Blog

8 logo quán cà phê cực ấn tượng

25/01/2019

Khi đến quán cà phê gần nhà để mua cà phê chào buổi sáng, bạn thường dễ bỏ qua công sức của chủ quán trong việc thiết kế thương hiệu, marketing và chăm sóc trải nghiệm khách hàng.

Đằng sau tách cà phê đó thường là kết quả của một loạt các quyết định thiết kế được sắp xếp theo trình tự hoàn hảo, từ việc tạo logo, đóng gói bao bì đến nội thất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tám logo quán cà phê, cộng với các ý tưởng xây dựng thương hiệu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng để tạo nên nhóm khách hàng trung thành.

1. Chọn một biểu tượng luôn hoàn hảo trên mọi ứng dụng.

Biểu tượng tam giác không lẫn vào đâu được trong logo của Arvo Coffee cho phép tạo ra sự linh hoạt khi đóng gói bao bì, hàng hóa và sản xuất sản phẩm của bên thứ ba.

Là chủ doanh nghiệp, việc xây dựng mọi thứ từ thiết bị cho đến các sản phẩm bạn bán cho khách hàng sẽ tăng tính nhận diện thương hiệu của bạn (và tạo ra các nguồn doanh thu khác).

Nguồn: Instagram @arvocoffee

2. Xen lẫn màu sắc thương hiệu xuyên suốt quá trình trải nghiệm của khách hàng.

Quán cà phê Jimmy đã làm rất tốt khi xây dựng thương hiệu - thậm chí đến cánh cửa của họ cũng tương tự với màu thương hiệu chính của công ty! Sự tương phản ấn tượng giữa màu vàng sáng với bảng hiệu màu đen (cộng với ánh sáng dịu nhẹ) đã làm nổi bật lên bầu không khí thoải mái và cực thu hút.

Hãy chú ý đến bầu không khí, văn phòng hoặc mặt tiền cửa hàng của bạn - đó là chìa khóa để thu hút khách hàng mục tiêu trước khi họ biết đến mặt hàng bạn bán.

Nguồn: Instagram @jimmys_coffee 

3. Hãy đảm bảo bao bì của bạn luôn thật bắt mắt (và khiến khách hàng phải thốt lên “Mua ngay”).

Nếu bạn đang bán một sản phẩm thì bao bì sản phẩm có ý nghĩa tương đương với giấy gói quà. Cho dù đó là sản phẩm đồ uống hay là áo ngực được thiết kế thủ công, hãy làm cho bao bì của bạn trở nên cuốn hút như chính sản phẩm bên trong.

Pilot Coffee Roasters đã làm rất tốt điều này – từ ly cà phê cho tới túi và bình pha của họ đều là những tác phẩm nghệ thuật hình học, đôi khi cđi kèm vài cụm từ đơn giản. Tất cả đều có tính thẩm mỹ cao khiến chúng ta không thể không chú ý. 

Nguồn: Instagram @pilotcoffee

4. Đừng quên các đối tác.

Khi bắt đầu kinh doanh, hãy tạo dựng các mối quan hệ đối tác tiềm năng và các đội ngũ chiến lược có khả năng sẽ tạo ra thêm nhiều cơ hội mới cho công ty của bạn. Đa dạng hóa cũng có thể làm cho thương hiệu của bạn trở nên ấn tượng hơn.

Boxcar Social là mô hình quán cà phê và không gian tổ chức sự kiện hai trong một. Ngoài ra, họ cũng cung cấp các khóa đào tạo barista và đã mở rộng sang thị trường rượu whisky. Các chủ sở hữu có thể kết hợp logo và thương hiệu của họ với các công ty khác, như họ đã làm trong bài viết quảng cáo cho sự kiện về bia này.

 Nguồn: Instagram @boxcar_social

5. Làm cho logo của bạn trở nên thật đặc biệt, phù hợp với nhiều nền tảng và nhất là Instagram.

Trước khi bất kỳ ai trải nghiệm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, họ sẽ tiếp xúc với phần hình ảnh trước. Quantum cà phê sở hữu logo vô cùng ấn tượng với một biểu tượng đầy táo bạo trên nền đen, trở nên càng nổi bật với cách sắp đặt ánh sáng và thật hài hòa với các kết hợp màu sắc khác.

Bạn chỉ cần nhìn lướt qua Instagram của công ty này và bạn sẽ dễ dàng nhận ra cách họ sử dụng logo trong cửa hàng, trên sản phẩm và các ứng dụng khác. Chúng tôi rất thích logo nổi bật của họ, luôn thu hút sự chú ý trong buổi đêm.

Nguồn: Instagram @quantumcoffeeco

6. Tạo ra một logo phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.

Dineen Coffee đã làm rất tốt trong việc nắm được con mắt thẩm mỹ của đối tượng khách hàng của họ - logo và cửa hàng của họ đẹp một cách cổ điển và đầy tinh tế.

Nằm ở trung tâm khu tài chính Toronto, logo vàng của họ phù hợp với thị hiếu xa xỉ của khu phố. Bởi họ là mô hình trung tâm hội họp kinh doanh, logo nằm trên sàn nhà như vòng tay chào đón nồng nhiệt và mang đến nhiều cảm xúc lớn mạnh (chúng tôi cũng yêu vô cùng bộ đôi màu vàng-ngọc lam của họ).

Nguồn: Instagram @dineencoffeeco

7. Làm khách hàng ngạc nhiên vì sự sáng tạo của bạn. 

Đội ngũ tại De Mello Palheta là bậc thầy trong việc khéo léo đưa logo vào mọi khía cạnh trong việc kinh doanh của họ - bao gồm cả vỏ quế!

Hãy suy ngẫm về cách bạn có thể áp dụng logo vào các sản phẩm khác nhau – không gì là quá giới hạn cả. Sáng tạo trong cách thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn và quan trọng hơn là thực hiện ý tưởng ấy một cách chỉn chu nên là điều bạn đặt làm cốt lõi trong quá trình phát triển kinh doanh.

Nguồn: Instagram @demellopalheta

8. Khoe ra giá trị và cốt lõi của thương hiệu.

Logo đặc trưng của Hale Coffee luôn nổi bật trên áo phông cho nhân viên và khách hàng. Họ thậm chí còn tiến thêm một bước và tạo ra phiên bản logo tiếng Ả Rập, nguồn gốc tên công ty.

Chuyển đổi logo và thương hiệu của bạn thành một thông điệp rộng hơn về tầm nhìn và giá trị là cách tốt nhất để xây dựng nên một cộng đồng, dù là trực tiếp hay trực tuyến. Đừng quên sử dụng cả chất xám trái tim của bạn!

Nguồn: Instagram @halecoffee