Blog

Cách thiết kế logo hình ngọn núi

11/03/2019

Thiết kế logo hình Núi – núi là biểu tượng của sức mạnh, mang ý nghĩa đại diện cho năng lượng, sự tự tin, những chuyến phiêu lưu và đích đến. Chúng cũng tượng trưng cho thiên nhiên và sự rộng lớn vĩ đại của thế giới bên ngoài..

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi những ngọn núi trở thành biểu tượng phổ biến trong thiết kế logo, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp như bia, nước đóng chai, du lịch, cắm trại, thiết bị ngoài trời, v.v. (Ngoài ra, nếu bạn có từ “summit" trong tên công ty, thì khả năng cao là trong tên công ty của bạn cũng có hình núi).

THIẾT KẾ LOGO HÌNH NÚI NỔI TIẾNG

Hãy cùng ngó qua một số thiết kế logo núi nổi tiếng nhất từ các công ty.

Paramount Pictures sở hữu logo cổ điển mà đôi khi thường được nhắc đến với tên gọi “Núi hùng vĩ” - được lấy cảm hứng từ Núi Ben Lomond tại Utah. Nằm trong vòng tròn được bao bọc bởi các vì sao, logo này vẫn xuất hiện ở đầu mỗi bộ phim do hãng phim sản xuất và vẫn giữ nguyên như vậy trong nhiều thập kỉ.

Thiết kế logo hình núi

Logo lấy cảm hứng từ đỉnh Alps tại Thụy Sĩ -  Toblerone Viking mô phỏng lại hình dạng tam giác của thanh sô cô la cổ điển. Nhìn kỹ và bạn sẽ thấy một chú gấu ẩn trong núi, được thiết kế bằng cách áp dụng không gian âm - con gấu là biểu tượng của thành phố Bern nơi Toblerone được sinh ra.
​​​​​Thiết kế logo hình núi

Logo Adidas là biểu tượng ba sọc tượng trưng ngọn núi, gợi nhớ đến thương hiệu logo cỏ 3 lá (cổ điển) trước đó. Là thương hiệu thể thao, ngọn núi đại diện cho thách thức phải đối mặt và những mục tiêu cần càn đạt được, theo lời của cựu giám đốc sáng tạo Adidas - Peter Moore.
Thiết kế logo hình núi​​​​​ 

Logo Coors Light mới nhất bao gồm thiết kế phẳng với biểu tượng núi hình tam giác màu xám nằm trên thiế kế chữ màu đỏ cổ điển. Nhãn hiệu trên lon bia mô tả thực tế biểu tượng hơn - núi phủ tuyết.

Thiết kế logo hình núi

Logo Evian bao gồm thiết kế đỉnh núi nằm trên thiết kế chữ. Thiết kế chỉnh sửa năm 2013 của logo này giữ nguyên màu xanh lam trên các ngọn núi, nhưng đơn giản hóa đường viền của chúng và loại hình tròn màu hồng để nhìn rõ hơn.

Thiết kế logo hình núi

THIẾT KẾ LOGO HÌNH NÚI: MẸO THIẾT KẾ 

Như bạn có thể thấy từ các ví dụ trên, thiết kế logo núi đôi khi có vẻ gồ ghề và hoành tráng, đôi khi lại là thiết kế phẳng. Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự đặt ra để cân nhắc xem có nên cho biểu tượng núi vào thiết kế logo hay không:

• Bạn có muốn thiết kế logo hình núi theo phong cách hình học, nhiều chiều (như Paramount) hoặc chỉ là hình tam giác đơn giản (như Coors hoặc Adidas)?

• Bạn có muốn những ngọn núi của bạn có các chi tiết sử dụng không gian âm, độ dốc hoặc mũ tuyết - hay chúng sẽ được tô màu?

• Bạn có muốn biểu tượng núi xuất hiện phía trên hoặc bên cạnh chữ không?

• Bạn có muốn một mặt trời hoặc các yếu tố khác (cây, mây hoặc sao) dọc theo biểu tượng ngọn núi không?

• Bạn có muốn ngọn núi được hình tròn bao quanh?

• Bạn muốn núi của bạn màu gì? (Xám, xanh dương và trắng là các màu phổ biến nhất.)

• Biểu tượng núi bạn chọn có thể đứng một mình và không cần chữ không? (ví dụ: khi bạn chỉ muốn sử dụng biểu tượng trên mạng xã hội hoặc favicon, v.v.)? 

Khi bạn đã dần hình thành ý tưởng về thiết kế logo núi của mình, hãy làm theo các mẹo sau:

Thiết kế logo hình núi

Thiết kế logo núi mẹo số 1: Kết hợp kiểu font chữ của bạn với biểu tượng của bạn (hoặc ngược lại).

Trong logo trên, biểu tượng núi có được tạo nên từ các khối hình học thành không gian âm. Chúng tôi đã chọn một kiểu chữ sans-serif với phong cách hình học cho để kết hợp biểu tượng và tên công ty, tạo ra cảm giác chuyên nghiệp hơn. Nếu biểu tượng có các hình tròn, thì nên chọn font chữ vui tươi hơn với cách làm tương tự.

Thiết kế logo hình núi

Thiết kế logo núi mẹo số 2: Tạo ra độ tương phản giữa các yếu tố logo.

Trong logo trên, chúng tôi đã chọn nền màu xanh teal. Thay vì chọn biểu tượng núi trắng để phù hợp với màu sắc của văn bản, chúng tôi đã chọn màu xanh teal đậm hơn để tạo độ tương phản. Bằng cách này, ánh nhìn của người dùng sẽ tập trung vào yếu tố quan trọng nhất - tên công ty – và sau đó là vào biểu tượng.

Thiết kế logo hình núi

Thiết kế logo núi mẹo số 3: Tự hỏi bản thân, “Tôi muốn người xem thấy gì đầu tiên và tại sao?”

Logo trên có ba yếu tố. Thứ tự phân cấp (tầm quan trọng của các yếu tố trực quan) là tên công ty, biểu tượng và sau đó là khẩu hiệu. Hãy xem xét kỹ hơn:

• Tên công ty là một kiểu chữ sans-serif màu đen, đậm, nổi bật vì đây là yếu tố đầu tiên người dùng nhìn thấy. Tên công ty là yếu tố quan trọng nhất và cần phải đủ mạnh để đứng một mình, không cần đến mọi yếu tố khác.

• Biểu tượng được tạo nên từ gradient màu xanh mềm mại để trở nên nổi bật (nhưng không áp đảo) so với các yếu tố khác. Bằng cách làm cho biểu tượng có cùng chiều cao với tên công ty và slogan, yếu tố này sẽ thu hút ánh nhìn của bạn và đủ mạnh mẽ để đứng một mình (ví dụ như hình đại diện hoặc favicon trên mạng xã hội).

• Slogan dùng tông màu đen (xám đậm) với chiều rộng hẹp hơn tên công ty, khiến cho yếu tố này trở nên kém nổi bật hơn một chút.