Blog

3 mẹo thiết kế logo hình tròn ấn tượng để hợp nhất với thương hiệu của bạn

04/11/2020

Hình tròn, hay vòng kết nối là một hình dạng an toàn và cực kỳ dễ nhận biết, một hình dạng biểu thị sự thống nhất, ổn định và toàn vẹn, là hình dạng của trái đất và mặt trời, mối liên kết giữa hành tinh và thiên nhiên. Đây cũng là một trong những hình dạng được ứng dụng nhiều trong thiết kế logo, từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết ứng dụng thiết kế logo hình tròn như thế nào cho thương hiệu thì đừng bỏ qua những mẹo mà Bee Art chia sẻ dưới đây nhé!

5 logo hình tròn nổi tiếng trên thế giới

Trong thiết kế logo, hình tròn hay vòng tròn có thể được sử dụng để làm biểu tượng, chữ lồng trong logo hoặc làm hình dạng mà toàn bộ logo tồn tại. Để khám phá điều gì giúp tạo nên một thiết kế logo hình tròn tốt và giúp bạn quyết định xem có nên chọn một logo cho doanh nghiệp của mình hay không, hãy cùng xem qua một vài logo hình tròn của một vài thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Starbucks

Starbucks là một thương hiệu dễ nhận biết và họ đã quyết định loại bỏ chữ ra khỏi logo của mình vào năm 2011. Hình ảnh nàng tiên cá nổi tiếng giờ đây với khuôn mặt hơi bất đối xứng - vẫn được giữ trong một vòng tròn màu xanh lá cây và thiết kế huy hiệu thì được xuất hiện khắp mọi nơi, từ trên tách cà phê, túi xách, đến bảng chỉ dẫn, v.v.

logo-hinh-tron-bee-art-00Thiết kế logo hình tròn của Starbucks

Tại sao nó lại hoạt động?  Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, thật khó để đạt được nhận dạng thương hiệu mà không có văn bản trong logo của bạn. Nhưng vì Starbucks đã tồn tại được nhiều năm nên thương hiệu của hãng có thể tự đứng vững.

Chỉ có nhãn hiệu sẽ nâng cao sức mạnh của logo cho các mục đích mở rộng, tính dễ đọc và chức năng. Starbucks không phải lo lắng về việc có một biểu tượng khác nhau trên các nền tảng hoặc ứng dụng. Và thương hiệu không ngại sử dụng vị trí lệch tâm trên bao bì của mình.

Nivea

Nivea đã phát hành một logo hình tròn mới vào năm 2013. Một dấu hiệu chữ màu trắng đặt trong một vòng tròn màu xanh đậm gợi nhớ đến hộp sữa dưỡng thể cổ điển của thương hiệu. Trong khi logo hình chữ nhật trước đây để lại ấn tượng khó phai trên bao bì, thiết kế logo hình tròn màu xanh lam có thể nhận ra ngay lập tức và có sức hút cổ điển (nhưng hiện đại).

logo-hinh-tron-bee-art-02Thiết kế logo hình tròn của Nivea

Tại sao nó lại hoạt động?  Hầu hết các sản phẩm của Nivea đều có các khu vực mục tiêu hình tròn, cho dù đó là nắp chai hay nắp vặn của hộp thiếc. Khi công ty quyết định đổi thương hiệu với một thiết kế logo tròn, nó hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm của mình.

Khi bạn nhìn vào các sản phẩm được cập nhật, có vẻ như bao bì và logo được thiết kế cùng nhau để giữ bản sắc thương hiệu. Và khi bạn nhìn thấy vòng tròn màu xanh đậm đó, bạn sẽ nghĩ đến Nivea. Quả thật, một logo hình tròn hoàn hảo!

Pinterest

Khi Pinterest cập nhật dấu từ của mình thành phông chữ sans-serif vào năm 2017, huy hiệu “P” của nó vẫn giữ nguyên. (Đó cũng là biểu trưng hình tròn màu đỏ được hầu hết người dùng nhìn thấy thông qua ứng dụng.) Chữ “P” được viết theo chữ cái trông hấp dẫn và hơi không hoàn hảo, với phần cuối của chữ cái xuyên qua phần dưới của hình tròn.

logo-hinh-tron-bee-art-03Thiết kế logo vòng tròn của Pinterest

Tại sao nó lại hoạt động?  Pinterest ra mắt với một dấu từ script và một chữ lồng vòng tròn “P” trong cùng một kiểu chữ. Thiết kế logo này có nghĩa là khi bạn nhìn thấy từng yếu tố của riêng nó, bạn có thể dễ dàng liên kết chúng lại với nhau.

Tuy nhiên, bởi vì Pinterest đã phát triển một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ trong nhiều năm - và chữ lồng “P” hiện có thể nhận biết được. Công ty đã có thể đổi thương hiệu và sử dụng kiểu chữ sans-serif hiện đại hơn cho chữ của mình trong khi vẫn giữ huy hiệu màu đỏ nổi tiếng của mình.

BMW

BMW có một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng nhất trên thế giới và thiết kế này đã trải qua một cuộc đại tu vào năm 2020. Các yếu tố gradient và 3D đã được loại bỏ để có được một biểu tượng tối giản ở mặt sau được ghép nối. Kết quả là một logo theo phong cách retro hơn và trông cũng đẹp hơn khi in. Thiết kế màu xanh và trắng được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Bavaria và là một ví dụ điển hình về dấu hiệu chữ lồng uốn cong thành hình tròn.

logo-hinh-tron-bee-art-04Logo hình tròn mới của BMW

Tại sao nó lại hoạt động?  BMW đã giữ cho logo của mình nhất quán trong hơn 100 năm vì nó tuân theo các nguyên tắc thiết kế cơ bản : độ tương phản, thứ bậc, tính dễ đọc và khả năng mở rộng. Bạn có thể phân biệt rõ ràng từng yếu tố logo với nhau.

Chữ lồng là một kiểu chữ sans-serif đậm, làm cho nó trở thành yếu tố chủ đạo nhất của logo (giống như tên công ty). Và khi thu nhỏ, văn bản vẫn dễ đọc - một điều rất quan trọng cần nghĩ đến khi tạo logo!

Beats

Logo của tai nghe Beats là một ví dụ tuyệt vời khác về logo hình tròn. Khoảng trắng được sử dụng để xác định một chữ “b” viết thường có chủ ý nhân đôi như một biểu tượng tai nghe. Biểu trưng rõ ràng, tinh tế và sử dụng kết hợp màu đỏ và trắng cổ điển để tạo ra một tác động mạnh mẽ.

logo-hinh-tron-bee-art-05Logo hình tròn của Beats

Tại sao nó lại hoạt động?  Sự đơn giản của logo Beats là điều xác định nó. Không có dấu từ hoặc các yếu tố được thêm vào, thật dễ dàng thu nhỏ và đặt trên sản phẩm. Khi tai nghe không dây ngày càng nhỏ hơn, logo hình tròn này sẽ không gặp khó khăn gì khi thu nhỏ lại trong khi vẫn gây chú ý.

Mẹo thiết kế logo hình tròn

Từ những ví dụ về thiết kế logo hình tròn của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, ta có thể thấy logo hình tròn có rất nhiều biến thể, một số bao gồm tên công ty trong hình dạng (như Nivea và BMW), và một số nằm ngoài nó (như Pinterest).

Nếu bạn đang nghĩ tới việc thiết kế một logo hình tròn, trước hết hãy tự trả lời một số câu hỏi dưới đây:

  • Tại sao bạn muốn một thiết kế logo hình tròn? Vượt ra ngoài "nó trông thú vị" hoặc "wordmark của tôi trông nhàm chán" và nghĩ về cách hình dạng có thể củng cố thương hiệu và doanh nghiệp của bạn, như đã thấy trong các ví dụ trên.
  • Tên công ty của bạn có vừa với vùng chứa hình tròn và nó sẽ dễ đọc khi thu nhỏ lại không? Nếu không, bạn có sẵn sàng sử dụng chữ cái đầu hoặc chữ lồng trong một vòng tròn với tên công ty của bạn bên cạnh hoặc làm cong văn bản để phù hợp hơn với không gian?
  • Bạn thích một biểu tượng hình tròn chắc chắn, đầy đặn như của Nivea hay đường viền hình tròn?
  • Bạn có muốn hình tròn chỉ bao gồm một wordmark/ chữ lồng hay một biểu tượng (như BMW)?

Một khi bạn biết loại logo bạn muốn và tại sao bạn muốn nó, hãy xem các mẹo và ví dụ thiết kế này.

logo-hinh-tron-bee-art-06Logo hình tròn Keller Brown Realty

Mẹo số 1: Viết ngắn gọn

Sử dụng văn bản ngang trong logo hình tròn? Tên công ty của bạn phải dài từ 1-5 ký tự, tối đa. Nếu không, hãy sử dụng một từ viết tắt hoặc tên viết tắt trong vòng tròn và đặt wordmark bên cạnh nó, như đã thấy trong ví dụ trên.

Wordmark này có ba từ và chữ lồng chứa chữ cái đầu tiên của mỗi từ, sử dụng không gian hình tròn một cách khôn ngoan. Đảm bảo kiểu chữ của bạn vừa với hình tròn và điều chỉnh khoảng cách để sử dụng nhiều không gian nhất có thể trong khi vẫn có phần đệm dọc theo các cạnh.

Mục đích là không có nhiều khoảng trống - và giữ cho logo của bạn dễ đọc khi thu nhỏ. Hãy nghĩ về biểu tượng của bạn trông như thế nào dưới dạng biểu tượng yêu thích, hình ảnh hồ sơ trên mạng xã hội hoặc trên danh thiếp. Bạn muốn một thiết kế trông rõ ràng và dễ đọc trên tất cả các kênh.

Khi bạn có tên công ty dài hơn và không vừa với không gian nhỏ, một chữ lồng hình tròn có thể là một bổ sung thông minh cho wordmark của bạn. Tại sao? Nhiều nền tảng mà bạn sử dụng biểu trưng của mình yêu cầu nó phải có hình vuông và các hình tròn vừa vặn bên trong các hình vuông mà không để lại quá nhiều không gian âm.

logo-hinh-tron-bee-art-07Thiết kế logo hình tròn Cactus

Mẹo số 2: Hướng đến sự nhất quán của thương hiệu

Nếu bạn quyết định đưa wordmark vào logo của mình cùng với chữ lồng hình tròn, hãy giữ nguyên kiểu chữ trong cả wordmark và chữ lồng để củng cố nhận diện thương hiệu.

Việc chọn đúng kiểu chữ cũng có tác động lớn đến chữ lồng của bạn. Trong ví dụ trên, chúng tôi đã sử dụng kiểu chữ sans-serif đậm để dễ đọc ở mọi kích thước và dễ nhận biết nhờ hình tam giác trên mỗi ký tự.

Sử dụng một kiểu chữ riêng biệt trong một chữ lồng giúp ai đó liên hệ nó trở lại với biểu trưng chính của bạn dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn chọn một kiểu chữ mỏng hơn trong một hình tròn không rõ ràng khi thu nhỏ, biểu trưng của bạn sẽ không hoạt động - và bạn sẽ trở lại hình vuông.

logo-hinh-tron-bee-art-08Logo hình logo JB

Mẹo số 3: Tạo hệ thống phân cấp trực quan

Khi thiết kế logo hình tròn, hãy nghĩ về những yếu tố nào sẽ trở thành một phần của logo. Môt trong những việc mọi người nghĩ đến đầu tiên là thêm các yếu tố để lấp đầy không gian, nhưng thực tế lại khiến cho thiết kế trở nên kém hấp dẫn và thiếu chuyên nghiệp. Bạn muốn sử dụng không gian một cách khôn ngoan để tạo ra hệ thống phân cấp trực quan.

Ví dụ về biểu trưng ở trên chứa sáu yếu tố khác nhau: tên công ty, khẩu hiệu, chữ lồng, năm, biểu tượng và hộp đựng.

Vì có nhiều yếu tố để làm việc, việc uốn cong văn bản trong tên công ty và khẩu hiệu sẽ cung cấp nhiều không gian cho các yếu tố khác. Chữ lồng ngay chính giữa để thu hút sự chú ý vào tên của công ty.

Một lần nữa, hãy chọn một kiểu chữ dễ đọc và có độ tương phản khi thu nhỏ xuống kích thước nhỏ; kiểu chữ đậm, sans-serif hoạt động tốt nhất.

Đã đến lúc thiết kế logo hình tròn của riêng bạn!

Bạn muốn tạo một biểu trưng hình tròn bao quanh hoàn hảo doanh nghiệp của bạn và thống nhất thương hiệu của bạn? Hãy nhớ sử dụng tên ngắn hoặc chữ lồng nếu văn bản của bạn chạy theo chiều ngang. Chọn một kiểu chữ mạnh mẽ để đảm bảo cả khả năng mở rộng và sử dụng không gian âm tốt nhất.

Nếu bạn muốn có thêm giao diện giống huy hiệu, hãy suy nghĩ kỹ về các yếu tố bạn muốn đưa vào và cách bạn muốn tên công ty của mình trông giống như văn bản cong.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm ý tưởng về logo hình tròn thông qua một số thiết kế của Bee Art:

logo-hinh-tron-bee-art-09Thiết kế logo hình tròn Công ty kiến trúc Zen Art Group do Bee Art thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-10Thiết kế logo hình tròn Vật tư nông nghiệp Lâm Anh Tuấn do Bee Art thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-11Thiết kế logo hình tròn Nail Lefam do Bee Art thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-12Thiết kế logo hình tròn dịch vụ tư vấn 4F visa do Bee Art thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-13Thiết kế logo hình tròn Công ty VPI Consulting do Bee Art thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-14Thiết kế logo hình tròn Công ty thương mại và tư vấn đầu tư Global Investor Company do Bee Art thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-15Thiết kế logo hình tròn Nông sản Nguyên Đắc do Bee Art thực hiện

Trên đây là một vài mẹo thiết kế logo hình tròn. Hy vọng là bạn đã tìm thấy những ý tưởng phù hợp để thiết kế logo cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo hình tròn ấn tượng, chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh