Blog

5 phong cách thiết kế logo con vật

10/01/2020

Con vật là sự lựa chọn phổ biến trong nhiều logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Puma, Doulingo,… bởi mối liên hệ sâu sắc giữa chúng và con người. Một logo con vật có thể gắn kết thương hiệu của bạn với trái tim của người tiêu dùng, thể hiện thông điệp, câu chuyện của chính nhãn hàng. Trong bài viết này, Bee Art sẽ giúp bạn tìm đúng biểu tượng con vật để thêm vào logo của mình, cũng như phong cách thiết kế phù hợp.

Tại sao nên chọn logo con vật?

Trước tiên, hãy tìm hiểu một chút về lý do nên đưa con vật vào trong thiết kế logo của bạn.

Hệ thống thần kinh của chúng ta đã phát triển để phát hiện và phản ứng với những con mèo săn mồi, rắn độc và mẹ chồng của bạn. Nói một cách đơn giản, chúng ta chú ý đến con vật.

Trong một thế giới nơi sự chú ý của khách hàng là một mặt hàng quý giá, điều quan trọng là đưa thương hiệu của bạn đi qua ngay lập tức. Và thêm một biểu tượng con vật vào logo của bạn là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Mỗi loài động vật có tập hợp các bản năng riêng mà chúng ta nhận ra trong chớp mắt.

Mẹo: Khi được thực hiện đúng, việc thêm biểu tượng con vật vào logo của bạn có thể làm cho thương hiệu của bạn ngay lập tức, dễ nhớ và mạnh mẽ hơn.

Đã có những thương hiệu nổi tiếng nào sử dụng logo con vật?

Có một nghệ thuật để nắm bắt thương hiệu của bạn thông qua biểu tượng của một con vật. Vì vậy, hãy khám phá một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng logo con vật để hiểu cách chúng hoạt động và cách bạn có thể áp dụng những hiểu biết này khi thiết kế logo của riêng bạn.

Duolingo

logo-con-vat-bee-art-01Biểu tượng cú trong logo của Duolingo

Cú đã được liên kết đơn lẻ với sự khôn ngoan trong hàng trăm năm. Một cái gì đó về đôi mắt khổng lồ của chúng, tầm nhìn 360 độ và sự rung cảm tò mò nói chung đã khiến những con chim săn mồi lông xù này trở thành một biểu tượng hoàn hảo cho việc thu nhận kiến ​​thức. Và đó chính xác là lý do Duolingo muốn một con cú! Duo - linh vật của thương hiệu - gói gọn sự thân thiện, ấm áp và trí tuệ mà bạn hy vọng khi học một ngôn ngữ mới.

Drunk Elephant

logo-con-vat-bee-art-02Biểu tượng con voi say rượu trong logo của Drunk Elephant

Drunk Elephant là một trong những thương hiệu chăm sóc da phổ biến và độc đáo nhất hiện có. Theo trang web của họ, cái tên này xuất phát từ một huyền thoại về việc voi ăn trái cây thối và bị đập vỡ (một huyền thoại đã lặp lại trong tất cả mọi thứ từ phim Disney cho đến các công ty bia).

Lý do logo hoạt động là vì nó rất khác thường. Rốt cuộc, voi không đồng nghĩa với việc chăm sóc da. Nhưng khi bạn đào sâu hơn một chút, vị trí kề nhau hoạt động. Kết hợp với phong cách thiết kế dự phòng, logo chú voi say sưa tạo cảm giác vui vẻ, cá tính và thân hình - những phẩm chất bạn muốn truyền tải nếu bạn đang bán các sản phẩm chăm sóc da!

Crocs

logo-con-vat-bee-art-03Biểu tượng con cá sấu trong logo của Crocs

Vào năm 2019, guốc cao su là một thứ và sự tồn tại của nó thật kỳ lạ. Bất kể cảm giác mơ hồ nào về cuộc sống mà Crocs mang đến cho bạn, logo này là thiên tài. Mặc dù nó không phải là logo 'chính thức', nhưng thiết kế logo khái niệm của Stephen Kelleher là một bài học cần nhớ khi thiết kế logo con vật. Nhìn vào sự đơn giản có căn cứ của nó! Các silliness an ủi! Chúng tôi yêu nó.

Jagermeister

logo-con-vat-bee-art-04Biểu tượng con hươu trong logo của Jagermeister

Theo Jagermeister, logo đại diện cho câu chuyện về St Hubertus, vị thánh bảo trợ của thợ săn. Tuy nhiên, đối với hầu hết chúng ta, biểu tượng hươu gothic và kiểu chữ truyền thống của người Đức thực sự đại diện cho âm nhạc lớn và những quyết định tồi tệ.

Logo cuối cùng hoạt động vì thiết kế nổi bật, bảng màu lấy cảm hứng từ mùa thu và kết cấu gần như huyền bí.

Những lưu ý gì khi chọn logo con vật cho ngành công nghiệp của bạn?

Từ các ví dụ ở trên, cho thấy, để chọn một biểu tượng con vật cho logo của bạn cần liên quan đến một trong hai điều. Hoặc, bạn chọn một con vật có chung phẩm chất rõ ràng với công việc bạn làm, hoặc, bạn chọn một con vật hơi khác thường. Trong trường hợp này, đó là sự độc đáo của con vật mang thương hiệu của bạn đến với cuộc sống.

Nhưng, hãy cẩn thận nếu bạn đi với tùy chọn thứ hai. Logo con vật không có kết nối với thương hiệu của bạn có thể gây nhầm lẫn cho các khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, một HUGE, ANGRY GORILLA có thực sự là lựa chọn tốt nhất cho nhà trẻ mới của bạn không? Và bạn có thực sự muốn phòng tập MMA mới của bạn được nhớ đến như là 'những con sâu bướm nhỏ bé' không?

Chúng tôi đã không nghĩ như vậy!

Để chọn biểu tượng con vật của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xem xét những phẩm chất bạn muốn truyền tải như một thương hiệu.

  • Bạn muốn khách hàng cảm thấy thế nào?
  • Những đặc điểm nào ngành công nghiệp của bạn có giá trị, cụ thể?

Sau đó, nghĩ về một vài con vật và đặc điểm độc đáo của chúng.

  • Làm thế nào để chúng di chuyển?
  • Chúng trông như thế nào?
  • Chúng có xây dựng mọi thứ không?
  • Chúng có kỳ lạ không?
  • Lịch sử biểu tượng của chúng là gì?

Mục đích ở đây là xây dựng một cụm các đặc điểm chồng chéo giữa thương hiệu của bạn và con vật mà bạn muốn tượng trưng cho nó. Nếu bạn cần một chút giúp đỡ, đây là một vài ví dụ về các ngành công nghiệp, phẩm chất và con vật bạn có thể sử dụng để hiện thân chúng:

Ngành Ô tô

Biểu tượng con vật: ngựa, bò đực, rắn hổ mang, mèo lớn

Ý nghĩa tượng trưng: sức mạnh, tốc độ, độ chính xác, ân sủng.

logo-con-vat-bee-art-05Ví dụ về logo với biểu tượng sư tử và con ngựa trong ngành Ô tô

Ngành Giáo dục/ Tư vấn

Biểu tượng con vật: cú, chim ưng, cá voi.

Ý nghĩa tượng trưng: khôn ngoan, sáng suốt, sâu sắc.

logo-con-vat-bee-art-06Ví dụ về logo với biểu tượng con cú và con diệc trong ngành Giáo dục/ Tư vấn

Ngành Tài chính

Biểu tượng con vật: sư tử, bò đực (không phải gấu), con công, diệc.

Ý nghĩa tượng trưng: hoàng gia, độ tin cậy, tính độc đáo.

logo-con-vat-bee-art-07Ví dụ về logo với biểu tượng con diệc và con bò trong ngành Tài chính

Ngành Xây dựng

Biểu tượng con vật: các con vật cứng rắn: tê giác, voi, rùa.

Ý nghĩa tượng trưng: sức mạnh, sự vững chắc, độ tin cậy.

logo-con-vat-bee-art-08Ví dụ về logo với biểu tượng con tê giác và con rùa trong ngành Xây dựng

Ngành Dịch vụ

Biểu tượng con vật: con công, cáo, chim trĩ, đà điểu.

Ý nghĩa biểu tượng: độ tin cậy, sang trọng, nét chấm phá của nhân vật.

logo-con-vat-bee-art-09Ví dụ về logo với biểu tượng con công và con cáo trong ngành Dịch vụ

Lĩnh vực Thể thao

Biểu tượng con vật: bạn có thể tha hồ lựa chọn khi tìm kiếm những con vật thể thao, dẻo dai. Bất kỳ con mèo lớn, linh dương, ngựa, thậm chí cả chó!

Ý nghĩa biểu tượng: tốc độ, kiểm soát, ân sủng, sức mạnh, xâm lược.

logo-con-vat-bee-art-10Ví dụ về logo với biểu tượng con linh dương và con thỏ trong Thể thao

Lĩnh vực Làm đẹp

Biểu tượng con vật: bạn có thể thỏa sức sáng tạo ở đây: ngựa vằn, ếch nhiệt đới, tắc kè hoa,…

Ý nghĩa tượng trưng: chất lượng, sự dịu dàng, cá tính.

logo-con-vat-bee-art-11Ví dụ về logo với biểu tượng con bướm và lông vũ trong lĩnh vực làm đẹp

5 phong cách thiết kế logo con vật

Bây giờ bạn đã chọn con vật hoàn hảo của mình, đã đến lúc suy nghĩ về phong cách thiết kế của bạn. Chỉ cần chọn một con vật không cắt nó, vì biểu tượng châm biếm này đã cho thấy:

logo-con-vat-bee-art-12Ví dụ về việc không nên chọn hình ảnh một con vật bị cắt

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với chính con vật mà bạn lựa chọn là một phần quan trọng của sự gắn kết làm cho phẩm chất thương hiệu của bạn tỏa sáng. Dưới đây là một vài cách tiếp cận phổ biến:

Flat

Rất nhiều logo con vật đã sử dụng thiết kế phẳng. Hãy nghĩ tới Twitter, Duolingo, Evernote. Do tính trực tiếp của con vật được miêu tả, thiết kế phẳng cho phép logo của bạn có thể sử dụng và nhận biết được trong hầu hết mọi bối cảnh.

logo-con-vat-bee-art-13Logo Evernote sử dụng thiết kế phẳng

Đơn sắc

Giống như logo con vật phẳng, logo đơn sắc có thể là một ràng buộc hữu ích buộc bạn phải truyền đạt thương hiệu của mình một cách hiệu quả. Thông thường, các nhà thiết kế sẽ thực hiện một phiên bản vòng một của bất kỳ logo nào dưới dạng đơn sắc, để đảm bảo hình bóng có thể được nhận ra trong chớp mắt.

logo-con-vat-bee-art-14Logo con vật đơn sắc

Tối giản

Chủ nghĩa tối giản là tất cả về nền kinh tế của dòng. Điều đó có nghĩa là truyền đạt ý nghĩa của một con vật với càng ít xử lý hình ảnh càng tốt. Hãy suy nghĩ về chuyển động của biểu tượng con vật của bạn ở đây, như đuôi cáo, hoặc đôi cánh vươn ra của một con chim.

logo-con-vat-bee-art-15Logo Twitter theo phong cách tối giản

Trừu tượng

Logo trừu tượng thường buộc bạn phải suy nghĩ bên ngoài hộp nhưng làm theo cách mà vẫn có thể truyền thông ngay lập tức. Hãy nghĩ về logo Toronto Raptors, ví dụ, hoặc Monster Energy. Trong khi cả hai sử dụng sức mạnh của biểu tượng con vật, họ chọn cách nhấn mạnh các đặc điểm, thay vì chính các loài động vật. Ở đây, bạn có rất nhiều tự do để sáng tạo, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không làm lu mờ con vật trong thiết kế quá phức tạp!

logo-con-vat-bee-art-16Logo Toronto Raptors theo phong cách trừu tượng

Đồ họa

Một phong cách thiết kế mạnh mẽ, sắc sảo bổ sung cho sự hoang dã của con vật được miêu tả. Logo phong cách đồ họa thường được sử dụng cho các đội thể thao, thể thao mạo hiểm, cửa hàng xăm và hàng hóa ban nhạc.

logo-con-vat-bee-art-17Logo con vật theo phong cách đồ họa

Trên đây là những phong cách thiết kế logo con vật cũng như một vài gợi ý giúp bạn lựa chọn được biểu tượng con vật khi thiết kế logo cho thương hiệu của mình. Khi bạn bắt đầu thiết kế, hãy suy nghĩ cẩn thận về những xu hướng và phẩm chất độc đáo mà bạn muốn miêu tả.

Nếu muốn có một logo con vật độc đáo và truyền tải đúng thông điệp của thương hiệu, hãy liên hệ với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.