Blog

8 app thiết kế logo miễn phí

06/05/2019

Nếu bạn xác định rằng bạn không có, ít nhất là tại thời điểm này, vài triệu đồng (hoặc nhiều hơn) để thiết kế logo một cách chuyên nghiệp, các app thiết kế logo miễn phí có thể giúp bạn và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách.

App thiết kế logo là gì?

App thiết kế logo là chương trình cho phép bạn thiết kế logo trực tiếp trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng của bạn. App thiết kế cũng tương tự như các trình sản xuất logo trên web, ngoại trừ việc chúng không khả dụng trên máy tính để bàn.

Quá trình tạo logo trên các app thiết kế logo thường diễn ra như sau:

1. Bạn chọn một biểu tượng hoặc mẫu trong số các tùy chọn được cung cấp.

2. Bạn tùy chỉnh màu sắc, phông chữ, hình nền và các yếu tố khác theo sở thích.

3. Cuối cùng, bạn tải xuống kết quả dưới dạng hình ảnh trên điện thoại hoặc gửi cho chính mình qua email, các ứng dụng khác nhau cung cấp các tùy chọn khác nhau để tải xuống, định dạng tệp và độ phân giải.

Tại sao bạn nên dùng app thay vì các chương trình trên máy tính? Các chương trình trên máy tính sẽ cho bạn nhìn logo trên màn hình lớn hơn để bạn có thể chỉnh sửa logo đến khi ưng ý với từng pixel, đây rõ ràng là một lợi thế so với app di động.

App thiết kế logo trên di động cũng có nhiều điểm mạnh:

  • Vô cùng tiện lợi: Đầu tiên, không cần phải nói nhiều, bạn có thể sử dụng app thiết kế logo mọi lúc mọi nơi. Điều này thoạt nghe có vẻ không cần thiết, nhưng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn bởi cuộc sống của một doanh nhân thường phải di chuyển, chạy từ cuộc họp này sang cuộc họp khác. Do đó, dành ra 10 phút trên app thiết kế logo để vẽ nháp và nhận được vô số lựa chọn trên điện thoại của bạn sẽ dễ hơn là ngồi xuống trước máy tính và thiết kế.
  • Giao diện dễ sử dụng, thân thiện. Thứ hai, các app thiết kế logo thường có xu hướng có giao diện người dùng tốt hơn so với hầu hết các chương trình trên web. Vì màn hình di động nhỏ hơn đáng kể, các ứng dụng thường được sắp xếp rất tốt và đưa bạn qua từng bước logo vô cùng dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ngón tay để thay đổi kích thước, xoay và di chuyển mọi yếu tố thiết kế, thú vị hơn so với sử dụng chuột.
  • Thiết kế hiện đại. Cuối cùng, phong cách và chất lượng của thiết kế bạn nhận được trên các app là khác nhau. Sản phẩm bạn nhận được sẽ thay đổi từ app này sang app khác, nhưng nói chung, tôi thấy app di động cung cấp nhiều thiết kế hiện đại hơn so với các chương trình thiết kế logo trên web.
  • Phù hợp với các nhãn hiệu B2C hoặc logo dành cho sự kiện. Nhìn chung, app logo có vẻ phù hợp hơn với các thương hiệu từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng, vì thiết kế thiên về sự vui nhộn, mới mẻ và mềm mại, trái ngược với các tùy chọn truyền thống hơn thường có trên phiên bản web. Do đó, các app thiết kế logo cũng cung cấp nhiều tùy chọn cho các logo tạm thời, dành cho sự kiện, chẳng hạn như đám cưới hoặc pop-up.

Đánh giá app thiết kế logo

1. Logo Maker Shop (từ: Limepresso)

Cách hoạt động

Mặc dù bạn có thể chọn bắt đầu với một khung trắng, nhưng xem qua 1000 mẫu logo mà ứng dụng cung cấp vẫn đơn giản hơn. Khi bạn chọn được mẫu ưa thích, bạn có thể tùy chỉnh văn bản bằng cách sử dụng hơn 200 phông chữ và thêm các biểu tượng khác nhau cũng như màu nền để thực sự cá nhân hóa mẫu logo cho thương hiệu của bạn.

App thiết kế logo miễn phí

Chất lượng

Các mẫu logo thực sự hiện đại và được thiết kế chỉn chu, ngay cả các mẫu miễn phí! Hầu hết các tùy chọn logo wordmark hoặc có các biểu tượng đơn giản, rõ ràng. Nếu thương hiệu của bạn mang vẻ táo bạo và độc đáo, bạn sẽ không cần tìm đâu xa.

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo ra từ app Logo Maker Shop

Chi phí

Một số mẫu (trong mục cơ bản) miễn phí, nhưng hầu hết các mẫu được xếp vào loại Pro và có thể được truy cập bằng cách trả $10.

Xếp hạng

a. Khả năng sử dụng: Dễ dàng

b. Khả năng chỉnh sửa: Thấp

c. Giá thành: $$

d. Kết quả cuối cùng: ★★★½

e. Phù hợp với: Các thương hiệu táo bạo và hiện đại

2. Makr (by: Happy Media)

Cách dùng

App thiết kế logo miễn phí

Bắt đầu bằng cách chọn mẫu, được phân loại theo các mục như Kinh doanh, Đám cưới, Monogram, Trường học, Sự kiện & Hoạt động, Thể thao, Vui chơi, Nhà hành địa phương, Quà tặng, Từ thiện. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu với một khung vẽ trống và tải lên hình ảnh cũng nhưbiểu tượng của riêng bạn. Sau đó tùy chỉnh mẫu bằng cách thay đổi biểu tượng, văn bản, màu sắc, hình dáng, v.v. Bạn cũng có thể tải lên sản phẩm riêng. Cuối cùng, bạn có thể tải xuống tệp PNG trong suốt. Bên cạnh logo, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để thiết kế áo phông hoặc túi tote, các sản phẩm phục vụ công việc kinh doanh của bạn.

Chất lượng

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo ra từ app Makr

Thiết kế từ Makr luôn độc đáo và hiện đại. Logo của bạn có thể không có sự khác biệt vì các biểu tượng khá cơ bản (ví dụ, không có biểu tượng cụ thể nào dành cho du lịch), nhưng logo sẽ rất chỉn chu và cân đối về phông chữ và hình dạng. Do đó, ứng dụng này có lẽ phù hợp nhất với các doanh nghiệp bán lẻ và cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn logo wordmark.

Chi phí

App này miễn phí và một khi bạn tạo được logo ưng ý, bạn có thể trả 6,99 đô la cho mỗi logo để tải xuống.

Xếp hạng

a. Khả năng sử dụng: Dễ dàng

b. Khả năng chỉnh sửa: Trung bình

c. Giá thành: $

d. Kết quả cuối cùng: ★★★

e. Phù hợp với: Thương hiệu hiện đại

3. Logo maker – Logo Creator (by: Chue Dave)

Cách sử dụng

App thiết kế logo miễn phí

Hãy bắt đầu bằng cách chọn một mẫu logo B&W trong số các tùy chọn được đề xuất. Một số logo có thể truy cập được, một số khác có thể bị khóa trong phiên bản app miễn phí. Tiếp theo, chỉnh sửa biểu tượng của bạn trong khung canvas trắng. Sau đó hãy điều chỉnh phông chữ, màu sắc, đồng thời thêm nhãn dán (như biểu tượng, đồ trang trí và ruy băng) hoặc thậm chí là hình ảnh của riêng bạn.

Chất lượng

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo ra từ phiên bản miễn phí của app Logo maker - Logo Creator

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo ra từ phiên bản trả phí của app Logo maker - Logo Creator

App miễn phí này khá hạn chế, nhưng khi bạn đã mở khóa các tùy chọn phải trả tiền, thì có rất nhiều thứ bạn có thể làm với ứng dụng này! App đầy đủ đi kèm với hàng loạt hình nền, biểu tượngđể tạo ra các phiên bản khác nhau cho logo của bạn. Trình chỉnh sửa rất dễ sử dụng và thú vị. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của logo thiên về sự giản dị hơn là chuyên nghiệp, vì vậy đây sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất nếu công ty của bạn phục vụ các doanh nghiệp khác.

Chi phí

Miễn phí với phạm vi tài nguyên giới hạn hoặc trả 4 đô la để mở khóa tất cả các logo.

Xếp hạng

a. Khả năng sử dụng: Dễ dàng

b. Khả năng chỉnh sửa: Cao

c. Giá: $

d. Kết quả cuối cùng: ★★★

e. Phù hợp với: Thương hiệu thông thường

4. Watercolor Logo Maker (by: Tap Flat Apps)

Cách sử dụng

App thiết kế logo miễn phí

Đầu tiên, chọn kiểu màu nước làm nền cho logo của bạn. Sau đó, bạn sẽ được dẫn đến trình chỉnh sửa, nơi bạn có thể điều chỉnh màu sắc, thêm văn bản và thực hiện các tùy chỉnh khác.

Chất lượng

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo ra app Watercolor Logo Maker

Như tên gọi, app này cung cấp logo phong cách màu nước. Câu hỏi bạn nên tự đặt ra cho mình là: phong cách này có phù hợp với thương hiệu của công ty tôi không? Nếu bạn đang điều hành một cửa hàng nghệ thuật hoặc một cửa hàng kem hoặc thương hiệu của bạn có màu sắc dễ thương và sống động; đây có thể là một lựa chọn hoàn hảo Nếu bạn đang điều hành một công ty B2B, hãy tiếp tục tìm kiếm app thiết kế khác.

Chi phí

Ứng dụng miễn phí với phạm vi tài nguyên giới hạn và trả 3 đô la để mở khóa một số yếu tố cụ thể (chẳng hạn như kiểu logo hoặc biểu tượng) hoặc trả 10 đô la để có quyền truy cập vào tất cả các tùy chọn.

Xếp hạng

a. Khả năng sử dụng: Dễ dàng

b. Khả năng chỉnh sửa: Thấp

c. Giá: $$

d. Kết quả cuối cùng: ★★½

e. Phù hợp với: Thương hiệu có phong cách dễ thương

5. ICONA – Logo Designer (by: RoadRocks)

Cách sử dụng

App thiết kế logo miễn phí

Nhấn Tạo để xem khung vẽ Icona với ba tùy chọn ở chân trang: hình dạng, văn bản và bản vẽ. Nhấp vào hình dạng và nhập từ khóa (ví dụ: Du lịch) để xem nhiều tùy chọn biểu tượng khác. Bạn có thể điều chỉnh biểu tượng theo màu sắc, nét và độ mờ. Sau đó, nhấp vào văn bản để thêm tên công ty của bạn và điều chỉnh phông chữ, màu sắc hoặc căn chỉnh. Biểu tượng vẽ cho phép bạn bắt đầu vẽ các hình dạng của riêng mình, điều này rất hữu ích nếu bạn sử dụng ứng dụng này để động não ý tưởng logo và sau đó thiết kế chúng một cách chuyên nghiệp.

Chất lượng

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo ra từ app ICONA - Logo designer

Nhiều biểu tượng và tùy chọn phông chữ tuyệt vời! Mặc dù họ cố gắng mang lại sự tối giản và tập trung vào thiết kế, giao diện ban đầu không quá dễ hiểu. Nơi tốt để bắt đầu động não logo.

Chi phí

Trả 5 đô la để tải xuống ứng dụng, sau đó bạn có thể tải xuống bao nhiêu logo bạn muốn tùy ý..

Xếp hạng

a. Khả năng sử dụng: Dễ dàng

b. Khả năng chỉnh sửa: Trung bình

c. Giá: $

d. Kết quả cuối cùng: ★★½

e. Phù hợp với: Người thích phong cách tối giản

6. DesignMantic – Logo Maker (by: Right Solution)

Cách sử dụng

App thiết kế logo miễn phí

Quá trình thiết kế trên app khá giống với phiên bản trên máy tính. Về cơ bản, bạn nhập tên công ty của bạn và chọn một khẩu hiệu. Sau đó, ứng dụng sẽ tự động tạo ra nhiều logo khác nhau cho bạn, hãy tiếp tục cuộn để xem nhiều kết hợp khác nhau. Để có kết quả cụ thể hơn, hãy chọn ngành của bạn từ menu của họ. Khi bạn tìm thấy mẫu yêu thích, hãy điều chỉnh logo bằng cách tùy chỉnh phông chữ, màu sắc và tất cả các yếu tố thiết kế khác.

Chất lượng

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo ra từ app DesignMantic - Logo Maker

Có hàng ngàn biểu tượng để lựa chọn, vì vậy việc phân loại theo ngành thực sự hữu ích. Các biểu tượng thường có vẻ hoạt hình và ít hiện đại. Thật không may, trải nghiệm người dùng trên khung vẽ và chỉnh sửa không liền mạch như các ứng dụng khác.

Chi phí

App có thể tải xuống và sử dụng miễn phí nhưng bạn phải trả 37 đô la để tải xuống logo của mình - cùng mức giá với app trên web.

Xếp hạng

a. Khả năng sử dụng: Khó

b. Khả năng chỉnh sửa: Trung bình

c. Giá: $$$

d. Kết quả cuối cùng: ★★

e. Phù hợp với: B2B/các thương hiệu chuyên nghiệp

7. LogoScopic Studio – Logo Maker (by: RoadRocks)

Cách sử dụng

App thiết kế logo miễn phí

Đầu tiên, bạn chọn biểu tượng cho logo của mình từ các danh mục sau: Iconic (biểu tượng trừu tượng), Pro (biểu tượng chuyên nghiệp / doanh nghiệp), Nghệ thuật, Phong cách sống, Thời trang và Con người. Bạn có thể chạm và giữ để thêm Mục ưa thích khi xem qua các tùy chọn logo. Sau khi chọn một biểu tượng, bạn có thể thêm tên công ty của mình, chỉnh sửa thêm phông chữ, kích thước và căn chỉnh. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa bằng cách thay đổi màu biểu tượng và tùy chọn màu nền. Cuối cùng, bạn có thể gửi bản hoàn thiện cho chính mình qua email trực tiếp trong ứng dụng.

Chất lượng

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo ra từ app LogoScopic Studio - Logo Maker

Nói chung, phong cách của các biểu tượng là hoạt hình: một bước tiến so với clipart, nhưng vẫn không hiện đại lắm. Mặc dù sử dụng ngón tay để di chuyển và thay đổi kích thước biểu tượng và văn bản rất thú vị, điều này cho phép bạn kiểm soát ít hơn: đôi khi bạn ấn nhầm nhưng không có nút undo để hủy thay đổi.

Chi phí

App có phạm vi tài nguyên logo miễn phí rất hạn chế, chỉ bao gồm logo thuộc danh mục Iconic. Bạn có thể trả 4,99 đô la để mở khóa đầy đủ các lựa chọn.

Xếp hạng

a. Khả năng sử dụng: Trung bình

b. Khả năng chỉnh sửa: Trung bình

c. Giá: $

d. Kết quả cuối cùng: ★★½

e. Phù hợp với: logo phong cách clip art

8. Logo Maker + Logo Creator (by: Jagwinder Singh)

Cách hoạt động

App thiết kế logo miễn phí

Người dùng có thể cuộn qua nhiều danh mục mẫu, bao gồm Dán, Khung, Tác phẩm nghệ thuật, Lớp phủ, Dấu hiệu, Cổ điển, v.v. để hiểu hơn về một loạt hướng đi mà bạn có thể phát triển logo. Sau đó, chọn mục ưa thích để chuyển sang chỉnh sửa, nơi bạn có thể điều chỉnh phông chữ, hình nền và màu sắc.

Chất lượng

App thiết kế logo miễn phí

Logo được tạo từ app Logo Maker + Logo Creator

Giao diện của ứng dụng này khá khó hiểu, với rất nhiều danh mục logo, một số trong đó khá ngẫu nhiên. UX của trình soạn thảo quá phức tạp không cần thiết. Một số mẫu không thể chỉnh sửa hoàn toàn và phạm vi màu bị giới hạn. Khía cạnh khó chịu nhất của trải nghiệm này là quảng cáo sẽ bao phủ màn hình cứ sau 10 giây khi bạn chỉnh sửa – hoàn toàn không phải là mánh hiệu quả để khiến người dùng trả tiền.

Chi phí

App miễn phí với tài nguyên giới hạn, trả 4$ để mở khỏa mọi thứ.

Xếp hạng

a. Khả năng sử dụng: Khó

b. Khả năng chỉnh sửa: Thấp

c. Giá: $

d. Kết quả cuối cùng: ★

e. Phù hợp với: Không nhiều.

App thiết kế logo có dành cho bạn hay không?

Tóm lại, app thiết kế logo có thể là nguồn tài nguyên tốt dành cho các doanh nhân, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu hoặc đang cần gấp logo để dùng một lần cho sự kiện. Mặc dù các ứng dụng có nhiều hạn chế về kiểu dáng và sự khác biệt, vấn đề chung ở mọi app thiết kế logo, đây là một cách thuận tiện, nhanh chóng và rẻ tiền để tạo ra logo đầu tiên cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp tiêu dùng và thương hiệu của bạn trẻ và hiện đại, các app thiết kế logo trên di động có thể cung cấp giải pháp về logo có chất lượng cao.