Blog

3 cách để tạo và ứng dụng logo vui nhộn trong thiết kế thương hiệu

27/11/2020

Đối với nhiều mặt hàng đặc thù, ‘sự vui nhộn’ chính là một trong những chiếc chìa khoá giúp thương hiệu nổi bật so với các đối thủ ngành hàng. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách tạo ra một logo vui nhộn theo cách tinh tế. Trong bài viết này, Bee Art sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách để tạo và ứng dụng logo vui nhộn trong thiết kế thương hiệu từ những ví dụ là các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhé!

logo-vui-nhon-bee-art-003 cách để tạo và ứng dụng logo vui nhộn trong thiết kế thương hiệu

Nếu bạn tìm kiếm ‘logo vui nhộn’ hoặc ‘funny logos’ trên Google, rất có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều logo nhại lại thương hiệu lớn hoặc những lời nói tục tĩu. Mặc dù đây là một câu chuyện vui, nhưng có sự khác biệt giữa ‘sự thô thiển’ với logo của bạn và ‘sự vui tươi’. Một logo vui nhộn phù hợp là một cách tuyệt vời để thể hiện khía cạnh thú vị của thương hiệu của bạn — mà không quá lố.

Để giúp bạn hiểu cách tạo ra và sử dụng một logo hài hước hơn, chúng tôi đã lọc qua hàng núi ví dụ để mang đến cho bạn một lựa chọn được tuyển chọn trong số những biểu trưng đạt hiệu quả phù hợp.

Khi nào thì sử dụng logo vui nhộn?

Một logo vui nhộn không nhất thiết phải gây cười. Trên thực tế, cũng giống như mọi người, các logo cố gắng quá mức để trở nên hài hước thường kết thúc bằng phẳng và khiến mọi người khó xử.

Giai điệu phù hợp để hướng tới với một logo vui nhộn giống như một cái nháy mắt — có thể là một cái gật đầu tinh tế đối với điều gì đó mà công ty của bạn làm hoặc một nhân vật vui tươi có thể làm cho nhận dạng thương hiệu của bạn nổi bật.

Điều quan trọng là cần phải chú ý về ngữ cảnh. Logo vui nhộn rất phù hợp cho các thương hiệu indie thoải mái tập trung vào dịch vụ và xây dựng mối quan hệ. Hãy nghĩ đến xe tải thực phẩm, công ty cà phê, nhà máy bia và bia thủ công, và các công ty xây dựng độc lập,…

Đây là một nguyên tắc chung: nếu giọng điệu và giọng nói thương hiệu của bạn có chỗ cho những trò đùa (trang nhã), bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng một kiểu logo hài hước hơn. Nếu bạn điều hành một phòng khám hoặc một công ty tư vấn, có lẽ tốt nhất bây giờ nên tránh những trò chơi chữ bằng hình ảnh (và chắc chắn tránh mọi trò đùa thiếu tế nhị miêu tả tiêu cực một nhóm cụ thể.)

Bây giờ hãy cùng Bee Art xem một vài ví dụ dưới đây nhé!

Chơi chữ thương hiệu

Chơi chữ thương hiệu là một cách thú vị để thể hiện rằng bạn biết ngành của mình và có một chút đùa giỡn. Chúng thật mỉa mai, lè lưỡi và vui vẻ. Các thẩm mỹ viện, công ty xây dựng, cảnh quan và dịch vụ ăn uống là những ví dụ điển hình về bối cảnh thích hợp - nhưng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào loại khách hàng mà bạn đang làm việc.

logo-vui-nhon-bee-art-01Cách tạo ra logo vui nhộn bằng cách chơi chữ thương hiệu

logo-vui-nhon-bee-art-02Cách tạo ra logo vui nhộn bằng cách chơi chữ thương hiệu

logo-vui-nhon-bee-art-03Cách tạo ra logo vui nhộn bằng cách chơi chữ thương hiệu

Mẹo sử dụng cách chơi chữ thương hiệu:

  • Nhận thức về luật sở hữu trí tuệ. Tránh sử dụng tên thương hiệu hiện có - chúng tôi không phải là luật sư, nhưng ngay cả những biểu tượng nhại cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối.
  • Không sử dụng tên thông thường. Giống như những câu chuyện cười cũ, chúng sẽ không khiến bạn trở nên đáng nhớ.
  • Xem xét khách hàng của bạn. Một chút hài hước có thể làm sáng tỏ một chuyện trần tục khác - hay nó sẽ kém ngon? Hãy cẩn thận để đánh đúng giai điệu của sự chuyên nghiệp và ngắn gọn.

Thêm các linh vật vui nhộn vào logo

Sử dụng linh vật là một trong những cách đơn giản nhất để mang lại cho logo của bạn một số nhân vật ngay lập tức. Linh vật tạo ra mối quan hệ với thương hiệu bằng cách kịch tính hóa một số phẩm chất. Các biểu trưng linh vật tốt nhất sử dụng ký tự dễ thương, vui nhộn hoặc kỳ lạ làm dấu hiệu trực quan đáng nhớ.

