Blog

3 lưu ý khi thiết kế logo tóc mà bạn không nên bỏ qua

18/10/2020

Trong sự phát triển của xã hội hiện đại, nhu cầu làm đẹp, trong đó liên quan đến mái tóc trở nên bất thiết hơn bao giờ hết. Để cạnh tranh được với các salon tóc khác, đòi hỏi người chủ cần tạo được sự khác biệt, chú trọng đầu tư tới việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, dịch vụ cửa hàng. Thiết kế logo tóc là một trong những việc cần chú trọng ấy. Đừng bỏ qua 3 điểm cần lưu ý mà Bee Art chia sẻ dưới đây để chọn lựa được logo tóc phù hợp với thương hiệu của bạn nhé!

logo-toc-bee-art-00Một số thiết kế logo tóc do Bee Art thực hiện

3 lưu ý khi thiết kế logo tóc

Nói về tầm quan trọng của thể hiện tầm quan trọng của mái tóc đối với ngoại hình con người, ông bà ta có câu: ““Cái răng cái tóc là góc con người”. Việc thiết kế logo tóc cũng đòi hỏi cần thể hiện được tính thẩm mỹ, vẻ đẹp của sự chỉn chu, dịch vụ sẵn sàng, tận tâm. Giữa hàng ngàn thương hiệu kinh doanh làm đẹp liên quan đến tóc, nếu logo có thể khiến cái tên của bạn nổi bật, khách hàng dễ dàng ghi nhớ, thì đó chinh là một thành công lớn trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản, hãy xét đến các yếu tố dưới đây để đánh giá được ‘sự thành công’ của một logo:

1. Màu sắc trong thiết kế logo tóc

Đối với lĩnh vực làm đẹp nói chung và làm tóc nói riêng, khi thiết kế logo nên sử dụng chỉ một hoặc hai gam màu duy nhất, các gam màu chủ đạo để thể hiện tinh thần ngành nghề, giá trị, thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm. Thường thấy đó là các màu đỏ, đen, vàng đồng,… mang theo các ý nghĩa về sự nhiệt huyết, đam mê sáng tạo, sự chuyên nghiệp, sang trọng, đẳng cấp dịch vụ,…

2. Biểu tượng trong thiết kế logo tóc

Một trong những cách để gây ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu tóc của bạn chính là sử dụng các biểu tượng mang tính đặc trưng ngành nghề giúp thể hiện ý nghĩa thông điệp và uy tín thương hiệu. Đó có thể các hình ảnh quen thuộc được sáng tạo để trở nên đặc biệt như cây kéo, mái tóc, làn sóng, ngôi sao,… hay đơn giản là sự lồng ghép, kết hợp từ tên viết tắt của thương hiệu.

3. Phông chữ trong thiết kế logo tóc

Không có một tắc hà khắc nào trong việc lựa chọn font chữ cho logo tóc, tuy nhiên, bạn cần chú trọng đến tính ‘dễ đọc’ của nó, để khách hàng có thể dễ dàng nhìn ra tên thương hiệu từ hệ thống nhận diện bảng biển hay poster, avtar, đồng phục nhân viên,… Đó có thể là phông chữ không chân hiện đại, phông chữ có chân cổ điển, sang trọng, các đường nét biến tấu mềm mại, uyển chuyển,… tất cả đều góp phần thể hiện ý nghĩa thông điệp thương hiệu của bạn.

Tham khảo một số thiết kế logo tóc

Dưới đây là một số thiết kế logo tóc mà Bee Art đã từng thực hiện:

logo-toc-bee-art-01Thiết kế logo tóc Hair Salon Venus do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo tóc Hair Salon Venus được lấy ý tưởng từ hình ảnh mái tóc người con gái cách điệu chữ V – chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu, thể hiện đặc trưng ngành nghề kinh doanh cũng như niềm tự hào của người tiên phong. Tổng thể logo được đặt trong hình tam giác độc đáo, cho phép truyền tải các giá trị về sự tin cậy, sức mạnh cũng như sự tự tin mà ít có biểu tượng hình khối nào có thể truyền tải được.

logo-toc-bee-art-02Thiết kế logo tóc BVL Group do Bee Art thực hiện

Với mong muốn mang lại các sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng và tối ưu nhất, logo Công ty Mỹ phẩn tóc BVL Group sử dụng font chữ cách điệu mang lại cảm giác chắc chắn, tinh tế và sang trọng. Với điểm nhấn là nét uốn lượn màu đỏ cách điệu cho chữ V, Bee Art muốn thể hiện hình ảnh làn tóc óng mượt và chắc khỏe, nhấn mạnh vào chữ V – Vulue (Giá trị) mà thương hiệu muốn hướng đến – Kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Các yếu tố từ biểu tượng đến slogan, tất cả tạo nên tổng thể chắc chắn, giúp thương hiệu nổi bật trên mọi ấn phẩm và dễ dàng nhận thấy khi khách lựa chọn sản phẩm của thương hiệu trên gian hàng có vô số sản phẩm chăm sóc tóc tại siêu thị.

logo-toc-bee-art-03Thiết kế logo tóc Lady Hair Vietnam do Bee Art thực hiện

Logo Lady Hair Vietnam lấy cảm hứng từ hình ảnh người con gái Việt mặc chiếc áo dài, đội nón lá với mái tóc suôn thẳng, là ấn tượng về ngành nghề sản phẩm mà thương hiệu tóc giả này đang kinh doanh. Bộ nhận diện sử dụng tone xám – vàng đồng tinh tế, góp phần thể hiện đẳng cấp, khẳng định chất lượng sản phẩm, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là nữ giới.

logo-toc-bee-art-04Thiết kế logo tóc Sơn Nguyễn Hair Designer do Bee Art thực hiện

logo-toc-bee-art-05 Thiết kế logo tóc Tuyển Hair Designer do Bee Art thực hiện

logo-toc-bee-art-06Thiết kế logo tóc Thô Mát Hair Professional do Bee Art thực hiện

logo-toc-bee-art-07Thiết kế logo tóc Thêm Chiến Hair Salon do Bee Art thực hiện

logo-toc-bee-art-08Thiết kế logo tóc L’ Amour Beauty Makeup & Hair do Bee Art thực hiện

logo-toc-bee-art-09Thiết kế logo tóc Walky Beauty do Bee Art thực hiện

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế logo tóc và một số mẫu thiết kế tóc mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo nói chung và thiết kế logo tóc nói riêng, cần tìm một địa chỉ chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Bee Art.

  • Không cần phải đau đầu tìm kiếm ý tưởng thiết kế, lựa chọn font chữ phù hợp
  • Không còn tốn thời gian, công sức mày mò mà kết quả lại không như ý
  • Được tư vấn chuyên nghiệp, định hướng thiết kế
  • Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của khách hàng kỹ càng
  • Thiết kế đa dạng và chuyên nghiệp
  • Đảm bảo các thông tin cơ bản + thông điệp diễn đạt dễ hiểu và sinh động
  • Ý tưởng độc đáo, ấn tượng, thể hiện đặc trưng ngành nghề doanh nghiệp
  • Cam kết 100% không trùng lặp với bất kì sản phẩm nào đã có trước đó
  • Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, đáp ứng đúng với yêu cầu của khách hàng
  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ cả file gốc và file chất lượng cao
  • Miễn phí chỉnh sửa trong thời gian quy định

Chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng dựa trên những cam kết:

  • Tôn trọng ý kiến, yêu cầu của quý khách hàng
  • Tuân thủ những thỏa thuận giữa hai bên, đi tới thống nhất chung trước khi tiến hành cung cấp dịch vụ
  • Cung cấp thông tin chính xác về dịch vụ, tư vấn những gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng
  • Báo giá chính xác theo từng dịch vụ thiết kế, nói không với việc tự ý thu thêm phụ phí trong quá trình cung cấp dịch vụ
  • Chỉnh sửa không giới hạn đến khi khách hàng thực sự ưng ý với sản phẩm mới thôi
  • Bàn giao sản phẩm đúng thời hạn, đúng số lượng và đúng yêu cầu chất lượng

Thông tin liên hệ

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q. 7, Hồ Chí Minh