Blog

5 điều nên và không nên khi thiết kế slogan logo

13/01/2020

Slogan – khẩu hiệu được ví như chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Để thiết kế được một slogan ấn tượng, chạm đến trái tim khách hàng, không phải là điều đơn giản. Trong bài viết này, hãy cùng Bee Art tìm hiểu những lưu ý để thiết kế được một slogan logo hiệu quả nhé!

Vậy slogan logo là gì?

Slogan (hay còn được gọi là khẩu hiệu) ​​là một cụm từ bắt chước để truyền đạt thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Những slogan có thể là sự thể hiện rõ ràng về những gì bạn cung cấp hoặc được sử dụng để gợi lên một cảm xúc liên quan đến thương hiệu của bạn. Ví dụ, “Wedding Photographer” hoặc “Just Do It”.

Chúng ta thấy và nghe slogan ở khắp mọi nơi: trong quảng cáo, quảng cáo radio, bao bì, quảng cáo kỹ thuật số và đôi khi là logo.

Nếu bạn đang thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình và cố gắng tìm hiểu xem có nên bao gồm một slogan hay không, có một vài điều cần xem xét. Rất có thể, một slogan logo sẽ làm mất đi chính logo, trừ khi nó được thực hiện đúng - đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định viết blog này!

Những điều nên và không nên khi thiết kế slogan logo

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những điều nên và không nên làm trước khi bạn bắt tay với biểu ngữ slogan, cùng với một số ví dụ hữu ích.

Nên: làm cho slogan của bạn mô tả hoặc mô phỏng

Những slogan tốt nhất hoặc cho bạn biết thêm một chút về sản phẩm, dịch vụ được cung cấp, hoặc làm cho bạn cảm thấy điều gì đó.

Hãy xem xét một số ví dụ dưới đây:

Slogan mô tả

slogan-logo-bee-art-01Slogan logo Goldfish “The Snack that Smiles back”

slogan-logo-bee-art-02Slogan logo Subway “Eat fresh”

Slogan cảm xúc

slogan-logo-bee-art-03Slogan logo Adidas “Impossible is nothing”

slogan-logo-bee-art-04Slogan logo L’ Oréal “Because you’re worth it”

Mẹo: Hãy xem xét mục đích slogan logo của bạn. Nó để thêm thông tin bổ sung về những gì bạn làm? Hay là để tạo ra một cảm giác bạn muốn được liên kết với thương hiệu của bạn?

Để trả lời những câu hỏi này, bạn có thể muốn lùi lại một bước và đánh giá những gì phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh và những người khác trong các thị trường tương tự.

Nếu có một cái gì đó đặc biệt hoặc khác biệt về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể muốn sử dụng slogan của mình để gọi nó ra. Nếu đó là tính cách thương hiệu và các giá trị phân biệt bạn với người khác, bạn có thể muốn đi theo con đường cảm xúc.

Quyết định này sẽ giúp bạn chọn đúng từ để sử dụng. Bạn muốn cẩn thận đừng quá mô tả. Các slogan logo có nghĩa là một chút bí ẩn và để lại một người muốn nhiều hơn nữa.

Nhiều công ty đã chuyển từ những slogan rõ ràng, mô tả sang những slogan bí truyền hơn nhiều gây ra cảm giác, ví dụ như FedEx.

slogan-logo-bee-art-05Slogan của FedEx giai đoạn năm 1978-1983

slogan-logo-bee-art-06Slogan của FedEx từ năm 2009 đến nay

Slogan mới nhất của FedEx vẫn truyền đạt ý nghĩa của việc giao hàng nhanh chóng mà slogan ban đầu của nó đã làm mà không quá dài dòng. Lý tưởng nhất, slogan logo của bạn làm nổi bật một lợi ích quan trọng, trong khi vẫn để lại một cái gì đó cho trí tưởng tượng.

Đừng: làm cho slogan logo của bạn quá dài

Những slogan tuyệt vời thường ngắn (khoảng 4 từ hoặc ít hơn) và thu hút sự chú ý bằng cách hài hước hoặc một số móc sáng tạo khác.

Nike và McDonald là hai thương hiệu hiện có slogan logo đáng nhớ nhất.

slogan-logo-bee-art-07Slogan logo của MCDonald “I’m lovin’ it”

slogan-logo-bee-art-08Slogan logo của Nike “Just do it”

Không phải ngẫu nhiên mà chúng dài ba từ. Thực tế là, những slogan hấp dẫn này là ngắn và do đó, dễ nhớ. Chúng không nhất thiết phải nói với bạn bất cứ điều gì về những gì công ty làm, nhưng họ gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ. Trong trường hợp của McDonald, đó là một cảm giác dễ dàng và niềm vui. Trong trường hợp của Nike, đó là ý thức quyết tâm và hành động.

Nhưng có một lý do khác mà những slogan này rất đáng nhớ, một lý do thực tế hơn. Các slogan ngắn hơn chỉ đơn giản là dễ làm việc hơn. Ba chữ cái có thể dễ dàng nằm gọn bên dưới logo mà không làm mất đi thiết kế logo. Từ quan điểm thiết kế, họ thực sự có thể giúp cân bằng logo. Các slogan logo dài hơn có thể làm mất cân bằng thiết kế, và làm cho logo ít bị ảnh hưởng và khó đọc hơn.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng một slogan logo, hãy thử đưa ra một cái gì đó đơn giản và sử dụng càng ít từ càng tốt. Tránh các từ dài và nhồi nhét nhiều ý tưởng vào một câu. Nếu bạn đang cố gắng để giữ cho slogan của bạn ngắn, bạn nên tránh đưa nó vào logo của bạn - lưu nó cho các tài liệu tiếp thị khác!

Nên: xem xét những nơi khác cho slogan của bạn

Điều này dẫn chúng ta đến một sự cân nhắc quan trọng. Nếu slogan logo của bạn không hoạt động, đừng lo lắng! Có rất nhiều cơ hội để sử dụng slogan của bạn không trực tiếp trong logo của bạn.

Những nơi đáng giá khác để đặt logo của bạn bao gồm:

  • Thanh điều hướng trang web hoặc chân trang
  • Danh thiếp
  • Tài liệu tiếp thị được in như tờ rơi, áp phích và phiếu giảm giá
  • Mặt tiền cửa hàng bán lẻ
  • Thư thoại
  • Quần áo công ty
  • Quảng cáo kỹ thuật số
  • Công ty leng keng
  • Các mặt hàng quảng cáo của công ty như máy tính xách tay, bút và chai nước

Slogan của bạn thực sự có thể cộng hưởng tốt hơn và có nhiều tác động hơn nếu nó được đặt ở đâu đó ngoài logo của bạn. Giả sử bạn điều hành một nhà hàng hoặc quán cà phê nhỏ, nếu nhân viên của bạn mặc áo phông hoặc đội mũ với slogan của bạn trên đó, điều này có thể sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn vì khách hàng của bạn đang tương tác với họ mỗi ngày.

slogan-logo-bee-art-09Slogan logo “Think different” của Apple trên mũ

Nên: cẩn thận với các cặp chữ

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các cặp phông chữ phù hợp để bạn không làm quá mức giao diện của logo. Bạn không muốn đánh lạc hướng khỏi tên công ty của bạn!

Một vài quy tắc của quan trọng cần ghi nhớ là:

  • Giữ phông chữ slogan của bạn đơn giản
  • Tránh các phông chữ theo kịch bản và thay vào đó là các phông chữ sans serif hoặc serif
  • Giữ cùng một họ phông chữ cho cả tên công ty và slogan của bạn, nhưng giảm trọng lượng của slogan

Tất cả các quy tắc thiết kế logo này giúp truyền đạt thứ bậc, từ đó giúp cho mắt nhìn những gì cần nhìn đầu tiên.

slogan-logo-bee-art-10slogan-logo-bee-art-11Một vài ví dụ về việc thiết kế slogan logo theo quy tắc

Đừng: có một slogan chỉ vì

Trong khi ý tưởng về một slogan có vẻ tốt đẹp, slogan của bạn nên phục vụ một mục đích. Có thể tên thương hiệu của bạn hơi mơ hồ và bạn muốn làm rõ những gì bạn làm. Đây là một lý do vững chắc để bao gồm một slogan trong logo của bạn.

Lý tưởng nhất là một slogan lâu đời với một thương hiệu và không cần phải thay đổi trong nhiều năm. Vì lý do này, cố gắng không bối cảnh hóa nó với bất kỳ tin tức hoặc xu hướng hiện tại. Hãy trung thực trong cách bạn đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong slogan của bạn. Nếu không, bạn có thể sẽ phải thay đổi nó.

slogan-logo-bee-art-12Slogan logo của Campbell’s “Soup is good food”

Hãy lấy súp của Campbell làm ví dụ. Vào những năm 80, slogan “Soup is good food” đã bị FDA phản đối vì món súp này vượt quá lượng natri khuyến nghị hàng ngày. Để đáp lại cuộc tranh cãi này, Campbell đã đổi slogan của mình thành, “Mmm! Mmm! Good!” để di chuyển sự nhấn mạnh từ sức khỏe tới hương vị.

slogan-logo-bee-art-13Slogan cũ và slogan mới của TD Bank

Trong năm 2017, TD Bank đã thay đổi slogan của mình từ “Banking can be this comfortable” thành “Ready for you”. Động thái này phục vụ cho thị trường mục tiêu đang phát triển của công ty, từ Baby Boomers đến Millenials, những người ít quan tâm đến ngân hàng thoải mái và nhiều hơn về sự tiện lợi. Động thái này cũng khiến niềm tin tiếp tục tăng lên trong tương lai tài chính của khách hàng.

Nhiều thương hiệu thực sự thành công và dễ nhận biết như Starbucks, Lululemon và Zara đã tránh sử dụng các slogan logo, và logo của họ vẫn trông rất tuyệt! Nếu bạn không có nhu cầu hoặc lý do đáng kể để đưa slogan vào logo của mình, chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng nó.

Cuối cùng, logo của bạn có thực sự cần một slogan không?

Hãy tóm tắt lại: việc thêm một slogan vào logo của bạn để thêm thông tin về công ty của bạn và tạo cảm giác liên quan đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, các slogan logo cũng có thể làm mất đi thiết kế của logo tổng thể nếu chúng quá dài hoặc phức tạp. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thêm một slogan vào logo của mình, bạn nên ghi nhớ những điểm sau:

  • Slogan của bạn nên gợi ra sự khác biệt chính của bạn, cho dù tính cách thương hiệu của bạn hoặc sản phẩm/ dịch vụ của bạn cung cấp
  • Các slogan logo được giữ ngắn gọn nhất
  • Cân nhắc đặt slogan của bạn ở một nơi khác ngoài logo của bạn có thể có tác động mạnh mẽ hơn
  • Những slogan nên đặt mục tiêu là vượt thời gian
  • Có một lý do rõ ràng để bao gồm slogan của bạn trong logo của bạn, nếu không, tránh sử dụng slogan

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế slogan logo? Hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn và thiết kế theo ý tưởng của riêng bạn!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.