Blog

23 mẫu thiết kế bao bì thuốc cực kì thu hút và ấn tượng năm 2024

03/02/2024

Thiết kế bao bì thuốc trong thời đại ngày nay không chỉ đơn giản là đưa các các công dụng của thuốc lên bao bì mà còn phải đáp  ứng được các yếu tố về thẩm mỹ. Hãy cùng Bee Art chiêm ngưỡng 23 mẫu thiết kế bao bì thuộc cực kì thu hút và ấn tượng năm 2024 nhé!

thiết kế bao bì thuốc.jpg

23 mẫu thiết kế bao bì thuốc cực kì thu hút và ấn tượng năm 2024

Dược phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe của con người. Một trong những vai trò quan trọng nhất của thuốc là điều trị và chữa trị bệnh tật. Thuốc có thể được sử dụng để giảm triệu chứng, kiểm soát bệnh, và thậm chí là chữa khỏi nhiều loại bệnh lý. Với sự phát triển không ngừng nghỉ c ủa nền y học, ngày càng có nhiều các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng gia tăng sức khoẻ và tuổi thọ của con người. Cùng với đó là sự cạnh tranh về thương hiệu và marketing giữa các sản phẩm có cùng chức năng ngày một tăng cao, chiến lược thiết kế bao bì dược phẩm là vô cùng cấp thiết và quan trọng giúp chiếm ưu thế trên thị trường ngay từ khi sản phẩm được tung ra.

Thiết kế bao bì thuốc trong thời đại ngày nay không chỉ đơn giản là đưa các các công dụng của thuốc lên bao bì mà còn phải đáp ứng được các yếu tố về thẩm mỹ. Một mẫu thiết kế bao bì thuốc đẹp có rất nhiều lợi ích đối với sản phẩm và doanh nghiệp. Đầu tư vào thiết kế bao bì chuyên nghiệp là chiến lược bền vững, một chiến lược thiết kế bao bì chuyên nghiệp sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng doanh số, cam kết lòng trung thành thương hiệu, tạo ra sự ổn định của khách hàng mục tiêu và nội bộ doanh nghiệp.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế bao bì thuốc

Thiết kế bao bì thuốc đẹp và ấn tượng không hề đơn giản. Để sản phẩm của bạn có thể xuất hiện trên thị trường, bạn sẽ cần một đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp. 

1.Thiết kế bao bì thuốc cần tuân thủ quy định của pháp luật 

Thuốc là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của con người. Việt Nam có ban hành các văn bản luật và chế tài rất rõ ràng trong việc thể hiện thông tin trên các thiết kế bao bì. Việt Nam có ban hành các văn bản luật và chế tài rất rõ ràng trong việc thể hiện thông tin trên các thiết kế bao bì thuốc.Thông tin trên bao bì thuốc ở Việt Nam được quy định rõ ràng thông qua các văn bản pháp luật và chế tài của cơ quan quản lý, chủ yếu là Bộ Y tế. Bộ Y tế là cơ quan chủ nhiệm về quản lý và giám sát về y tế tại Việt Nam. Các quy định của Bộ Y tế đề cập đến việc thể hiện thông tin trên bao bì thuốc, bao gồm các yếu tố như hướng dẫn sử dụng, thành phần, liều lượng, cảnh báo, và ngày sản xuất/hạn sử dụng. Bao bì thuốc cần phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sản phẩm, đặc biệt là hình ảnh của viên thuốc, hướng dẫn sử dụng, thành phần, và cảnh báo an toàn. Mỗi sản phẩm khác nhau được quy định việc thể hiện thông tin in trên nhãn gián tiếp và trực tiếp khác nhau. Cần hiểu rõ về những quy chuẩn này để tránh những rắc rối pháp lý khi sản phẩm đang có đà tăng trưởng tốt. Tại Vũ chúng tôi am hiểu thiết kế bao bì dược phẩm và các quy chuẩn này và cập nhật chúng thường xuyên. Dịch vụ thiết kế bao bì thuốc tại Bee Art bao gồm giai đoạn tư vấn nội dung đúng pháp luật Việt Nam hiện hành, miễn phí cho mọi khách hàng.


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Bee Art

2. Thiết kế bao bì thuốc ưu tiên sự tối giản rõ ràng

Ưu tiên sự tối giản và rõ ràng trong thiết kế bao bì thuốc là một xu hướng quan trọng, không chỉ để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ mà còn để cung cấp thông tin một cách hiệu quả và an toàn. Thiết kế bao bì thuốc tối giản giúp người tiêu dùng nhận biết và nhớ sản phẩm dễ dàng hơn. Sự rõ ràng giúp thông tin được truyền đạt một cách hiệu quả. Bao bì tối giản thường tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp, tăng giá trị thương hiệu và độ tin cậy trong mắt người tiêu dùng đồng thời giúp chú ý tập trung vào thông tin quan trọng như hướng dẫn sử dụng, thành phần chính, và cảnh báo an toàn.

Để tạo được sự tối giản trên bao bì thuốc, khi thiết kế cần sử dụng hình ảnh đơn giản và rõ ràng, chủ yếu là hình ảnh của sản phẩm hoặc biểu tượng thương hiệu, để tạo ra một diện mạo tinh tế và dễ nhìn. Sử dụng nền trắng hoặc màu nhẹ để tạo sự tương phản và làm nổi bật thông tin quan trọng. Nền sáng giúp thông tin trở nên rõ ràng hơn. Hạn chế số lượng màu sắc cũng giữ cho bao bì trở nên tinh tế và dễ đọc. Sự đơn giản trong màu sắc cũng giúp tạo ra một ấn tượng chuyên nghiệp. Tránh quá nhiều chi tiết và họa tiết phức tạp. Một thiết kế gọn gàng giúp người tiêu dùng tập trung vào thông tin quan trọng và tăng tính rõ ràng.

3. Thiết kế bao bì thuốc cần có yếu tố phản ánh đặc tính của sản phẩm

Cùng một sản phẩm có thành phần và công dụng tương tự nhau, các doanh nghiệp dược phải thiết kế bao bì thuốc sao cho đảm bảo sự khác biệt và không gây nhầm lẫn với sản phẩm của doanh nghiệp đối thủ. Điều này giúp cho khách hàng và nhân viên quầy dược dễ dàng chọn lựa, tránh sai sót, nhầm lẫn. Yếu tố phản ánh đặc tính của sản phẩm trong thiết kế bao bì thuốc là một quyết định quan trọng để truyền đạt thông điệp về sản phẩm và tạo ra một ấn tượng tích cực đối với người tiêu dùng. Dưới đây là một số cách để thiết kế bao bì thuốc phản ánh đặc tính của sản phẩm:

  • Mô tả thành phần chính: Nếu sản phẩm có thành phần chính đặc biệt, hãy làm cho nó nổi bật trên bao bì. Có thể sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng để thể hiện thành phần quan trọng.

  • Biểu Thị Công Dụng và Ưu Điểm: Đặt các biểu tượng hoặc hình ảnh minh họa trực tiếp liên quan đến công dụng và ưu điểm của sản phẩm để truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả.

  • Nhấn mạnh vào công nghệ, công thức đột phá: Nếu thiết kế bao bì thuốc chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin đến người dùng thì đâu là sự khác biệt, tạo nên thương hiệu của sản phẩm? Đó chính là bao bì phải thể hiện được công nghệ sản xuất với công thức riêng có của doanh nghiệp. Dược sĩ và người dùng sẽ yên tâm lựa chọn một sản phẩm với quy trình sản xuất hiện đại, đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới giúp đảm bảo về chất lượng thuốc.

  • Thông Điệp Chủ Đạo: Xác định một thông điệp chủ đạo mà sản phẩm muốn truyền đạt và làm cho nó nổi bật trên bao bì. Điều này có thể là về đặc tính chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, hoặc bất kỳ yếu tố nổi bật nào khác.

  • Sử Dụng Màu Sắc Phản Ánh: Chọn màu sắc phản ánh đặc tính của sản phẩm. Ví dụ, màu xanh lá cây có thể liên quan đến sản phẩm làm dịu và chăm sóc da, trong khi màu đỏ có thể liên quan đến sản phẩm nâng cao sinh lực.



Hãy cùng Bee Art tham khảo một số mẫu bao bì thuốc ấn tượng do Bee Art thực hiện nhé!

Mẫu thiết kế bao bì thuốc HJTO do Bee Art thực hiện

thiết kế bao bì thuốc 004.jpg

Mẫu thiết kế bao bì thuốc Lushview do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế bao bì thuốc HJTO do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế bao bì thuốc Lushview do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế bao bì thuốc Lushview do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế bao bì thuốc Lushview do Bee Art thực hiện


Mẫu thiết kế bao bì thuốc Lushview do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế bao bì thuốc Lushview do Bee Art thực hiện


Mẫu thiết kế bao bì thuốc Lushview do Bee Art thực hiện

Thiết kế bao bì yêu cầu một đội ngũ chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng, thiết kế và in ấn. Các công ty thiết kế chuyên nghiệp có khả năng tối ưu hóa chi phí và sử dụng tối đa các nguồn lực có sẵn để tạo ra sản phẩm bao bì tốt nhất. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể tránh được những sai sót trong thiết kế và sử dụng các chất liệu không phù hợp, từ đó giảm thiểu những chi phí không cần thiết trong quá trình sản xuất.

Nếu bạn cần tìm kiếm một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. Bee Art là một trong những đơn vị thiết kế bao bì hàng đầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, Bee Art cam kết 100% khách hàng đến với chúng tôi đều hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ. 


 >>> Xem thêm: Bật mí 5 bước giúp bạn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
 >>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Bee Art

 >>> Xem thêm: Bật mí 6 lý do vì sao doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế bao bì ấn tượng

Liên hệ với Bee Art để được tư vấn thiết kế bao bì ngay hôm nay!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/ Zalo: 077 34567 18

Email: info@beeart.vn

Website: www.beeart.vn

Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, TP.HCM.