Blog

5 điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi thiết kế website

27/10/2022

Trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay, kinh doanh online đang trở thành một lĩnh vực được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi những ưu thế và lợi ích không giới hạn mà internet mang lại. Thiết kế website là điều đầu tiên mà các doanh nghiệp cần phải làm để đặt chân vào thị trường này. Nhưng thiết kế website như thế nào để thực sự thu hút được khách hàng thì lại là một bài toán khó mà không ít doanh nghiệp đang tìm cách khắc phục. Vậy hãy cùng Bee Art tìm hiểu về 5 điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi thiết kế website thông qua bài viết dưới đây nhé!


Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ cùng ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, không gian mạng đang ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai những kế hoạch hợp lý để phát triển những nền tảng bán hàng trực tuyến. Website là một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến tốt nhất. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp đều đầu tư vào khâu thiết kế và tối ưu hoá những tính năng của website, làm thế nào để có thể thu hút nhiều khách hàng nhất. 

Untitled-2.png

Một vài mẫu thiết kế website do Bee Art thực hiện - Xem thêm

Thiết kế website tốt vừa giúp tối ưu hoá những tính năng của nền tảng này, vừa tăng cường hiệu quả bán hàng, đồng thời là cách thức cực kì tiện lợi trong quảng bá và xây dựng hình ảnh thương hiệu. 

Thiết kế website là gì?

Với nhiều người, website đã không còn là một từ khoá quá xa lạ. Website hay còn gọi là trang web là một tập hợp các trang trên Internet chứa rất nhiều thông tin và dữ liệu. Với một doanh nghiệp, website thường có mục đích là để giới thiệu, cập nhật và lưu trữ các thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh, hoạt động. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng xây dựng website trở thành một kênh bán hàng hiệu quả và kênh truyền thông cho doanh nghiệp. Một website thường nằm trên một domain (tên miền) được lưu trữ trên một không gian máy chủ web (hosting). 

1.jpg

Mẫu thiết kế website thương hiệu Jusi Bar & More do Bee Art thực hiện

Với những mục đích như vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc thiết kế website để tận dụng hết những lợi ích mà website mang lại. Với một thiết kế website chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ nhận lại được những lợi ích sau:

  • Website trở thành kênh truyền thông đầy rộng mở cho doanh nghiệp: Một bài báo PR trên các trang báo lớn, một quảng cáo trên truyền hình hay các biển quảng cáo ngoài trời thường tiêu tốn một số tiền rất lớn nhưng chưa chắc đã đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả truyền thông tốt. Trong khi đó, với website, trong không gian mạng với hàng trăm triệu người truy cập mỗi ngày, khách hàng sẽ dễ dàng truy cập vào trang web của bạn mà bạn sẽ không tốn bất kì một chi phí nào cho việc quảng bá. 

  • Website đem lại cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài: Như trên đã nói, trong không gian mạng rộng lớn, không chỉ khách hàng mà các đối tác cũng có thể dễ dàng tiếp cận với website của bạn. Nếu website của bạn được thiết kế tốt và đa ngôn ngữ thì đó chính là cơ hội hợp tác mà website đem đến cho bạn

  • Website là kênh bán hàng hiệu quả, ít chi phí: Một website với nhiều tính năng hiện đại sẽ hỗ trợ bạn tối ưu nguồn nhân lực và chi phí cho bộ phận sale. 

  • Website giúp bạn gia tăng độ nhận diện và hình ảnh thương hiệu: Xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng độ nhận diện là một việc cực kì quan trọng để khách hàng có thể ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Với website, bạn có thể dễ dàng làm điều đó chỉ với một website được thiết kế chuyên nghiệp. Hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ ngay lập tức trở nên chuyên nghiệp và bài bản hơn rất nhiều trong mắt khách hàng. 

Với nhiều lợi ích như vậy, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn thiết kế website. Nhưng website không phải cứ thiết kế là sẽ phù hợp với thương hiệu. Trong thị trường thiết kế website hiện nay, có rất nhiều gói thiết kế giá rẻ nhằm mục đích dụ dỗ nhiều doanh nghiệ nhưng chất lượng thì thường không được ưng ý. Nhiều khách hàng không nhận ra vấn đề của website mà họ đang sử dụng, từ đó không khai thác hết được những lợi ích mà website đem lại. 

Vậy khi thiết kế website, cần phải lưu ý những vấn đề nào?

Những điều mà doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế website

Một website đem lại lợi ích cho doanh nghiệp là một website được đầu tư phù hợp. Website giống như gương mặt đại diện cho thương hiệu. Nó rất quan trọng vì vậy trước khi thiết kế website, các doanh nghiệp đều cần phải lưu ý những điều sau:

1. Xác định mục đích sử dụng trước khi thiết kế website

Doanh nghiệp của bạn thiết kế website với mục đích gì? Mỗi doanh nghiệp cần phải xác định chính xác mục địch sử dụng website trước khi bắt đầu thiết kế. Vì điều này có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thiết kế và quá trình xây dựng chiến lược cho website về sau. 

287965525_5616817425018757_8208103305286342161_n.jpg

Mẫu thiết kế website thương hiệu mỹ phẩm LaLeila do Bee Art thực hiện

Thông thường, một website thường sẽ có hai mục đích chính, là kinh doanh sản phẩm dịch vụ và quảng bá cho doanh nghiệp. Nếu website của bạn tập trung nhiều hơn vào việc quảng bá cho doanh nghiệp, vậy website đó cần được thiết kế để làm nổi bật những giá trị mà doanh nghiệp mang lại, các hoạt động mà doanh nghiệp đã thực hiện. Còn với những doanh nghiệp muốn tập trung vào việc kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ của họ trên website thì khi thiết kế sẽ tối ưu hoá việc thể hiện những tiện ích của sản phẩm và dịch vụ để có thể thu hút khách hàng và thúc đẩy việc mua hàng nhiều hơn.

2. Luôn đồng bộ website với các yếu tố nhận diện thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu và độ nhận diện thương hiệu là những yếu tố quan trọng để khách hàng ghi nhớ và nhận ra thương hiệu của bạn. Vì vậy, khi thiết kế website, phải lưu ý đến việc đồng bộ website với các yếu tố nhận diện thương hiệu. 

277813175_5439338006100034_8634710518285315376_n.jpg

Mẫu thiết kế website thương hiệu Phúc An Phát do Bee Art thực hiện được đồng bộ về màu sắc và phông chữ với logo

Ví dụ, tên miền cần phải trùng với tên thương hiệu để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thương hiệu của bạn trên không gian mạng. Các màu sắc được sử dụng khi thiết kế website cũng cần phải có sự tương đồng với các màu sắc trên logo và các ấn phẩm nhận diện thương hiệu và phải hài hoà trên tổng thể website. Logo và slogan bắt buộc phải xuất hiện trên trang web và phải được làm nổi bật. Thông thường, logo và slogan hay được đặt ở phần đầu của website. 

3. Website cần phải có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp

Website với đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại và email… chắc chắn sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn đối với website và đồng thời gia tăng sự uy tín và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. 

286588208_5608675002499666_6036518480252073290_n.jpg

Mẫu thiết kế website Dream High English do Bee Art thực hiện

Ngoài ra, một website không chỉ cần đẹp về thiết kế mà còn phải được đầu tư một cách chỉn chu về mặt nội dung. Với các nội dung, thông tin rõ ràng về các sản phẩm, dịch vụ hay các hoạt động mà doanh nghiệp thì mới có thể đem lại được các lợi ích cho doanh nghiệp. Một website trống rỗng sẽ dễ dàng bị khách hàng lướt qua và để lại ấn tượng xấu cho khách hàng về website và doanh nghiệp đó. 

4. Thiết kế website cần phải kết hợp UX và UI

UX là viết tắt của User Experience, là trải nghiệm của người dùng. Còn UI là User Interface, có nghĩa là giao diện của người dùng. Mỗi một website được tạo ra đều phải kết hợp được hai yếu tố UX và UI này. Dù chỉ thiếu một yếu tố, website của bạn cũng khó có thể thu hút được nhìêù khách hàng. Và bạn sẽ phải thiết kế website thêm một lần nữa. Hãy thử nghĩ mà xem một website với giao diện đẹp nhưng lại khó sử dụng và một website dễ sử dụng nhưng giao diện lại nghèo nàn, dù là cái nào thì cũng không hề hấp dẫn và thu hút. Hãy để cho khách hàng của bạn được sử dụng một website không chỉ có giao diện được thiết kế đẹp, bắt mắt kết hợp với thật nhiều tính năng tiện ích và hỗ trợ người dùng tối ưu nhất. 

Kết hợp tốt UX và UI chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng đến với thương hiệu của bạn. 

5. Chọn một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Thiết kế website dường như khá khó khăn. Vậy thì hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế website thật chuyên nghiệp để họ giải quyết hết những khó khăn đó cho bạn. Lựa chọn một công ty với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp thực ra không hề khó như bạn nghĩ. 

Untitled-3.png

Bee Art là đơn vị thiết kế với hơn 10 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Một đơn vị thiết kế website sẽ giúp bạn hoàn thiện tất cả những công đoạn thiết kế từ A-Z. Họ sẽ giúp đỡ bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất để bạn có thể sở hữu một phiên bản website tốt nhất. Bee Art với đội ngũ thiết kế và kĩ thuật nhiều năm kinh nghiệm, chắc chắn có thể giúp bạn làm được điều đó. 


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, liên hệ ngay với Bee Art để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh