Blog

9 phông chữ để thiết kế logo cực ấn tượng

01/04/2022

Phông chữ là một trong những yếu tố cực kì quan trọng trong thiết kế logo. Nếu bạn đang tìm kiếm một phông chữ thiết kế logo khởi đầu cho sự thay đổi của thương hiệu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Bee Art sẽ giới thiệu tới bạn 9 phông chữ cực kì ấn tượng và phù hợp để thiết kế logo của bạn. 

Tại sao phông chữ lại quan trọng trong thiết kế logo?

Chúng ta đều biết rằng logo là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi tìm đến với thương hiệu của bạn. Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Việc chắt lọc và thể hiện cái gout, sự tinh tế và thông điệp của một thương hiệu qua logo là một quá trình phức tạp. Việc lựa chọn phông chữ cho logo cũng như vậy, bởi nó giúp truyền đạt thông tin quan trọng và thể hiện rõ ràng lĩnh vực mà bạn đang làm. 

Giống như màu sắc, mỗi một phông chữ sẽ đại diện một đặc tính khác nhau, mang một ý nghĩa và cảm xúc khác nhau. Vì vậy sử dụng phông chữ nào cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh và cảm xúc mà thương hiệu của bạn muốn đem đến cho khách hàng. Khách hàng của bạn sẽ có những ấn tượngvà suy nghĩ về thương hiệu của bạn chỉ thông qua phông chữ xuất hiện trên logo của bạn. Điều này diễn ra trong tiềm thức và họ thậm chí còn không nhận ra họ đang đánh giá thương hiệu của bạn chỉ bằng logo! Vì vậy, vịệc lựa chọn phông chữ là vô cùng quan trọng trong thiết kế logo. 

Vậy những phông chữ nào sẽ phù hợp để thiết kế logo? Nếu bạn còn chưa tìm được phông chữ phù hợp thì đừng lướt qua bài viết dưới đây nhé. Vì Bee Art đã tổng hợp 9 phông chữ  thiết kế logo cực ấn tượng cho bạn rồi đây!

9 phông chữ thiết kế logo cực ấn tượng

1.Phông chữ thiết kế logo Gotham

Kể từ khi được phát hành vào năm 2002, Gotham đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong iới thiết kế đồ họa nhờ phong cách thích ứng và tính đối xứng hoàn hảo. Nó nhanh chóng trở nên phổ biến trong văn hóa đại chúng khi nó được giới thiệu trong tất cả các chiến dịch chính trị 2007-2008 của Barack Obama. Phông chữ này không chỉ dành cho các hoạt động chính trị; chúng ta cũng thấy phông chữ này xuất hiện nhiều trên các poster phim nổi tiếng, nhưBridesmaids, Inception và Moonlight….

Sử dụng phông chữ này để thiết kế logo sẽ tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ, đơn giản nhưng không hề đơn điệu cho logo của bạn.

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Gotham trong thiết kế

2. Phông chữ thiết kế logo Dia

Dia là một phông chữ cực kì phù hợp với phông cách thiết kế tối giản hiện đại (Minimalism) và đã gây ấn tượng tuyệt vời kể từ năm 2014. Sự hấp dẫn của phông chữ này đến từ khả năng “nâng tầm” bất kì bản thiết kế nào. Nhà thiết kế thời trang người Đức Christina Hilert đã sử dụng nó cho lookbook Beyond Beige của cô và phông chữ này đã hoàn toàn bổ sung cho thẩm mỹ thiết kế tối giản của cô. Và đối với tạp chí Esquire.com thì Dia cũng là một phông chữ tuyệt vời để làm các dòng tiêu đề hoà hợp với các bức hình photoshoot của họ.

Dùng phông chữ này để thiết kế logo dễ thương, tối giản quả thực là một lựa chọn không thể phù hợp hơn.

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Dia trong thiết kế

3. Phông chữ thiết kế logo Nexa

NBC đã sử dụng một phông chữ hiện đại này cho kiểu chữ đang phát sóng của họ trong Thế vận hội 2018. Là phông chữ chính thức của Thế vận hội 2018, Nexa tự hào với một số điểm cực thú vị: các ký tự viết hoa J, P, Q và R có nhiều kiểu chữ để người thiết kế có thể lựa chọn, tạo ra những thiết kế đa dạng và thú vị hơn.

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Nexa trong thiết kế

4. Phông chữ thiết kế logo Trade Gothic

Trade Gothic đã đưa ra một tuyên bố táo bạo kể từ năm 1948. Nó có độ bền tổng thể và trọng lượng cô đọng, mang lại sự cân bằng hình ảnh dễ chịu và tác động lớn. Phông chữ này nổi bật trong thương hiệu “Wildly Possible” của Đại học Kentucky, cùng với Avenir và Blackbike. Sự táo bạo của nó cũng hoạt động hiệu quả để quảng cáo và nhắn tin lớn hơn, như trang web cho phòng tập thể dục Push 511. 

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Trade Gothic trong thiết kế

5. Phông chữ thiết kế logo Akzidenz Grotesk

Phông chữ Akzidenz Grotesk đã được sử dụng từ năm 1898 và vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay. Mặc dù trên thực tế đây là một trong những phông chữ âu đời nhất, nhưng nó hoàn toàn có sức hấp dẫn vượt thời gian. Nghệ sĩ Helvetikone ở Berlin đã sử dụng Akzidenz Grotesk cho bìa album “Bubble Hum” năm 2009 của họ. Đây cũng là phông chữ chính thức của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, đây cũng là phông chữ thiết kế logo của họ và được sử dụng trong tất cả các hoạt động tiếp thị. 

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Akzidenz Grotesk trong thiết kế

6. Phông chữ thiết kế logo Larsseit

Phông chữ Larsseit mới xuất hiện vào năm 2013 song phông chữ này mang đến những góc nhìn mới mẻ và những nét thú vị độc đáo cho các dạng chữ của nó chẳng hạn như chữ ‘g’ viết thường của nó. Larsseit là phông chữ dành riêng cho ứng dụng Slack ngày càng phổ biến, giữ cho hơn 10 triệu người dùng hàng ngày được kết nối trên toàn thế giới. Không chỉ được sử dụng để thiết kế logo cho Slack mà còn xuất hiện liên tục trên website của họ. 

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Larsseit trong thiết kế

7. Phông chữ thiết kế logo Franklin Gothic

Phông chữ Franklin Gothic ra mắt lần đầu tiên vào năm 1902 và là được sử dụng thường xuyên trong giới thiết kế đồ hoạ. Franklin Gothic mang lại cảm giác cực kỳ táo bạo, lý tưởng cho những ai muốn tạo ấn tượng lớn, rất thích hợp nếu dùng phông chữ để thiết kế logo. Là một trong những phông chữ lâu đời nhất, chúng ta thấy Franklin Gothic ở bất cứ đâu và ở khắp mọi nơi. Một số ví dụ chính là cho Columbia College Chicago cũng như logo mang tính biểu tượng cho ban nhạc punk Mĩ nổi tiếng, The Ramones.

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Franklin Gothic trong thiết kế

8. Phông chữ thiết kế logo Monotype Grotesque

Monotype Grotesque (đôi khi được gọi là MT Grotesque) ra mắt lần đầu tiên vào năm 1926 và có một lịch sử lâu dài trong phạm vi phát triển và thiết kế phông chữ. Về cơ bản, đó là phông chữ của Honda Civic: đáng tin cậy và cực phong cách. Cho dù đó là môi trường in ấn hay kỹ thuật số, phông chữ này sẽ mang lại sự phóng khoáng và cổ điển cho bất kì thiết kế nào.

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Monotype Grotesque trong thiết kế

9. Phông chữ thiết kế logo Knockout

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, Knockout đã mang lại sự linh hoạt đáng mơ ước cho thế giới phông chữ. Phông chữ Knockout có nhiều dạng chữ khác nhau, tạo điều kiện cho các nhà thiết kế muốn gửi thông điệp bằng cách tạo các tiêu đề chính và tiêu đề phụ với các dạng chữ khác nhau.

image.png

Ví dụ cho sử dụng phông chữ Knockout trong thiết kế

Trên đây là một số nguồn giúp bạn có thêm các phông chữ thiết kế logo. Chúng tôi hy vọng bạn thấy danh sách này hữu ích! Và nếu đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo uy tín, chất lượng hay cần thêm ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu thì hãy liên hệ với Bee Art ngay nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh