Blog

5 bước thiết kế logo (ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế) - Phần 2

20/01/2020

Logo là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng có rất nhiều điều cần xem xét khi thiết kế logo, bao gồm: màu sắc, bố cục, phông chữ và biểu tượng. Nghe thì có vẻ rất nhiều, nhưng chỉ cần bạn tuân thủ theo 5 bước mà Bee Art bật mí dưới đây, thì đã có thể tự tin tạo ra logo tốt nhất cho doanh nghiệp rồi!

5 bước thiết kế logo

Sau khi trải qua các bước lần lượt bao gồm: nghiên cứu thương hiệu của bạn, tìm hiểu về thiết kế logo, lấy ý tưởng màu sắc, phông chữ và biểu tượng, hãy bắt tay vào bước tiếp theo.

Bước 4: Tạo logo

Tùy chọn 1: Thiết kế logo của bạn từ đầu

Nếu bạn đã có một số kinh nghiệm thiết kế và có quyền truy cập vào phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Photoshop, thì thiết kế logo của riêng bạn từ đầu là một tùy chọn

Thuê một nhà thiết kế để tạo logo của bạn từ đầu có thể trở nên đắt đỏ, nhanh chóng! Sử dụng các công cụ và chuyên môn của riêng bạn giúp bạn hoàn toàn tự do vào thiết kế của mình, đồng thời giúp bạn tiết kiệm tiền.

Tùy chọn 2: Mua một mẫu logo và tùy chỉnh nó

Một lựa chọn khác là đi với một mẫu. Có một vài công ty và trang web cung cấp các mẫu logo miễn phí hoặc trả phí mà sau đó bạn có thể tùy chỉnh bằng cách chỉnh sửa tên công ty, màu sắc và hơn thế nữa.

Có 2 vấn đề với phương pháp này: (1) Các mẫu này có thể không tùy biến được nhiều và (2) Có thể có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn các công ty khác có thiết kế logo gần như giống hệt với bạn.

Cũng giống như mọi người, logo có nghĩa là độc nhất. Mỗi doanh nghiệp nên được công nhận và đáng nhớ. Ngay khi logo của bạn trông giống như của người khác, nhận thức về thương hiệu của bạn sẽ giảm xuống!

Nếu bạn vẫn muốn thử nghiệm phương pháp này, chúng tôi khuyến khích bạn cũng nên thử sử dụng một nhà sản xuất logo trực tuyến, vì chúng có thể rất giống nhau về giá, nhưng các nhà sản xuất logo cho phép bạn linh hoạt hơn nhiều với thiết kế của mình.

Tùy chọn 3: Sử dụng công cụ tạo logo trực tuyến

Nếu bạn muốn có một logo tùy chỉnh độc đáo, nhưng không có kinh nghiệm thiết kế hoặc thời gian để tự làm, sử dụng một nhà sản xuất logo trực tuyến có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn!

5-buoc-thiet-ke-logo-bee-art-21Công cụ tạo logo trực tuyến Looka

Thay vì làm việc với một mẫu, các công cụ này cho phép bạn tạo các thiết kế của riêng mình với nền tảng thiết kế thông minh và trực quan hơn nhiều.

Looka sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để giúp hiểu sở thích thiết kế của bạn và tạo logo cá nhân hóa mà sau đó bạn có thể chỉnh sửa trong ứng dụng cho đến khi bạn hài lòng với thiết kế.

Bước 5: Kiểm tra và hoàn thiện

Khi bạn đã thiết kế logo (hoặc một vài), đã đến lúc thực hiện một số thử nghiệm căng thẳng. Dưới đây là một vài câu hỏi bạn nên giải quyết trước khi hoàn thiện thiết kế logo của mình:

Logo của tôi có thể mở rộng?

Có một logo có thể mở rộng có nghĩa là bạn có thể hiển thị nó ở bất cứ đâu và bất cứ nơi nào trái tim bạn mong muốn. Bạn muốn đặt nó trên một bảng quảng cáo lớn? Làm thế nào về danh thiếp của bạn?

Khi bạn đã có một logo có thể mở rộng, bất cứ nơi nào bạn quyết định đặt nó, nó sẽ trông rõ ràng và sắc nét (không bị pixel), và sẽ vẫn dễ đọc và nhận dạng. Kiểm tra xem logo của bạn hoạt động ở cả kích thước lớn và nhỏ và vẫn có thể đọc được.

Một thứ bắt buộc khác phải có cho một logo có thể mở rộng: một tệp vectơ.

Các tệp vectơ là cần thiết, vì chúng hoạt động như các tệp chính mà bạn có thể chia tỷ lệ, chỉnh sửa hoặc gửi cho nhà thiết kế hoặc máy in. Chúng được tạo trong các chương trình như Adobe Illustrator và sau đó có thể được chuyển đổi sang bất kỳ định dạng tệp nào khác mà bạn cần, chẳng hạn như PNG hoặc JPG. Ví dụ về các tệp vectơ là SVG, EPS và PDF.

Logo của tôi trông đẹp trong tất cả màu đen hay màu trắng?

Có một phiên bản toàn màu đen và toàn màu trắng của logo của bạn với nền trong suốt là điều cần thiết. Tại sao? Bởi vì nó cho phép logo của bạn linh hoạt hơn và hoạt động trong nhiều môi trường hình ảnh khác nhau.

Khi nền của logo trong suốt, nó cung cấp cho bạn sức mạnh để đặt logo của bạn trên bất kỳ nền màu nào, bao gồm cả hình ảnh và video!

Nếu logo của bạn chuyển đổi tốt khi thay đổi thành toàn màu đen hoặc toàn màu trắng, hãy xem xét thực hiện một số điều chỉnh cho nó. Có phải phông chữ cần đậm nét hơn, hoặc biểu tượng đơn giản hơn? Liệu một bố cục khác nhau làm cho logo của bạn dễ thích nghi hơn?

5-buoc-thiet-ke-logo-bee-art-22Ví dụ về logo màu đen trên poster

Logo của tôi có đẹp trên các ứng dụng mà tôi sẽ sử dụng không?

Tùy thuộc vào công ty của bạn và nơi bạn sẽ tương tác và thu hút khách hàng nhiều nhất, điều này có thể có ảnh hưởng đến thiết kế logo của bạn.

Kế hoạch đưa một bản ghi nỗ lực vào việc xây dựng một cộng đồng xã hội mạnh mẽ? Hãy suy nghĩ về cách logo của bạn (hoặc các biến thể logo) sẽ trông như thế nào trên hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Từ hình ảnh hồ sơ đến biểu ngữ đến bài đăng, bạn sẽ muốn logo của mình trông tuyệt vời trong tất cả các môi trường xã hội này.

Ngoài ra, bạn có thể lên kế hoạch trưng bày logo của mình chủ yếu trên các bản in, như đề can xe hơi, danh thiếp và áp phích. Logo của bạn trông có vẻ đẹp khi được thu nhỏ trên thẻ, hoặc thu nhỏ trên một bản in lớn? Liệu nó có các yếu tố phức tạp cần phải được thực hiện đơn giản hơn?

Hãy suy nghĩ về cách logo của bạn sẽ trông như thế nào trong tất cả các ứng dụng cốt lõi của bạn và thực hiện các thay đổi tương ứng để đảm bảo sự tuyệt vời của logo.

5-buoc-thiet-ke-logo-bee-art-23Ví dụ về logo tùy chỉnh trên danh thiếp

Tôi có các biến thể logo khác nhau cho các mục đích sử dụng khác nhau không?

Điều này dẫn chúng tôi đến các biến thể logo, làm cho logo của bạn linh hoạt hơn và dễ sử dụng. Có một từ đánh dấu đặc biệt (kiểu chữ), cũng như một ký hiệu duy nhất (hình ảnh), cho phép bạn sử dụng các yếu tố với nhau hoặc riêng biệt để đại diện cho thương hiệu của bạn. Thương hiệu dưới đây sử dụng biểu tượng tê giác của họ để giúp đại diện cho thương hiệu của họ trên tất cả các nền tảng.

5-buoc-thiet-ke-logo-bee-art-24Logo biểu tượng cho phương tiện truyền thông xã hội

Vì vậy, logo bạn có trong ảnh hồ sơ Facebook của bạn có thể là phiên bản chỉ có ký hiệu hoặc chữ đơn, trong khi logo bạn in trên áo phông sẽ là logo đầy đủ của - mặc dù chúng khác nhau, nhứng chúng đại diện cho cùng thương hiệu.

Khi bạn đã thiết kế và thử nghiệm logo của mình, cuối cùng cũng đến lúc đưa nó vào hoạt động. Xét cho cùng, một logo được thiết kế đẹp mắt không có giá trị nếu nó không được áp dụng cho bất cứ điều gì! Dưới đây là một vài địa điểm tuyệt vời - trực tuyến và ngoại tuyến - để bắt đầu:

  • Hình ảnh và biểu ngữ hồ sơ truyền thông xã hội
  • Tiêu đề trang web và favicon
  • Chữ ký email
  • Danh thiếp
  • Nhãn dán
  • Bao bì
  • Văn phòng phẩm
  • Hóa đơn và biên lai
  • Áo phông, mũ, cốc, và swag khác nhau

Hãy nhớ rằng: Nếu bạn nhận được bất cứ điều gì được in với logo của bạn, hãy gửi tệp vectơ (EPS hoặc SVG). Nếu bạn đang làm việc với một công ty in ấn, họ thường sẽ yêu cầu điều này. Nếu không, hãy gửi nó đi để họ có mọi thứ họ cần để đảm bảo bản in của bạn trông thật sắc nét.

Tôi có hướng dẫn thương hiệu không?

Cuối cùng, sau khi bạn hoàn thành một thiết kế, bạn sẽ muốn tạo các nguyên tắc thương hiệu. Nguyên tắc thương hiệu là một bộ quy tắc về cách thể hiện thương hiệu của bạn trên các kênh và tài sản, giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng uy tín và sự công nhận khi bạn phát triển. Nguyên tắc thương hiệu nên bao gồm:

  • Một trang bìa
  • Hướng dẫn về logo
  • Bảng màu
  • Kiểu chữ
  • Ví dụ sử dụng

Chúng cũng có thể bao gồm một tuyên bố sứ mệnh, quy tắc trực quan xung quanh hình ảnh và biểu tượng, nguyên tắc giọng nói thương hiệu và thông số kỹ thuật cho các tài sản như bao bì, tiếp thị qua email, v.v.

Tóm tắt:

Để thiết kế một logo tuyệt vời, chúng ta cần một ý tưởng tốt để nghiên cứu thương hiệu của bạn, tìm hiểu những điều cơ bản về thiết kế logo, khám phá màu sắc, phông chữ và biểu tượng và sau đó tạo ra!

Khi bạn có một hoặc hai tùy chọn để làm việc, hãy kiểm tra logo của bạn ở các kích cỡ khác nhau và trên các mô hình khác nhau để đảm bảo rằng nó sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Tinh chỉnh theo yêu cầu và thoải mái trình bày cho một vài người mà bạn tin tưởng nếu bạn cần giúp đỡ quyết định.

Sau khi bạn hoàn thành các bước này, bạn có thể tự tin rằng bạn có một logo mạnh mẽ để hiển thị với mọi người!

Nếu bạn cảm thấy quá khó để bắt đầu cho việc thiết kế logo? Hãy liên hệ với Bee Art để được tư vấn và hỗ trợ từ A đến Z! Chúng tôi chắc chắn sẽ không để bạn phải thất vọng!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh