Blog

9 logo hình vuông nổi tiếng thế giới và những mẹo thiết kế dành cho bạn

14/01/2020

Hình vuông được liên kết mạnh mẽ với sự ổn định và cấu trúc. Logo hình vuông thể hiện độ tin cậy và thẩm quyền. Trong bài viết này, hãy cùng Bee Art tìm hiểu cách mà các thương hiệu nổi tiếng ứng dụng hình vuông trong thiết kế cũng như một số mẹo dành riêng cho bạn nhé!

Ý nghĩa của logo hình vuông

Hình dạng truyền tải rất nhiều ý nghĩa trong thiết kế đồ họa và có thể kích hoạt các phản ứng cảm xúc dựa trên sự liên kết của chúng ta với mọi thứ trong thế giới thực. Hình dạng không chỉ thay đổi giao diện của logo mà còn cách cảm nhận.

Logo hình vuông là một lựa chọn phổ biến trong số nhiều thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng logo hình vuông, thì bạn cần hiểu thông điệp mà nó truyền đạt.

Hình vuông được liên kết mạnh mẽ với sự ổn định và cấu trúc. Trong khi hình tròn được tìm thấy trong tự nhiên, thì hình vuông thường được tìm thấy trong các cấu trúc do con người tạo ra. Hình vuông cung cấp khuôn khổ và ý thức tổ chức. Trong một logo, hình vuông thể hiện độ tin cậy và thẩm quyền. Các công ty sử dụng logo hình vuông được coi là có uy tín, chuyên nghiệp và an toàn. Các góc sắc nét và các cạnh mạnh mẽ tạo ra một tuyên bố táo bạo hơn so với các tùy chọn khác như vòng tròn.

9 logo hình vuông nổi tiếng thế giới

Chúng tôi sẽ phân tích một số ví dụ phổ biến nhất về logo hình vuông ngoài kia để bạn có thể hiểu được những ấn tượng mà chúng tạo ra và tìm cảm hứng cho riêng bạn!

1. BBC

Khi logo của Trung tâm phát thanh truyền hình Vương quốc Anh lần đầu tiên ra mắt, nó bao gồm nhiều lần lặp tròn để phân biệt giữa các kênh (BBC Education, BBC News, v.v.). Vào những năm 1980, quyết định đã được đưa ra để hiện đại hóa thương hiệu. Chữ hộp được chứa trong các ô vuông và trở thành logo mới.

logo-hinh-vuong-bee-art-01Logo BBC trong hình vuông

Tại sao nó hoạt động?

Các hình vuông đơn giản, mạnh mẽ đã thực sự đứng trước thử thách của thời gian. Logo hình vuông của BBC là một ví dụ tuyệt vời về cách đơn giản hóa thương hiệu của bạn có thể để lại cho bạn những yếu tố cốt lõi, có ảnh hưởng nhất. Nó cũng dễ dàng hơn để nhận biết và in trên hàng hóa cả trên và ngoại tuyến.

2. American Express

American Express có ví dụ hoàn hảo về logo hình vuông. Là một tổ chức tài chính, công ty cần truyền đạt sự an toàn và đáng tin cậy. Thiết kế màu xanh đơn giản của họ với văn bản sans serif đã thay đổi rất ít kể từ khi ra đời. Những yếu tố này được thiết kế để thể hiện cá tính của công ty một cách hoàn hảo, bao gồm cả độ dốc hào nhoáng, giúp tăng cường sự sang trọng mà Amex luôn truyền tải.

logo-hinh-vuong-bee-art-02Logo hình vuông của American Express

Tại sao nó hoạt động?

Logo American Express sử dụng ba yếu tố rắn. Hình vuông chứa và bảo vệ logo. Màu xanh được liên kết rộng rãi với trách nhiệm và độ tin cậy. Cuối cùng, phông chữ đậm, đậm là quyết đoán và mang lại ấn tượng về sức mạnh và sự dũng cảm. Tất cả góp phần truyền tải thông điệp hoàn hảo cho một tập đoàn ngân hàng.

3. Gap

Thiết kế logo hình vuông của Gap mang tính biểu tượng đến mức khi công ty cố gắng thay đổi vào năm 2010, đã có một sự phản đối mạnh mẽ của công chúng. Phiên bản mới đã bị loại bỏ chỉ sau một tuần! Ngay cả sau khi Gap thay đổi logo một lần nữa vào năm 2016, hầu hết mọi người vẫn liên kết thương hiệu với hình vuông màu xanh cổ điển.

logo-hinh-vuong-bee-art-03Logo của Gap trước và sau khi thay đổi

Tại sao nó hoạt động?

Tương tự như American Express, Gap có tất cả các yếu tố của một logo mạnh mẽ và có tác động. Việc sử dụng phông chữ serif giúp thiết lập các đặc điểm của truyền thống, tuổi tác và thành lập. Là một nhà bán lẻ lâu đời, điều này hoàn toàn phù hợp với tính cách thương hiệu của họ. Thật thú vị khi lưu ý rằng logo Gap mới nhất - đảo ngược hình vuông ban đầu - vẫn phụ thuộc rất nhiều vào kiểu chữ Spire, một điều mà người hâm mộ của thương hiệu đã thất vọng khi thấy nỗ lực đổi thương hiệu.

4. Lego

Ai chưa chơi với Lego? Một tên hộ gia đình lâu đời khác (được thành lập vào năm 1932), Công ty đã thêm một hình vuông màu vàng vào logo của mình vào những năm 1950. Mãi đến thập niên 60, logo mà bây giờ chúng ta mới biết và tình yêu bắt đầu hình thành. Các thương hiệu màu đỏ, vàng và trắng có thể được công nhận trên toàn cầu và phục vụ như một cảm hứng logo vuông vui tươi hơn.

logo-hinh-vuong-bee-art-04Logo hình vuông của Lego

Tại sao nó hoạt động?

Logo Lego hoạt động rất tốt vì nó vẫn giữ được cảm giác an toàn và đáng tin cậy với hình học của nó, trong khi vẫn có vẻ vui tươi đủ để thu hút trẻ em. Màu sắc tươi sáng và phông chữ tròn đặc biệt quyến rũ cho đôi mắt trẻ, trong khi các hiệp hội đi kèm với logo hình vuông ngay lập tức trấn an cha mẹ.

5. Microsoft

Logo hiện tại của Microsoft là một sáng tạo tương đối mới. Trước năm 2012, công ty đã sử dụng logo wordmark đơn giản, đen trắng. Nó đã sử dụng phông chữ hình hộp từ những năm 1980, với rất ít thay đổi. Ngày nay, thiết kế dựa trên biểu tượng mới có thể được công nhận trên toàn thế giới mà không cần tên công ty. Mức công nhận này là dấu hiệu của một logo vuông thực sự thành công.

logo-hinh-vuong-bee-art-05Logo hình vuông của Mircrosoft

Tại sao nó hoạt động?

Mặc dù logo rất đơn giản, nhưng nó mang lại một cú đấm tượng trưng. Bốn ô vuông màu biểu thị các chi nhánh kinh doanh của Microsoft: màu xanh lam cho Windows, màu đỏ cho Office, màu xanh lá cây cho Xbox và màu vàng cho Bing. Mỗi màu sắc được lựa chọn đặc biệt để đại diện cho tính cách của bộ phận. Chiến thuật thiết kế thông minh này, bên cạnh việc sử dụng biểu tượng hình vuông, là ví dụ hoàn hảo về logo đơn giản, sạch sẽ và có chiều sâu đáng kể.

6. Domino's

Logo của Domino’s đã không thay đổi nhiều kể từ khi được tạo ra vào những năm 1960. Ba dấu chấm domino được tạo ra để đại diện cho ba địa điểm tồn tại. Kế hoạch ban đầu của công ty pizza là thêm nhiều dấu chấm khi địa điểm mới mở ra, nhưng, như bạn có thể tưởng tượng, điều đó sẽ tạo ra rất nhiều dấu chấm! Ngoại trừ một cú lật nhỏ, logo đã không thay đổi một lần nào nữa cho đến năm 2012. Ngày nay, đó là một từ đơn giản với biểu tượng domino vuông gần đó, đôi khi ở trên nó, đôi khi bên cạnh nó.

logo-hinh-vuong-bee-art-06Biểu tượng logo của Domino’s

Tại sao nó hoạt động?

Domino's là một đại diện tuyệt vời về cách thương hiệu nhất quán có thể tạo ra hoặc phá vỡ một công ty. Cho dù đó là trên xe hơi, hộp pizza hoặc tờ rơi, biểu tượng hình vuông màu đỏ và màu xanh là có thể nhận ra ngay lập tức. Định hướng hoặc tỷ lệ của logo không quan trọng; nó sẽ luôn luôn liên quan đến nhượng quyền thương mại pizza yêu thích. Giờ đây, Domino’s là một thương hiệu nổi tiếng đến mức không cần phải thêm từ 'pizza' nữa. Thực tế này cho thấy sự thành công của các chiến lược thương hiệu của họ trong suốt những năm qua.

7. Uniqlo

Khi logo Uniqlo được phát triển lần đầu tiên, nó dựa trên một sai lầm. Thương hiệu này được gọi là “Uni-Clo”, tên viết tắt của Quần áo độc đáo. Tuy nhiên, một lỗi đánh máy trong mẫu đăng ký công ty có nghĩa là thay đổi tên vĩnh viễn. Bản thân logo phụ thuộc rất nhiều vào tên và được lấy cảm hứng từ đất nước quê hương của cửa hàng, Nhật Bản. Ban đầu, nó sử dụng màu đỏ sẫm, rượu vang và chỉ các chữ cái tiếng Anh, nhưng một bản cập nhật năm 2006 đã thay đổi màu sắc và thêm phiên bản bảng chữ cái tiếng Nhật. Chính với thương hiệu này, Uniqlo đã tìm thấy thành công quốc tế.

logo-hinh-vuong-bee-art-07Logo hình vuông Uniqlo

Tại sao nó hoạt động?

Độ tin cậy là một yếu tố quan trọng đối với một công ty quốc tế. Sức mạnh liên quan đến hình vuông giúp truyền đạt ý nghĩa thiết lập và tin tưởng này. Logo cũng thể hiện nguồn gốc của nó bằng cách sử dụng màu sắc, sơ đồ màu đỏ và trắng giống hệt với màu cờ của Nhật Bản. Màu đỏ cũng được xem là một màu chủ đạo, được biết đến để truyền cảm hứng cho một phản ứng tâm lý mạnh mẽ, đam mê.

Thêm vào đó, sự lựa chọn để thêm một phiên bản tiếng Nhật chỉ củng cố cảm giác phương Đông của thiết kế. Cuối cùng, thiết kế tổng thể rất giống với con dấu thời hiện đại, được sử dụng ở Nhật Bản để đánh dấu các tài liệu chính thức. Sự lựa chọn phong cách này chỉ làm tăng thêm tính thẩm mỹ của thương hiệu Nhật Bản.

8. MTV

Logo MTV là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng hình vuông để ảnh hưởng đến thiết kế mà không thực sự bao gồm hình dạng. Phông chữ hình hộp của MTV đã là một yếu tố chính trong logo kể từ khi nó được hình thành vào năm 1980. Văn hóa graffiti thịnh vượng của thời đại đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế, những người đã sử dụng giao diện để thiết lập kênh như một mạng lưới theo xu hướng. Yếu tố độc đáo khác là thiếu một bảng màu thiết lập. Cho dù trong màu đen hoặc trắng hoặc màu sắc theo mùa, logo hình vuông vẫn có thể nhận ra quanh năm.

logo-hinh-vuong-bee-art-08Logo hình vuông của MTV

Tại sao nó hoạt động?

MTV vẫn có thể giao tiếp sức mạnh và sự ổn định liên quan đến hình vuông, mà không có yếu tố co thắt đi kèm với nó trong một hộp. Với sự lựa chọn thiết kế này, họ đã chiếm được sự tự do của khán giả trẻ trong khi vẫn giữ được sức mạnh và quyền hạn như một thương hiệu. Việc sử dụng hình dạng của họ mạnh mẽ đến mức thương hiệu thậm chí không cần màu sắc để tạo nên sự nổi bật.

9. 7 Eleven

7 Eleven là một chủ sở hữu hoàn hảo cho một logo hình vuông. Được biết đến trên toàn thế giới như là một cửa hàng tiện lợi đáng tin cậy, việc sử dụng quảng trường của 7-Eleven cho thấy sự tin cậy và nền tảng. Tuy nhiên, logo có các yếu tố quan trọng khác. Chữ thường 'n' là một lựa chọn có chủ ý, vì các nhà thiết kế đã quyết định sẽ kết thúc tùy chọn chữ thường cong hơn là đi với tất cả các chữ hoa.

logo-hinh-vuong-bee-art-09Logo hình vuông của 7 Eleven

Tại sao nó hoạt động?

Logo của 7-Eleven chơi với những phản ứng cảm xúc của chúng tôi. Logo thu hút sự chú ý với hình vuông, nhưng sau đó cố ý bao gồm các yếu tố mềm hơn như các cạnh tròn và chữ thường ‘n’. Lựa chọn bất thường để sử dụng chữ thường 'n' sẽ thay đổi tông màu tổng thể của logo. Nó cũng cung cấp một điểm nói chuyện thú vị làm tăng tiếp thị truyền miệng cho công ty.

Nhứng mẹo thiết kế logo hình vuông dành cho bạn

Các ví dụ trên cung cấp nguồn cảm hứng cho thiết kế logo hình vuông của riêng bạn. Nhưng, nếu bạn vẫn đang vật lộn để áp dụng chúng vào thiết kế của riêng bạn, chúng tôi có một vài gợi ý để bạn suy nghĩ.

Xem xét bố cục của bạn

Logo của bạn sẽ hoạt động tốt nhất với một hộp, một phác thảo, hoặc bạn có thể sử dụng các hình vuông nhỏ hơn trong thiết kế không? Có lẽ bạn thậm chí không cần phải sử dụng một hình vuông thực tế, thay vào đó, kết hợp các yếu tố của logo hình vuông bằng cách sử dụng phông chữ hoặc biểu tượng hình hộp.

Wordmark, monogram hay không?

Xem xét độ dài của tên công ty của bạn và liệu bạn muốn nó là một phần của logo của bạn. Nếu nó dài, có thể một chữ lồng trong một hình vuông hoạt động tốt hơn tên công ty đầy đủ. Logo ngắn hơn, súc tích hơn có xu hướng tạo ấn tượng đáng nhớ hơn.

logo-hinh-vuong-bee-art-10Ví dụ về logo hình vuông

Chỉ đủ màu hay phác thảo?

Thử với việc điền vào hình vuông bằng một màu, hoặc để nó như một phác thảo để xem cái nào bạn thấy có tác động hơn. Tùy chọn nào truyền đạt tốt nhất thông điệp bạn đang cố gắng miêu tả? Đôi khi một phác thảo có thể thu hút sự chú ý đến những gì bên trong hình vuông theo cách tinh tế hơn, trong đó một hình vuông đầy màu sắc táo bạo hơn và thu hút sự chú ý.

Hãy xem xét một biểu tượng

Biểu tượng là công cụ vô cùng mạnh mẽ khi nhận diện thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp được biết đến tốt hơn bởi biểu tượng logo của họ hơn là tên thương hiệu của họ. Hãy xem xét Nike, Twitter, Shell hoặc thậm chí Microsoft.

logo-hinh-vuong-bee-art-11Ví dụ về logo hình vuông

Hãy thử các yếu tố phụ

Hình vuông là rõ ràng và 'sắc nét' và nếu bạn đang cố gắng tìm sự cân bằng, hãy xem xét sử dụng các yếu tố mềm hơn khác của logo. Hãy xem xét cách 7-Eleven và T-Mobile chọn các yếu tố phụ để tạo nên tính cách thương hiệu phức tạp hơn.

Kiểm tra sự cạnh tranh của bạn

Hãy chắc chắn để so sánh nó với các đối thủ cạnh tranh của bạn và đánh giá nếu nó nổi bật hoặc pha trộn.

Tạo logo vuông thành công dễ dàng

Nếu bạn muốn một logo có sức ảnh hưởng lớn, hình vuông có thể là hình dạng tốt nhất để bạn làm việc! Hãy nhớ xem xét cách bạn kết hợp tên doanh nghiệp của bạn, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tạo bảng màu mạnh mẽ.

Những mẹo này sẽ giúp bạn thu hẹp tùy chọn của mình và phát triển ý tưởng rõ ràng để tạo logo đó là:

  • Mạnh
  • Đáng tin cậy
  • Được thiết lập tốt

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo hình vuông? Hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn và thiết kế theo ý tưởng của riêng bạn!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.