hoạt động. Thay vì nhớ những hình ảnh phức tạp, tâm trí của chúng ta đơn giản hóa hình ảnh để lưu trữ chúng trong bộ nhớ của chúng ta. Bằng cách làm điều này trong quá trình thiết kế, bạn tăng khả năng ghi nhớ của logo của bạn.

Điều gì làm cho một thiết kế logo tối giản?

Rõ nét, hình dạng đơn giản và thiết kế màu đơn đặc trưng cho logo tối giản. Họ tránh tất cả các tính năng bổ sung không cần thiết và tập trung vào khái niệm thiết kế cốt lõi. Kết quả là thương hiệu có sức ảnh hưởng dễ dàng chuyển sang bất kỳ phương tiện hoặc nền nào.

Vậy một logo phẳng là một logo tối giản?

Logo phẳng là một ví dụ tốt nhất của thiết kế logo tối giản. Họ loại bỏ tất cả các bổ sung như kết cấu, độ dốc và kích thước để tạo biểu tượng 2D không có đặc điểm thực tế. Sự đơn giản làm cho thiết kế táo bạo và bắt mắt hơn.

Những lợi ích của logo tối giản là gì?

Logo tối giản sẽ làm cho bạn nhìn hai lần. Màu sắc và hình dạng mạnh mẽ của chúng nổi bật ở cả những nơi đông đúc nhất. Ngoài ra, các lợi ích khác bao gồm:

  • Chúng vẫn giữ được tác động ngay cả trên màn hình di động nhỏ hơn
  • Bạn có thể dễ dàng sử dụng các kết hợp màu khác nhau cho các sự kiện theo mùa
  • Chúng dễ dàng được khách hàng nhận ra và ghi nhớ hơn

5 thương hiệu nổi tiếng với logo tối giản

Bây giờ bạn đã hiểu sự cường điệu xung quanh chủ nghĩa tối giản, hãy xem cách các thương hiệu lớn đã sử dụng sự tối giản trong thiết kế logo của họ. Bạn có thể sử dụng những ví dụ này như nguồn cảm hứng cho logo của riêng bạn.

Apple

logo-toi-gian-bee-art-01Thiết kế logo tối giản của Apple

Apple là người tiên phong cho khái niệm “chủ nghĩa tối giản cực đoan”. Thiết kế logo phổ biến bắt đầu như một bản phác thảo công phu nhưng đã được đơn giản hóa theo thời gian thành biểu tượng cơ bản mà chúng ta biết bây giờ. Ngay cả cách phối màu cũng được xử lý tối giản, thay đổi từ sọc cầu vồng sang màu đơn sắc bóng bẩy.

Uber

logo-toi-gian-bee-art-02Thiết kế logo tối giản của Uber

Uber là một ví dụ tuyệt vời về việc áp dụng chủ nghĩa tối giản cho logo wordmark. Thay vì theo dõi hầu hết các ứng dụng bằng cách sử dụng một chữ lồng hoặc ký hiệu, họ đã tìm kiếm phông chữ đơn giản, hoàn hảo. Các MCKL loại gia đình bây giờ là đồng nghĩa với thương hiệu.

Airbnb

logo-toi-gian-bee-art-03Thiết kế logo tối giản của Airbnb

Monogram của Airbnb cho chúng ta thấy rằng tối giản không có nghĩa là không sáng tạo. Việc sử dụng hình dạng 'A' đã được thiết kế một cách chuyên nghiệp để thể hiện tính toàn diện và cộng đồng, đó là tính cách của thương hiệu. Nó khác xa so với từ phức tạp mà công ty thường sử dụng và cho thấy sự tối giản làm cho thiết kế logo trở nên đáng nhớ hơn.

Nike

logo-toi-gian-bee-art-04Thiết kế logo tối giản của Nike

Bạn không thể nói về sự tối giản mà không đề cập đến Nike. 'Swoosh' thường được sử dụng trong các ví dụ về các logo tối giản, khó quên. Nó chơi trên tên của công ty - tên là nữ thần chiến thắng của Hy Lạp có cánh. Giao tiếp chuyển động và tốc độ, thiết kế đơn giản được đóng gói đầy ý nghĩa, làm cho nó thực sự mang tính biểu tượng.

Louis Vuitton

logo-toi-gian-bee-art-05Thiết kế logo tối giản của Louis Vuitton

Thương hiệu cao cấp này hoàn toàn quản lý để phù hợp với sự đơn giản với sang trọng. Các biểu tượng monogram được làm đáng nhớ bởi thiết kế nhỏ details- như 'L' in nghiêng và font serif. Đó là những lựa chọn nhỏ như thế này làm cho các thiết kế tối giản trở nên mạnh mẽ.

Những ví dụ về thiết kế logo tối giản theo ngành

Lĩnh vực làm đẹp

logo-toi-gian-bee-art-06logo-toi-gian-bee-art-07logo-toi-gian-bee-art-08Một vài thiết kế logo tối giản trong lĩnh vực làm đẹp

Lĩnh vực giải trí

logo-toi-gian-bee-art-09logo-toi-gian-bee-art-10logo-toi-gian-bee-art-11Một vài thiết kế logo tối giản trong lĩnh vực giải trí

Lĩnh vực địa ốc

logo-toi-gian-bee-art-12logo-toi-gian-bee-art-13logo-toi-gian-bee-art-14Một vài thiết kế logo tối giản trong lĩnh vực địa ốc

Lĩnh vực thể thao

logo-toi-gian-bee-art-15logo-toi-gian-bee-art-16logo-toi-gian-bee-art-17Một vài thiết kế logo tối giản trong lĩnh vực thể thao

Lĩnh vực thời trang

logo-toi-gian-bee-art-18logo-toi-gian-bee-art-19logo-toi-gian-bee-art-20Một vài thiết kế logo tối giản trong lĩnh vực thời trang

Lĩnh vực xây dựng

logo-toi-gian-bee-art-21logo-toi-gian-bee-art-22logo-toi-gian-bee-art-23

 

Một vài thiết kế logo tối giản trong lĩnh vực xây dựng

Lĩnh vực nhiếp ảnh

logo-toi-gian-bee-art-24logo-toi-gian-bee-art-25logo-toi-gian-bee-art-26Một vài thiết kế logo tối giản trong lĩnh vực nhiếp ảnh

Lĩnh vực công nghệ

logo-toi-gian-bee-art-27logo-toi-gian-bee-art-28logo-toi-gian-bee-art-29Một vài thiết kế logo tối giản trong lĩnh vực công nghệ

Những mẹo để tạo một logo tối giản khó quên

Bây giờ bạn đã có một cái nhìn tốt về những gì cần làm cho một logo tối thiểu trở nên tuyệt vời, đã đến lúc làm cho riêng bạn. Các ví dụ trên đều tuyệt vời cho cảm hứng, nhưng bạn cần chắc chắn rằng thiết kế phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy dành chút thời gian để xem xét tính cách thương hiệu của bạn và thông điệp bạn muốn truyền tải. Sau đó, làm theo những lời khuyên này để tạo ra một thiết kế tối thiểu thực sự bật.

Sử dụng hình dạng hình học như nguồn cảm hứng

Hình dạng có rất nhiều ý nghĩa. Một biểu tượng hình vuông truyền tải một thông điệp khác nhau hơn so với một logo hình tam giác. Thực hiện một số nghiên cứu về những gì mỗi hình dạng đại diện, sau đó sử dụng yêu thích của bạn như một điểm khởi đầu cho thiết kế của bạn.

Nghĩ về phông chữ

Một logo tối giản có thể là một chữ hoặc chữ lồng. Trong tình huống này, sự lựa chọn phông chữ của bạn là điều cần thiết. Không chân hay có chân? In đậm hay in nghiêng? Hãy thử xung quanh với những ý tưởng khác nhau.

Thử nghiệm với những câu chuyện màu sắc

Màu sắc có lẽ là yếu tố tác động mạnh nhất của một logo tuyệt vời. Đừng chỉ bám vào một bảng màu. Hãy thử một vài và xem làm thế nào nó thay đổi ấn tượng tổng thể.

Xóa tất cả các tính năng bổ sung

Nếu bạn đã có logo và muốn đơn giản hóa nó, hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ tất cả các tính năng bổ sung. Có một phác thảo không cần thiết, hoặc một vài biểu tượng khác nhau? Cắt bỏ những gì bạn không cần và làm việc từ đó.

Làm cho nó phẳng

Nếu bạn muốn bao gồm một hình ảnh, hãy làm cho nó phẳng. Điều này đạt được bằng cách loại bỏ tất cả các gradient và tạo bóng tạo hiệu ứng 3D hơn.

Và bạn có nó rồi đấy! Bây giờ, hãy thử trải nghiệm với tất cả các tùy chọn ở trên cho đến khi bạn tìm thấy một lựa chọn thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn. Rất ít logo cổ điển được tạo ra trong lần thử đầu tiên nhưng đó là điều tuyệt vời về thiết kế logo!

Bạn có thể liên hệ với BeeArt để được tư vấn và thiết kế một logo tối giản độc đáo theo ý tưởng của riêng bạn! Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ 24/7!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.