Các ký tự biểu trưng giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn tốt hơn và tạo ra các liên tưởng tích cực - ngoài ra chúng là một cách tuyệt vời để tạo ra một 'câu chuyện' liên tục trong thần thoại đang phát triển về thương hiệu của bạn. Các đội thể thao, quán bar, đồ ăn nhanh, thể thao mạo hiểm và bia thủ công yêu thích các linh vật vui nhộn vì những lý do này!

logo-vui-nhon-bee-art-04Cách tạo ra logo vui nhộn bằng thêm các linh vật vui nhộn vào logo Cluckboy Burgers

logo-vui-nhon-bee-art-05Cách tạo ra logo vui nhộn bằng thêm các linh vật vui nhộn vào logo World Industries

logo-vui-nhon-bee-art-06Cách tạo ra logo vui nhộn bằng thêm các linh vật vui nhộn vào logo Toy Machine

Mẹo sử dụng biểu tượng linh vật:

  • Vui chơi. Nếu bạn đang sử dụng một linh vật, rất có thể bạn có một số phòng sáng tạo trong thương hiệu của mình.
  • Chọn một linh vật nhấn mạnh một đặc điểm cụ thể của thương hiệu của bạn.
  • Bạn cũng không cần phải hiểu quá nhiều về nó. Hoàn toàn ổn nếu lý do hợp lý của bạn để có một linh vật là 'Tôi chỉ muốn có một con vật vui nhộn trong logo của tôi!'
  • Đặt tên cho linh vật của bạn! Điều này sẽ giúp tạo mối quan hệ chung về thương hiệu cho bạn và người hâm mộ của bạn.

Sử dụng slogans vui nhộn

Slogans logo bao gồm những bình luận dí dỏm liên quan đến tên thương hiệu của bạn, những lời hứa hài hước về thương hiệu hoặc một cách chơi chữ khác. Slogans vui nhộn là một công cụ tuyệt vời để bổ sung cho các tên logo hiện có và cung cấp chiều sâu của tính cách và sự hài hước.

logo-vui-nhon-bee-art-07Cách tạo ra logo vui nhộn bằng sử dụng slogans vui nhộn

logo-vui-nhon-bee-art-08 Cách tạo ra logo vui nhộn bằng sử dụng slogans vui nhộn

logo-vui-nhon-bee-art-09Cách tạo ra logo vui nhộn bằng sử dụng slogans vui nhộn

Mẹo sử dụng khẩu hiệu logo vui nhộn:

  • Kênh người cha bên trong của bạn. Một câu chuyện đùa của người cha là một nơi tuyệt vời để bắt đầu với một khẩu hiệu không quá khích, gây cười.
  • Giữ báo giá phù hợp. Khai thác doanh nghiệp của bạn bằng cách đề cập đến sản phẩm hoặc dịch vụ một cách đơn giản.

Tạo lối chơi chữ trực quan

Chơi chữ trực quan chỉ đơn giản là một cách sử dụng biểu tượng logo hoặc khoảng cách một cách hài hước. Sử dụng không gian một cách sáng tạo có nghĩa là hướng đến tên thương hiệu của bạn một cách tinh tế hoặc điều gì đó bạn làm để nâng cao ý nghĩa của logo. Cách chơi chữ trực quan tốt nhất liên quan đến việc trình bày một vấn đề hoặc giải pháp liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.

logo-vui-nhon-bee-art-10Cách tạo ra logo vui nhộn bằng tạo lối chơi chữ trực quan

logo-vui-nhon-bee-art-11Cách tạo ra logo vui nhộn bằng tạo lối chơi chữ trực quan

logo-vui-nhon-bee-art-12Cách tạo ra logo vui nhộn bằng tạo lối chơi chữ trực quan

Mẹo sử dụng chơi chữ trực quan:

Một cách chơi chữ trực quan không cần phải phức tạp. Thông thường, càng đơn giản càng tốt. Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về cách các hình dạng vật lý trong tên thương hiệu của bạn có thể chuyển thành các đối tượng. Sau đó, hãy khám phá xem có một đối tượng hoặc nhân vật cụ thể mô tả doanh nghiệp của bạn theo một cách nào đó hay không.

Lời cuối cùng về logo vui nhộn

Khi nó hoạt động, hài hước là một trong những hình thức giao tiếp mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang thiết kế một logo vui nhộn, bạn không cần phải quá hài hước. Điều quan trọng nhất cần nghĩ đến là giai điệu bạn muốn thiết lập và cách thực hiện điều đó một cách đơn giản nhưng ngay lập tức.

Một logo vui nhộn có thể có nhiều hình dạng và kích cỡ. Bất cứ điều gì từ tên thương hiệu dí dỏm, đến một linh vật đáng nhớ hoặc một cách chơi chữ trực quan, đều có thể báo hiệu cho khách hàng của bạn rằng bạn là một người thân thiện, thông minh.

Tốt nhất, sự hài hước trong thiết kế logo là nhân bản hóa, phá vỡ băng giá và thiết lập một giai điệu thoải mái hơn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thiết kế một logo vui nhộn, hãy ghi nhớ tất cả các nguyên tắc thông thường để thiết kế tốt. Giữ chất lượng cao và biểu trưng của bạn linh hoạt cho nhiều ngữ cảnh. Vì cuối cùng, đó là việc cho khách hàng của bạn thấy rằng mặc dù bạn có thể cười sảng khoái, nhưng cuối cùng thì bạn vẫn là những người chuyên nghiệp!

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng khi sáng tạo logo vui nhộn cho thương hiệu của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo ấn tượng, chuyên nghiệp có khả năng sáng tạo, thiết kế logo vui nhộn thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí Minh