Blog

15 ý tưởng thiết kế logo thực phẩm sạch ấn tượng nhất (cập nhật năm 2024)

28/04/2022

Xã hội ngày càng phát triển, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khoẻ và chất lượng thực phẩm. Thực phẩm sạch dần trở thành xu hướng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Thị trường của ngành hàng này đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Vậy làm thế nào để công ty của bạn có thể trở nên nổi bật trước khách hàng? Câu trả lời chính là thiết kế logo thực phẩm sạch thật ấn tượng cho công ty của bạn. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu 15 mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch ấn tượng nhất dưới đây nhé!

1.png

Một số mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiệ

Các lưu ý cần biết khi thiết kế logo thực phẩm sạch

Thực phẩm là một trong những mặt hàng tiêu dùng được mua nhiều nhất. Không những vậy, với vị trí địa lý là một quốc gia nóng ẩm mưa nhiều, khí hậu Việt Nam là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các mặt hàng nông sản và thực phẩm.  Vì vậy thiết kế logo thực phẩm sạch cần lưu ý một số điều sau để có thể cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều các đối thủ ở thị trường trong nước và quốc tế. 

#1 Thiết kế logo thực phẩm sạch cần phải mang lại cảm giác vui vẻ, hài lòng cho khách hàng

Thực phẩm là mặt hàng thiết yếu, vì vậy đối tượng khách hàng của ngành hàng này rất rộng lớn với đa dạng độ tuổi. Vì vậy khi thiết kế logo thực phẩm sạch cần phải lưu ý mang lại cảm giác vui vẻ, hài lòng cho tất cả khách hàng. Logo là bộ mặt của thương hiệu. Nếu bạn làm logo thực phẩm quá thiên về yếu tố mạnh mẽ hoặc quá yểu điệu sẽ khiến cho logo trở nên không phù hợp với ngành hàng này. Vì vậy, một trong yếu tố cơ bản cần phải lưu ý khi thiết kế logo thực phẩm sạch là sự vui vẻ và hài lòng của khách hàng khi nhìn thấy logo của bạn. 

image(1369).pngimage(1364).png

Các hãng thực phẩm nổi tiếng trên thế giới luôn thể hiện sự vui vẻ trong logo của họ

#2 Màu sắc trong thiết kế logo thực phẩm sạch

Với các doanh nghiệp thực phẩm sạch, yếu tố quan trọng nhât để đem đến thành công cho doanh nghiệp chính là việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo độ “sạch” của thực phẩm. Yếu tố này được thể hiện rõ nhất qua màu sắc của thiết kế logo thực phẩm sạch. Để thể hiện yếu tố xanh - sạch, các thiết kế logo thực phẩm sạch thường có màu xanh - đại diện cho thiên nhiên và sự thuần khiết.  Dù bạn lựa chọn màu sắc gì, đừng quên thử nghiệm thiết kế logo thực phẩm sạch của bạn lên hai màu đen - trắng. Nếu thiết kế của bạn lên màu đen - trắng đẹp, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong công tác in ấn về sau.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn màu sắc khác hoặc những cách kết hợp màu sắc thú vị như xanh lá cây - cam, xanh lá cây - đỏ sẽ khiến cho thiết kế logo thực phẩm sạch của bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. 

#3 Phông chữ trong thiết kế logo thực phẩm sạch

Tuỳ thuộc vào định hướng mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến để lựa chọn kiểu phông chữ phù hợp để thiết kế logo thực phẩm sạch. Nếu công ty bạn muốn hướng đến sự tươi vui năng động thì dùng kiểu phông chữ bo tròn góc sẽ phù hợp. Còn nếu công ty bạn muốn hướng đến sự giản dị thì kiểu chữ cứng sẽ được ưa chuộng hơn. Dù bạn hướng tới việc thiết kế như thế nào thì yếu tố đầu tiên cần ưu tiên đó là sự dễ đọc, dễ nhận biết lên hàng đầu, vì vậy dù bạn lựa chọn kiểu font chữ nào, hãy lựa chọn font chữ dễ đọc để có thể thể hiện trọn vẹn nội dung  và thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo.

Tuy nhiên, cần tránh sử dụng font chữ quá cứng cáp hoặc quá mềm mại vì sẽ không tạo được cảm giác trung tính đối với khách hàng. 

#4 Biểu tượng trong thiết kế logo thực phẩm sạch

Đây là yếu tố cực kì quan trọng vì mỗi một doanh nghiệp thực phẩm sạch sẽ sử dụng một biểu tượng hoàn toàn khác nhau. Biểu tượng có thể liên quan đến thực phẩm hoặc không miễn sao biểu tượng này có thể liên kết với công ty của bạn. 

Nếu bạn chưa biết nên thiết kế logo thực phẩm sạch như thế nào, hãy thử tham khảo 15 mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch dưới đây do Bee Art thực hiện nhé!


Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch VN Fresh Fruit do Bee Art thực hiện

Thực phẩm organic hay thực phẩm sạch đang ngày càng nhận được sự chú ý của người tiêu dùng. Một trong những cách để nhận được sự chú ý của người tiêu dùng cho doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch của bạn là sở hữu một logo thật độc đáo. Thiết kế logo cho VN Fresh Fruit, Bee Art đã lựa chọn màu xanh đặc trưng của thiên nhiên hoa lá. Hình ảnh bình minh trên biển được sử dụng trong logo mang ngụ ý sản phẩm của VN Fresh Fruit là những tinh hoa của sóng gió biển trời. Ngoài ra hình ảnh bình minh còn thể hiện hy vọng VN Fresh Fruit sẽ luôn phát triển không ngừng, rực rỡ và mạnh mẽ như bình minh buổi sớm.


Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch Safe Food do Bee Art thực hiện

Safe Food là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Đà Lạt đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đáp ứng đủ tiêu " xanh - sạch - đẹp" trong an toàn thực phẩm, Bee Art đã tập trung cách điệu chữ S trong từ Safe (an toàn) nhằm truyền tải thông điệp của cửa hàng đến toàn thể người tiêu dùng.


Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch Lạc Việt's Farm do Bee Art thực hiện

Chim Lạc - loài chim nước lớn, dang đôi cánh bay lên trời cao, xuất hiện rất nhiều trong các hoạ tiết trang trí của Việt Nam thời xa xưa, từ lâu đã được xem như biểu trưng cho những ước mơ bay cao, bay xa của những người con đất Việt. Đó cũng là ý nghĩa LacViet’s Farm luôn muốn hướng đến. Với sự cách điệu đôi cánh thành 2 chiếc lá, LacViet’s Farm mong muốn mang nền nông nghiệp Việt Nam vươn xa khắp thế giới, gieo mầm sự sống cho con người. Ngoài ra, font chữ sử dụng chính là Ramen, phù hợp với hình tượng phía trên và dòng slogan là Myriad hiện đại mang lại sự hài hoà cho tổng thể logo.

Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch Đà Lạt Thu Nhỏ Long An do Bee Art thực hiện

Logo tuy thoạt nhìn khá là đơn giản nhưng nếu nhìn kĩ bạn sẽ dễ dàng nhận ra ý nghĩa của logo qua lối thiết kế tinh tế và hoàn chỉnh. Đây là thương hiệu kinh doanh rau củ đến từ Đà Lạt với tên Ngô Mỹ. Vì nguồn gốc của rau củ là đến từ thành phố ngàn hoa thơ mộng, nên biểu tượng chính trong logo là bông Atiso với nhiều cánh đan xen đều đặn. Bên cạnh đó, lồng trong bông Aitiso là một chiếc ngô nhỏ nhắn khác, biểu tượng cho tên thương hiệu “Ngô Mỹ”. Dù 2 biểu tượng được cố tình đan xen vào nhau, nhưng đó lại là một sự kết hợp vô cùng hài hoà và hoàn hảo, tạo điểm nhấn cho thương hiệu. Màu sắc chủ yếu của logo là màu xanh, tạo cảm giác tươi mới và là thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Chữ trong logo đơn giản nhưng dễ đọc, bao quanh biểu tượng chính, tôn lên điểm đặc biệt của biểu tượng. Nhìn chung, đây là một tổng thể logo hoàn chỉnh và đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng.

Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch Tạp Hoá Minh Trần do Bee Art thực hiện

Nhắc đến Nhật Bản, người ta đều biết đây là đất nước mặt trời mọc, và cực kì nổi tiếng với núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất tại đất nước này. Và biểu tượng chính của logo đã sử dụng cả 2 yếu tố ấy, giúp ta dễ dàng nhận ra nguồn gốc và đặc trưng của thương hiệu này. Ngoài ra logo sử dụng yếu tố lá xanh, núi non, liên quan đến thiên nhiên, thể hiện rõ lĩnh vực thương hiệu muốn hướng đến, kinh doanh tạp hóa, vườn nhà trồng, rau xanh, hạt giống. Font chữ trong logo là font chữ dày, chắc chắn, kết hợp hài hoà với biểu tượng mặt trời và núi non. Tone màu chủ đạo cũng là xanh lá thêm chút cam, trẻ trung và tạo cảm giác dễ chịu. Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên một logo hoàn chỉnh, vô cùng ấn tượng và đáp ứng đủ tất cả nhu cầu của khách hàng.

Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch Circle G Supermarket do Bee Art thực hiện

Logo được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, tất cả được gói gọn trong hình tròn. Tuy hình tròn khá quen thuộc và được dùng nhiều trong logo, nhưng với lối thiết kế này, logo vẫn mang trên mình chút gì đó độc đáo và ấn tượng, và không dễ bị nhầm lẫn với các logo khác. Vì thương hiệu kinh doanh thực phẩm sạch và đến từ thiên nhiên nên tông màu chủ đạo là màu xanh lá và vàng, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho khách hàng. Biểu tượng chính cho logo là chữ cái G nằm trong cùng, năm trên những chiếc lá màu xanh thiên nhiên, thể hiện rõ nét ngành hàng của thương hiệu. Font chữ trong logo cũng là font chữ tròn trịa dễ đọc, phù hợp với tổng thể hình tròn của logo. Bên cạnh đó, cách sắp xếp và bố trí màu trong logo cũng rất hài hoà, màu vàng neon bên ngoài càng làm cho logo trở nên nổi bật và độc đáo với những khách hàng vô tình bắt gặp logo lần đầu tiên.

Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiện


Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiện


Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiện

Trên đây là 15 thiết kế logo thực phẩm sạch do Bee Art thực hiện. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng, có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế logo shop thực phẩm sạch thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

  • Không cần phải đau đầu tìm kiếm ý tưởng thiết kế, lựa chọn font chữ phù hợp

  • Không còn tốn thời gian, công sức mày mò mà kết quả lại không như ý

  • Được tư vấn chuyên nghiệp, định hướng thiết kế

  • Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của khách hàng kỹ càng

  • Thiết kế đa dạng và chuyên nghiệp

  • Đảm bảo các thông tin cơ bản + thông điệp diễn đạt dễ hiểu và sinh động

  • Ý tưởng độc đáo, ấn tượng, phù hợp với mọi lĩnh vực hoạt động

  • Cam kết 100% không trùng lặp với bất kì sản phẩm nào đã có trước đó

  • Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, đáp ứng đúng với yêu cầu của khách hàng

  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ cả file gốc và file chất lượng cao

  • Miễn phí chỉnh sửa trong thời gian quy định

Bee Art luôn mong muốn mang đến sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng dựa trên những cam kết:

  • Tôn trọng ý kiến, yêu cầu của quý khách hàng

  • Tuân thủ những thỏa thuận giữa hai bên, đi tới thống nhất chung trước khi tiến hành cung cấp dịch vụ

  • Cung cấp thông tin chính xác về dịch vụ, tư vấn những gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng

  • Báo giá chính xác theo từng dịch vụ thiết kế, không tự ý thu thêm phụ phí trong quá trình cung cấp dịch vụ

  • Chỉnh sửa không giới hạn với các yêu cầu của khách hàng để được sản phẩm ưng ý nhất

  • Bàn giao sản phẩm đúng thời hạn, đúng số lượng và đúng yêu cầu chất lượng

Liên hệ ngay với Bee Art để được hỗ trợ tư vấn, thiết kế logo thực phẩm sạch ấn tượng, chuyên nghiệp!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh