Blog

9 thiết kế logo xấu cần tránh từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

15/05/2020

Bên cạnh những thiết kế logo đẹp, ấn tượng, tạo nên thành công lớn cho các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, thì vẫn xuất hiện không ít những thiết kế logo xấu, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của doanh nghiệp. Điển hình là 9 thiết kế logo mà Bee Art liệt kê dưới đây, sẽ là bài học lớn giúp bạn nhìn nhận từ những sai lầm trong thiết kế logo của các ông lớn này.

9 thiết kế logo xấu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

#1. PwC

 

thiet-ke-logo-xau-bee-art-01Thiết kế logo xấu của PwC

PwC là một trong những công ty dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới. Nhưng biểu tượng logo của họ lại khiến nhiều người liên tưởng tới việc họ đang độc quyền bán súng phun lửa Minecraft.

Phát biểu về thiết kế đã có từ hàng thập kỷ này, nhà tư vấn thương hiệu Wolff Olins đã phác thảo cơ sở lý luận của họ cho logo khét tiếng là một hình dạng 'biến thành những hình dạng khác nhau vô tận, thể hiện nhiều loại giá trị mà PwC tạo ra.'

Tuy nhiên, trong thực tế, thông điệp logo không được thể hiện rõ ràng và có quá nhiều màu tương tự (cộng với một màu hồng ngẫu nhiên). Cuối cùng, thay vì đề xuất một loạt các dịch vụ đa dạng nhưng có liên quan, logo trông giống như một bản ghi hình ảnh về sự suy sụp tinh thần trong Powerpoint.

Mẹo: Mặc dù điều quan trọng là phải có một ý nghĩa, thông điêp đằng sau logo của bạn, nhưng thực sự để biến ý nghĩa, thông điệp đó thành một hình ảnh tốt là một câu chuyện khác. Nếu bạn sử dụng một logomark, hãy giữ nó đơn giản và rõ ràng. Tránh lan man và kết thúc với một logomark mơ hồ khiến mọi người bối rối!

#2. Những tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất

 

thiet-ke-logo-xau-bee-art-02Logo xấu mới của UAE

Logo mới của UAE là kết quả của một quá trình thiết kế phức tạp không thể phức tạp hơn. Khi tìm kiếm một thiết kế "sẽ kéo dài năm mươi năm " (mà bản thân nó là một yêu cầu thực sự độc đoán), các đội của UAE có bảy người từ bảy chế độ quân chủ. Ba thiết kế cuối cùng sau đó đã được đưa ra một cuộc bỏ phiếu công khai trên phương tiện truyền thông xã hội, và những điều trên xuất hiện trên đầu trang. Bảy sọc của logo đại diện cho các chế độ quân chủ đã nói ở trên, trong màu cờ và hình dạng của đất nước.

Kết quả cuối cùng là một ví dụ điển hình về khái niệm quá mức và nỗ lực được sử dụng để biện minh cho thiết kế xấu. Trớ trêu thay, logo lại chẳng thể hiện bất kỳ ý nghĩa nào về chủ quyền và tính cách của đất nước. Như một nhà thiết kế đã đặt nó:

'Tôi nghĩ rằng việc giữ lại một cái gật đầu với một đỉnh, huy hiệu hoặc một hình thức biểu tượng văn hóa hoặc lịch sử nào đó sẽ là một phần quan trọng của bản tóm tắt. Vì nó có thể bị nhầm lẫn với một ngân hàng, một hãng hàng không hoặc công ty công ty linh tinh. ' Tập đoàn ToChChris, từ Tuần lễ Thiết kế.

Mẹo: Khi nói đến thiết kế, nỗ lực không phải lúc nào cũng hiệu quả như nhau. Đôi khi, các nhà thiết kế bị mang đi với khái niệm quá mức là lý do cho một logo - ngay cả khi kết quả cuối cùng là khủng khiếp. Các logo tốt nhất tự nói lên và không nên yêu cầu vô số lý do hỗ trợ.

#3. Kia

thiet-ke-logo-xau-bee-art-03Thiết kế logo xấu của Kia

Thiết kế lại logo cho thời đại kỹ thuật số là một ý tưởng tốt. Nhưng trong trường hợp của Kia, sản phẩm cuối cùng hơi bị thất bại. Nhìn chung, logo trông khá đẹp, nhưng thiết kế lại mắc phải một trong những lỗi cơ bản nhất của thiết kế logo hiệu quả, đó là tính dễ đọc cơ bản!

Hãy đối mặt với nó, nếu đó không phải là Kia, bạn có biết logo nói gì không? Kin? Kvi? Kir? Trong trường hợp này, một sửa đổi nhỏ trên chữ A có thể là điều chỉnh cuối cùng cần thiết để biến logo xấu thành biểu tượng tuyệt vời.

Mẹo: Hãy chắc chắn rằng logo của bạn dễ đọc. Không quan trọng nó trông tuyệt vời như thế nào nếu không ai có thể đọc nó!

#4. PS5

 

thiet-ke-logo-xau-bee-art-04Thiết kế logo xấu của PS5

Mặc dù thiết kế logo mới của PS5 mới không phải là khủng khiếp, và nó có ý nghĩa trong bối cảnh của câu chuyện gắn với thương hiệu, nhưng người hâm mộ đã bị choáng ngợp bởi những gì nhiều người coi là cơ hội bị bỏ lỡ để làm điều gì đó đặc biệt. Từ góc độ thiết kế, logo nằm quá gần với tiền thân của nó và thiếu đi sự độc đáo mà nhiều người mong đợi cho sự ra mắt giao diện điều khiển thế hệ tiếp theo thực sự, như một nhà quan sát hiểu biết đã thể hiện trong quá trình thiết kế của Sony.

Mẹo: Logo là cơ hội để ghi lại cảm giác và cảm giác đó là một phần cốt lõi của thương hiệu của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang đi lớn thì với một biểu tượng tuyên bố mang tính biểu tượng không nên giữ lại. Điều đó không có nghĩa là làm cho logo của bạn trở nên phức tạp, chỉ là một chút suy nghĩ ban đầu sẽ đi một chặng đường dài. Đừng sợ trộn lẫn mọi thứ và chấp nhận rủi ro!

#5. Thành phố Chicago

 

thiet-ke-logo-xau-bee-art-05Thiết kế logo xấu của Thành phố Chicago

Trong một thế giới nơi người dùng có thể tham gia với các thương hiệu theo một số cách khổng lồ, thương hiệu thích ứng đang ngày càng trở nên phổ biến. Các logo thay đổi tùy thuộc vào ngữ cảnh và nhận dạng thương hiệu phục vụ cho các phương tiện mà chúng được trình bày đều cho phép trải nghiệm người dùng liền mạch giúp thương hiệu có lợi thế cạnh tranh. Nhưng nó không phải lúc nào cũng hoạt động theo cách đó.

Logo và tài sản thương hiệu mới của Thành phố Chicago phụ thuộc quá nhiều vào kiến ​​thức địa phương về cờ của thành phố. Về mặt lý thuyết, nó rất tuyệt, nhưng việc thực hiện thì bị chói tai. Nó trông giống như một hình mẫu lạ của logo 'I heart NY', hay một trò chơi của Windows Minesweeper, hơn là biểu tượng mang tính biểu tượng mà Chicago có lẽ đang tìm kiếm.

Mẹo: Hãy cẩn thận khi thiết kế logo dựa nhiều vào kiến ​​thức hoặc bối cảnh cụ thể. Vâng, một câu chuyện là rất quan trọng - nhưng đừng hy sinh thiết kế tổng thể cho nó.

#6. KPMG

 

thiet-ke-logo-xau-bee-art-06Thiết kế logo xấu của KPMG

KPMG là một công ty dịch vụ chuyên nghiệp khổng lồ khác với đôi mắt khổng lồ của logo. Thật khó để chọn ra một lỗ hổng thiết kế cụ thể với logo của KPMG khi toàn bộ điều này là một lỗ hổng thiết kế khổng lồ. Nó không quyến rũ, buồn tẻ, công nghiệp và không hấp dẫn, với nhiều tính cách như bốn hộp các tông được làm bằng.

Điều kỳ lạ là rất nhiều chuyên gia tư vấn lớn khác có logo tuyệt vời. Deloitte, ví dụ, có một logo tuyệt vời được đóng gói cá tính, trong khi vẫn chuyên nghiệp và đơn giản. Lưu ý mức độ ảnh hưởng của một phông chữ đàng hoàng và lựa chọn thiết kế đơn giản - giai đoạn xanh vui tươi - có thể có. Hãy lưu ý KPMG!

thiet-ke-logo-xau-bee-art-07Ví dụ về logo Deloitte đơn giản nhưng vẫn chuyên nghiệp

Mẹo: Đơn giản không có nghĩa là nhàm chán. Hãy nghĩ về những cách đơn giản để thể hiện cảm giác cá tính khi bạn tạo logo bằng cách chơi xung quanh với màu sắc, kiểu phông chữ và hình dạng. Thông thường, một cảm giác của nhân vật đạt được bằng cách gợi ý về nó thông qua các hiệu ứng tinh tế.

#7. Bing

 

thiet-ke-logo-xau-bee-art-08Thiết kế logo xấu của Bing

Mặc dù đó là một cải tiến lớn trên logo cũ của họ, logo mới của Bing vẫn không hoàn toàn thuyết phục được chúng tôi. Không gian âm của chữ thường b trông giống như nó đang cố làm con trỏ chuột. Đáng buồn thay, nó chưa thể hiện được điều đó - đó là một sự xấu hổ vì nó có khả năng trở thành một logomark tuyệt vời!

Mẹo: logo monogram là một cách thực sự tuyệt vời để chơi xung quanh với không gian tiêu cực và tích cực, và kể một câu chuyện một cách đơn giản. Nếu bạn đang sử dụng một chữ lồng, hãy thử đưa nó đến một điểm mà nó thể hiện một thông điệp cốt lõi, đặc tính hoặc dịch vụ mà không cần người dùng phải tìm ra nó.

#8. Desigual

 

thiet-ke-logo-xau-bee-art-09Thiết kế logo xấu của Desigual

Logo cũ của Desigual, với mặt sau của nó, là một logo táo bạo và vui tươi mà không cần phải cập nhật. Đó là người bạn tuyệt vời mà tất cả chúng ta đều có, nhưng không vượt trội về nó. Nhưng bây giờ bạn đã đi quá xa, Stacey! Như mọi người ở Brand New đưa ra:

'Trường hợp logo cũ có sự tinh tế trong một lần quay ngược lại, logo mới không có yếu tố bất ngờ hay thông minh - đó chỉ là một kiểu chữ xấu, bị lật. Chiến dịch khởi động hỗ trợ với việc sao chép xấu được lật cho thế hệ selfie là khập khiễng. '

Mẹo: nếu bạn vấp phải một tính năng thiết kế thực sự tuyệt vời, hãy thử các lần lặp khác nhau. Ngay khi bạn đi quá xa, đã dừng lại. Những logo tuyệt vời rất tinh tế và không cần phải ném sự độc đáo của chúng vào mặt bạn - điều đó thật hiển nhiên!

#9. Asics

thiet-ke-logo-xau-bee-art-10Thiết kế logo xấu của Asics

Bạn có thể không đồng ý với điều này, nhưng câu chuyện về lý do tại sao Asics có thiết kế logo xấu chính là do một đứa trẻ 8 tuổi người Anh đã từng đọc nhầm logo là 'Oasics', sau đó gọi công ty sneaker sử dụng cái tên đó trong mười lăm năm tiếp theo.

Logo của Asics là một bài học tốt về sự mơ hồ và 'phát sóng về mặt an toàn' với biểu tượng của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó không thay đổi mức độ dễ đọc hoặc ý nghĩa của logo! (Ngay cả khi bạn không tám tuổi!)

Mẹo: Đảm bảo logomark của bạn không xung đột với văn bản logo bằng cách giống với một chữ cái khác. Hoặc che khuất ý nghĩa của logo nói chung theo bất kỳ cách nào.

4 nguyên tắc cơ bản để tạo nên thiết kế logo tuyệt vời

Việc phân tích và chỉ ra những thiết kế logo xấu là một cách thực sự hữu ích để hiểu về thiết kế logo tốt. Thực sự, có một bộ nguyên tắc cơ bản đằng sau các logo tuyệt vời được tóm tắt như sau:

  • Tính dễ đọc: logo của bạn ngay lập tức và dễ đọc?
  • Rõ ràng: dấu logo của bạn có làm thay đổi văn bản logo theo bất kỳ cách nào không? Nếu vậy, tinh chỉnh nó!
  • Độc đáo: nó có nổi bật, không cố gắng quá nhiều và mất đi ý nghĩa?
  • Khả thi: có lẽ quan trọng nhất, liệu khái niệm cho logo của bạn có thực sự tốt không?

Cho dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, bạn đã chi bao nhiều tiền cho thiết kế logo, thì điều quan trọng nhất vẫn cần chú ý chính là khả năng truyền đạt rõ ràng nhận diện thương hiệu của bạn. Hãy liên hệ với Bee Art nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, ấn tượng!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh