Blog

7 logo cần sa báo hiệu một ngành công nghiệp đang thay đổi

21/01/2020

Với việc hợp pháp hóa cần sa giải trí trên khắp Canada và các bộ phận của Hoa Kỳ, không có gì ngạc nhiên khi cần sa đã trở thành một trong những ngành công nghiệp được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2019 vừa qua. Dưới đây là 7 mẫu logo cần sa báo hiệu một ngành công nghiệp đang thay đổi.

Khi các sản phẩm cần sa trở nên chủ đạo hơn và phục vụ nhiều đối tượng hơn bên ngoài những người sử dụng cần sa y tế, các thương hiệu trong không gian này phải nổi bật trong khi cũng truyền tải rõ ràng sản phẩm của họ là gì, cùng với giới hạn độ tuổi và cảnh báo an toàn liên quan đến việc sử dụng.

Chúng tôi đã xem xét 7 logo cần sa - một số từ các công ty đã thành lập, và một số trong giai đoạn “concept” trên thế giới trên Behance - để xem thương hiệu tuyệt vời trông như thế nào trong không gian này.

Thiết kế logo cần sa trước đây

Thiết kế logo cần sa mà tất cả chúng ta đã chứng kiến thường ​​bao gồm một biểu tượng lá cần sa màu xanh lá cây - bạn biết cái đó, trông nó thật sáo rỗng. Một chiếc lá nhọn 5-7 không còn chỗ để nghi ngờ:

logo-can-sa-bee-art-01Logo cần sa sáo rỗng

Bạn có thể lập luận rằng đây là một biểu tượng nhận dạng, nhưng điều này cũng làm cho thương hiệu của bạn trông giống như hàng trăm công ty cần sa khác. Nó liên quan đến nhận thức trong quá khứ của ngành công nghiệp khi cần sa là hợp pháp.

Nói cách khác, thật khó để trông giống như một thương hiệu cần sa cao cấp hơn nếu bạn sử dụng lá cần sa theo nghĩa đen trong một màu xanh lá cây có thể dự đoán được. Logo dựa trên xu hướng thường không đáng nhớ vì chúng không phải là duy nhất.

Một giống mới của các công ty cần sa vẫn (đôi khi) sử dụng các biểu tượng lá, nhưng họ đang làm điều đó khác đi, như bạn sẽ thấy với các ví dụ dưới đây về logo cần sa tốt.

7 logo cần sa báo hiệu một ngành công nghiệp đang thay đổi

1. Bloom Farms

Logo: Bloom Farms sử dụng một lá cần sa trừu tượng, vẽ đường trong logo của họ để thu hút sự chú ý. Mặc dù không phổ biến để làm biểu tượng lớn hơn tên công ty, logo trông cân đối vì biểu tượng có cùng chiều rộng với văn bản - và các chữ cái mũ trong tên công ty có cùng chiều cao, dẫn đến sạch hơn, bố trí linh hoạt hơn.

logo-can-sa-bee-art-02Logo Bloom Farms sử dụng biểu tượng cần sa

Bao bì: Hộp mỏng, thanh lịch của công ty có các yếu tố sang trọng, bao gồm logo trong lớp hoàn thiện bằng kim loại. Bao bì này được phân biệt rõ ràng với các nhãn hiệu cần sa y tế khác - nó trông cao cấp và đắt tiền trong khi cũng là loại thô thô và thân thiện. Sử dụng các màu khác nhau cho các hương vị khác nhau (ví dụ màu vàng cho dứa, cam cho xoài) làm cho sự đa dạng ngay lập tức (và hấp dẫn) đối với khách hàng, trong khi nhãn có tất cả các thông tin liên quan mà không cảm thấy lộn xộn.

2. Cannadis

Logo: Logo màu đỏ cân bằng tốt này không thể giúp nhắc nhở chúng ta về lá cờ Canada. Phông chữ rõ ràng, dễ đọc của nó với biểu tượng nổi bên phải là một bố cục ban đầu nổi bật trong khi giữ cho nó đơn giản. Cũng cần lưu ý: trọng lượng của biểu tượng khớp với trọng lượng của từ, làm cho nó dễ nhớ và linh hoạt - thiết kế logo cần sa này sẽ hoạt động ở cả kích thước lớn và nhỏ trên các ứng dụng.

logo-can-sa-bee-art-03Logo cần sa trên nhãn hiệu Cannadis

Bao bì: Bao bì tuân theo phong cách giống như logo: sạch sẽ và đơn giản với hệ thống phân cấp thị giác tuyệt vời, vì vậy bạn biết ngay thương hiệu là gì và các thông tin khác chỉ là thứ yếu. Các hộp mỏng được tối giản và đủ nhỏ để mang theo bên mình - chúng là kiểu gói phổ biến được sử dụng trong các mặt hàng tiêu dùng khác, vì vậy mọi người biết cách sử dụng chúng. Màu đỏ đậm dễ dàng nhận ra và nổi bật cả trực tuyến và ngoại tuyến.

3. Kiva

Logo: Biểu tượng wordmark của sản phẩm là một sự rung cảm nghiêm trọng hơn so với các bao bì sản phẩm kẹo thông thường. Và trong khi một lá cần sa vẽ tay xuất hiện trên bao bì và sô cô la của công ty, không có biểu tượng lá trong logo cần sa/ CBD này. Nhiều người mắc sai lầm khi nghĩ rằng nếu thiết kế logo của họ đơn giản thì thật nhàm chán. Nhưng như Kiva cho thấy, đôi khi sự đơn giản chính xác là những gì bạn cần nổi bật.

logo-can-sa-bee-art-04Thương hiệu cần sa Kiva

Bao bì: Phong cách cổ điển, hữu cơ của bao bì Kiva nắm bắt hoàn hảo định vị sành điệu tinh vi của công ty trên thị trường. Bố cục của thông tin là đúng: ngay lập tức, bao bì cho bạn biết có bao nhiêu THC trong sản phẩm, điều mà hầu hết người tiêu dùng muốn biết. Cảnh báo ở phía dưới cũng nổi bật mà không lấy đi từ các tin nhắn khác. Bao bì tìm kiếm tự nhiên và làm cho sản phẩm có vẻ khỏe mạnh và đáng tin cậy.

4. Hashed

Logo: Mặc dù logo cần sa Hashed sử dụng biểu tượng chiếc lá, nhưng nó sạch sẽ, đơn giản và tươi tắn - không theo nghĩa đen hoặc sáo rỗng như logo lá cây nhìn thấy ở trên. Với một wordmark tất cả các chữ hoa hiện đại và bố cục xếp chồng lên nhau gây chú ý cho biểu tượng lấy cảm hứng từ lá, logo này là hợp nhất và có thể mở rộng (và nổi bật ngay cả ở kích thước nhỏ hơn).

logo-can-sa-bee-art-05Logo và nhãn hiệu cần sa Hashed

Bao bì: Một nhãn hiệu được thiết kế tốt là rất cần thiết trong ngành công nghiệp cần sa, vì nó cần truyền đạt việc cung cấp sản phẩm, cũng như các chi tiết như kích thước, chủng loại và đặc điểm. Nhãn Hashed sử dụng phông chữ sans-serif sạch để khớp với logo sao cho tất cả thông tin đều rõ ràng trong khi phân cấp hình ảnh rõ ràng cho các yếu tố quan trọng hơn (kích thước và loại sản phẩm). Tất cả các sản phẩm có thiết kế tương tự (và sử dụng cùng một phông chữ với logo trong nhãn), nhưng mỗi loại biến dạng là một màu khác nhau. Điều này giúp người xem dễ dàng chọn ra các loại cần sa và tiềm năng!

5. Marley Natural

Logo: Logo Marley Natural chứa ba yếu tố: monogam (M), biểu tượng và wordmark. Nó có thể được sử dụng trong cả bố trí ngang và dọc, làm cho nó linh hoạt để sử dụng trên các gói và nền tảng khác nhau. Mặc dù thiết kế logo có màu đen và trắng, nhưng nó đi kèm với ba chấm màu tượng trưng cho văn hóa Bob Marley và Rasta: đỏ, vàng và xanh lục. Wordmark sạch sẽ với biểu tượng sư tử vẽ tay (để thể hiện huyền thoại của Bob Marley) và một chữ lồng cách điệu.

logo-can-sa-bee-art-06Logo cần sa Marley Natural

Bao bì: Là một thương hiệu bán các sản phẩm cơ thể chứa cần sa - sữa dưỡng thể, son dưỡng môi, xà phòng và nhiều thứ khác - Marley Natural rơi vào thể loại phong cách sống, và bao bì của nó phù hợp, trông tự nhiên và cao cấp. Logo xếp chồng tốt trên các kích cỡ gói khác nhau và ba chấm màu tạo nên sự nhận diện thương hiệu đáng nhớ, nổi bật so với các sản phẩm khác.

6. The Canna Farmacy

Logo: Logo cần sa này đơn giản, kỳ quặc và thanh lịch cùng một lúc - không dễ dàng gì! Cái tên này dài, nhưng nhà thiết kế đã xếp nó trong một cái khóa chặt chẽ và xiên chữ "the" để thu hút sự chú ý của nó trước tiên (còn gọi là hệ thống phân cấp thị giác mạnh). Kiểu chữ có thể đọc và có thể mở rộng nhưng cũng độc đáo, với các đường xiên và đường cong thu hút mắt và làm cho thương hiệu trông cao cấp.

logo-can-sa-bee-art-07Logo cần sa The Canna Farmacy

Bao bì: Bao bì toàn màu trắng sạch sẽ và nhất quán, và cho phép các thanh màu - biểu thị tính chất dược liệu của từng chủng cần sa - nổi bật. Mặc dù mỗi nhãn chứa một lượng lớn văn bản, tên của mỗi sản phẩm rất dễ nhận ra. Mỗi chủng có một chấm màu khác nhau và sử dụng biểu tượng thông minh để truyền đạt các hương vị khác nhau trong mỗi sản phẩm. Hãy coi đây là một bài học về tổ chức thông tin tốt trong một không gian nhỏ!

7. Kola

Logo: Tên công ty ngắn, dễ nhớ được đặt trong một logo đơn giản có đuôi của một chú chó con trên chữ “a” là tham khảo một cách tinh tế về chiếc lá cần sa. Chữ viết thường có xu hướng mời gọi và dễ tiếp cận, và sự đơn giản của biểu tượng chữ và hình chữ nhật có nghĩa là logo này trông đẹp trong một gradient kim loại. Khối bên trái của logo dẫn mắt bạn vào logo từ trái sang phải và giúp hướng mắt bạn đến điểm bắt đầu của logo.

logo-can-sa-bee-art-08Thiết kế logo cần sa Kola

Bao bì: Lá hình ba chiều của thiết kế logo đặt trên bao bì màu đen vừa hiện đại vừa thông minh, tham khảo một cách tinh tế về bộ ba cần sa của cây cần sa. Tùy thuộc vào cách ánh sáng chiếu vào giấy bạc, bạn sẽ thấy nó là một màu khác nhau, khiến nó trở nên đáng nhớ mà không cần màu sắc thương hiệu truyền thống. Bao bì vừa hiện đại vừa thú vị, khiến nó trông giống một thương hiệu cao cấp hơn.

Như bạn có thể thấy, việc tạo ra một logo cần sa tuyệt vời không chỉ đơn giản là chọn một chiếc lá gai xanh 7 cánh và tán nó lên một số văn bản.

Trên thực tế, nhiều thiết kế tốt nhất không có bất kỳ hình ảnh nào liên quan đến cần sa, giúp chúng trông chuyên nghiệp, độc đáo và đáng nhớ hơn - điều này đặc biệt quan trọng trong một không gian tiêu dùng sẽ chỉ trở nên đông đúc hơn!

Nếu bạn đang muốn tạo logo cần sa của riêng mình hay muốn có những ý tưởng độc đáo dựa trên hình tượng cần sa? Hãy liên hệ với Bee Art để được tư vấn và thiết kế! Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn với sự chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh