Tổng hợp mẫu thiết kế logo quán cafe phong cách tối giản
Cuộc sống hiện đại có quá nhiều nỗi lo và những thứ phù phiếm, phức tạp khiến não bộ bị “bội thực” thông tin. Chúng ta sẽ có xu hướng tối giản hóa mọi thứ để giảm bớt căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn. Tương tự vậy trong thiết kế, ánh mắt và não bộ con người chỉ tập trung điểm nhìn vào một số chi tiết nhất định. Đôi khi càng đơn giản, nó lại càng nổi bật, càng “hút mắt”. Một thiết kế logo quán cafe đơn giản, không phô trương nhưng vẫn truyền tải trọn vẹn tinh thần và thông điệp của thương hiệu sẽ mang lại thiện cảm và sự thích thú của công chúng với thương hiệu đó.
Minimalism là gì?
Gói gọn trong ba chữ “Less is more” (tạm dịch “ít hơn là nhiều hơn”, có thể hiểu là thiết kế càng đơn giản, tinh tế thì càng đẹp). Phong cách Minimalism còn được gọi là chủ nghĩa tối giản - bắt nguồn từ các nước phương Tây và phát triển mạnh mẽ ở Mỹ vào những năm của thập niên 60,70. Việc loại bỏ các yếu tố rườm rà và thừa thãi trong thiết kế từ các hình khối, màu sắc đến typography mang lại cảm giác gọn gàng, vừa đủ và vô cùng dễ chịu.
Mẫu thiết kế logo quán cafe tối giản do đội ngũ Bee Art thực hiện
Trong khi một số phong cách thiết kế khác tập trung vào phối màu rực rỡ, đa dạng đường nét cùng họa tiết sắc sảo, Minimalism như thổi một làn gió mới vào nền công nghiệp thiết kế hiện đại.
Tại sao thiết kế logo quán cafe theo phong cách Minimalism lại được săn đón đến thế?
Trong bối cảnh thị trường đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt, một thương hiệu có nhận diện cao và được khách hàng nhớ đến sẽ có ưu thế vượt trội so với những thương hiệu khác. Đặc biệt đối với lĩnh vực kinh doanh F&B, khi chỉ một khách hàng nhưng có đến hàng trăm lựa chọn. Vì vậy, thương hiệu cần thu hút và khiến khách hàng nhớ mãi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một thiết kế logo đắt giá phải đảm bảo được 3 tiêu chí: Thẩm mỹ, ấn tượng, dễ nhớ.
Dễ nhớ và tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng:
Hãy thử để ý một vài quán cafe yêu thích mà bạn hay lui tới, hoặc một quán cafe bất kì bạn bắt gặp trên đường nhưng khiến bạn phải nhớ về nó dù chỉ mới lướt qua, có phải đa phần trong số đó đều có thiết kế logo đơn giản nhưng vô cùng tinh tế?
Phù hợp với đa số quán cafe
Rất nhiều quán cafe hiện nay có không gian không quá rộng rãi. Vì vậy nếu sử dụng thiết kế logo cùng bộ nhận diện và trang trí quá cầu kỳ sẽ khiến không gian quán trở nên bí bách, khách hàng sẽ phần nào bị ngợp và mất đi cảm giác dễ chịu, thoải mái mà một quán cafe vốn dĩ nên có.
Mẫu thiết kế logo quán cafe tối giản do đội ngũ Bee Art thực hiện
Không bị lỗi mốt theo thời gian
Sự lên ngôi của chủ nghĩa tối giản là minh chứng rõ ràng cho giá trị bền vững của những thiết kế được tinh chỉnh tỉ mỉ trong từng đường nét, từng sự kết hợp. Chìa khóa nằm ở tính ứng dụng cao của thiết kế, từ trang trí không gian quán, bao bì sản phẩm, đồng phục nhân viên đến việc truyền thông thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Tất cả đều được đồng nhất và gắn chặt với định vị thương hiệu mà quán theo đuổi.
Đặc trưng của thiết kế logo quán cafe phong cách Minimalism
Theo đuổi sự tối giản - Tưởng chừng là dễ dàng nhưng lại đòi hỏi tư duy thiết kế nhạy bén bởi người thiết kế không được làm mất đi ý nghĩa và nội dung cần truyền tải của thương hiệu. Triết lý “Less is more” lại được hiểu: Càng đơn giản lại càng thử thách.
Sự hạn chế về màu sắc:
Khi lựa chọn thiết kế logo quán cafe theo phong cách này, designer không nên đưa quá 4 màu vào thiết kế và phải luôn nhớ về nguyên tắc tập trung điểm nhìn.
Bên cạnh đó, các màu trung tính luôn được ưu tiên lựa chọn làm màu nền trên logo bởi cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cùng trải nghiệm xem mượt mà hơn mà nó mang lại. Lúc này, chỉ cần nhấn nhá bằng 1-2 màu nổi bật thì tổng thể thiết kế của bạn đã vô cùng ấn tượng.
Màu trung tính được ưu tiên làm nền cho thiết kế logo quán cafe tối giản
Lựa chọn Typography phù hợp
Typography trong thiết kế logo quán cafe phong cách minimalism được coi là một trong những yếu tố cốt lõi giúp định hình phong cách và nâng tầm trải nghiệm thị giác. Designer cần lưu ý 2 tiêu chí: Legibility (độ rõ ràng của từng ký tự) và Readability(tính dễ đọc của cả đoạn văn). Bên cạnh nên ưu tiên những font thiết kế rõ nét, không quá cầu kỳ để dễ dàng nhận biết các chữ cái cùng với cách trình bày với cỡ chữ vừa phải, khoảng cách thông thoáng, hợp lý
Hình ảnh tối giản
Chẳng cần phức tạp, nhiều đường nét hay các họa tiết sặc sỡ, phong cách Minimalism ưa chuộng đường nét hài hòa, hình khối đơn giản. Tối giản nhưng không hề nhàm chán bởi kết hợp tổng thể sao cho tinh tế mới thật sự là đỉnh cao của nghệ thuật thị giác. Vậy mới thấy đi theo con đường nghệ thuật và sáng tạo không hề đơn giản như chúng ta tưởng mà đòi hỏi rất nhiều chất xám, sự tâm huyết và con mắt thẩm mỹ “trời phú”
Cần lưu ý những gì khi thiết kế logo quán logo phong cách Minimalism
Càng đơn giản, tinh tế thì càng đẹp:
Luôn “khắc cốt ghi tâm” trong quá trình thiết kế và không đưa thêm họa tiết rườm rà để tránh khiến cho tổng thể thiết kế trở nên nặng nề, rối mắt. Cần nhớ rằng não bộ của chúng ta sẽ từ chối tiếp nhận và ghi nhớ những thông tin, hình ảnh mà nó nhận diện là không cần thiết.
Thể hiện rõ nét thông điệp và ý nghĩa thương hiệu
Mặc dù đề cao sự tối giản nhưng không đồng nghĩa với việc cắt bỏ hoàn toàn mọi biểu tượng hay đặc trưng riêng của quán. Một số người hiểu sai về triết lý “Less is more” dẫn đến logo chỉ vỏn vẹn là cái tên thương hiệu vô hồn, không có giá trị. Sự đẳng cấp của thiết kế và cái hay của designer chính là gói ghém mọi thứ vừa đủ chỉ trong một chiếc logo tinh giản.
Triết lý “Less is more” trong thiết kế Minimalism
Tính khả dụng của logo:
Một thiết kế logo tiêu chuẩn không những phải đảm bảo các nguyên tắc thiết kế cơ bản như tỷ lệ, hình khối, màu sắc và sự cân bằng thị giác, mà còn cần thể hiện được tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Điều này có nghĩa là logo không chỉ đẹp trên bản vẽ hay màn hình thiết kế mà còn phải linh hoạt và hiệu quả khi đưa vào sử dụng ở nhiều định dạng và chất liệu khác nhau.
Thiết kế logo quán cafe cần dễ dàng phối màu để phù hợp với nhiều kiểu nền sáng - tối khác nhau, đồng thời vẫn giữ được nhận diện rõ ràng ở cả phiên bản đơn sắc hoặc kích thước nhỏ. Ngoài ra, khả năng sử dụng linh hoạt ở cả định dạng ngang - dọc, hay có thể tối giản mà không mất đi bản sắc cũng là yếu tố cần cân nhắc. Một logo có tính ứng dụng cao không chỉ giúp thương hiệu hiện diện nhất quán và chuyên nghiệp, mà còn tăng khả năng ghi nhớ và kết nối cảm xúc với khách hàng ở mọi điểm chạm thương hiệu.
Một số mẫu thiết kế logo quán cafe phong cách Minimalism
Dưới đây là một số mẫu logo quán cafe theo phong cách Minimalism do đội ngũ thiết kế đến từ Bee Art thực hiện. Các bạn có thể tham khảo để tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế logo riêng của thương hiệu mình nhé!
Mẫu thiết kế logo quán cafe tối giản do đội ngũ Bee Art thực hiện
Mẫu thiết kế logo quán cafe tối giản do đội ngũ Bee Art thực hiện
Mẫu thiết kế logo quán cafe tối giản do đội ngũ Bee Art thực hiện
Mẫu thiết kế logo quán cafe tối giản do đội ngũ Bee Art thực hiện
Nếu bạn đang phân vân nên lựa chọn phong cách thiết kế nào cho logo quán cafe của mình thì Minimalism là một ẩn số đáng cân nhắc bởi những ưu điểm nổi trội của nó.
Trên đây là những mẫu thiết kế logo quán cafe tối giản dành cho thương hiệu quán cafe do đội ngũ Bee Art đã thực hiện. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo quán cafe hay gặp khó khăn trong việc thiết kế bao bì, website và các ấn phẩm truyền thông, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!
>>> Xem thêm: 11 mẫu thiết kế logo quán cafe độc đáo khiến khách hàng không thể rời mắt
>>> Xem thêm: Thiết kế logo chuyên nghiệp
>>> Xem thêm: Thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu từ A đến Z năm 2024
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Hotline/Zalo: 077 34567 18
Email: info@beeart.vn
Website: www.beeart.vn
Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh