Blog

Cách thiết kế logo phù hợp với công ty của bạn

23/04/2019

Thiết kế logo như thế nào để thu hút được nhiều khác hàng, tăng khả năng bán hàng của công ty? Chúng ta cần chú ý vào các đặc điểm gì? Đây là những câu hỏi mà nhiều nhà thiết kế phải đau đầu tìm cách giải đáp. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu cách thiết kế logo trong bài viết dưới đây.

THIẾT KẾ LOGO VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA LOGO

Tính sáng tạo trong truyền thông và marketing cần phải được cải thiện để có sức thuyết phục hơn. Ví dụ, hãy xem xét một trong các yếu tố chủ chốt của marketing: trang web công ty. Nghiên cứu của Google AdWords cho thấy 90% khách rời khỏi trang web trong vòng 10 giây sau khi truy cập. Lý do là vì từ một vài tín hiệu trực quan, khách hàng có thể kết luận rằng trang web không đáng tin; từ đó họ mất niềm tin vào công ty và ngừng truy cập. Không còn cơ hội để thuyết phục họ. Không còn cơ hội để bán hàng.

Đây là một vấn đề lớn.

Tương tự như vậy, nhưng ở quy mô lớn hơn nhiều, khi nói đến logo Logo – thứ định nghĩa và mô hình hóa toàn bộ công ty, có thể khiến tt c mi th đều bị đe dọa.

CÁCH THIẾT KẾ LOGO VÀ YÊU CẦU KHI THIẾT KẾ LOGO

Một logo phải truyền đạt uy tín của công ty, điều này sẽ thu hút khách truy cập, xây dựng lòng tin của họ và cuối cùng là tăng tính thuyết phục của công ty hơn. Ngoài trang web chất lượng thấp, một logo cẩu thả cũng có thể phá hoại cả các hình thức marketing cơ bản nhất như danh thiếp. Hãy tưởng tượng sẽ ra sao nếu 90% khách hàng tiềm năng của bạn bị mất hứng bởi danh thiếp của công ty.

Khi Thiết kế Logo và Thương hiệu, chúng tôi giải quyết vấn đề về gắn kết, sự lâu dài và tính thuyết phục bằng cách đưa ra giải pháp: thiết kế logo và thương hiệu dựa trên uy tín. Uy tín có nghĩa là “có chuyên môn” và “đáng tin”. Nếu biểu tượng của công ty tượng trưng cho hoạt động kinh doanh của họ, thì công ty đó có thể là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh này. “Đáng tin” được gói gọn trong mô típ thiết kế từ biểu tượng kinh doanh của công ty. Thiết kế “thương hiệu” sẽ trực tiếp thúc đẩy hình ảnh công ty trong tất cả các nền tảng mà công ty có thể đặt logo.

Hãy đi sâu vào từng bước trong quá trình phát triển một logo đáng tin.

CÁCH THIẾT KẾ LOGO VỚI BẢNG BẢNG CÂU HỎI THIẾT KẾ LOGO

Trước hết, hãy bắt đầu với Bảng câu hỏi Thiết kế Logo đã được kiểm chứng qua thời gian của tôi. Bảng này sẽ giúp bạn xác định các đặc điểm đáng tin nhất để áp dụng trong Báo cáo Kế hoạch Thiết kế Logo cho khách hàng của bạn (hay còn gọi là Brief thiết kế). Thông thường, nhà thiết kế chịu trách nhiệm phát triển logo sẽ gửi bảng này cho người ra quyết định kinh doanh.

• Bạn sẽ mô tả công ty/doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ của bạn như thế nào cho một người chưa từng biết sự tồn tại của công ty/doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ của bạn?

• Điều gì làm cho công ty, doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên nổi bật trong ngành? Tại sao khách hàng nên hợp tác với bạn?

• Điểm mạnh/đặc điểm lớn nhất của bạn là gì?

• Khách hàng đang nhận thức về công ty của bạn như thế nào? Bạn cần thay đổi điều gì?

• Hãy phân biệt công ty của bạn với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Ngược lại, hãy mô tả đối thủ cạnh tranh quan lớn nhất của bạn. Bạn có thể làm gì để trở nên khác biệt, nếu cần thiết?

• Liệt kê tất cả các nền tảng có logo hiện tại của bạn xuất hiện, như văn phòng phẩm, danh thiếp, bảng hiệu, đề can, trang web. Bạn có muốn sử dụng logo mới trên nền tảng nào nữa không?

Mục đích là để chắt lọc các đặc điểm đáng tin, từ đó bạn có thể thiết kế logo dựa trên các đặc điểm này. Công ty sẽ xác định đặc điểm về chuyên môn của họ khi được hỏi “Bạn sẽ mô tả doanh nghiệp của bạn như thế nào cho một người chưa biết gì về doanh nghiệp của bạn?” Nhưng các đặc điểm thể hiện sự đáng tin có thể khó tìm ra hơn một chút vì chúng chỉ xuất hiện sau nhiều câu hỏi khác nhau.

Dưới đây là một phần của danh sách các đặc điểm phổ biến thể hiện sự uy tín:

An toàn, hiện đại, toàn vẹn, lớn, nhỏ, năng suất, vững chắc, tiến bộ, có trách nhiệm, công nghệ, công nghệ cao, cam kết, năng động, đón đầu xu hướng, sáng tạo, nổi bật, tiên tiến, tận tâm, độc đáo, thực tế, thú vị, vững vàng, đáng tin cậy, luôn bảo đảm chất lượng, cạnh tranh, linh hoạt, tận tâm, luôn đáp ứng, chủ động, truyền thống, ổn định, ngưỡng mộ, trật tự, cổ điển, hiện đại, năng động.

Không phải tất cả các đặc điểm được ghi lại từ câu trả lời đều quan trọng.Tuy nhiên, bạn nên tìm các thuộc tính được lặp đi lặp lại trong suốt bảng câu hỏi. Đó sẽ là các đặc điểm quan trọng và đáng tin nhất được mô tả trong Báo cáo Kế hoạch Thiết kế Logo của bạn.

CÁCH THIẾT KẾ LOGO TỪ KẾ HOẠCH THIÊT KẾ LOGO

Cả người quản lý công ty và nhà thiết kế hiện có thể phát triển hướng thiết kế được xác định rõ ràng bằng các thuật ngữ lời nói, được đề xuất dựa trên thông tin được phát triển trong bảng câu hỏi. Cần nhớ một lần nữa rằng, điều này cần được thực hiện trước khi thăm dò phản ứng thiết kế bắt đầu. Logo cuối cùng sẽ được đánh giá theo các tiêu chí đã thỏa thuận.

Báo cáo Kế hoạch Thiết kế Logo rất dễ chuẩn bị.

Nêu các mục tiêu của nhiệm vụ. Đây là điều công ty muốn đạt được với logo và chương trình xây dựng thương hiệu mới. Đoạn mở đầu của bài viết này đã cho thấy rằng cả khách hàng và nhà thiết kế đều hiểu tại sao cần một logo mới hoặc phải thay đổi logo cũ.

Mô tả bằng lời nói của công ty về các đặc điểm thể hiện “chuyên môn” và sự “đáng tin” của họ. Chúng trở thành tiêu chí thiết kế mà nhà thiết kế sẽ sử dụng để tạo ra logo.

Mô tả lý do tại sao bạn đang sử dụng hệ thống logo mẫu này. Việc lên kế hoạch thiết kế logo rất quan trọng nếu muốn có khởi đầu đúng hướng. Có ba hệ thống cơ bản phù hợp với hầu hết mọi logo: (1) chứa chữ cái trong tên công ty như IBM; (2) chỉ có tên, như Exxon; và (3) biểu tượng logo bên cạnh tên công ty (như Continental Airlines và United Way). Hệ thống bạn chọn cần cho phép các đặc điểm thể hiện sự đáng tin đã được đề ra theo kế hoạch phải được truyền đạt một cách đơn giản và đem lại tác động mạnh. Do đó, theo lời khuyên từ người cố vấn Saul Bass của mình, tôi luôn loại trừ hai hệ thống logo đầu tiên bởi chúng hạn chế khả năng phản ánh các đặc điểm thể hiện sự uy tín trong biểu tượng logo. Càng cố lồng ghép các đặc điểm thể hiện sự đáng tin và kiến thức chuyên môn của công ty vào chữ monogram hoặc tên, logo càng khó có thể kết nối. Ngoài ra, logo monogram rất khó xây dựng và cần nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để hoàn thiện.

Cách thiết kế logo

CÁCH THIẾT KẾ LOGO VỚI NHIỀU BIẾN THỂ

Hãy suy nghĩ về cách thiết kế logo và các biến thể cần thiết. Đối với hãng hàng không, logo cần có thể nhận diện từ khoảng cách xa. Cần có biển báo chứa logo trong sân bay và lúc nhận phòng. Logo cũng xuất hiện trên xe và quần áo của công nhân; trên đồng phục của tiếp viên hàng không. Đây là  cơ hội để quảng cáo logo nhưng chúng phải đủ lớn hoặc người dùng phải đứng đủ gần để có thể nhìn thấy thiết kế logo.

Ngoài ra, logo còn xuất hiện trên trang web, danh thiếp, tiêu đề thư, quảng cáo, v.v ... Hãy suy nghĩ về cách áp dụng và áp dụng như thế nào khi bạn tạo hoặc phê duyệt logo.

Cách thiết kế logo

CÁCH THIẾT KẾ LOGO VỚI CÁC GAM MÀU THỂ HIỆN SỰ UY TÍN

Cách thiết kế logo yêu cầu bạn làm việc với các nguyên tắc thiết kế logo với uy tín làm nền tảng, bao gồm các đặc điểm muốn có mà ngay cả màu sắc cũng có thể ảnh hưởng. Theo nghĩa này, màu sắc được chọn nhấn mạnh, hoặc có thể bổ sung các đặc điểm thể hiện sự đáng tin. Dưới đây là một số ý nghĩa của màu sắc, có thể dùng khi muốn áp dụng để thể hiện sự uy tín khi thiết kế logo.

• Màu đỏ: Tượng trưng cho tình yêu, sức mạnh, tình dục, sự sống động, đam mê, năng lượng, sức sống, sự cuồng nhiệt. Là màu sắc để lại ấn tượng.

• Màu xanh: Tượng trưng cho thiết bị điện tử, làm mát, làm dịu, bảo vệ, an ninh, uy quyền, táo bạo, nghiêm túc.

• Màu nâu: Tượng trưng cho trái đất, thiên nhiên, nhà cửa, gỗ, da, sự phong phú, lịch sự, hữu ích, hiệu quả.

• Màu đen: Tượng trưng cho uy quyền, quyền lực, sự táo bạo, cổ điển và hợp tác.

• Màu xám: Tượng trưng cho uy quyền, tính thực tế, sự nghiêm túc, sáng tạo. Tượng trưng cho doanh nghiệp có tính truyền thống hoặc hợp tác.

•Màu trắng: Tượng trưng cho sự tinh tế, tinh khiết, tận tụy, đương đại, vô trùng (trong lĩnh vực y tế).

• Màu vàng: Tượng trưng cho sự ấm áp, ánh nắng mặt trời, cổ vũ, hạnh phúc.

• Màu tím: Tượng trưng cho hoàng gia, cao cấp, sang trọng, giàu có, tinh tế.

• Màu xanh lá cây: Tượng trưng cho sức khỏe, khả năng sinh sản, tự do, tươi mát, chữa lành, bình tĩnh, yên tĩnh, yên bình.

Cách thiết kế logo

CÁCH THIẾT KẾ LOGO VÀ ÁP DỤNG TRONG THỰC TẾ

Cách thiết kế logo
Hãy xem thiết kế logo của Saul Bass cho United Way và AT & T. Logo của United Way Way truyền đạt kiến thức chuyên môn của mình theo mô tả “bàn tay mở rộng ngỏ ý giúp mang lại triển vọng tích cực”. Các đặc điểm thể hiện sự đáng tin của họ là “hiệu quả”, “thành công” và được “tổ chức chặt chẽ.”

Cách thiết kế logo

Logo AT&T tượng trưng cho công việc kinh doanh “kết nối” và “trên toàn cầu” của họ. Mô típ thiết kế truyền đạt các đặc điểm nổi bật như “đỉnh cao” hay “công nghệ tối tân” – thể hiện họ là công ty lớn với các sản phẩm hiện đại.