Blog

9 điều cần cân nhắc trước khi thiết kế logo

10/05/2022

Một logo không chỉ đơn giản là một biểu tượng. Logo mang ý nghĩa về nhận diện của một thương hiệu. Nếu một thương hiệu không có logo, họ sẽ mất đi khả năng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng. Để để lại ấn tượng mãi mãi trong lòng người tiêu dùng, việc có một logo thật ấn tượng và độc đáo là quan trọng. Nếu bạn đang muốn thiết kế logo cho thương hiệu của bạn, đừng vội vàng quyết định ngay, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi thiết kế logo của bạn nhé!

hjhkv.png

Một vài mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện

Nhưng trước khi cân nhắc đến việc thiết kế logo cho thương hiệu của bạn, hãy cùng Bee Art tìm hiểu tại sao thiết kế logo lại quan trọng đến như vâỵ nhé!

Tại sao thiết kế logo lại quan trọng?

Bất kỳ ai bắt đầu kinh doanh đều sẽ nhận được gợi ý đầu tư vào việc có một thiết kế logo mặc dù một số người không nhận ra rằng có một logo chỉ là bước đầu tiên của việc xây dựng một bản sắc thương hiệu đáng nhớ.

pasted image 0 (57).png

Một vài mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện

Logo là yếu tố quyết định thương hiệu của bạn và bất kể bạn sở hữu loại hình thương hiệu hay doanh nghiệp nào, điều quan trọng nhất là phải có một logo được thiết kế chuyên nghiệp. Nếu không có logo, khách hàng của bạn sẽ không thể xác định được công ty của bạn, chứ chưa nói đến việc cho phép thương hiệu của bạn vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh. 

Logo là bộ mặt của thương hiệu. Người tiêu dùng thường có xu hướng nhớ đến một thương hiệu cụ thể với logo của thương hiệu đó. Bất cứ khi nào một khách hàng của bạn nhìn thấy logo của thương hiệu bạn, họ sẽ nhớ đến những trải nghiệm mà họ đã có trong quá trình giao dịch với thương hiệu của bạn. Và biết đâu họ sẽ quay lại mua lần tiếp theo. Chính vì vậy, không chỉ là bộ mặt đại diện cho thương hiệu, logo còn thúc đẩy việc đưa ra quyết định của khách hàng. Một logo đẹp sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với thương hiệu hơn

Logo quả thực vô cùng quan trọng, vậy trước khi thiết kế logo, cần cân nhắc những gì để có một thiết kế logo ấn tượng và độc đáo?

Những điều cần cân nhắc trước khi thiết kế logo cho thương hiệu của bạn

Theo sự phát triển của khoa học kĩ thuật, xây dựng thương hiệu hiện nay  không còn chỉ giới hạn ở danh thiếp & văn phòng phẩm, thay vào đó cần rất nhiều thứ để có được một vị trí uy tín của một thương hiệu giữa các đối thủ cạnh tranh. Các nền tảng mạng xã hội cũng đang đóng một vai trò quan trọng trong xây dựng nhận diện thương hiệu và trên tất cả các nền tảng này, logo luôn xuất hiện như một đặc điểm của thương hiệu bạn.

Tuy nhiên, trước khi bạn tiến hành thiết kế logo, có một số quy tắc thiết yếu mà bạn cần phải tuân thủ.

1. Nghiên cứu và phân tích nhu cầu & mục tiêu của thương hiệu trước khi thiết kế logo

1 (7).jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện

Trước khi bạn thiết kế logo, bạn nên tiến hành nghiên cứu sâu rộng về các mục tiêu của thương hiệu. Từ nhu cầu và mục tiêu của thương hiệu bạn, bạn sẽ tìm ra được đặc tính riêng của thương hiệu. Đây là những yếu tố bắt buộc phải được thể hiện trên logo để thể hiện sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh

2. Đừng phụ thuộc quá nhiều vào trend/xu hướng thiết kế

attachment_106264072.png

Xu hướng thiết kế logo 1970s

Mỗi năm, mỗi giai đoạn sẽ những xu hướng thiết kế logo khác nhau nổi lên. Các xu hướng thiết kế đến và đi, do đó trở thành một xu hướng. Một số xu hướng tồn tại trong một thời gian dài trong khi một số vẫn là mốt định kỳ. Mặc dù việc bắt kịp các xu hướng mới nhất là điều cần thiết, nhưng bạn không nên hoàn toàn phụ thuộc vào chúng vì nó dẫn đến việc logo và thương hiệu của bạn trở nên lỗi thời nhanh chóng.

Không có gì sai trong việc cập nhật những gì hiện đang thịnh hành và những gì cần tránh nhưng chỉ phụ thuộc vào xu hướng thì lại là một câu chuyện khác. Tốt hơn hết là bạn nên phát huy khả năng tưởng tượng của mình và nghĩ ra một ý tưởng độc đáo so với những gì mọi người đã và đang làm. Điều quan trọng nhất là thiết kế logo có giá trị vượt thời gian.

3. Hãy luôn cân nhắc thiết kế logo màu trắng và đen trước


image.png

Thiết kế logo trắng và đen của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp để thiết kế logo có thể gây khó khăn cho các nhà thiết kế và khách hàng khi bắt đầu, vì màu sắc chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong thiết kế logo. Vì lý do này, hãy luôn cân nhắc đến việc thiết kế logo bằng màu đen và trắng khi bắt đầu,sau đó chuyển sang màu sắc khác. Ngoài ra, việc thiết kế logo trắng và đen cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn và giảm được nhiều chi phí in ấn về sau cho doanh nghiệp của bạn.

4. Hãy luôn sáng tạo

95715870_1626345444198284_3702011661666746368_n.png

Mẫu thiết kế logo do Bee Art thực hiện

Mục tiêu của logo là làm cho thương hiệu của bạn dễ dàng được khách hàng ghi nhớ và logo phải gắn liền với giá trị và tính thẩm mỹ của thương hiệu bạn. Hãy luôn sáng tạo và thử suy nghĩ khác đi cho đến khi bạn nghĩ ra một điều gì thực sự khác biệt. Thử nghiệm nhiều phong cách thiết kế sáng tạo khác nhau hoặc thử kể một câu chuyện ẩn sau logo của bạn chẳng hạn. 

5. Hãy luôn tối giản

logo công nghê.png

Một số mẫu thiết kế logo tối giản do Bee Art thực hiện

Có một logo độc đáo không có nghĩa là nó phải phức tạp về mặt hình ảnh. Sự phức tạp là điều cần phải tránh và để làm được điều đó, bạn phải phụ thuộc vào sự tối giản. Hãy giảm bớt các chi tiết hết mức có thể và làm nổi bật những gì thực sự cần thiết. Hãy nhớ rằng một thiết kế tối giản là một thiết kế trường tồn với thời gian. Tham khảo thêm các mẫu logo tối giản.

Thay vì nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào logo của bạn như sử dụng 2-3 phông chữ khác nhau, màu sắc loè loẹt hay các hình ảnh với đường nét phức tạp, các logo tối giản hạn chế tối đa sự rườm rà. Các logo tối giản bắt mắt, dễ nhớ và có tác động đáng kể đến khách hàng. Dù doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực nào, logo tối giản vẫn có thể ứng dụng và sử dụng. Nếu bạn cần logo của mình nổi bật và gây được tiếng vang trong bộ não của khách hàng, thì một thiết kế logo tối giản chính là thứ bạn cần. 

6. Lựa chọn hình ảnh cho thiết kế logo phải phù hợp

1a.png

Thiết kế logo mỹ phẩm Amazing với hình ảnh viên ngọc và bông hoa do Bee Art thực hiện

Mỗi logo sẽ truyền tải một ý nghĩa riêng biệt. Một logo phải thể hiện được thông điệp, giá trị và tầm nhìn mà một thương hiệu nhất định đề cao. Thiết kế của logo phải độc đáo và đáng nhớ, có thể liên quan đến ngành nghề của thương hiệu của bạn hoặc không. Ví dụ, ngành nghề kinh doanh của bạn là mĩ phẩm, hình ảnh trên logo có thể là tinh dầu hoặc một cô gái đẹp. Hay sáng tạo hơn, hình viên ngọc, hình bông hoa hay bất cứ hình ảnh nào bạn nghĩ ra miễn là hình ảnh có thể liên kết được với thương hiệu của bạn.

7. Học tập từ những người đi trước

Danh hoạ Picasso có một câu nói kinh điển “Good artists copy, great artists steal”, tạm dịch là “Nghệ sỹ giỏi sẽ sao chép còn nghệ sỹ vĩ đại sẽ biết cách đánh cắp”.  Bạn luôn có thể lấy cảm hứng từ thiết kế logo của các nhà thiết kế và doanh nghiệp khác, nhưng không bao giờ được phép sao chép trực tiếp công việc của người khác. Điều này không những không thể làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật mà còn tạo ra nhiều rắc rối. Học hỏi từ những người thành công khác , bắt chước họ và cải thiện những gì họ đã làm. Cảm hứng là yếu tố quan trọng trong việc động não tìm ra những ý tưởng mới. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm thấy cảm hứng của mình, bạn có thể tham khảo các thiết kế có sẵn trên mạng, tuy nhiên đừng sao chép mà hãy sáng tạo. 

8. Phá vỡ quy tắc

Artboard 1 (1).jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo không có một quy tắc, quy chuẩn nào cả. Vì vậy nếu bạn đang gồng mình để tuân theo một quy tắc nào đó, hãy phá vỡ nó và sáng tạo hết mình. Logo không nhất thiết phải là ảnh tĩnh, logo có thể là ảnh động, cũng không nhất thiết phải là thiết kế 2D, logo có thể thay đổi hay chuyển động hoặc làm bất cứ cái gì bạn thích, miễn là nó phù hợp với mục tiêu hoặc đặc điểm của thương hiệu.

9. Đừng quên thử nghiệm thiết kế logo của bạn trên nhiều nền tảng

Cần phải hiểu rằng, logo in trên danh thiếp hoặc catalogue sẽ khác hoàn toàn với logo trên website. Điều này phụ thuộc rất lớn vào chất lượng in ấn, chất lượng giấy, chất lượng mực in... Vì vậy trước khi làm bất cứ điều gì, hãy thử nghiệm trước để có thể có sự thay đổi và sửa chữa phù hợp. 

Theo sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều thiết bị điện tử xuất hiện vì vậy sẽ luôn xuất hiện sự khác biệt giữa màn hình máy tính, điện thoại và nền tảng in ấn. Hãy luôn kiểm tra sự xuất hiện của logo trên trang web, thiết bị di động, bao bì in và các tài liệu khác. Một logo phải trông đẹp mắt cho dù nó ở định dạng nào: kỹ thuật số, in ấn hay thậm chí là một ứng dụng hoặc trên bất kì hình ảnh nào. Điều này sẽ tạo cho thương hiệu của bạn sự chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn.


Các chiến dịch quảng cáo marketing và xây dựng thương hiệu thành công không thể được tạo ra trong một sớm một chiều. Những điểm nêu trên rất quan trọng trong việc thiết kế ra một logo không chỉ giúp xây dựng bản sắc và hình ảnh cho thương hiểu của bạn mà còn giúp bạn điều hành một doanh nghiệp thành công. Một logo được thiết kế tốt có khả năng mang lại nhiều doanh thu hơn, cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng và cho phép mọi người tin tưởng bạn như một thương hiệu đáng tin cậy. 

Bee Art khẳng định rằng làm theo những điều trên bạn sẽ có một thiết kế logo đẹp và ấn tượng.


Một thiết kế logo ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo ấn tượng, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh