Blog

5 lời khuyên khi chọn và sử dụng font chữ thiết kế logo

11/06/2020

Font chữ thiết kế logo không chỉ là tên của một công ty, mà nó còn truyền đạt một cảm giác về phong cách và tính cách của thương hiệu; có tác động trực tiếp đến suy nghĩ và cảm xúc của người tiêu dùng. Chính vì vậy, cần lưu ý tới một số điều dưới đây khi chọn và sử dụng font chữ.

5 lời khuyên khi chọn và sử dụng font chữ thiết kế logo

1. Ưu tiên mức độ dễ đọc

Tính dễ đọc là điều bạn phải luôn cân nhắc khi thiết kế logo. Có rất nhiều yếu tố quyết định để tạo ra một logo dễ đọc mà vẫn truyền đạt được bản sắc thương hiệu của bạn. Bạn muốn một sự cân bằng giữa văn bản có thể đọc được, nhưng cũng có một cái gì đó đáng nhớ và độc đáo cho thương hiệu của bạn! Dưới đây là một số lời khuyên về mức độ dễ đọc:

  • Sự kết hợp màu sắc là rất quan trọng. Đọc văn bản màu sáng trên nền sáng làm cho logo của bạn rất khó đọc. Lựa chọn không cho màu sắc tạo ra độ tương phản.
  • Font chữ dày có thể khó đọc trong khi font chữ script cần rất nhiều khoảng trống xung quanh, vì vậy, hãy xem xét tới việc tăng khoảng cách giữa các chữ cái và chiều cao dòng (khoảng cách giữa các dòng văn bản). Và tốt hơn hết nên tránh tất cả các mũ bằng mọi giá với font chữ script!
  • Xem lại những điều quan trọng trong hệ thống phân cấp thị giác để cảm nhận về cách sử dụng căn chỉnh, không gian, màu sắc và kích thước một cách hiệu quả nhất trong logo.

2. Ghép một font chữ thiết kế logo mỏng với một biểu tượng hoặc chữ lồng

Chúng tôi biết bạn thích font chữ thiết kế logo mỏng: Thanh lịch và tối giản, trong khi chúng có thể là xu hướng, font chữ thiết kế logo mỏng vẫn nhận được nhiều sự chú ý cho cảm giác cổ điển của chúng. Nếu bạn đang sử dụng một font chữ thiết kế logo mỏng, chúng tôi có một số khuyến nghị.

Font chữ thiết kế logo mỏng luôn không thường xuyên xuất hiện trong bản in và chúng không hiển thị tuyệt vời trên phương tiện truyền thông xã hội khi thu nhỏ vào hình ảnh hồ sơ của bạn. Chúng tuyệt vời trên các trang web và tài sản kỹ thuật số khi không gian cho chúng khá lớn.

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-01Ví dụ về sự hiển thị của font chữ thiết kế logo mỏng

Nếu bạn muốn sử dụng một font chữ thiết kế logo mỏng trong logo của mình, chúng tôi khuyên bạn nên ghép nó với một biểu tượng hoặc chữ lồng. Bằng cách đó, ở những nơi font chữ mỏng không hiển thị tốt (ví dụ như hình đại diện), bạn có tùy chọn sử dụng chữ lồng hoặc biểu tượng của mình! Xem mức độ ảnh hưởng và mức độ rõ ràng của chữ lồng bên phải là ảnh đại diện trên mạng xã hội? Trong khi đó logo bên trái hầu như không nhìn thấy được.

3. Font chữ thiết kế logo rất chi tiết không giảm quy mô xuống

Chúng tôi yêu thích font chữ với cá tính. Sự độc đáo của chúng sẽ giúp làm cho thương hiệu của bạn nổi bật và được ghi nhớ.

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-01Ví dụ về font chữ thiết kế logo cá tính

Với những không gian như nhỏ hơn như ảnh đại diện, tiêu đề thư và favicon sẽ không thể hiện chi tiết trong font chữ và tính cách của nó sẽ bị mất. Tệ hơn nữa, bạn có khả năng làm giảm mức độ dễ đọc của logo của bạn và đó là một điều không nên!

Một lần nữa, chúng tôi khuyên bạn nên ghép một font chữ thiết kế logo chi tiết với một chữ lồng hoặc ký hiệu hoặc chỉ sử dụng chúng nếu bạn dự định đặt nó trên những không gian lớn như cửa sổ cửa hàng, túi vải, máy bay, decal dán tường, v.v.

4. Sử dụng các font chữ thiết kế logo khác nhau cho tên công ty và slogan của bạn

Slogan logo của bạn là một cơ hội để nói với người tiêu dùng thêm một chút về công ty của bạn. Cho dù điều đó giải thích những gì bạn làm, hoặc bạn đã kinh doanh được bao lâu, bạn muốn khẩu hiệu của mình nổi bật và font chữ logo của bạn không làm mất đi sự tập trung vào nó?

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-03Ví dụ về việc sử dụng các font chữ thiết kế logo khác nhau cho công ty và slodan trên danh thiếp

Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi ở đây là ghép các font chữ logo và slogan của bạn một cách cẩn thận. Bằng cách chiến lược chọn một cặp font chữ phối hợp tốt với nhau, bạn sẽ có thể đạt được sự quan tâm, dễ đọc, cân bằng, phân cấp thị giác và độ tương phản trong thương hiệu của bạn tốt hơn.

Một số lựa chọn ghép font chữ điển hình mà chúng tôi khuyên là:

  • Văn bản logo Serif + khẩu hiệu sans-serif
  • Font chữ viết tay hoặc chữ viết logo + sans-serif
  • Font chữ logo hiện đại + slogan slab-serif
  • Font chữ logo vui nhộn + khẩu hiệu sans-serif

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-04Ví dụ về việc sử dụng các font chữ thiết kế logo khác nhau cho công ty và slodan trên danh thiếp

5. Giữ cho font chữ thiết kế logo đơn giản

Logo cần sự linh hoạt. Chúng thường được in trên nhiều loại không gian khác nhau, được tăng hoặc giảm, được yêu cầu ở định dạng đen trắng. Nếu logo của bạn quá phức tạp, sử dụng đồng thời nhiều font chữ trong cùng một không gian thiết kế, bao gồm cả một biểu tượng đi kèm, sẽ làm cho nó trở nên lộn xộn. Và con người có một sự bảo vệ tuyệt vời chống lại sự lộn xộn chính là chặn hầu hết mọi thứ.

font-chu-thiet-ke-logo-bee-art-05Ví dụ về sự sử dụng font chữ thiết kế logo đơn giản

Vì vậy, nếu bạn muốn logo của bạn được ghi nhớ, hãy giữ nó đơn giản và chọn font chữ thiết kế logo phù hợp với ý tưởng của bạn.

Trên đây là 5 lưu ý mà Bee Art muốn gửi tới bạn khi chọn và sử dụng font chữ thiết kế logo. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng, có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn và sử dụng font chữ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

  • Không cần phải đau đầu tìm kiếm ý tưởng thiết kế, lựa chọn font chữ phù hợp
  • Không còn tốn thời gian, công sức mày mò mà kết quả lại không như ý
  • Được tư vấn chuyên nghiệp, định hướng thiết kế
  • Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của khách hàng kỹ càng
  • Thiết kế đa dạng và chuyên nghiệp
  • Đảm bảo các thông tin cơ bản + thông điệp diễn đạt dễ hiểu và sinh động
  • Ý tưởng độc đáo, ấn tượng, phù hợp với mọi lĩnh vực hoạt động
  • Cam kết 100% không trùng lặp với bất kì sản phẩm nào đã có trước đó
  • Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, đáp ứng đúng với yêu cầu của khách hàng
  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ cả file gốc và file chất lượng cao
  • Miễn phí chỉnh sửa trong thời gian quy định

Bee Art luôn mong muốn mang đến sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng dựa trên những cam kết:

  • Tôn trọng ý kiến, yêu cầu của quý khách hàng
  • Tuân thủ những thỏa thuận giữa hai bên, đi tới thống nhất chung trước khi tiến hành cung cấp dịch vụ
  • Cung cấp thông tin chính xác về dịch vụ, tư vấn những gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng
  • Báo giá chính xác theo từng dịch vụ thiết kế, không tự ý thu thêm phụ phí trong quá trình cung cấp dịch vụ
  • Chỉnh sửa không giới hạn với các yêu cầu của khách hàng để được sản phẩm ưng ý nhất
  • Bàn giao sản phẩm đúng thời hạn, đúng số lượng và đúng yêu cầu chất lượng

Thông tin liên hệ

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh