Blog

9 logo cổ điển nổi tiếng thế giới và những mẹo thiết kế dành cho bạn

07/01/2020

Với nhiều thương hiệu, việc lựa chọn thiết kế logo mang phong cách cổ điển là cách đặc biệt để thể hiện nét nổi trội, riêng biệt và độc nhất. Nếu bạn đang có ý định lựa chọn phong cách này để tạo dựng logo cho doanh nghiệp thì đừng bỏ qua 9 mẫu logo cổ điển nổi tiếng thế giới mà Bee Art sắp giới thiệu tới đây, cũng như một vài mẹo thiết kế dành cho bạn nhé!

Điều gì đã làm cho nên logo cổ điển?

Cổ điển là về kể chuyện. Hãy suy nghĩ về thời kỳ cấm đoán của Hoa Kỳ, hay Thời đại vàng của thám hiểm, thời đại của những người leo núi, những người tiên phong và Henry David Thoreau trong cabin của mình với một chiếc ba lô Herschel.

Thương hiệu cổ điển là một sự khởi đầu hoài cổ từ hiện tại đến một số thời gian và địa điểm xa. Thông thường, điều này có hình thức quay trở lại cội nguồn của bạn với các yếu tố hình ảnh đề cập đến một phả hệ, di sản hoặc truyền thống cũ. Ví dụ, các nhà sản xuất rượu whisky vẫn sử dụng các kỹ thuật tương tự họ có trong nhiều thập kỷ, do đó, việc kết hợp điều này vào bộ nhận diện thương hiệu của họ là điều hợp lý.

Vào những lúc khác, cổ điển truyền cảm hứng cho sự bồn chồn muốn ra ngoài. Một logo cổ điển tốt sẽ khiến bạn muốn bỏ ngay công việc của mình và lên đường, có thể dừng lại một chút tại Cabela, trước khi lao vào vùng hoang dã.

logo-co-dien-bee-art-01Minh họa về logo cổ điển

Từ các công ty rượu đến các cửa hàng cà phê và thiết bị phiêu lưu, cổ điển là một phong cách linh hoạt được ưa chuộng bởi một nhóm các ngành công nghiệp chiết trung.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là logo cổ điển không phải là ngành cụ thể. Đó là các chủ đề cơ bản như tự lực và nghịch lý, sự gắn kết và tinh thần đồng đội, thường làm cho các logo cổ điển trở nên hấp dẫn đối với một số lĩnh vực.

Nhưng làm thế nào để một logo thực sự trông cổ điển? Dưới đây là một vài gợi ý để bạn bắt đầu:

Các chủ đề và biểu tượng phổ biến trong logo cổ điển

Một bản sắc hoặc logo thương hiệu cổ điển thường liên quan đến một hoặc nhiều chủ đề hình ảnh này:

  • Cuộc phiêu lưu
  • Hoài cổ
  • Cây nhà lá vườn
  • Nông thôn
  • Mộc mạc

Và chúng thường chứa một hoặc nhiều họa tiết sau:

  • Hoạ tiết mờ
  • Một sự khởi sắc của văn bản (thường là tên thương hiệu)
  • Văn bản nhãn hiệu All-caps (cho bạn biết công ty làm gì và khi nào nó được thành lập)
  • Dây thừng
  • Móc
  • La bàn
  • Neo
  • Lúa mạch
  • Nông cụ
  • Động vật hoang dã

Tuy nhiên, đây không phải là những quy tắc cứng nhắc, đây chỉ là những hướng dẫn giúp bạn tự định hướng mà thôi.

Các thương hiệu nổi tiếng với logo cổ điển

Nghiên cứu các thương hiệu cổ điển nổi tiếng là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho việc thiết kế logo của riêng bạn. Dưới đây là một vài logo mà bạn có thể tham khảo:

Jack Daniel’s

logo-co-dien-bee-art-02Logo của Jack Daniel’s

Logo đọc giống như một câu chuyện Hemingway sáu chữ: “Nhãn hiệu số 7 cũ. Rượu Whiskey Tennessee”. Không nói hơn. Rượu whisky phủ than nổi tiếng của Jasper 'Jack' Newton Daniel có thiết kế cổ điển classic, được cả thế giới biết đến.

Levi Strauss

logo-co-dien-bee-art-03Logo cũ của Levi’s

Nếu chúng ta nói là cổ điển, và bạn không thể tưởng tượng mình là một cặp của Levi, bạn thậm chí có chân không? Mặc dù gần đây họ đã trải qua một sự phát triển logo, Levi Strauss vẫn kết hợp thương hiệu ban đầu trên quần áo và quần jean của mình theo thời gian.

Herschel Supply Co

logo-co-dien-bee-art-04Logo của Herschel

Hai cậu bé Sasky đến từ thảo nguyên Herschel, SK, hiện đang điều hành một trong những thương hiệu quần áo và ba lô thành công nhất trên thế giới. Herschel là một ví dụ tuyệt vời về logo cổ điển được lấy cảm hứng từ rễ cây nhà lá vườn của một thương hiệu.

Cabela’s

logo-co-dien-bee-art-05Logo của Cabela’s

Cabela’s được coi là một biểu tượng người Canada. Với cảm giác cổ điển tinh tế hơn, logo của Cabela vẫn sử dụng các họa tiết cổ điển phổ biến như logo chữ viết chữ thảo đơn giản trong bảng màu cổ điển.

Sailor Jerry’s

logo-co-dien-bee-art-06Logo của Sailor Jerry’s

Hãy tưởng tượng: bạn vừa mới cập cảng sau khi trải qua một tuần dài rối rắm trên tàu, bộ bài poop của bạn hoàn toàn bị trầy xước, hình xăm mới của bạn bị bong tróc vì bạn quên để nó ở ngoài nắng, và CD Dropkick Murphy của bạn đã bị ăn bởi một con kỳ lân. Ít nhất là trong khi bạn đang nhấn chìm nỗi buồn, bạn có thể chiêm ngưỡng một trong những logo cổ điển hay nhất từ ​​trước đến nay.

9 ví dụ về logo cổ điển của các thương hiệu nổi tiếng

Đó không chỉ là việc các thương hiệu nổi tiếng sử dụng logo cổ điển. Hãy tham khảo những ví dụ dưới đây để hiểu thêm về cách mà những logo cổ điển này hoạt động!

logo-co-dien-bee-art-06Logo cổ điển của La Diplomate

Một phong cách cổ điển tuyệt đẹp trong thời kỳ cấm kỵ với những âm thanh trang trí nghệ thuật, người bán trà ở Bordeaux này có một logo và nhận diện thương hiệu tuyệt vời để phù hợp. Rice Creative đã thực hiện một công việc tuyệt vời bằng cách sử dụng màu sắc và đường kẻ để gói gọn trải nghiệm khách hàng của họ; một màu vàng sáng chống lại một bảng màu tối gợi lên sự phong phú và hương thơm của trà hảo hạng mà La Diplomate bán.

logo-co-dien-bee-art-08Logo cổ điển của Farm Boy

Farm Boy là một cửa hàng tạp hóa theo kiểu thị trường hữu cơ có trụ sở tại Canada. Logo của thương hiệu gói gọn hoàn hảo trong phong cách cổ điển với một bản phác thảo thô, không hoàn hảo, tất cả các chữ hoa chữ Serif và hộp đựng cong.

logo-co-dien-bee-art-09Logo cổ điển của Denmark

Một logo quần áo Herschel-esque tuyệt vời. Nhà thiết kế thực hiện một công việc tuyệt vời cho thấy cách sắp xếp văn bản và kết cấu đơn giản có thể kết hợp để mang lại cảm giác cổ điển.

logo-co-dien-bee-art-10Logo cổ điển của The Fairfield Butcher Shop

Thêm một thiết kế logo monogram mang lại cho người bán thịt này sự linh hoạt tuyệt vời cho các nền tảng khác nhau. Hãy suy nghĩ về những yếu tố bạn có thể lấy từ logo 'đầy đủ' của bạn để sử dụng trong một chữ lồng. Các tính năng xác định của logo của bạn là gì? Nó có thể được biến thành một chữ lồng bằng cách nào đó?

logo-co-dien-bee-art-11Logo cổ điển Come Together Right Now

Lời bài hát Beatles! Chim kỳ lạ! Màu sắc! Kết cấu! Về cơ bản, đây là một con thú của logo. Một cách sử dụng tuyệt vời của phông chữ tương phản để kể một câu chuyện, thống nhất trong một dấu logo cổ điển đẹp.

logo-co-dien-bee-art-12Logo cổ điển High Tight

Kowaleski và Co. đã có một loạt các logo cổ điển tuyệt vời, từ tiệm hớt tóc đến các cửa hàng tạp hóa.

logo-co-dien-bee-art-13Logo cổ điển của Caffeeine Tattoo

Các mảnh văn bản thực sự tuyệt đẹp của nhà thiết kế Ba Lan Mateus Witczak, người đã lấy cảm hứng từ kịch bản hình xăm để kể những câu chuyện chỉ bằng lời nói và hình dạng của chúng. Một cách độc đáo sử dụng hình dạng để truyền đạt ý nghĩa trong logo.

logo-co-dien-bee-art-14Logo cổ điển của Weslay King Photography

Logo này là sự kết hợp giữa bảng màu cổ điển với máy ảnh phim kiểu cũ, kiểu chữ nặng cho cảm giác cổ điển tuyệt đỉnh.

logo-co-dien-bee-art-15Logo cổ điển của Open Bar

Một ví dụ cuối về logo cổ điển. Hãy lưu ý tới cách đề xuất vẽ tay này của Dalibor Momcilosvic kết hợp từ 'quán rượu' vào ngọn lửa của văn bản chữ thảo. Thật tuyệt!

Những mẹo thiết kế logo cổ điển dành cho bạn

Câu hỏi đầu tiên, hãy tự hỏi mình là: Cổ điển có đúng là phong cách phù hợp với ngành của bạn? Nếu bạn làm việc trong ngành An ninh mạng, thì rất có thể là không. Cổ điển kết hợp tốt với các dịch vụ và sản phẩm có từ thần thoại đã có từ trước, các công cụ đã phát triển theo thời gian và cách làm truyền thống.

Nếu bạn đã trả lời câu hỏi trên mà vẫn muốn biết cách làm logo theo phong cách cổ điển, thì hãy lưu ý một vài điều dưới đây:

Logo cổ điển không phải bao gồm các yếu tố hình ảnh mà chúng tôi đã đề cập ở trên, nhưng chúng thường có một "chủ đề" riêng biệt. Nói chung, đây là một tập hợp các đặc điểm đưa bạn đến một nơi khác và thời gian và truyền cảm hứng cho sự tò mò.

Khi thiết kế logo của bạn, hãy nghĩ về các đối tượng liên quan trực tiếp đến ngành của bạn. Bạn không cần phải là một nhà sản xuất bia hoặc một công ty quần áo để làm việc này. Nhìn vào các biển báo cũ, nhãn hiệu, hình ảnh về thành phố của bạn trong ngày hoặc xem các bộ phim cũ để hiểu cảm giác của mọi thứ. Bắt đầu xây dựng một danh mục trực quan cho chính mình.

Ví dụ, nếu bạn đang làm logo cho tiệm cắt tóc của mình, hãy nhìn vào những chiếc kéo cũ, kiểu tóc cổ điển và văn hóa xăm cổ điển. Thu thập càng nhiều phù du hình ảnh cổ điển mà bạn cần để giúp bạn quyết định:

  • Một kiểu phông chữ chính
  • Kiểu phông chữ phụ (thường là tất cả chữ hoa)
  • Hình dạng logo của bạn
  • Màu logo của bạn
  • Một hoặc hai họa tiết hình ảnh liên quan trực tiếp đến những gì bạn làm (ví dụ: kem cho một công ty kem) hoặc liên quan theo chủ đề (xe đạp tại Tay cầm của Toronto)

Chỉ để cho bạn thấy rằng bất cứ ai cũng có thể tạo ra một logo cổ điển, đây là một ví dụ về cách chúng tôi tạo ra một logo cổ điển:

logo-co-dien-bee-art-16Ví dụ về cách tạo ra một logo cổ điển đơn giản

Hãy giữ mọi thứ đơn giản, sử dụng các yếu tố cơ bản nhưng hiệu quả để kể một câu chuyện. Inkwell cho i-dot rất đơn giản để đạt được, chỉ bằng cách thêm một biểu tượng và sáng tạo với định vị.

Đối với văn bản thương hiệu, chúng tôi đã chọn một phông chữ cổ điển và chỉ viết hoa chữ 'O', tạo cho nó một chút năng động và thiết lập hình dạng của logo một cách độc đáo.

Đối với văn bản nhãn hiệu, chúng tôi đã kể một câu chuyện về những gì tôi làm. 'Copywriter' cũng thú vị như bản lý lịch được viết trên đó, vì vậy tôi đã chuyển mọi thứ lên và kể một câu chuyện.

Và đối với màu sắc, chúng tôi đã chọn một thiết lập miễn phí tốt đẹp giữa màu xanh đậm, màu teal và màu vàng sáng nhưng bị tắt tiếng.

Với một chút ánh sáng của nhân vật, bất cứ ai cũng có thể tạo ra một logo cổ điển ngay lập tức!

Cuối cùng, cổ điển là một phong cách kể chuyện, và logo cổ điển là một cách tuyệt vời để bắt đầu câu chuyện đó. Nếu bạn đang tìm cách ghi lại cảm giác phiêu lưu, hoặc có lẽ là một nỗi nhớ về những ngày đã qua, một logo cổ điển là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Nhìn chung, cách tốt nhất để tạo ra một thương hiệu là yêu thích quy trình và gắn nó với tính cách của riêng bạn. Vâng, đó là về khách hàng của bạn, nhưng chính bạn là ai sẽ cộng hưởng với khách hàng của bạn nhất.

Vì vậy, hãy nắm lấy sự lang thang đó, hành trình về quá khứ và thực hiện một thiết kế logo cổ điển cho thương hiệu của bạn ngay hôm nay!

Nếu bạn đang băn khoăn và tìm kiếm một đơn vị để hiện thực hóa những ý tưởng về logo cổ điển của bạn, hãy liên lạc ngay với Bee Art để được hỗ trợ và tư vấn một cách tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

 ✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.