Blog

45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww”

07/12/2020

Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng tuyệt vời để thiết kế logo dễ thương thì đừng bỏ qua bài viết này của Bee Art, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những thiết kế tuyệt vời và cách để tạo ra một logo thật sự dễ thương, phù hợp với phong cách cũng như đặc điểm thương hiệu của bạn.

Logo dễ thương là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ thương hiệu nào muốn thể hiện khía cạnh vui vẻ và thân thiện của họ. Được thúc đẩy bởi các ký tự đáng yêu và lựa chọn phông chữ vui tươi, logo dễ thương là một cách đảm bảo để thu hút khách hàng đổ xô đến bạn. Chúng ngọt ngào, đáng yêu và dễ tạo một cách đáng ngạc nhiên!

Vì vậy, hãy sẵn sàng cho một cơn lũ dopamine, bởi vì chúng ta sắp có được THỰC SỰ dễ thương ở đây.

Điều gì làm cho một logo dễ thương?

Thực sự có một số khoa học khá mạnh mẽ đằng sau lý do tại sao chúng ta thấy mọi thứ dễ thương. Các nhà tâm lý học tiến hóa gợi ý rằng chúng ta tiến hóa để tìm thấy một số đặc điểm dễ thương như một cách để thúc đẩy các hành vi chăm sóc, nuôi dưỡng. Ví dụ. Nếu con bạn trông giống Godzilla, bạn có thể hơi do dự khi ôm ấp nó và điều đó thật tệ. (Lưu ý: nếu con bạn trông giống Godzilla, bạn vẫn nên âu yếm nó vì nó hoàn toàn tuyệt vời. :P)

logo-de-thuong-bee-art-01Ví dụ về thiết kế logo dễ thương

Các đặc điểm mà chúng tôi phát triển để yêu thích - như đầu to, mắt to, mũi nhỏ và thân hình tròn mềm - tất cả đều đóng vai trò trong các logo dễ thương. Nhưng nhìn chung, bạn sẽ thấy các đặc điểm sau khá phổ biến:

  • Nụ cười ấm áp
  • Sự mềm mại
  • Đôi mắt thân thiện, dễ mến
  • Tư thế vui nhộn hoặc biểu cảm kỳ quặc
  • Sự kết hợp màu sắc tươi sáng, dễ tiếp cận

Vì chúng rất tự nhiên với những điều trên, động vật thường là lựa chọn hàng đầu cho các biểu tượng dễ thương hoặc kawaii. (Trong bối cảnh văn hóa đại chúng Nhật Bản, 'kawaii' chỉ đơn giản có nghĩa là dễ thương!). Tuy nhiên, con người cũng khá giỏi trong việc chiếu những đặc điểm này vào các vật thể khác. (Đó được gọi là nhân loại học, yo!). Với các yếu tố phù hợp, hầu hết mọi thứ đều có thể được tạo ra để trông dễ thương.

Các loại logo dễ thương

Phần lớn các biểu trưng kawaii và dễ thương trên mạng thường nằm dưới một trong hai biểu ngữ. Theo hướng ký tự hoặc theo biểu tượng. Cả hai đều khá giống nhau, ngoại trừ xu hướng đầu tiên hướng đến các ký tự dẫn đầu thiết kế logo, trong khi các biểu tượng biểu tượng dẫn đầu thiên về việc lồng ghép một biểu tượng hoặc biểu tượng thương hiệu với các yếu tố 'dễ thương' tinh tế hơn.

Hãy cùng khám phá những ví dụ dưới đây của Bee Art!

Logo dễ thương hướng theo nhân vật

Dưới đây là một số thiết kế nhân vật dễ thương yêu thích của chúng tôi để cung cấp cho bạn một số cảm hứng cho riêng mình.

logo-de-thuong-bee-art-02logo-de-thuong-bee-art-03Ví dụ về logo dễ thương hướng theo nhân vật

Đây là một ý tưởng logo ngọt ngào cho Little Cat Vintage, được thực hiện bởi studio sáng tạo Imaginary Beast có trụ sở tại Ohio. Đây là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế nhân vật dễ thương. Nó vui tươi, đơn giản và bảng màu pastel sôi động và vui nhộn. Rất nhiều biểu trưng dễ thương có độ chi tiết cao, nhưng biểu tượng nhỏ ngọt ngào này cho thấy rằng có thể tạo ra một biểu trưng hướng đến nhân vật hiệu quả mà không quá lố.

 

logo-de-thuong-bee-art-04logo-de-thuong-bee-art-05Ví dụ về logo dễ thương hướng theo nhân vật

Văn bản đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ logo nào và đối với các logo kiểu kawaii cũng vậy. Như bạn có thể thấy trong logo 'bun' mà chúng tôi thực hiện bằng cách sử dụng nhà sản xuất logo của Looka , điều quan trọng là phải xem xét sự năng động giữa thiết kế ký tự của bạn và phông chữ bạn sử dụng. Chúng tôi đã sử dụng màu sắc tươi sáng, phông chữ mềm mại, dễ thương và thêm dấu chấm để tạo thêm tính tức thời cho 'bun' làm tăng thêm tính cách của nó.

logo-de-thuong-bee-art-06Ví dụ về logo dễ thương hướng theo nhân vật Hello Kitty

Logo Hello Kitty là logo Kawaii nguyên mẫu. Dành mười phút ở Harajuku, Tokyo, và bạn sẽ được bao quanh bởi loài mèo nổi tiếng này. Đây là một ví dụ hoàn hảo về cách một logo dễ thương có thể trở nên phổ biến và được yêu thích như bất kỳ phong cách nào khác. Trên thực tế, chú mèo con đáng yêu này có lẽ là phần quan trọng nhất của thương hiệu!

 

logo-de-thuong-bee-art-07logo-de-thuong-bee-art-08Ví dụ về logo dễ thương hướng theo nhân vật

Logo dễ thương hướng theo biểu tượng

Logo dễ thương hướng theo biểu tượng tuân theo các nguyên tắc tương tự của biểu trưng hướng về ký tự, nhưng chúng tối giản hơn. Bạn sẽ nhận thấy các yếu tố giống nhau - các ký tự vui vẻ, sự tương tác dễ thương giữa văn bản logo và biểu tượng logo, màu sắc ấm áp - nhưng chúng thường dễ hiểu hơn.

Những logo như thế này là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu muốn thúc đẩy các khía cạnh khác trong nhận diện thương hiệu của họ (như là công nghệ tiên tiến), cũng như thân thiện và dễ thương.

logo-de-thuong-bee-art-09Ví dụ về logo dễ thương hướng theo biểu tượng

Thiết kế lại logo năm 2020 cho ứng dụng hẹn hò Badoo là một ví dụ tuyệt vời về logo biểu tượng dễ thương. Bản thân cái tên này là một cách vui đùa đối với tiếng ồn hoặc lời chào thông báo ứng dụng. Màu sắc hấp dẫn và thân thiện, và khi được kết hợp với biểu tượng trái tim mặt cười, biểu trưng sẽ trở nên dễ thương mà không cần cố gắng quá nhiều.

logo-de-thuong-bee-art-10Ví dụ về logo dễ thương hướng theo biểu tượng tối giản

Mẹo: Khi tạo biểu tượng logo, đừng ngại để phông chữ của bạn dẫn đường. Ví dụ: biểu trưng được hiển thị ở đây cho boop kể một câu chuyện nhanh và thêm sự dễ thương vô cùng quan trọng với một giai đoạn vui tươi. Cả văn bản và biểu tượng đều có thể được sử dụng độc lập trong các quá trình thực thi khác nhau, nhưng cả hai vẫn sẽ giữ được vẻ dễ thương cần thiết. Bạn có thể thông minh và dễ thương cùng một lúc!

logo-de-thuong-bee-art-11Ví dụ về logo dễ thương hướng theo biểu tượng

logo-de-thuong-bee-art-12Ví dụ về logo dễ thương hướng theo biểu tượng Snapchat

Con ma Snapchat nổi tiếng là một ví dụ cổ điển về biểu tượng biểu tượng dễ thương. Con ma kể câu chuyện về chức năng thông báo biến mất nổi tiếng của ứng dụng, thông qua bộ màu tươi sáng và tư thế vui tươi. Trên thực tế, nó rất tốt trong việc kể câu chuyện, biểu tượng thậm chí không cần văn bản!

Cách tạo một logo dễ thương

Thiết kế một logo như trên có thể xảy ra một số cách khác nhau.

  • Bạn có thể đã có một biểu tượng linh vật mà bạn muốn sử dụng cho biểu trưng của mình và đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Linh vật là thành phần chính cho các biểu trưng dễ thương và kawaii, đồng thời chúng rất dễ xây dựng.
  • Hoặc, bạn có thể bắt đầu bằng tên của mình và bắt đầu từ đó. Nghĩ về động vật, nhân vật hoặc đồ vật có liên quan đến ngành của bạn và bắt đầu từ đó. Các yếu tố của sự dễ thương đã được gắn chặt với chúng tôi, vì vậy chúng sẽ nhất quán giữa các ngành.
  • Tuy nhiên, bạn cũng nên nghĩ xem liệu một logo dễ thương có phù hợp với thị trường của bạn hay không. Thông thường, những biểu trưng đẹp mắt này phù hợp với các thương hiệu dựa trên các lĩnh vực như thực phẩm và đồ uống, vật nuôi, chăm sóc trẻ em và quần áo. Chúng cũng có thể được sử dụng cho một số công ty công nghệ, du lịch và khách sạn. Thực sự, nó phụ thuộc vào cơ sở khách hàng của bạn. Nếu bạn là một luật sư ly hôn, có lẽ tránh xa thỏ fluffy và táo bạo capybaras chút cho bây giờ.

Cuối cùng, cách tốt nhất để biết logo của bạn có đủ dễ thương hay không là nhìn thoáng qua. Tin tưởng bộ não của bạn để phát hiện ra sự dễ thương. Rốt cuộc, nó đã tiến hóa để phát hiện ra nó!

logo-de-thuong-bee-art-13Ví dụ về logo dễ thương hướng theo biểu tượng nên tránh nểu bạn là một luật sư ly hôn

Bây giờ bạn đã có một số cảm hứng, hãy ra khỏi đó và làm tan chảy trái tim khách hàng bằng logo dễ thương của riêng bạn. Nó sắp được âu yếm thật, thật nhanh.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế logo dễ thương cho thương hiệu của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo ấn tượng, chuyên nghiệp có khả năng sáng tạo, thiết kế logo dễ thương thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art nhé! Hãy cùng nghía qua một số sản phẩm, dự án mà Bee Art đã thực hiện dưới đây nhé!

logo-de-thuong-bee-art-14Dự án thiết kế logo dễ thương cho Chuỗi cửa hàng thời trang Mẹ & Bé Baby Closet by T&T do Bee Art thực hiện

logo-de-thuong-bee-art-15Dự án thiết kế logo dễ thương cho Chuỗi cửa hàng Thời trang Trẻ em The Little Roo do Bee Art thực hiện

logo-de-thuong-bee-art-16Dự án thiết kế logo dễ thương cho Chuỗi cửa hàng thời trang trẻ em Tomato do Bee Art thực hiện

logo-de-thuong-bee-art-17Dự án thiết kế logo dễ thương cho Chuỗi cửa hàng cho bé Babyzones do Bee Art thực hiện

logo-de-thuong-bee-art-18Dự án thiết kế logo dễ thương cho Thương hiệu đồ ăn Bà Ba Đẹp do Bee Art thực hiện

logo-de-thuong-bee-art-19Dự án thiết kế logo dễ thương cho thương hiệu JIN Nail & Spa do Bee Art thực hiện

logo-de-thuong-bee-art-20Dự án thiết kế logo dễ thương cho thương hiệu Baby Home do Bee Art thực hiện

THÔNG TIN LIÊN HỆ BEE ART

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí Minh