Blog

10 mẫu logo thiết kế lại tốt nhất trong năm 2022

29/09/2022

Năm 2022 sắp kết thúc. Với ngành thiết kế đồ hoạ, năm vừa rồi có thể được đánh giá là một năm đầy biến động, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế logo bởi rất nhiều thương hiệu lựa chọn thiết kế lại logo. Vậy đâu là những thương hiệu có mẫu logo thiết kế lại ấn tượng nhất! Hãy cùng Bee Art xem lại 10 màn thay đổi đầy xuất sắc của 10 thương hiệu nổi tiếng sau đây trong năm 2022 nhé!

1.jpeg

Logo được coi là hình ảnh đại diện cho một thương hiệu. Một logo thường có tuổi đời rất dài và thậm chí một số thương hiệu sẽ không thay đổi logo trong suốt thời gian hoạt động.  Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, tuỳ vào từng giai đoạn, một số công ty sẽ lựa chọn thiết kế lại logo đại diện cho thương hiệu. 

Thay đổi logo không hề dễ, thay đổi để có một mẫu thiết kế mới đẹp hơn mẫu cũ lại càng khó khăn hơn. Thay đổi logo giống như thổi một luồng sinh khí mới cho thương hiệu. Có rất nhiều các thương hiệu lâu đời muốn thay đổi hình ảnh của họ trong mắt khách hàng, chính vì vậy, họ lựa chọn thay đổi logo để trở nên trẻ trung và phù hợp với khách hàng của họ hơn. Với xu thế hiện nay, càng ngày, các thương hiệu càng bắt đầu suy nghĩ thông minh hơn về cách logo của họ phản ánh và thể hiện các thông điệp cũng như các yếu tố mà họ muốn khách hàng có thể nắm bắt được thông qua những mẫu thiết kế logo của họ. Chính vì vậy họ lựa chọn thiết kế lại logo của mình. Tuy nhiên, không phải mẫu logo thiết kế lại nào cũng đẹp và ưng ý. 

Hãy cùng Bee Art “ngắm nghía” những mẫu logo trước và sau khi thiết kế lại cực kì ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng trong năm 2022 vừa qua nhé!

1. VPBank

1.PNG

Mẫu logo VPBank trước và sau khi thiết kế lại

Đầu năm 2022, VPBank quyết định tái định vị thương hiệu đồng thời ra mắt một mẫu logo mới. Với mẫu logo thiết kế lại này, VPBank đã lựa chọn màu xanh tươi sáng hơn, phông chữ thẳng vàgọn gàng hơn. 

Đại diện của VPBank cho biết sự thay đổi này không có nhiều khác biệt, chỉ là sự tinh chỉnh logo đồng thời khẳng định đây là sự thay đổi hướng đến phong cách hiện đại hơn, hài hoà hơn tượng trưng cho sự gắn kết giữa con người và công nghệ. 

Việc không thay đổi quá nhiều trong thiết kế gốc ban đầu là một trong những chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu an toàn mà nhiều thương hiệu sử dụng. 

Có thể thấy được thiết kế lại logo không hoàn toàn là thay đổi hết thiết kế gốc mà còn là tinh chỉnh logo. 


2. BIDV 

2.PNG

Mẫu logo của BIDV  trước và sau khi thiết kế lại

Sau VPBank, BIDV cũng công bố bộ nhận diện thương hiệu mới trong năm 2022. So sánh với mẫu logo cũ, ở mẫu logo thiết kế lại này, BIDV đã thay đổi biểu tượng, màu sắc cũng như font chữ song vẫn giữ những đường nét chính của thiết kế cũ. 

Về màu sắc nhận diện, BIDV lựa chọn màu xanh ngọc lục bảo tượng trưng cho sự trường tồn và phát triển bền vững của một thương hiệu lâu đời. 

Lựa chọn thay đổi biểu tượng của BIDV là một quyết định sáng suốt khi biểu tượng cũ có thể gây khó hiểu đối với những người chưa tìm hiểu về BIDV. Biểu tượng mới là hình ảnh ngôi sao và hoa mai 5 cánh – là hình ảnh tượng trưng của hồn cốt dân tộc, khí phách quật cường, bản lĩnh, tiên phong. Sắc vàng cũng được lựa chọn sử dụng trên thiết kế cũng là màu sắc đại diện cho nghề tài chính ngân hàng. 

Sự thay đổi này của BIDV là một quyết định phù hợp. Bởi trong thời đại đang ngày càng phát triển như hiện nay, một thiết kế logo mềm mại hơn là cần thiết.

3. M&M’s

mm-logo-2022-1024x536.png

Mẫu logo của M&M’s trước và sau khi thiết kế lại

Logo mới của hãng kẹo socola nổi tiếng thế giới M&M’s là một phiên bản “update” từ logo cũ. Theo đại diện từ M&M’s, đây là một sự thay đổi để hướng đến “một thế giới tiến bộ hơn”. Việc điều chỉnh logo từ một logo có hướng chiếu và có góc cạnh sang một logo thằng hàng sẽ tập trung thị giác của bạn vào logo nhiều hơn. Đồng thời, thông qua logo này, M&M’s muốn thể hiện hướng đi mới của họ trong giai đọan này đó là tập trung vào mối quan hệ gắn bó và thuộc về nhau. Không chỉ có sự khác biệt về logo mà linh vật của thương hiệu này cũng có một chút thay đổi nho nhỏ ở phần thiết kế đôi giày. 

Từ góc độ thiết kế, mẫu logo thiết kế lại này hoàn toàn mới mẻ và thực sự thu hút ánh nhìn của khách hàng vào logo. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc phân cấp hình ảnh và sử dụng các yếu tố thiết kế ấn tượng như khoảng cách xung quanh các chữ cái để thu hút sự tập trung của khách hàng, đồng thời tiếp tục thể hiện phong cách mà M&M’s đang theo đuổi. 

4. Instagram

new-instagram-logo-2022-1024x536.png

Mẫu logo của Instagram trước và sau khi thiết kế lại

Một thương hiệu khác nữa đã thiết kế lại logo của họ trong năm 2022 chính là một trong số những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới - Instagram. Instagram đã thiết kế lại logo của họ với các đường nét dày hơn và lựa chọn các màu sắc thân thiện hơn. Mẫu thiết kế logo mới năm 2022 này của Instagram là một ví dụ tuyệt vời về việc bạn có thể thiết kế lại logo để đem lại hiệu quả tích cực cho thương hiệu mà không cần thay đổi quá nhiều.

Theo đại diện của Instagram, bộ nhận diện thương hiệu mới được "thiết kế để tiếp nhận sự phát triển liên tục nhằm giúp tạo ra những trải nghiệm toàn diện và sâu sắc hơn." 

Dù chỉ có một sự thay đổi nhỏ trong thiết kế song đây có thể được coi là mẫu logo thiết kế lại ấn tượng nhất trong danh sách này, tuy chỉ là một chút sự thay đổi nhỏ song lại vô cùng ấn tượng. Một dải màu gradient đậm hơn chắc chắn sẽ giúp logo của Instagram trở nên nổi bật hơn trên màn hình điện thoại. Hơn nữa, đã một khoảng thời gian khá lâu từ lần cuối Instagram thay đổi logo. Vì vậy việc thay đổi logo sẽ khiến mọi người nhắc đến Instagram nhiều hơn và thu hút sự chú ý của công chúng. 

5. Baskin Robin

baskin-robbins-new-logo-2022-1024x536.png

Mẫu logo của Baskin Robin trước và sau khi thiết kế lại

Một trong những thương hiệu kem từng “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam với 31 vị kem cực kì ấn tượng - Baskin Robin đã thay đổi mẫu thiết kế logo của họ. Mẫu logo thiết kế lại của Baskin Robin rõ ràng trông cổ điển hơn và ít có tính tổng hợp hơn so với logo cũ. Baskin Robin đã tuyên bố sự thay đổi này trong logo là một cách để thu hút khán giả mới đến với thương hiệu của họ. Bằng cách hồi sinh màu hồng và nâu được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo ban đầu của Baskin Robbins vào năm 1953, thương hiệu đang quay trở lại nguồn gốc của mình để hồi sinh chính nó.

Lời khuyên đặt ra cho bạn từ sự thay đổi logo này của Baskin Robin đó chính là màu sắc có tác động rất lớn đến logo của bạn và là một trong những cách hiệu quả nhất để thiết lậpcảm xúc  gắn liền với đặc điểm thương hiệu. Hãy suy nghĩ kỹ về các kết hợp màu sắc mà bạn có thể sử dụng khi khi thiết kế logo của mình nhé!

6. CNET

new-cnet-logo-2022-1024x536.png

Mẫu logo của CNET trước và sau khi thiết kế lại

Nhiều người có thể không biết CNET, song đây là là một trang web truyền thông cực kì nổi tiếng của Mỹ chuyên về đánh giá, viết tin tức, blog, podcast, video về công nghệ và điện tử tiêu dùng toàn cầu. 

Với định hướng phát triển thêm nhiều các mảng khác ngoài công nghệ, CNET đã lựa chọn thiết kế lại logo của họ. Đồng thời, với mẫu logo thiết kế lại này của CNET trong năm 2022 cũng được xem như một nỗ lực để tạo sự tin tưởng và đáng tin cậy cho trang web tin tức công nghệ. 

Kiểu logo dạng chữ (wordmark) đã thành công đem đến cho CNET sự trưởng thành - một tính cách thương hiệu đặc biệt cần thiết khi mà CNET đang cố gắng mở rộng ra ngày càng nhiều lĩnh vực hơn chứ không đơn thuần chỉ là một blog công nghệ như cũ. 

7. Minecraft

minecraft_2022_logo_before_after-1024x576.jpeg

Mẫu logo của Minecraft trước và sau khi thiết kế lại

Một trong những game được mua nhiều nhất trên thế giới chính là Minecraft. Với hàng trăm nghìn người chơi, Minecraft hẳn sẽ phải cân nhắc rất nhiều khi lựa chọn thiết kế lại logo của họ. Tuy nhiên, Minecraft đã làm rất tốt.

Mẫu logo thiết kế lại của Minecraft, tương tự như ví dụ về Instagram, là một trong những trường hợp thiết kế lại logo với những thay đổi nhỏ song lại đem đến những tác động tích cực lớn. Logo mới của Minecraft đậm hơn logo cũ với một chút chỉnh sửa ở đường nét và nâng cấp ở màu sắc. Điều này đã góp phần tạo nên logo mới đầy tinh tế, linh hoạt và mang phong cách cổ điển!

8. Batman

batman-logo-redesign-2022-1024x536.jpg

Mẫu logo của trước và sau khi thiết kế lại

Đánh dấu sự xuất hiện của người đứng đầu sáng tạo mới, Chip Zdarsky, và một kỷ nguyên mới trong truyện tranh, logo Batman đã được cập nhật lần đầu tiên kể từ năm 2011. Được tạo ra bởi nhà thiết kế Jorge Jimenez, Batman # 125 đã ra mắt mẫu logo mới vào ngày 5 tháng 7 , 2022. Với hình bóng của biểu tượng con dơi, logo mới trông nhỏ nhắn hơn, sắc sảo hơn và mang lại cho truyện tranh một cảm giác được tái tạo lại mạnh mẽ.

Khi nào nên thay đổi logo?

Từ những mẫu logo thiết kế lại đầy ấn tượng phía trên, có thể thấy xu hướng thiết kế lại logo năm 2022 có thể tóm gọn bằng ba chữ: Đơn giản hoá. Hầu hết các thiết kế đều là sự tối giản hoá của mẫu thiết kế ban đầu, ưu tiên tính dễ đọc, rõ ràng hơn, đậm nét hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào bạn nên thay đổi logo? 

  • Khi logo đã trở nên lỗi thời: Một logo thiết kế vào năm 19xx chưa chắc đã phù hợp với xu hướng năm 2022, logo khi ấy đã trở nên lỗi thời và đây chính là lúc bạn cần phải tìm đến các đơn vị thiết kế và yêu cầu họ cung cấp cho bạn những mẫu logo thiết kế lại. Hãy cân nhắc đến việc thiết lại logo của bạn 5 năm 1 lần. Không nhất thiết phải thay đổi, nhưng bạn có thể cân nhắc đến việc tinh chỉnh nó.

  • Khi logo không còn đại diện cho hướng đi của thương hiệu: Giống như trường hợp của BIDV, mẫu logo cũ đã không còn phù hợp vì vậy họ thay đổi logo mới. Theo thời gian, công ty của bạn đã phát triển vì vậy cũng cần có những sự thay đổi phù hợp với sự phát triển của công ty.


Tổng kết lại, đừng thay đổi logo trừ khi cần thiết và hãy thay đổi ngay khi cần thiết! Lựa chọn thay đổi logo cũng yêu cầu một chiến dịch truyền thông dài hơi để khách hàng có thể quen thuộc với logo mới. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định thay đổi logo cho thương hiệu của bạn nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải



Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, liên hệ ngay với Bee Art để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh