Thiết kế bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì sản phẩm

Khi một sản phẩm được ra đời, đó là kết tinh cho những giá trị lao động tinh túy của cả một doanh nghiệp, và việc coi trọng thiết kế bao bì sản phẩm, chính là bạn đang coi trọng giá trị lao động của doanh nghiệp mình. Bao bì mang theo những thông điệp, câu chuyện về thương hiệu, còn Bee Art có sứ mệnh là truyền tải những điều đó cụ thể qua những mẫu thiết kế ấn tượng và chuyên nghiệp. 

Thiết kế thùng beer Dứa

Thiết kế thùng beer Dứa

Thiết kế bao bì sản phẩm là gì?

Như chúng ta có thể thấy, tác dụng cơ bản nhất của bao bì chính là bảo vệ sản phẩm của doanh nghiệp, giúp cho quá trình vận chuyển trở nên thuận tiện hơn. Nhưng không chỉ có vậy, bao bì hiện nay được coi là một trong những liên hệ mạnh của thương hiệu, thể hiện qua hình thức của bao bì (màu sắc, kích thước, công dụng), do đó, muốn tăng giá trị thương hiệu qua yếu tốt bao bì cần chú ý tới việc thiết kế bao bì sản phẩm.

Vậy thiết kế bao bì sản phẩm là gì? Đó là sự kết hợp tổng hòa của các yếu tố: nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và một số thành phần khác của bao bì nhằm thu hút thị giác khách hàng, phục vụ cho mục tiêu truyền thông và chiến lược marketing của một thương hiệu hay trong chiến dịch dựa trên cơ sở những nhân tố tác động đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh các sản phẩm cùng loại.

Cũng giống như những ấn phẩm thiết kế khác, bao bì kể câu chuyện về sản phẩm mà nó đại diện, mang đến những trải nghiệm giác quan cho khách hàng, bao gồm: nhìn thấy, cầm nắm, nghe được, thậm chí là có thể ngửi và nếm bao bì sản phẩm. Tất cả những chi tiết nhỏ nhất được thể hiện trên bao bì đều nhằm mục đích giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm, định hướng đối tượng sản phẩm, cách thức sử dụng, và quan trọng nhất là quyết định đến hành vi mua hàng của người dùng.

Tại sao cần thiết kế bao bì sản phẩm?

Thiết kế bao bì sản phẩm là một trong những điều quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần làm để “đồng bộ” với hệ thống nhận diện của thương hiệu, lột tả cá tính sản phẩm và phù hợp với người tiêu dùng. Việc sở hữu một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng và chuyên nghiệp mang lại 05 lợi ích:

  • Gây được ấn tượng với khách hàng

Theo một nghiên cứu về yếu tố quyết định đến hành vi mua hàng của người dùng, cho thấy: 80% khách hàng lựa chọn sản phẩm là dựa vào cảm xúc! Do đó, những mẫu thiết kế bao bì độc đáo, khác biệt sẽ gây được ấn tượng mạnh với khách hàng ngay từ lần đầu tiên, giúp thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng.

  • Tạo dựng niềm tin với thương hiệu

Một sản phẩm được đầu tư chỉn chu ngay từ hình ảnh và thiết kế bao bì chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng, tin tưởng và an tâm khi sử dụng sản phẩm.

  • Gia tăng doanh số bán hàng

Bao bì được coi như một chiến binh trên mặt trận bán lẻ, thiết kế có đẹp mắt, thu hút, mới giúp cho sản phẩm trở nên nổi bật, tạo được sự chú ý của khách hàng, đánh thắng sản phẩm khác của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Qua đó, thúc đẩy doanh số bán ra của sản phẩm.

  • Gia tăng nhận diện thương hiệu

Thiết kế bao bì sản phẩm mang theo các yếu tố của thương hiệu, góp phần truyền tải câu chuyện, thông điệp về sản phẩm, doanh nghiệp. Từ đó gia tăng tính nhận diện cho thương hiệu.

  • Hỗ trợ truyền thông và marketing sản phẩm

Trong quá trình triển khai các chiến dịch truyền thông và marketing sản phẩm, thiết kế bao bì cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc tăng hiệu quả truyền thông và sức ảnh hưởng của chương trình cho nhiều người cùng biết.

Một vài yếu tố đánh giá thiết kế bao bì sản phẩm

Với vai trò và lợi ích mà thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng, chuyên nghiệp mang lại, các doanh nghiệp chắc hẳn đang rất băn khoăn trong việc đánh giá và tìm chọn cho mình một đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp, chất lượng. Dưới đây là 5 yếu tố quyết định giúp bạn đánh giá một cách khách quan về thiết kế bao bì cho mục tiêu phát triển giá trị thương hiệu:

  • Bảo vệ sản phẩm

Đã là bao bì thì luôn phải đảm bảo chức năng bảo vệ sản phẩm một cách tốt nhất, đặc biệt là với những bao bì dành cho thực phẩm, đồ uống, cần tuân theo những tiêu chuẩn bắt buộc để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. 

  • Phối hợp nhất quán

Khi thiết kế bao bì cần phải có sự phối hợp nhất quán giữa màu sắc, bố cục, phông nền để tạo nên phong cách riêng của thương hiệu, giúp cho việc nhận diện sản phẩm, thương hiệu trở nên nhanh chóng và hiệu quả, khách hàng ghi nhớ dễ dàng.

  • Ấn tượng, nổi bật

Thiết kế bao bì sản phẩm cần phải tạo được cảm tình, gây ấn tượng tốt đối với khách hàng, đặc biệt là đối với những sản phẩm cao cấp, giá trị lớn.

Sự nổi bật tạo nên sự khác biệt, đó là yếu tố vô cùng quan trọng để người tiêu dùng quyết định chọn sản phẩm của doanh nghiệp khi đem so sánh, nhận định với hàng ngàn những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường hoàng hóa, làm sao để cho sản phẩm mình nổi bật giữa một loạt sản phẩm khác là một điều thực sự khó khăn.

  • Hấp dẫn

Trong một số ngành hàng, việc thiết kế bao bì hấp dẫn, lôi cuốn sẽ gây được thiện cảm và nhấn mạnh vào các đặc tính của sản phẩm.

  • Thu hút được cảm nhận tốt của người dùng về sản phẩm

Một thiết kế bao bì đẹp, chuyên nghiệp là phải chú ý đến thiết kế, lựa chọn chất liệu, kích thước kết cấu của bao bì, như vậy mới thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm.

Thiết kế lon beer Dứa

Thiết kế lon beer Dứa

Vì sao nên chọn thiết kế bao bì sản phẩm tại Bee Art?

Nắm bắt được những lưu ý trong thiết kế bao bì sản phẩm, Bee Art đặc biệt chú trọng tới từng chi tiết nhỏ của bao bì, từ cái nhãn mác, màu sắc, cho đến nội dung chi tiết, đảm bảo phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm sắp ra ngoài thị trường.

Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm tại Bee Art bao gồm:

  • Thiết kế kiểu dáng của sản phẩm

  • Thiết kế bao bì gỗ, nhựa, thủy tinh, giấy

  • Thiết kế bao bì vỏ hộp, thùng carton

  • Thiết kế mẫu thử

  • Thiết kế tem nhãn

  • Thiết kế thẻ bảo hành, phiếu bảo hành

  • …..

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm tại Bee Art, bạn sẽ được:

  • Tư vấn kiểu dáng, màu sắc, chất liệu bao bì nhận diện sản phẩm, phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu, 

  • Tư vấn nội dung trên bao bì, tagline sản phẩm, hình ảnh minh họa...

  • Ý tưởng thiết kế nổi bật, ấn tượng và khác biệt

  • Sản phẩm mang có tính thẩm mỹ cao, mang lại hiệu quả trong sử dụng

Bee Art cam kết dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm

  • Thiết kế hoàn toàn sáng tạo và không trùng lặp

  • Đảm bảo về chất lượng, thời gian và tiến độ theo đúng như hợp đồng

  • Chỉnh sửa miễn phí ngay sau khi thanh lý trong thời hạn

  • Hỗ trợ làm việc với đơn vị sản xuất bao bì, đảm bảo thành phẩm thực tế đúng với bản thiết kế

  • Tư vấn về chất liệu, kỹ thuật in ấn, tối ưu chi phí sản xuất

  • Tư vấn miễn phí về bất cứ vấn đề gì khách hàng gặp phải khi sử dụng, in ấn bao bì

Quy trình thực hiện dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm 6 bước chuyên nghiệp, chuẩn hóa tại Bee Art:

  • Nhận thông tin

Ngay sau khi nhận được thông tin về sản phẩm, thương hiệu, các yêu cầu thiết kế từ khách hàng, Bee Art sẽ tiến hành tư vấn, cung cấp quy trình thiết kế và bàn giao sản phẩm, cũng như thông tin báo giá, thời gian dự kiến hoàn thành cùng chính sách hậu mãi đi kèm.

  • Khảo sát, định hướng

Để hiểu hơn về sản phẩm, lĩnh vực ngành hàng của doanh nghiệp, Bee Art sẽ tiến hành khảo sát thị trường, phân tích, so sánh các mẫu bao bì sản phẩm tương tự hiện có trên thị trường, từ đó vạch ra ý tưởng và thiết kế phác thảo bao bì.

  • Phác thảo ý tưởng

Bộ phân thiết kế sáng tạo sẽ tiến hành phác thảo ý tưởng về mẫu bao bì cho sản phẩm của doanh nghiệp, và chuyển qua cho bộ phận đồ họa để cụ thể hóa trên máy tính.

  • Nghiệm thu và hoàn thiện ý tưởng

Sau khi kiểm tra và thông qua thiết kế bao bì, bộ phận quản lý của Bee Art sẽ tiến hành gửi và xin ý kiến phản hồi của khách hàng, chỉnh sửa cho đến khi khách hàng thực sự ưng ý mới thôi.

  • Bàn giao sản phẩm

Với thiết kế hoàn thiện, Bee Art sẽ tiến hành bàn giao đầy đủ các file thiết kế, đồng thời hỗ trợ tư vấn in ấn, chọn lựa chất liệu với chi phí hợp lý nhất.

  • Chính sách hậu mãi

Bee Art đảm bảo thay đổi và tùy chỉnh thiết kế hoàn toàn miễn phí cho khách hàng trong thời gian quy định. 

Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, với kinh nghiệm làm việc cùng hơn 6.000 khách hàng đến từ các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, Bee Art tự hào cùng đội ngũ nhân viên trẻ sáng tạo, giàu kinh nghiệm, tự tin mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, ấn tượng.

Nếu doanh nghiệp của bạn dự định cho ra mắt một sản phẩm mới, hay ấp ủ thay đổi diện mạo bao bì cho sản phẩm, thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bee Art. Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm của Bee Art sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu, sứ mệnh một cách hoàn hảo, với chi phí hợp lí nhất cho bạn. 

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh

Thiết kế bao bì coffee

Thiết kế bao bì coffee Thanh Hương

 

Thiết kế hộp và lọ kem mỹ phẩm

Thiết kế hộp và lọ kem mỹ phẩm Women Beauty Skin

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng 4F Visa

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng 4F Visa

Thiết kế bảng hiệu, standee thương hiệu Han Fruit Garden

Thiết kế bảng hiệu, standee thương hiệu Han Fruit Garden