Blog

Tại sao Logo quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?

31/12/2018

Điều này hợp lý khi xem xét tất cả những điều khác mà bạn phải tìm ra, bao gồm cả việc gọi doanh nghiệp mới của bạn là gì , cách thức hoạt động và khi nào bạn sẽ tìm thấy thời gian để thực hiện.

Khi bạn tiến gần hơn tới việc ra mắt, nhu cầu về logo sẽ có thể xuất hiện, đặc biệt nếu bạn đang thiết kế trang web hoặc danh thiếp. Thậm chí, bạn có thể nghĩ, liệu tôi có thể tắt nó lâu hơn một chút không?

Tầm quan trọng của logo là nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn một bản sắc, làm cho thương hiệu của bạn trở nên gắn bó hơn, cung cấp nền tảng cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu trong tương lai của bạn và hơn thế nữa! Nói cách khác, logo là khối xây dựng thương hiệu hình ảnh của bạn và là tài sản bạn có thể sử dụng để kết nối với khán giả của mình ngay lập tức.

Cần thuyết phục hơn? Hãy tìm hiểu sâu hơn về 7 lý do tại sao logo quan trọng đối với doanh nghiệp ở mọi quy mô.

1. Nó mang lại cho công ty của bạn một bản sắc riêng

Nhắc lại: mục đích số một mà logo phục vụ là cung cấp cho doanh nghiệp của bạn (hoặc tổ chức, nhóm, nhóm, v.v.) một danh tính.

Hãy suy nghĩ về cách hầu hết mọi người sẽ tương tác với công ty của bạn lần đầu tiên. Cho dù đó là thông qua trang web của bạn, kênh xã hội hoặc gian hàng tại một hội nghị, bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên tích cực - và thật khó để làm điều này chỉ bằng lời nói.

Bằng cách tạo cho công ty của bạn một dấu ấn phù hợp với không gian cả lớn và nhỏ, bạn đang củng cố tên doanh nghiệp của mình (và thương hiệu tổng thể) và cung cấp hình ảnh cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Điều đó không có nghĩa là logo của bạn phải xác định rõ ràng những gì bạn làm hoặc bán

ví dụ: nếu bạn là một công ty tài chính, bạn không cần phải bao gồm các ký hiệu đô la hoặc ngân hàng heo trong logo của mình.

Nhưng những gì logo của bạn không cần phải làm là trao đổi các thuộc tính thương hiệu của bạn (và cá tính!) Sử dụng tín hiệu thị giác như màu sắc, phông chữ, biểu tượng, hình dạng, và khẩu hiệu. Và nó cần phải làm theo cách đơn giản, dễ hiểu và dễ thích nghi trên các phương tiện.

2. Nó làm cho thương hiệu của bạn trở nên gắn bó hơn

Đã bao nhiêu lần bạn quên tên của một cái gì đó, nhưng có thể mô tả nó trông như thế nào?

Trong một thế giới nơi mọi người tương tác với hàng trăm nhãn hiệu mỗi ngày, bạn có một phần nghìn giây để thu hút sự chú ý của ai đó và nổi bật.

Một logo đặc biệt làm cho thương hiệu của bạn (và doanh nghiệp) dễ nhớ hơn vì con người có dây để nhận dạng hình ảnh và sử dụng chúng để rút ra ý nghĩa và câu chuyện. Theo Nhắm mục tiêu tối ưu , não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản và mọi người ghi nhớ 80% hình ảnh (so với 20% văn bản và 10% âm thanh).

Bạn có thể thấy hồi tưởng trực quan này trong thực tế khi bạn nhìn vào kết quả của  thí nghiệm này , nơi 156 người được yêu cầu vẽ mười logo biểu tượng từ bộ nhớ, bao gồm cả Ikea và Burger King. Mặc dù kết quả rất khác nhau, hầu hết mọi người đều làm tốt việc nắm bắt các khía cạnh của những logo này, đặc biệt là màu sắc thương hiệu.

  

3. Nó truyền đạt sự chuyên nghiệp và xây dựng niềm tin.

Khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp mới, có thể là một thách thức để khiến người khác - có thể là khách hàng, nhà cung cấp hoặc nhà đầu tư - tin tưởng bạn. Đó là lý do tại sao nó giúp lấy lời khuyên từ trường học cũ về mặc quần áo cho công việc bạn muốn.

Trước khi một người thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ đánh giá ngoại hình. Hãy suy nghĩ về việc nếu bạn truy cập một trang web tầm thường hoặc được trao một danh thiếp có vẻ như ngày. Nó không thấm nhuần niềm tin hay sự tự tin, phải không? Bạn có thể sẽ không nhảy để mua một cái gì đó hoặc liên hệ với ai đó để biết thêm thông tin.

Ngược lại, một thương hiệu mạnh có thể truyền cảm hứng cho những người không biết gì về doanh nghiệp của bạn để bắt đầu có được niềm tin và sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Nó cũng có thể giúp xây dựng lòng trung thành theo thời gian, khi doanh nghiệp của bạn phát triển và có được người hâm mộ - bạn chỉ cần nghĩ về logo quán cà phê yêu thích của bạn và cách nhìn thấy nó trên cốc của ai đó vào buổi sáng khiến bạn cảm thấy.

Bằng cách thiết kế một logo tuyệt vời và đưa nó lên trang web của bạn và các tài liệu hướng tới khách hàng khác, bạn có thể ngay lập tức truyền đạt rằng bạn có nghĩa là kinh doanh. Và bởi vì 70% các công ty nói rằng việc giữ chân khách hàng sẽ rẻ hơn so với việc có được một khách hàng mới , bạn càng có thể làm gì để tạo dựng niềm tin, doanh nghiệp của bạn sẽ càng mạnh hơn.

4. Nó làm cho bạn (người sáng lập) cảm thấy hợp pháp.

Bắt đầu một doanh nghiệp hoặc dự án lớn là khó khăn . Và như đã đề cập ở trên, nó có thể là một thách thức để thuyết phục ai đó nắm lấy cơ hội của bạn - đặc biệt là khi bạn không phải lúc nào cũng chắc chắn 100% bạn có những gì nó cần.

Do có rất nhiều trở ngại phải vượt qua khi bắt đầu kinh doanh, thật khó để cảm thấy tự tin vào những gì bạn đang làm. Rất nhiều điều chưa biết! Quá nhiều thứ để học!

Mặc dù nghe có vẻ hời hợt, một logo có thể giúp với điều đó. Nó làm cho những gì bạn đang làm (hoặc cố gắng làm) trở nên hữu hình hơn và cung cấp cho bạn một cái gì đó để xây dựng.

Khi bạn gửi email cho nhà cung cấp, gửi đề xuất cho khách hàng hoặc bắt đầu chiến dịch gây quỹ cộng đồng đó, logo của bạn sẽ gửi thông điệp một cách thăng hoa, tôi đã đầu tư thời gian và sức lực vào dự án này. Đó là sự thật. Nó đang diễn ra!"

Và nó có thể là một sự kéo dài, nhưng nếu bạn tin rằng tác động của quần áo lên các quá trình nhận thức , thậm chí có thể giúp in logo của bạn lên áo và mặc nó bất cứ khi nào bạn cần tăng cường sự tự tin.

5. Nó cung cấp một nền tảng cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu trong tương lai của bạn.  

Sau khi bạn thiết kế logo, bạn có thể tự tin chuyển sang các quyết định thương hiệu hình ảnh khác bởi vì bạn đã chọn một số màu sắc và phông chữ chính.

Khi bạn mua logo, bạn thường sẽ nhận được một bộ hướng dẫn thương hiệu giải thích logo của bạn bao gồm những gì và cách sử dụng logo trên các ứng dụng khác nhau. Bộ hướng dẫn được mã hóa này giúp bạn xây dựng tính nhất quán trực quan (và khả năng ghi nhớ thương hiệu) khi bạn phát triển doanh nghiệp của mình và thuê người khác tạo tài sản cho bạn.

Ví dụ: khi bạn đang xây dựng một trang web và bạn muốn sử dụng màu sắc thương hiệu của mình trong thiết kế, bạn có thể tham khảo các nguyên tắc thương hiệu của mình và lấy mã HEX được sử dụng trong bảng màu của bạn.

Và ngay cả khi logo của bạn không có kiểu chữ có thể được áp dụng cho các tiêu đề hoặc bản sao cơ thể, kiểu logo và phông chữ của bạn (ví dụ: sans serif, script, Futuristic) sẽ cho bạn cơ sở để đưa ra các quyết định đó.

6. Nó giúp bạn tạo tài sản thương hiệu trực tuyến và ngoại tuyến.

Số lượng các mục danh sách việc cần làm để đánh dấu khi bạn khởi động một doanh nghiệp thật đáng ngại. Điển hình trong số đó là trang chủ kết thúc, trên mạng, nhận được danh thiếp, phạm và bắt đầu một trang Facebook.

Những việc cần làm này có thể dễ dàng bị đình trệ hoặc đưa vào bộ đốt ngược nếu bạn không có logo. Nhưng hãy nhớ rằng: ngay cả khi bạn đang khởi chạy các trang cơ bản nhất của các trang sắp ra mắt, thì logo sẽ đặt dấu ấn chuyên nghiệp cho những gì bạn đang làm và cho phép bạn chuyển sang các nhiệm vụ khác.

Nói cách khác, bằng cách đầu tư vào logo mà bạn yêu thích, bạn sẽ có thể kiểm tra tiếp thị thiết yếu, chọn các ứng dụng có thương hiệu khác có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn - sau đó tạo hoặc thuê ngoài chúng cho phù hợp.

7. Nó cung cấp cho bạn một cái gì đó để gắn ý nghĩa theo thời gian.

Ngay cả một logo siêu hấp dẫn cũng không có ý nghĩa ngay lập tức, đó là thứ sẽ phát triển mạnh mẽ và có tác động hơn khi bạn có được sự tôn trọng của người dùng và khách hàng theo thời gian.

Và trong khi cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời là ưu tiên hàng đầu của bạn, bạn có thể nghĩ logo là một hệ thống hỗ trợ, giúp bạn có được tầm nhìn, sự tin tưởng và thiện chí. Sẵn sàng để tạo ra một logo? chúng tôi ở đây để giúp bạn tạo ra nó

ĐẶT THIẾT KẾ!!!