Blog

Kích thước logo tốt nhất cho website, mạng xã hội và in ấn

24/01/2020

Logo có vai trò và tác động to lớn đến nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp của bạn, vì vậy, điều quan trọng là phải giữ cho nó trông thật sắc nét ở bất cứ nơi nào nó được sử dụng. Tuy nhiên, bạn đã biết kích thước logo chuẩn cho từng nền tảng chưa? Hãy tham khảo những bí kíp mà Bee Art bật mí trong bài viết này nhé!

Kích thước tiêu chuẩn của logo tùy thuộc vào nền tảng bạn đang tải nó lên. Ví dụ: ảnh đại diện trên YouTube là 800 pixel x 800 pixel, trong khi logo cho trang web hoặc chữ ký email thường có chiều cao tối đa 100 pixel. Có các tệp vector và vector dễ thay đổi kích thước sẽ giúp bạn điều chỉnh logo phù hợp.

Để đảm bảo thiết kế logo của bạn hoạt động ở các phương tiện khác nhau, đây là danh sách các nguyên tắc kích thước logo để bạn có thể hiển thị thương hiệu của mình một cách liền mạch trên web, phương tiện truyền thông xã hội, in ấn, v.v...

Để lại dấu ấn của công ty bạn trên thế giới và đảm bảo nó trông thật tuyệt, ở bất cứ nơi nào nó được hiển thị!

Khái niệm cơ bản về kích thước logo

Mặc dù mỗi logo là duy nhất, nhưng kích thước bạn lưu và chia sẻ chúng thì không. Logo tuyệt vời có thể được thay đổi kích thước, và nhanh chóng được sản xuất trên hàng trăm bối cảnh khác nhau. Có các biến thể logo khác nhau là điều cần thiết cho doanh nghiệp của bạn, vì nó cho phép bạn thoải mái điều chỉnh logo của mình vào mọi ứng dụng mà bạn cần.

Cho dù bạn muốn logo của mình trên danh thiếp hay quảng cáo trên Quảng trường Thời đại, nó cần có khả năng mở rộng. Điều này có nghĩa là nếu cuối cùng bạn đã đặt logo của mình lên một bảng quảng cáo khổng lồ, nó vẫn trông rõ ràng và chi tiết.

Dưới đây là một vài điều cơ bản về kích thước logo:

  • Logo được đo bằng pixel, có nghĩa là bạn sẽ thường thấy chúng được đề cập ở các kích thước như 500px x 500px. Pixels = kích thước, trong khi byte (KB/ MB/ GB) = kích thước tệp.
  • Các tệp vectơ là cần thiết, vì chúng sẽ hoạt động như các tệp chính mà bạn có thể chia tỷ lệ vô hạn (như SVG), chỉnh sửa hoặc gửi cho nhà thiết kế hoặc máy in. Chúng được tạo trong các chương trình như Adobe Illustrator và sau đó có thể được chuyển đổi sang bất kỳ định dạng tệp nào khác mà bạn cần, chẳng hạn như PNG hoặc JPG.
  • Các phiên bản ngang, dọc và vuông của logo của bạn là nên có. Những biến thể này cho phép bạn đặt logo của bạn bất cứ nơi nào bạn thấy phù hợp; ví dụ: biển quảng cáo, phông nền, trang web, danh thiếp hoặc áo phông.
  • Sử dụng tệp PNG để hiển thị logo trực tuyến dưới 200KB, đảm bảo thời gian tải nhanh trong khi vẫn chi tiết và sắc nét! PNG là các tệp nén không mất dữ liệu, cho phép chúng duy trì rất nhiều chất lượng trong khi có kích thước tệp tương đối nhỏ. Chúng cũng cho phép nền trong suốt/ rõ ràng và tuyệt vời cho phương tiện truyền thông xã hội, trang web và hầu hết các trường hợp sử dụng web khác.
  • Tài liệu hướng dẫn thương hiệu phác thảo vị trí, cách hiển thị logo và kích thước tệp. Điều này cho phép thương hiệu của bạn duy trì sự nhất quán trên tất cả các thông tin liên lạc. Kích thước logo tối thiểu cho web không được giảm xuống dưới 24px chiều cao và không được cao hơn một nửa kích thước màn hình.

Kích thước logo cho trang web

Trang web là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp. Đây là nơi mọi người có thể tìm hiểu thêm về những gì bạn làm, tầm nhìn của công ty và đánh giá xem họ có quan tâm đến việc mua bất cứ thứ gì bạn đang bán hoặc quảng cáo hay không.

Kích thước logo tốt nhất cho một trang web thực sự phụ thuộc vào cách thức và nơi nó sẽ được hiển thị, mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tệp PNG.

Các khu vực phổ biến nhất để hiển thị logo trên trang web nằm trong biểu ngữ/ tiêu đề hàng đầu và favicon (biểu tượng nhỏ bên cạnh thanh địa chỉ hoặc tiêu đề trên tab trình duyệt của bạn).

Sử dụng logo trong tiêu đề trang web của bạn

Hầu hết các công ty hiển thị một logo ở phía bên trái của thanh điều hướng trên cùng. Điều này cho phép thương hiệu có mặt trên tất cả các trang của trang web. Nếu bạn đang sử dụng trình tạo trang web như Squarespace hoặc Weebly, bạn sẽ có tùy chọn để thêm logo vào vị trí này.

Kích thước logo cho tiêu đề trang web của bạn, cũng như định vị, sẽ phụ thuộc vào trình tạo trang web và chủ đề bạn đang sử dụng. Ví dụ: dòng chủ đề Bedford của Squarespace yêu cầu các logo có chiều cao tối đa 100px cho máy tính để bàn.

Chiều cao trung bình của logo trang web thường nằm trong khoảng từ 20px đến 30px, trong khi chiều rộng thường thay đổi tùy thuộc vào độ dài của tên thương hiệu. Xem cách ChefHero sử dụng biểu tượng và biểu tượng của họ trong thanh điều hướng bên dưới:

kich-thuoc-logo-bee-art-01Ví dụ logo trang web ChefHero

Sử dụng logo trong favicon của bạn

Favicon cho phép thương hiệu của bạn có mặt trong thanh tìm kiếm, cho phép khách hàng dẫn đến tab qua lại giữa trang web của bạn và những người khác một cách dễ dàng. Những hình ảnh này có xu hướng chỉ là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn, vì chúng quá nhỏ để đọc bất kỳ văn bản nào. Kích thước favicon tiêu chuẩn cho trình duyệt là 16px x 16px.

Xem cách ChefHero làm điều đó dưới đây với biểu tượng chiếc mũ đầu bếp của họ như hình đại diện của họ:

kich-thuoc-logo-bee-art-02Logo ChefHero trong favicon

Cho dù trang web của bạn được mã hóa tùy chỉnh hoặc bạn đang sử dụng một mẫu từ người xây dựng trang web, hãy hiển thị logo của bạn bằng tệp PNG.

Kích thước logo cho phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những ứng dụng nổi bật nhất để hiển thị logo của bạn. Cho dù công ty của bạn đang tìm cách giành được khách hàng bằng những bức ảnh sản phẩm hoành tráng trên Instagram hay bắt đầu những cuộc trò chuyện ý nghĩa qua Twitter, mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để kết nối, quảng bá và quảng cáo.

Khi hiển thị logo của bạn trên mạng xã hội, có các ứng dụng khác nhau để xem xét, chẳng hạn như ảnh đại diện, ảnh bìa và biểu ngữ và bài đăng hình ảnh thực tế.

Ảnh đại diện có xu hướng hình tròn hoặc hình vuông, biểu ngữ hẹp hơn và hình chữ nhật, trong khi bài đăng hình ảnh có thể là hình vuông, ngang hoặc thậm chí dọc tùy thuộc vào phong cách bạn sẽ làm!

Dưới đây là một ví dụ của trang Facebook This American Life, sử dụng phiên bản chỉ có biểu tượng của logo làm ảnh đại diện:

kich-thuoc-logo-bee-art-03Logo trang Facebook This American Life

Có nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau để xem xét, nhưng chúng tôi sẽ chia nhỏ những điều cơ bản để giúp bạn bắt đầu.

Kích thước logo trên Instagram:

Ảnh đại diện (hình tròn): 110 x 110px

Kích thước logo trên Facebook:

Ảnh đại diện (hình vuông): 160 х 160px

Ảnh bìa: 1640 x 624px

Kích thước logo trên YouTube:

Ảnh đại diện (hình tròn): 800 x 800px

Ảnh thu nhỏ: 1280 x 720px

Ảnh bìa: 2560 x 1440px

Kích thước logo trên Twitter:

Ảnh đại diện (hình tròn): 400 x 400px

Ảnh bìa: 1500 х 1500px

Kích thước logo trên LinkedIn:

Ảnh đại diện (hình tròn): 400 х 400 px

Ảnh bìa: 646 x 220px

Kích thước logo trên Pinterest:

Ảnh đại diện (hình tròn): 165 x 165px

Kích thước logo trên Google+:

Ảnh đại diện (hình tròn): 250 х 250px

Ảnh bìa: 2120 x 1192px

Khi đăng lên mạng xã hội, tốt nhất nên sử dụng các tệp PNG, vì chúng là định dạng nén không mất dữ liệu. Các bản xuất tương tự như tệp JPG bị nén mất, có nghĩa là kích thước tệp có thể nhỏ hơn một chút so với PNG, nhưng chất lượng cũng giảm, khiến một số logo trông bị pixel hoặc mềm. Khi có thể, hãy sử dụng tệp logo PNG để đăng lên mạng xã hội.

Kích thước logo để in

Nói về việc đặt logo của bạn trên áo phông, có rất nhiều ứng dụng in khác nhau để quảng bá thương hiệu của bạn. Từ tài liệu quảng cáo, danh thiếp, và áp phích, đến quần áo, bao bì và cốc, có rất nhiều cơ hội và địa điểm để logo của bạn tỏa sáng.

Để giữ cho logo của bạn trông nhất quán trên các ứng dụng web và in, bạn cần gửi cho nhà cung cấp dịch vụ in của mình các tệp chính xác. Dưới đây là một số kích thước logo để in:

  • Kích thước tối đa có thể được in trên màn hình trên áo phông thường là 14''x15''
  • Trên 11 oz. cốc, diện tích kích thước in tiêu chuẩn là 8,5″ x 3″
  • Trên một chiếc mũ trung bình, kích thước logo rộng khoảng 3″ - 3,5″

kich-thuoc-logo-bee-art-04Logo được in trên áo phông

Nếu bạn dự định in logo của mình lên một cái gì đó, trước tiên hãy kiểm tra với nhà cung cấp của bạn về kích thước in tiêu chuẩn để bạn có thể gửi cho họ các tệp chính xác. Hầu hết các nhà cung cấp cũng sẽ yêu cầu một tệp dựa trên vectơ để logo có thể được thu nhỏ lên hoặc xuống mà không làm giảm chất lượng.

Các tệp vectơ có chế độ màu CMYK - Cyan, Magenta, Yellow và Black - là những gì cần thiết để in, so với mã màu HEX, được sử dụng trực tuyến.

Kích thước logo cho chữ ký email

Chữ ký email là một nơi tuyệt vời để hiển thị logo của bạn. Đây chỉ là một nơi khác để giúp hiển thị và quảng bá thương hiệu của bạn hơn nữa và nó đặc biệt quan trọng nếu bạn gửi nhiều email.

Tất cả các kích cỡ chữ ký email phải ở định dạng tệp PNG không vượt quá 10KB. Nếu bạn biết nơi khán giả của bạn thường mở email nhất, điều này có thể giúp đưa ra kích thước lý tưởng để hiển thị logo của bạn.

kich-thuoc-logo-bee-art-05Logo trong chữ ký email

Một nguyên tắc chung là làm cho hình ảnh chữ ký của bạn không lớn hơn 320px và cao 70-100 pixel. Hầu hết các thiết bị di động thường có chiều rộng từ 320px đến 500px, vì vậy điều này sẽ đảm bảo logo của bạn trông tuyệt vời trên tất cả các màn hình di động!

Tùy thuộc vào dịch vụ email nào bạn đang sử dụng, thường sẽ có các mẫu hoặc hướng dẫn để giúp bạn tìm ra kích thước logo hoạt động tốt nhất với dịch vụ của họ.

Biến thể logo và khóa

Có nhiều biến thể logo làm tăng tính linh hoạt của vị trí và cách thương hiệu của bạn có thể được hiển thị. Các thương hiệu thường có cả một từ đặc biệt (kiểu chữ), cũng như một ký hiệu duy nhất (hình ảnh), cho phép họ sử dụng các yếu tố cùng nhau, hoặc riêng biệt, để đại diện cho thương hiệu của họ.

Ví dụ: logo bạn có trong ảnh hồ sơ Facebook của bạn có thể khác với logo bạn muốn in trên áo phông hoặc sử dụng ở cuối quảng cáo video, mặc dù chúng đều đại diện cho cùng một công ty.

Những loại biến thể logo mà chúng ta đang nói về:

  • Các biến thể màu: đen, trắng, nghịch đảo, đầy đủ màu sắc/ đa biến thể của màu hoặc nền trong suốt
  • Các biến thể của từ và biểu tượng (còn được gọi là khóa logo):  logo đầy đủ, logo/ wordmark, logo có slogan, logo không có slogan, biểu tượng hoặc chữ lồng

kich-thuoc-logo-bee-art-06Các biến thể màu logo

Nếu bạn muốn làm áo phông trắng cho thương hiệu của mình, thì bạn có thể muốn in biểu tượng công ty của mình với đầy đủ màu sắc với nền trong suốt.

Hoặc, nếu bạn đang tạo một quảng cáo video, thì bạn có thể muốn một phiên bản màu trắng trong suốt của logo đầy đủ của bạn được đặt trên nền đen.

Tất cả các biến thể logo phải được gửi khi bạn mua logo; cho dù đó là thông qua làm việc với một nhà thiết kế hoặc đại lý, hoặc sử dụng một nhà sản xuất logo hoặc mẫu logo trực tuyến.

Làm chủ kích thước logo

Như bạn có thể thấy, không có một kích thước hoàn hảo nào cho một logo. Để đảm bảo thương hiệu của bạn trông tuyệt vời trên tất cả các nền tảng, thiết bị và ứng dụng, bạn cần lưu ý về loại tệp, kích thước và biến thể của tệp logo nào hoạt động tốt nhất trong mỗi cài đặt.

Nếu bạn đang xem xét đến việc tạo thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, và băn khoăn trong việc lựa chọn kích thước logo, thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn và thiết kế nhé! Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn với sự chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh