Blog

5 font chữ thiết kế logo cơ bản và cách ứng dụng

08/01/2020

Để thiết kế một logo hoàn hảo, đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, trong đó, việc chọn lựa font chữ rất dễ khiến nhiều nhà thiết kế đau đầu. Làm sao để chọn lựa được font chữ phù hợp, lột tả được tính chất, cảm xúc, cũng như những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình? Hãy tham khảo ngay 5 font chữ thiết kế logo cơ bản dưới đây để ứng dụng vào logo của bạn nhé!

5 font chữ thiết kế logo cơ bản

Dù biết rằng: font chữ là một yếu tố quan trọng của thiết kế logo, nhưng thật khó để lựa chọn! Bằng cách thay đổi font chữ, bạn hoàn toàn có thể thay đổi tâm trạng và thông điệp của thiết kế của bạn. Cho dù đó là cổ điển, tương lai hay hiện đại, font chữ của bạn nên được xem xét cẩn thận và truyền tải thông điệp bạn muốn.

Mẹo: Đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc chọn thiết kế font chữ phù hợp và tác động tâm lý sâu sắc của nó đối với khách truy cập của bạn. Các nhà thiết kế có kinh nghiệm hiểu điều này và chọn font chữ của họ rất cẩn thận và có chủ ý. Chúng tôi thường dành hàng giờ để chọn một font chữ cho một thiết kế. - Brad Shaw, Chủ tịch & Giám đốc điều hành, Thiết kế trang web Dallas.

Các kiểu font chữ khác nhau truyền đạt các thông điệp tiềm thức khác nhau đến mọi người, điều này có thể giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu.

Có một vài loại cốt lõi của kiểu font chữ bạn nên biết trước khi chọn kiểu: Serif, Sans Serif, Hiện đại, Viết tay và Hiển thị. Chúng tôi sẽ xem xét tất cả chúng để bạn có cơ hội tìm hiểu những gì mỗi phong cách truyền tải và cách sử dụng chúng! 

#1. Font chữ Serif

Một font chữ serif cổ điển vượt thời gian được liên kết với truyền thống và quyền sở hữu. Các font chữ như Times New Roman thường kích thích một phản ứng tích cực cho các thế hệ cũ, nhưng các doanh nghiệp nhắm đến một đám đông trẻ hơn có lẽ nên chọn một phong cách khác cho logo của họ. Một font chữ serif là một font chữ thiết kế logo tốt cho một thương hiệu muốn liên kết với thời gian và di sản.

The Financial Time là một ví dụ hoàn hảo về font chữ serif cổ điển. Là một tờ báo kinh doanh, logo của nó gợi lên sự tin tưởng, tự tin và uy tín. Logo mang ý nghĩa truyền thống, có ý nghĩa khi đưa ra vấn đề đầu tiên của tờ báo này xuất hiện vào năm 1888!

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-01Logo của Financial Times sử dụng font chữ Serif

#2. Font chữ Sans-serif

Font chữ Sans-serif đã trở lại vào năm 2017, với nhiều thương hiệu nổi tiếng, bao gồm cả Calvin Klein, đã chọn cách nhìn đơn giản, sạch sẽ này cho font chữ logo của họ. Dễ đọc và trung tính theo thiết kế, font chữ này sẽ kết hợp tốt với hầu hết các hình dạng và thiết kế có thể được bao gồm trong thương hiệu của bạn. Chọn loại font chữ này cho một cái nhìn tương lai, hiện đại và đơn giản.

Mặc dù trước đây xuất hiện nhiều hơn với phong cách font chữ hiện đại, sans-serif hiện nay phổ biến hơn serif vì tính dễ đọc và phong cách đơn giản của chúng. Ngày nay, bạn không thể sai với font chữ sans-serif!

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-02

Logo của Calvin Klein sử dụng font chữ sans-serif

#3. Font chữ hiện đại

Nếu sự sang trọng và độc quyền là mục tiêu hàng đầu của thương hiệu của bạn, thì việc khám phá các font chữ hiện đại có thể là hướng đi cho bạn. Những kiểu chữ này thường tạo ra một cảm giác tinh tế và phức tạp. Font chữ thiết kế logo hiện đại truyền tải một cảm giác tổng thể về sức mạnh hiệu quả nhất với nhân khẩu học trẻ.

Người ta thường thấy các font chữ hiện đại được sử dụng bởi các doanh nghiệp thu hút nhân khẩu học trẻ hơn. Các công ty khởi nghiệp và các công ty ứng dụng di động khác nhau sẽ đi theo con đường này, giống như ví dụ dưới đây. Ritual là một ứng dụng cho phép bạn đặt thức ăn trước thời hạn và dễ dàng lấy nó, tất cả trong khi tích lũy điểm và phần thưởng để sử dụng khi mua hàng của bạn. Logo của họ thông minh, tinh tế và hiện đại, giống như kinh doanh của họ.

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-03Logo của Ritual sử dụng font chữ hiện đại

Mẹo: Logo cho vay nhiều hơn một chút so với giao diện độc đáo. Nếu thiết kế logo của mọi công ty được thể hiện ở Helvetica, điều gì sẽ khiến nó trở nên độc đáo? Chắc chắn tôi đã sử dụng rất nhiều tác phẩm kinh điển trong logo, nhưng đó là nơi tôi để dự án và chủ đề nói với tôi. - Chad Birenbaum, Đồng sáng lập & thiết kế, Thiết kế Duckpin

#04. Font chữ viết tay

Trang trọng, thanh lịch và nữ tính. Một thương hiệu muốn hiển thị các loại đặc điểm này nên sử dụng font chữ khó hiểu, nhưng hết sức thận trọng. Logo thường được thay đổi kích thước và điều này có thể gây ra sự cố khó đọc với logo kiểu chữ viết tay. Văn bản có font chữ theo kịch bản nên ngắn, vì văn bản chữ thảo mở rộng có thể làm căng mắt người đọc.

Như đã đề cập ở trên, cần có một loại nhãn hiệu nhất định để tạo ra một font chữ viết tay hoặc chữ thảo. Những loại font chữ này rất vui nhộn, nhưng có thể nhanh chóng biến giống như trẻ em. Đảm bảo rằng nếu bạn đang sử dụng font chữ viết tay cho logo của mình, nó phù hợp với thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải tới đối tượng mục tiêu của mình.

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-04Logo của Instagram sử dụng font chữ viết tay

#05. Font chữ hiển thị

Các font chữ khác không phù hợp với các danh mục đã nói ở trên khá phổ biến trong thiết kế logo, với nhiều doanh nghiệp chọn có font chữ được thiết kế riêng cho thương hiệu của họ. Chúng thường không truyền tải sự đơn giản hoặc thanh lịch, nhưng thiết kế một font chữ độc đáo cho thông điệp cụ thể mà bạn đang cố gắng vượt qua có thể khá hiệu quả.

Font chữ Disney dưới đây là một ví dụ cổ điển về điều này. Thường được gọi là một font chữ hiển thị, font chữ thiết kế logo tùy chỉnh của họ là biểu tượng và vui nhộn, kéo theo chủ đề kỳ diệu của câu chuyện của họ.

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-05Logo của Disney sử dụng font chữ hiển thị

Mẹo: Hoàn toàn ổn khi sử dụng font chữ thú vị hơn khi phần còn lại của thiết kế đơn giản và chúng tôi muốn nhấn mạnh font chữ là yếu tố thiết kế chính hoặc khi chúng tôi muốn làm nổi bật một thông điệp cụ thể hơn tất cả. - Jason Van Tua, Chủ sở hữu & Giám đốc sáng tạo, MouthMedia.

5 câu hỏi cần xem xét khi chọn font chữ thiết kế logo

Ryan K. Hertel là Giám đốc sáng tạo tại Socialocca, một cơ quan thiết kế ở Pennsylvania. Anh ấy có năm khuyến nghị về những điều cần xem xét khi quyết định font chữ phù hợp cho logo của bạn.

Câu 1. Thương hiệu của bạn là gì?

Thật tốt khi biết chính xác những gì bạn đang thiết kế khi bắt đầu. Lựa chọn font chữ của bạn cho một công ty luật và một trường mầm non cần phải phân biệt. Các tổ chức chuyên nghiệp cần một diện mạo chuyên nghiệp có nghĩa là một font chữ sạch sẽ là một lựa chọn tốt cho logo. Mặt khác, các nhà thiết kế nên nhắm đến bất cứ điều gì ngoài sự nhàm chán với logo của trường mầm non. Font chữ vui tươi và thậm chí chưa trưởng thành có thể mô tả chính xác thương hiệu trong trường hợp như thế này!

Câu 2. Ai sẽ thấy logo của bạn?

Đối tượng dự định của một logo là rất quan trọng. Thiết kế của một thương hiệu thường được dự kiến ​​sẽ được nhìn thấy nhiều lần bởi cùng một đối tượng, vì vậy thiết kế của bạn cần phục vụ cho họ. Có lẽ tốt nhất là giữ cho thiết kế của bạn bảo thủ cho một đám đông lớn tuổi hơn, nhưng hãy thêm gia vị cho khán giả hàng nghìn năm.

Câu 3. Logo của bạn sẽ được nhìn thấy ở đâu?

Có rất nhiều cửa hàng cho người tiêu dùng nhìn thấy logo của bạn. Luôn luôn tính đến khả năng đọc và cửa sổ cơ hội thiết kế logo của bạn phải thu hút được sự chú ý của ai đó. Với một cái gì đó giống như một bảng quảng cáo mà các tài xế chỉ có cơ hội nhìn thoáng qua, việc tạo ra một logo với một font chữ có cấu trúc và dễ đọc là điều hợp lý. Khi nói đến một logo sáng tạo sẽ xuất hiện trước người xem, hết lần này đến lần khác, các nhà thiết kế có thể tự do hơn trong sự độc đáo về font chữ của họ. Nhận ra thiết kế của bạn phải giành được bao lâu cho người tiêu dùng và điều chỉnh theo nó.

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-06

Logo thương hiệu Levi’s trên áo phông

Câu 4. Mục tiêu của logo của bạn là gì?

Bạn đang cố gắng tạo ra một logo sẽ dễ dàng tích hợp vào trang phục? Hoặc nó sẽ được sử dụng trực tuyến và tài sản kỹ thuật số nhiều hơn? Các lựa chọn font chữ sẽ khác nhau dựa trên phương tiện chính mà logo của bạn sẽ được nhìn thấy. Ngoài ra, hãy ghi nhớ thương hiệu bạn đang thiết kế. Một doanh nghiệp sáng tạo, giống như một cơ quan truyền thông xã hội, có thể luôn muốn hiển thị một sự rung cảm tràn đầy năng lượng và lạc quan trên tất cả các thiết kế thương hiệu. Bạn luôn có thể sử dụng các cặp font chữ thiết kế logo cơ bản và lạ mắt để giữ cho thương hiệu nhất quán và đạt được mục tiêu thương hiệu của bạn, trong khi vẫn vui vẻ với nó.

Câu 5. Làm thế nào để thiết kế của bạn kết nối với người xem?

Khi cố gắng thu hút sự chú ý của ai đó, font chữ ưa thích luôn có thể thực hiện thủ thuật. Thu hút người tiêu dùng bằng font chữ tiêu đề khiến họ chú ý. Một khi họ đã chú ý, bạn có thể giữ font chữ nội dung cơ bản hơn để người xem dễ đọc và hiểu. Một lần nữa, câu hỏi về cách kết nối với người xem có thể được giải quyết bằng cách trộn và kết hợp các font chữ cơ bản và lạ mắt. Các nhà thiết kế tốt nhất biết cách cân bằng và thực hiện cả hai loại trong tất cả các loại tình huống thiết kế.

Giống như với tất cả các yếu tố của thương hiệu, hãy biết thị trường mục tiêu của bạn là ai và thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải đến họ là gì. Văn bản logo của bạn rất quan trọng, nhưng cách trình bày nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ thiết kế logo của bạn. Khi bạn đã quyết định cách bạn muốn sử dụng font chữ để truyền tải thương hiệu của mình, hãy liên hệ với BeeArt để hiện thực hóa ý tưởng logo của bạn! Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.