Blog

4 phần mềm thiết kế logo tốt nhất

08/05/2019

Với phần mềm thiết kế logo, bạn có thể dễ dàng tự mình thiết kế một biểu tượng gọn gàng (và miễn phí). Để tạo ra logo tuyệt vời, việc chọn đúng từ, màu sắc và biểu tượng là không đủ. Vậy, đâu là bí mật tạo nên một logo đáng nhớ?

PHẦN MỀM THIẾT KẾ LOGO SẼ GIÚP BẠN NHƯ THẾ NÀO

Đầu tiên, logo phải làm cho khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn và khơi gợi cảm xúc trong họ. Ngoài ra, hình ảnh được dùng phải truyền đạt các mục tiêu và giá trị của công ty bạn, đồng nghĩa với việc xác định tính cách thương hiệu của bạn. Như bạn có thể thấy, có rất nhiều yếu tố cần khai thác. Hãy nhớ điều này bởi việc chọn phần mềm thiết kế logo tối ưu đóng vai trò chính trong thành công của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra các chương trình thiết kế logo đồ họa phổ biến nhất được các chuyên gia tin cậy. Chúng ta cần học từ người giỏi nhất, phải không? Hãy cùng khám phá nào!

Phần mềm thiết kế logo Photoshop

Phần mềm thiết kế logo tốt nhất

Photoshop có lẽ là sự lựa chọn rõ ràng nhất khi thiết kế logo và các yếu tố nhận diện thương hiệu khác. Tuy nhiên, kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng vẽ và phạm vi trí tưởng tượng của bạn. Nếu vẽ là con người thứ hai của bạn, hãy coi mình là người may mắn. Mặt khác, những bạn không có khả năng nghệ thuật sẽ phải làm việc chăm chỉ thì mới có thể hoàn thành các công việc cơ bản trong Photoshop. Nếu thách thức truyền cảm hứng cho bạn, hướng dẫn này sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của bạn!

Cách tạo logo trong Photoshop:

  • Mở Photoshop và tạo một tập tin mới. Nếu bạn không biết kích thước logo bạn cần, hãy đặt độ phân giải trên 500 pixel. Sau đó chọn nền cho logo của bạn. Nền trong suốt luôn là sự lựa chọn đúng đắn, vì như vậy logo sẽ phù hợp trên mọi bề mặt. Bạn cũng có thể chọn nền màu. Tốt nhất là tạo hai phiên bản logo: một trên nền trong suốt (cho trang web) và một trên nền màu (cho nền tảng xã hội).

  • Sử dụng công cụ Text để nhập tên công ty của bạn. Chọn phông chữ và màu sắc. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các phông chữ tùy chỉnh, bấm vào đây để xem một số mẫu typography ấn tượng. Để làm cho logo của bạn hấp dẫn hơn, hãy áp dụng nhiều hiệu ứng, chẳng hạn như nét hoặc bóng. Tuy nhiên, đừng làm lố; bạn không muốn logo của bạn trông giống cây thông Noel đầy trang trí. Đơn giản là xu hướng không bao giờ lỗi thời trong thiết kế logo.

Phần mềm thiết kế logo

  • Hãy sáng tạo. Nên thử nghiệm với nhiều hình dạng, chẳng hạn như hình elip, hình chữ nhật, đường thẳng, v.v ... Bạn không bao giờ biết điều gì phù hợp với thiết kế của bạn cho đến khi thử!

Phần mềm thiết kế logo

  • Hãy thêm biểu tượng. Nếu bạn đã có một hình ảnh ưng ý, chỉ cần dán hình ảnh vào khung vẽ của bạn.

Phần mềm thiết kế logo

  • Chọn màu sắc đặc trưng cho doanh nghiệp của bạn và gửi đúng thông điệp đến đối tượng bạn cần. Chúng tôi có một bài viết tuyệt vời về cách thể hiện cá tính thương hiệu của bạn thông qua màu sắc.

Phần mềm thiết kế logo

  • Đã xong! Bây giờ hãy lưu thiết kế của bạn ở định dạng PSD để bạn có thể chỉnh sửa bất cứ khi nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn sẽ cần các tệp PNG hoặc JPG để logo mới tạo vào trang web, tài khoản truyền thông xã hội, v.v.

Đây là cách tạo logo đơn giản. Tuy nhiên, với các kỹ năng đỉnh cao và trí tưởng tượng phong phú, bạn có thể làm nhiều hơn nữa. Nếu bạn muốn các thiết kế tinh vi và nguyên bản hơn, hãy chọn phiên bản Photoshop mới nhất với các công cụ mạnh mẽ, cung cấp cho bạn nhiều khả năng để tự do thể hiện tầm nhìn sáng tạo của bạn. Bạn có thể đặt nhiều tham số, chẳng hạn như kiểu phông chữ, cỡ chữ, khoảng cách giữa các ký tự, lớp, bảng màu, v.v. Còn rất nhiều tính năng khác đang đợi bạn khám phá.

Phần mềm thiết kế logo Adobe Illustrator

Phần mềm thiết kế logo tốt nhất

Để phục vụ bài viết hướng dẫn này, hãy giả sử chúng ta cần một logo retro cho một trung tâm thể thao. Chúng tôi đã chọn Adobe Illustrator để biến ý tưởng thành sự thật. Để giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về công ty, chúng tôi sẽ tạo ra logo theo hình quả tạ. Một hình ảnh như vậy sẽ tạo ra sự liên kết tức thì với thể thao và lối sống lành mạnh. Chúng tôi sẽ đặt biểu tượng quả tạ ở giữa thiết kế của chúng tôi, với tên thương hiệu và slogan được đặt xung quanh trong vòng tròn.

Đây là những gì bạn cần làm:

  • Mở Adobe Illustrator và tạo một tài liệu mới.

  • Vẽ một hình tròn trên khung vẽ và sao chép bằng cách nhấn Ctrl + C.

Phần mềm thiết kế logo

  • Dán hình tròn vào nền (Alt + Shift) và giảm kích thước hình tròn. Đừng đổ màu. Hãy thêm đường viền và chọn màu (ví dụ: màu trắng).

Phần mềm thiết kế logo

  • Dán một hình tròn nữa và chỉnh cho nhỏ hơn hình tròn trước (Ctrl + F). Sau đó dán một vòng tròn lớn hơn. Chọn cùng màu cho hai vòng tròn. Đây là cách tạo hiệu ứng dày.

  • Thêm các vòng tròn nhỏ để tạo ra nét mỏng (bên trong và bên ngoài).

Phần mềm thiết kế logo

  • Vẽ một vòng tròn giữa đường viền bên trong và bên ngoài của vòng tròn màu trắng. Đặt các tham số như sau: Weight (17pt), Round Corners, Bevel Join, Dash (0pt), Dashed Line, Gap (17pt).

  • Để các đĩa tạ có góc tròn, hãy sử dụng công cụ Rectangle. Chọn kích thước và đổ màu (với màu sắc công ty của bạn hoặc bất kỳ màu nào khác). Sắp xếp các địa tạ theo chiều dọc và đối xứng với đường tâm tưởng tượng.

Phần mềm thiết kế logo

  • Sử dụng công cụ Rectangle để vẽ đĩa.

Phần mềm thiết kế logo

  • Sao chép và dán một vòng tròn khác. Chọn nền trong suốt. Không thêm đường kẻ hoặc đổ màu.

  • Để thêm văn bản, chọn Text > Text along stroke.

  • Nhập tên của trung tâm thể thao.

  • Để điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ cái, chọn Text > Text along stroke > Parameters.

  • Chọn font chữ, ví dụ: Boton.

  • Để căn giữa văn bản, chọn công cụ Direct Selection tool.

Phần mềm thiết kế logo

  • Làm tương tự với văn bản khẩu hiệu.

  • Chọn kích thước cơ thể. Sau đó chọn Type > Type On A Path > Type On A Path Options. Trong menu Align To Path, chọn tùy chọn Ascender (căn chỉnh dọc theo cạnh trên font chữ).

  • Thêm hai ngôi sao để tách tên thương hiệu khỏi khẩu hiệu.

Phần mềm thiết kế logo

Logo vector của bạn đã sẵn sàng! Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ yếu tố nào cho đến khi bạn tìm thấy logo lý tưởng.

Phần mềm thiết kế logo CorelDRAW

Phần mềm thiết kế logo tốt nhất

Điểm khách biệt chính giữa phần mềm thiết kế logo này với các phần mềm thiết kế trên là CorelDRAW sử dụng các công thức toán học để xác định hình ảnh vector. Thay vì các yếu tố đồ họa (pixel), CorelDRAW sử dụng đường thẳng và hình dạng. Để tạo hình ảnh, bạn phải đặt trọng lượng và màu sắc của các dòng, cũng như tọa độ của chúng. Trong CorelDRAW, bạn có thể xoay, chia tỷ lệ, v.v. logo của bạn mà không làm giảm chất lượng hoặc hình dạng logo. Thêm vào đó, bạn có thể chuyển đổi văn bản của bạn thành một đường cong vector.

Khi làm việc trong CorelDRAW, bạn có thể thực hiện:

1. Chỉnh sửa văn bản (tạo font chữ mới và thay đổi font chữ hiện có).

2. Chỉnh sửa hình ảnh (chuyển đổi hình ảnh raster thành vector, tạo hình động).

3. Tạo hình ảnh vector từ đầu; áp dụng theo dõi, mô hình hình học, đường dẫn, và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là các công cụ CorelDRAW cơ bản sẽ giúp logo của bạn trở nên vô cùng ấn tượng:

  • Công cụ Shape để chỉnh sửa đối tượng cong;

  • Công cụ Freehand để vẽ các đường cong;

  • Công cụ Knige để chia đối tượng thành các bộ phận;

  • Công cụ Bezier;

  • Hình dạng tiêu chuẩn (hình chữ nhật, hình tròn, hình elip, v.v.);

  • Công cụ Feather;

  • Văn bản.

Để thiết kế logo trong CorelDRAW, hãy làm theo chuỗi các bước đơn giản sau:

1. Vẽ một đối tượng;

2. Chuyển đổi đối tượng thành các đường cong;

3. Sử dụng công cụ Shape để thêm các hiệu ứng và kết cấu khác nhau.

Trình tự tương tự cũng được áp dụng cho văn bản. Đừng lo lắng về kích thước font chữ, bạn luôn có thể mở rộng sau. Dành thời gian để suy nghĩ về thiết kế trong tương lai của bạn. Hãy thử các công cụ khác nhau, bao gồm cả những công cụ mới. Bạn có thể khám phá ra tính năng có thể biến đổi toàn bộ thiết kế của bạn. Với sự kiên nhẫn và năng lượng sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời!

Phần mềm thiết kế logo Logaster

Phần mềm thiết kế logo tốt nhất

Nếu bạn thấy chùn gối khi nghĩ về phần mềm thết kế logo, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm thiết kế logo trực tuyến. Đây là những công cụ thông minh, trực quan có thể xử lý toàn bộ quá trình thiết kế logo cho bạn! Logaster là một ví dụ điển hình về một trình tạo logo thân thiện với người dùng, phù hợp với nhiều khách hàng. Điều duy nhất bạn cần là một vài phút rảnh rỗi và kết nối Internet. Tạo một thiết kế đẹp và lưu vào máy tính của bạn ở bất kỳ định dạng nào bạn cần (hoặc ở nhiều định dạng cho các ứng dụng khác nhau). Nếu bạn muốn khám phá các công cụ nâng cao hơn, hãy chọn phiên bản Logaster trả phí!

Tại sao lại là Logaster?

Dưới đây là các ưu điểm giúp Logaster trở thành một trong những phần mềm thiết kế logo trực tuyến tốt nhất.

  • Bạn không cần phải thành thạo các chương trình chỉnh sửa ảnh.

  • Không giống như các dịch vụ tương tự, www.logaster.com cung cấp font chữ Cyrillic.

  • Bạn có thể tạo thiết kế cho công ty bạn chỉ trong năm phút.

  • Logaster cung cấp số lựa chọn font chữ và biểu tượng hiện đại khổng lồ.

  • Bạn có thể vẽ bản phác thảo và cho nhà thiết kế làm việc cho bạn xem.

  • Đừng lo lắng về giá cả. Dịch vụ Logaster miễn phí cho tất cả mọi người. Tạo một bản phác thảo thô hoặc logo sẵn sàng sử dụng - sự lựa chọn là của bạn! Hơn nữa, bạn có thể lưu bao nhiêu mẫu tùy thích để thảo luận với các đồng nghiệp của bạn sau này. Đội ngũ Logaster thân thiện sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn với bất kỳ yêu cầu hoặc câu hỏi nào.

Nếu muốn tạo logo trong Logaster, không có gì bạn không thể làm được:

1. Nhập tên công ty của bạn và chọn loại hoạt động.

Phần mềm thiết kế logo

2. Chọn các công cụ đơn giản để làm bản nháp.

Phần mềm thiết kế logo

3. Tất cả các logo được đề xuất đều sẵn sàng để tải về. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉnh sửa một số yếu tố của logo như font chữ, màu sắc, kích thước, vị trí, v.v., hãy nhấp vào Xem trước và tải xuống để lưu logo trong tài khoản của bạn và sau đó nhấp vào nút Chỉnh sửa.

Phần mềm thiết kế logo

4. Bây giờ bạn có thể tải xuống logo theo định dạng bạn cần. Lưu ý rằng logo ở độ phân giải cao chỉ khả dụng sau khi thanh toán. Nhưng bạn có thể tải về các logo cỡ nhỏ miễn phí.

Phần mềm thiết kế logo

Đoán trước được nhu cầu của khách hàng, Logaster cung cấp các thiết kế ở cả hai định dạng vector (SVG, PDF) và raster (PNG, JPEG). Bạn có thể sử dụng thiết kế của mình trên nhiều bề mặt, từ quảng cáo ngoài trời và danh thiếp đến các trang web. (Đối với trang web, chọn logo PNG trên nền trong suốt.)

Ngoài việc dễ sử dụng và giá cả phải chăng, phần mềm thiết kế logo Logaster sẽ gây ấn tượng với bạn bằng các mẫu logo độc đáo, nguyên bản và tốc độ hoạt động cực nhanh. Thêm vào đó, bạn có thể học hỏi từ cả người dùng thông thường và nhà thiết kế có kinh nghiệm bằng cách xem tác phẩm nghệ thuật của họ. Logaster biết cách làm cho quá trình tạo logo trở thành một trải nghiệm thú vị và đầy đủ!

Chúng tôi đã làm hết sức mình để làm sáng tỏ quy trình làm logo cho bạn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ sử dụng một (hoặc một vài) phần mềm thiết kế logo mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này. Với một chút siêng năng và tự tin, bạn có thể làm bất cứ điều gì. Chúng tôi chúc bạn luôn có nhiều ý tưởng mới mẻ!